Vì sao Messi sẽ lại giành Quả bóng vàng?

Chiêu Văn
16:07 ngày 11-10-2014
Lionel Messi đã thống trị cuộc đua Quả bóng vàng trong vài năm qua. Và mùa này, nhiều dấu hiệu cho thấy anh sẽ lại một lần nữa đứng trên bục vinh danh "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới".
Vì sao Messi sẽ lại giành Quả bóng vàng?
Sau khi giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất thế giới bóng đá vào năm 2009 lúc nó còn là giải "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" của FIFA, Messi làm luôn một hat-trick Quả bóng vàng trong giai đoạn 2010-2012.

Ngay cả khi Cristiano Ronaldo giành phần thưởng này vào năm 2013, vẫn rất nhiều người cho rằng Messi xứng đáng, bởi vì FIFA đã mở lại cuộc bỏ phiếu sau màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo cho ĐT BĐN trước Thụy Điển tại lượt play-off World Cup.

Cựu danh thủ Ronaldo người Brazil đã bình luận ở thời điểm đó: “Cristiano (Ronaldo) đã có một năm đáng kinh ngạc, nhưng anh ấy đã chơi như thế 5 năm rồi. Messi là cầu thủ giỏi hơn và tôi sẽ bỏ phiếu cho anh ấy nếu có cơ hội”.

Ronaldo đã vượt mặt Messi để giành Quả bóng vàng năm ngoái 

Nhưng rốt cuộc, Ronaldo đã ngăn cản Messi có danh hiệu này lần thứ 5 liên tiếp. Giờ đây chúng ta đang hướng tới lễ trao giải của năm 2014, và siêu sao người Argentina có thể đứng trước cơ hội giành lại Quả bóng vàng.

Năm nay, cuộc cạnh tranh rất có thể sẽ lại là giữa 2 cầu thủ này. Ronaldo đã ghi rất nhiều bàn và là nhà vô địch Champions League. Ngôi sao người BĐN cũng đã có 13 bàn ở La Liga mùa này, một kỷ lục với một cầu thủ Real Madrid ở giai đoạn này của mùa giải. Tuy nhiên, Quả bóng vàng không chỉ là những con số.

Messi đã có 6 bàn ở La Liga, nhưng ngoài ra anh còn có 6 đường kiến tạo. Với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận ở 5 trong 7 trận đã đá, Messi có lẽ mới là người đóng góp cho đội bóng của mình nhiều hơn.

Messi đang thi đấu rất ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa 

Tính cả năm 2014, dù Messi kém Ronaldo về số bàn thắng (39 so với 44), song cầu thủ người Argentina dẫn trước khá xa về số đường kiến tạo (18 so với 12).

Cũng không thể không tính tới World Cup khi cân nhắc về danh hiệu Quả bóng vàng. Cả hai đều có những đối thủ đáng gờm trong cuộc đua, những người như Philipp Lahm hay Thomas Mueller của ĐT Đức.

Tuy nhiên, nếu như cuộc đua chỉ là giữa Ronaldo và Messi, thì World Cup sẽ có vai trò rất lớn. Ronaldo dính chấn thương và nhìn chung chơi thất vọng ở giải đấu lớn tại Brazil. Trong khi đó Messi một tay đưa ĐT Argentina tới trận chung kết. Dù họ thua trận trước Đức, Messi vẫn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Trước đó anh đã góp công lớn giúp Argentina lọt vào trận chung kết World Cup trên đất Brazil 

"La Pulga" phát biểu sau khi nhận danh hiệu đó: “Tôi đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần, tôi không tranh giành gì với Cristiano. Tôi cố gắng chơi tốt các trận đấu của mình, làm tốt công việc của mình, không hứng thú với việc cạnh tranh cùng anh ấy hay bất cứ ai khác. Những phần thưởng cá nhân là điều có ý nghĩa ít nhất với tôi. Tôi muốn có một năm tuyệt vời cùng đội bóng và đảm bảo đội bóng của tôi đạt được mục tiêu đặt ra”.

Quả bóng vàng, phần thưởng mà Messi đã giành được tới 4 lần, có thể còn có ý nghĩa ít hơn nữa, nhưng ngay cả như thế, nó vẫn cần được trao cho người xứng đáng nhất.

VIDEO: Messi "hành hạ" đàn anh dù mới chỉ 16 tuổi 


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • De Gea sẽ là hạt nhân cuộc cách mạng tại ĐT TBN De Gea sẽ là hạt nhân cuộc cách mạng tại ĐT TBN

    Để giúp Tây Ban Nha thoát khỏi tình trạng bi đát như hiện nay (vừa thua 4/6 trận gần nhất), HLV Vicente Del Bosque cần phải phải có những bước đi mang tính cách mạng, bắt đầu từ vị trí thủ môn. Theo giới phân tích, có nhiều lý do để “Ngài râu kẽm” trao cơ hội cho David De Gea.

  • Chủ tịch Real loại sao Barca khỏi danh sách đề cử QBV 2014 Chủ tịch Real loại sao Barca khỏi danh sách đề cử QBV 2014

    Chủ tịch Real Madrid – Florentino Perez không ủng hộ việc có nhiều thành viên của Barcelona có mặt trong danh sách đề cử cho danh hiệu QBV FIFA. Ngay cả tiền vệ người Tây Ban Nha Sergio Busquets cũng không được ông dành cho bất kỳ sự ưu tiên đặc biệt nào.

  • Tây Ban Nha nay khác rồi Tây Ban Nha nay khác rồi

    Không còn Xavi, lão tướng vừa phá kỷ lục về số lần xuất hiện trên đấu trường Champions League. Không còn Xabi Alonso, tiền vệ kỳ cựu mới lần đầu tiên sang Đức thi đấu đã lập kỷ lục chạm bóng hơn 200 lần chỉ trong 1 trận. Không còn David Villa, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử đội TBN.

  • Barca ủng hộ xứ Catalunya tách khỏi TBN Barca ủng hộ xứ Catalunya tách khỏi TBN

    Đội bóng của HLV Luis Enrique vẫn ủng hộ kế hoạch tách khỏi Tây Ban Nha của xứ Catalunya, ngay cả khi điều đó sẽ khiến họ bị khai trừ khỏi La Liga.

  • ĐT Tây Ban Nha: Hàng thủ không chân chống ĐT Tây Ban Nha: Hàng thủ không chân chống

    Bên cạnh khả năng dứt điểm kém cỏi của hàng công, việc Tây Ban Nha thất bại trước Slovakia rạng sáng qua tất nhiên còn bởi sự lỏng lẻo của hàng thủ.

  • Ancelotti: Mourinho làm phòng thay đồ của Real "nát" Ancelotti: Mourinho làm phòng thay đồ của Real "nát"

    HLV Carlo Ancelotti cho biết, không khí trong phòng thay đồ của Real Madrid đã “nát” quá mức dưới thời người tiền nhiệm Jose Mourinho.

  • Diego Costa vs Paco Alcacer: Ai mới là “số 9” đích thực? Diego Costa vs Paco Alcacer: Ai mới là “số 9” đích thực?

    Một người đã lên tầm ngôi sao, mặc nhiên được đá chính, nhưng đã 8 trận liên tiếp không ghi bàn trong màu áo ĐTQG. Một người vẫn ở dạng tiềm năng, chỉ là chân dự bị, nhưng cứ vào sân là nổ súng. Vậy ai mới là “số 9” của Tây Ban Nha?

  • Zidane bị tước quyền chỉ đạo trong 3 tháng Zidane bị tước quyền chỉ đạo trong 3 tháng

    HLV Zinedine Zidane của đội B Real Madrid - Real Madrid Castilla đã bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha treo quyền chỉ đạo trong vòng 3 tháng.

  • Real Madrid & Barcelona: Hai con đường dẫn đến khung thành Real Madrid & Barcelona: Hai con đường dẫn đến khung thành

    Barcelona và Real Madrid đang sở hữu sức tấn công rất mạnh. Cả hai đều đang sở hữu số bàn thắng nhiều nhất sau 7 vòng La Liga mùa này.

  • Barca có tương lai xán lạn nhờ La Masia Barca có tương lai xán lạn nhờ La Masia

    Lò đào tạo bóng đá trẻ của FC Barcelona (La Masia) là một bảo đảm bằng vàng cho tương lai của đội bóng xứ Catalunya, bởi ở đây đang có hàng loạt tài năng mà một ngày nào đó chắc chắn sẽ trở thành những ngôi sao trên bầu trời bóng đá thế giới.

  • Del Bosque không biết cách sử dụng Diego Costa? Del Bosque không biết cách sử dụng Diego Costa?

    Trong thất bại sốc của Tây Ban Nha trước Slovakia rạng sáng nay, một lần nữa Diego Costa lại gây thất vọng, điều khiến người ta phải đặt câu hỏi về cách dùng người của HLV Vicente Del Bosque.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x