Enrique chuẩn bị 2 phương án cho trận El Clasico

Thanh Sơn
18:21 ngày 23-10-2014
Cuối tuần này, Barcelona sẽ tới làm khách trên sân của Real Madrid trong trận Siêu kinh điển đầu tiên ở mùa giải 2014/15. Đây là màn so tài có tính chất vô cùng quan trọng nên không bất ngờ khi HLV Luis Enrique của Barca đã chuẩn bị tới 2 phương án cho trận El Clasico.
Enrique chuẩn bị 2 phương án cho trận El Clasico
Ở trận đấu sắp tới, Barca sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo Luis Suarez sau án treo giò. Do có hành vi cắn vào vai trung vệ Chiellini của ĐT Italia ở World Cup 2014, chân sút lắm tài nhiều tật người Uruguay này bị cấm thi đấu 4 tháng và anh vẫn chưa chơi trận đấu chính thức nào cho Barca kể từ thời điểm đó tới nay.

Ngoài ra, trận El Clasico nhiều khả năng sẽ đánh dấu màn tái xuất của tiền vệ phòng ngự Sergio Busquets. Cầu thủ này không tham dự 2 trận đấu gần nhất của Barca vì gặp vấn đề về hông, nhưng anh đã bình phục và trở lại sân tập vào ngày hôm qua. 

Việc cả Suarez lẫn Busquets đều sẵn sàng ra sân, trong khi Jeremy Mathieu đã có được tình trạng thể lực tốt nhất sau khi được cho nghỉ ngơi ở trận đấu với Ajax giúp HLV Enrique có trong tay nhiều sự lựa chọn.

Thứ nhất, ông có thể xếp Luis Suarez đá cặp với Neymar trên hàng tấn công, trong khi Messi được kéo xuống một chút để chơi trong vai trò của một “số 10”. Nên biết, ở mùa giải năm nay Messi thường xuyên làm nhiệm vụ kiến tạo và anh đã hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

Hai đội hình xuất phát Barca có thể sử dụng khi đá với Real

Ở khu vực trung lộ, Busquets sẽ trở lại đội hình xuất phát, còn Javier Mascherano thay vì đá tiền vệ trụ như ở 2 trận đấu gần nhất sẽ lui về đá cặp trung vệ với Pique. Với việc Xavi có nhiều kinh nghiệm trong những trận El Clasico và đã chơi khá tốt trong trận Barca đánh bại Eibar 3 bàn không gỡ (19/10), rất có thể anh sẽ chiếm suất còn lại trong hàng tiền vệ của Barca.

Cũng có thể HLV Enrique không đưa Suarez vào đội hình xuất phát. Thay vào đó, ông lại đặt niềm tin vào tiền vệ tân binh Ivan Rakitic và đẩy Andres Iniesta đá dâng cao bên hành lang cánh trái. Khi Suarez chưa đá trận chính thức nào cho Barca, nếu anh có phải vào sân từ băng ghế dự bị thì đó cũng là chuyện dễ hiểu.

Trong trường hợp này, Messi sẽ được đẩy lên chơi trong vai trò tiền đạo mũi nhọn, qua đó giúp sức tấn công của Barca tăng lên. Tất nhiên, khi ấy các tiền vệ của đội chủ sân Nou Camp sẽ phải hoạt động tích cực hơn để đối phó lại với tuyến giữa của “Kền kền trắng”. 

Với 2 phương án trên, HLV Enrique có thể tùy cơ ứng biến khi đấu trí với người đồng nghiệp Carlo Ancelotti bên phía Real. Nếu sự vắng mặt của ngôi sao chạy cánh Gareth Bale buộc Carletto phải tăng quân số cho tuyến giữa Real thì rất có thể HLV Enrique sẽ để Messi đá cao nhất nhằm khai thác tối đa sức tấn công của Barca.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Hướng đến trận El Clasico: Những dấu hỏi còn chờ Barca Hướng đến trận El Clasico: Những dấu hỏi còn chờ Barca

    Barcelona đang chơi rất ấn tượng dưới triều đại HLV Luis Enrique. Tuy vậy đội bóng xứ Catalan vẫn phải đối mặt với khá nhiều vấn đề trước trận El Clasico. Và những bài toán ấy cần Luis Enrique sớm tìm ra lời giải.

  • Nhìn lại 100 ngày HLV Enrique dẫn dắt Barcelona: Thành công ngoài mong đợi Nhìn lại 100 ngày HLV Enrique dẫn dắt Barcelona: Thành công ngoài mong đợi

    Ngày 19/5/2014, Barcelona chính thức công bố HLV Luis Enrique sẽ dẫn dắt CLB. Nhưng phải đến ngày 14/7, tức gần 2 tháng sau, ông mới chính thức bắt tay vào công việc chèo lái con tầu Barca đang lao đao. Có nghĩa đến 21/10 vừa rồi, HLV Enrique đã trải qua tròn 100 ngày dẫn dắt Barcelona với nhiều ấn tượng khá đặc biệt.

  • Háo hức muốn đánh bại Real, Messi không để tâm tới kỷ lục Háo hức muốn đánh bại Real, Messi không để tâm tới kỷ lục

    Tiền đạo Lionel Messi khẳng định chiến thắng của Barcelona trước Real Madrid mới là ưu tiên hàng đầu, chứ không phải kỷ lục của cá nhân anh.

  • Đánh giá 3 tân binh Real sau 3 tháng: James Rodriguez nổi bật nhất! Đánh giá 3 tân binh Real sau 3 tháng: James Rodriguez nổi bật nhất!

    James Rodriguez, Toni Kroos và Keylor Navas đều đã tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2014 trước khi được đưa về sân Bernabeu. Vậy sau 3 tháng, họ đã làm được gì?

  • Barca hướng tới El Clasico: Suarez là “gia vị”, không phải “món chính” Barca hướng tới El Clasico: Suarez là “gia vị”, không phải “món chính”

    Việc trận El Clasico lượt đi (25/10) tình cờ diễn ra đúng một ngày sau khi Luis Suarez, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Barca, hết án treo giò 4 tháng vì tội cắn Chiellini ở World Cup 2014, đã biến tiền đạo người Uruguay trở thành chủ đề chính cho những tranh cãi xoay quanh trận đấu. Suarez nên hay không nên ra sân trận này?

  • Hàng tiền vệ Barca: Chọn Xavi hay Rakitic? Hàng tiền vệ Barca: Chọn Xavi hay Rakitic?

    Trước trận Siêu kinh điển thứ 227 (tính cả giao hữu là 261) giữa Barca và Real tại La Liga cuối tuần này, HLV Luis Enrique sẽ phải đau đầu giải quyết vấn đề cho tuyến giữa đội nhà.

  • Vắng Bale không phải là vấn đề với Real Vắng Bale không phải là vấn đề với Real

    Do gặp vấn đề về cơ, tiền vệ Gareth Bale của Real Madrid sẽ không thể tham dự trận đấu với Liverpool (Champions League) và có nguy cơ lỡ cả trận Siêu kinh điển với Barcelona vào cuối tuần này. Tuy Bale được đánh giá cao, song nếu anh có phải ngồi ngoài thì đây cũng không phải là vấn đề quá lớn với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

  • Giống Guardiola, Enrique "không dám" thay Messi Giống Guardiola, Enrique "không dám" thay Messi

    Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đang được HLV Luis Enrique khai thác một cách tối đa. Nhân chuyện siêu sao người Argentina chưa bỏ lỡ một phút nào ở La Liga mùa này, chúng ta hãy cùng nhìn lại số lần cầu thủ này vào sân thay người hoặc bị thay ra ở những mùa giải gần đây.

  • Neymar giải thích lý do tiến bộ trong màu áo Barca Neymar giải thích lý do tiến bộ trong màu áo Barca

    Tiền đạo Neymar khẳng định rằng anh sẽ tái hiện phong độ cao ở ĐT Brazil trong màu áo Barca, nhờ đang vô cùng thoải mái tại Nou Camp.

  • Dự đoán đội hình Real và Barca ở trận Siêu kinh điển Dự đoán đội hình Real và Barca ở trận Siêu kinh điển

    Chỉ còn vài ngày nữa, trận cầu Siêu kinh điển giữa 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra ở Bernabeu. Ở màn so tài đang được cả thế giới mong đợi này, hai đội sẽ ra quân với đội hình như thế nào?

  • Atletico: Khi bàn thắng đến từ... trên trời Atletico: Khi bàn thắng đến từ... trên trời

    Trận thắng Espanyol 2-0 tối Chủ nhật vừa qua mang đến cho các CĐV Atletico một tin xấu và một tin tốt. Tin xấu: Atletico vẫn chưa biết cách cụ thể hóa những cơ hội thành bàn thắng trong những pha bóng “sống”. Tin tốt: họ vẫn đủ sắc sảo để tận dụng thành công 2 tình huống cố định, qua đó giải quyết trận đấu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x