LA LIGA 2014/15 EL CLASICO LƯỢT ĐI REAL MADRID VS BARCELONA

Nếu không còn El Clasico...

Trần Minh Trần Minh
09:26 ngày 25-10-2014
Có bao giờ bạn tự hỏi: sẽ ra sao nếu không còn trận 2 trận El Clasico mỗi mùa ở La Liga? Đấy là một khả năng, dù nhỏ, bởi chủ tịch LFP đã từng khẳng định là một khi Catalonia độc lập thì Barcelona sẽ không được góp mặt tại La Liga nữa.
Nếu không còn El Clasico...
Gareth Bale, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử, sẽ không có mặt ở El Clasico đêm nay vì chấn thương. Nhưng người ta không quá nhớ anh. Không phải vì anh không giỏi, mà vì những ngôi sao còn lại đều thượng thặng không kém. Có thêm Spiderman thì The Avengers càng “khủng”. Không có thì đã có Iron Man, Hulk, Thor, Captain America, HawkEye...

Việc El Clasico không thấy nhớ cầu thủ đã ghi bàn mang về Cúp Nhà Vua và Decima cho Real là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tiến hóa của El Clasico. Vốn đã là trận đấu kỳ vĩ nhất của giới thể thao từ hàng chục năm qua, vậy mà El Clasico vẫn không ngừng tăng độ hoành tráng. Nhà báo Sid Lowe của Guardian vớ đại một tờ Marca trên kệ và trang nhất của nó ghi: “Chúng ta còn nói gì nữa được đây?”. Bên trong là những lời tán dương bất tận: trận đấu lớn nhất, nhiều ngôi sao nhất, số người xem nhiều nhất, tiền bản quyền cao nhất, số nhà báo đông nhất. Số báo ấy ra vào... tháng 12/1996.

Gareth Bale, sẽ không có mặt ở El Clasico đêm nay vì chấn thương

Gần 2 thập kỷ sau, sự vĩ đại của El Clasico lại càng tăng gấp bội. Từ năm 2000 đến giờ, Barca và Real mỗi đội đã 3 lần vô địch Champions League. Suốt tuần qua, ngày nào tờ Marca cũng dành ít nhất 20 trang, AS ít nhất 18 trang, La Razon ít nhất 10 trang nhiều nhất 30 trang, Sport và El Mundo Deportivo cũng không ít hơn, nói từ chuyện ngày xửa ngày xưa đến ngày nảy ngày nay, đá từ văn hóa, kinh tế cho đến chính trị.

Premier League là giải đấu số 1 hành tinh, nhưng Real - Barca mới là cuộc thư hùng số 1. Cầu thủ hay nhất Premier League mùa trước - Luis Suarez - ở đó, người hay nhất 2 mùa trước - Gareth Bale - cũng ở đó, người hay nhất của... nhiều mùa trước - Cristiano Ronaldo - cũng ở đó. Cầu thủ hay nhất Argentina, Brazil, Bồ Đào Nha, Pháp, Uruguay, Colombia, Croatia, Costa Rica đều thuộc biên chế 2 đội. 15/17 Quả bóng vàng gần nhất đều từng chơi cho Real hoặc Barca một lúc nào đó trong sự nghiệp. 6/11 cầu thủ trong đội hình của năm do FIFPro bầu chọn năm ngoái là cầu thủ Real, Barca. Con số ấy của năm 2012 là... 11/11. “Lên mặt trăng mà đá bóng đi Barca, Real”, Hristo Stoichkov nói.

Barca mua Luis Suarez

Cựu CEO Real - Jorge Valdano mô tả Real và Barca giống như “những nhà thờ thời trung cổ”. Tháp chuông này cao 100 mét, tháp kế bên phải 105, cứ thế mà cao đến tận cùng. Barca có Messi, Real phải mua Ronaldo. Barca đã mua Neymar, Real phải có Bale. Barca mua Luis Suarez, Real phải mua James Rodriguez. “Real mua ngôi sao, chúng tôi tạo ra họ,” Chủ tịch Joan Laporta từng tự hào như thế. Thế nhưng 2/5 bản hợp đồng cao giá nhất lịch sử thuộc về Barca. Trong đội hình Dream Team của Johan Cruyff thuở trước có Romario, Hristo Stoichkov, Michael Laudrup... đều là những bản hợp đồng “bom tấn” lúc ấy. Tức cuộc “chạy đua vũ trang” đã có từ rất lâu, thời gian gần đây nó chỉ bước lên một tầm vóc mới mà thôi.

Real mua James Rodriguez

“Trận đấu sẽ rất hoành tráng,” HLV Carlo Ancelotti nói. “Tôi thật sự may mắn khi có được một vé, mà lại là vé miễn phí nữa chứ”. Nếu El Clasico năm nay là một xuất phẩm bom tấn của Hollywood, nó sẽ là phim vừa có kinh phí lớn nhất mọi thời đại, vừa có hiệu ứng 4D, có 22 ngôi sao hạng A và do 2 đạo diễn tài năng cùng bấm máy. 1 trong 2 đạo diễn ấy từng ăn 3 giải Oscar.

La Liga mà không có El Clasico ư? Thật tình không ai dám nghĩ đến điều ấy.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Ronaldo vs Messi: Mặt đối mặt Ronaldo vs Messi: Mặt đối mặt

    Như Sherlock Holmes so tài James Moriaty hay Mr X đấu Magneto, màn đối đầu giữa Ronaldo và Messi là một cuộc thư hùng của thời đại, nơi tài năng của họ vượt xa phần còn lại, vượt qua luôn khả năng tưởng tượng của mọi người. Vì thế xin đừng đặt ai cao hơn làm gì, hãy cứ tận hưởng cuộc so tài tuyệt đỉnh của họ mà thôi.

  • Carlo Ancelotti vs Luis Enrique: Sự tương phản kinh điển Carlo Ancelotti vs Luis Enrique: Sự tương phản kinh điển

    Giữa Carlo Ancelotti và Luis Enrique là sự đối lập hoàn toàn về con người và cả sự nghiệp cầm quân. Nhưng chính điều đó hứa hẹn màn đấu trí hấp dẫn trong trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải.

  • Ancelotti "lạnh tanh" trước sự trở lại của Suarez Ancelotti "lạnh tanh" trước sự trở lại của Suarez

    HLV Carlo Ancelotti không cho rằng sự xuất hiện của tân binh Luis Suarez bên phía Barca sẽ tác động tới cơ hội chiến thắng của Real Madrid trong trận Siêu kinh điển diễn ra vào Chủ Nhật tới.

  • Neymar và Benzema có hết vô duyên ở El Clasico sắp tới? Neymar và Benzema có hết vô duyên ở El Clasico sắp tới?

    Trước trận đại chiến giữa Real Madrid và Barcelona, 2 tiền đạo Neymar và Karim Benzema không được nhắc đến nhiều như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Đây là chuyện hoàn toàn dễ hiểu bởi Messi và Ronaldo là những niềm hy vọng số 1 của Barca và Real, trong khi Neymar và Benzema chưa để lại ấn tượng gì đặc biệt ở những trận El Clasico.

  • 10 khoảnh khắc ra mắt đáng nhớ nhất ở Siêu kinh điển 10 khoảnh khắc ra mắt đáng nhớ nhất ở Siêu kinh điển

    Sự kiện được nhắc tới nhiều nhất trước trận El Clasico thứ Bảy này là sự trở lại của Luis Suarez, nhưng nếu đặt trong dòng lịch sử lâu đời của cuộc đọ sức bóng đá vào loại lớn nhất thế giới này, thì sự góp mặt của tiền đạo người Uruguay chỉ là một cột mốc nhỏ nhoi.

  • El Clasico: Cuộc chiến giữa mâu và thuẫn El Clasico: Cuộc chiến giữa mâu và thuẫn

    Trận cầu siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona đang nóng dần lên theo từng ngày và xứng đáng được xem là màn so tài được chờ đợi bậc nhất trong nhiều năm trở lại đây. Một trong những yếu tố chính mang lại sự hấp dẫn cho cặp đấu này là hàng thủ rất khó bị đánh bại của Barca sắp có dịp so tài với hàng tấn công siêu mạnh của đội chủ nhà.

  • Enrique chuẩn bị 2 phương án cho trận El Clasico Enrique chuẩn bị 2 phương án cho trận El Clasico

    Cuối tuần này, Barcelona sẽ tới làm khách trên sân của Real Madrid trong trận Siêu kinh điển đầu tiên ở mùa giải 2014/15. Đây là màn so tài có tính chất vô cùng quan trọng nên không bất ngờ khi HLV Luis Enrique của Barca đã chuẩn bị tới 2 phương án cho trận El Clasico.

  • Hướng đến trận El Clasico: Những dấu hỏi còn chờ Barca Hướng đến trận El Clasico: Những dấu hỏi còn chờ Barca

    Barcelona đang chơi rất ấn tượng dưới triều đại HLV Luis Enrique. Tuy vậy đội bóng xứ Catalan vẫn phải đối mặt với khá nhiều vấn đề trước trận El Clasico. Và những bài toán ấy cần Luis Enrique sớm tìm ra lời giải.

  • Nhìn lại 100 ngày HLV Enrique dẫn dắt Barcelona: Thành công ngoài mong đợi Nhìn lại 100 ngày HLV Enrique dẫn dắt Barcelona: Thành công ngoài mong đợi

    Ngày 19/5/2014, Barcelona chính thức công bố HLV Luis Enrique sẽ dẫn dắt CLB. Nhưng phải đến ngày 14/7, tức gần 2 tháng sau, ông mới chính thức bắt tay vào công việc chèo lái con tầu Barca đang lao đao. Có nghĩa đến 21/10 vừa rồi, HLV Enrique đã trải qua tròn 100 ngày dẫn dắt Barcelona với nhiều ấn tượng khá đặc biệt.

  • Háo hức muốn đánh bại Real, Messi không để tâm tới kỷ lục Háo hức muốn đánh bại Real, Messi không để tâm tới kỷ lục

    Tiền đạo Lionel Messi khẳng định chiến thắng của Barcelona trước Real Madrid mới là ưu tiên hàng đầu, chứ không phải kỷ lục của cá nhân anh.

  • Đánh giá 3 tân binh Real sau 3 tháng: James Rodriguez nổi bật nhất! Đánh giá 3 tân binh Real sau 3 tháng: James Rodriguez nổi bật nhất!

    James Rodriguez, Toni Kroos và Keylor Navas đều đã tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2014 trước khi được đưa về sân Bernabeu. Vậy sau 3 tháng, họ đã làm được gì?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x