LA LIGA 2014/15 - VÒNG 9 - EL CLASICO LƯỢT ĐI

Carlo Ancelotti vs Luis Enrique: Sự tương phản kinh điển

Việt Hà
05:55 ngày 25-10-2014
Giữa Carlo Ancelotti và Luis Enrique là sự đối lập hoàn toàn về con người và cả sự nghiệp cầm quân. Nhưng chính điều đó hứa hẹn màn đấu trí hấp dẫn trong trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải.
Carlo Ancelotti vs Luis Enrique: Sự tương phản kinh điển
MỖI NGƯỜI MỘT VẺ
Có quá nhiều khác biệt khi so sánh Ancelotti với Luis Enrique. Ancelotti trầm tĩnh và nhẹ nhàng, Enrique bộc trực và cá tính. Carletto đã “vơ vét” mọi danh hiệu cao quý nhất trong nghiệp cầm quân, còn Lucho chưa có thành tích nào đáng kể. Xét về bề dày kinh nghiệm, Ancelotti xứng đáng là bậc thầy của Luis Enrique.

Thế nhưng ai bảo Ancelotti và Luis Enrique không có điểm chung? Ít nhất, họ là những người sẵn sàng “đập” lại giới truyền thông. Trong buổi họp báo trước trận Liverpool – Real Madrid, phóng viên đặt câu hỏi với Ancelotti về việc Bale có kịp hồi phục cho trận El Clasico vào thứ Bảy. Vị chiến lược gia người Italia gắt gỏng đáp lại: “Thật không thể tưởng tượng, chúng ta ở Anfield và nói về trận đấu vào thứ Bảy tại La Liga”. Gần như đồng thời tại Barcelona, Luis Enrique công kích đám phóng viên chỉ muốn hỏi về El Clasico trong cuộc họp báo… sau trận gặp Ajax tại Champions League: “Tôi luôn phải nghe những phát ngôn vớ vẩn khi trận Siêu kinh điển sắp đến”. 

Carlo Ancelotti - Real Mandrid

Để xua tan áp lực xung quanh trận El Clasico, cả Ancelotti và Luis Enrique sẵn sàng đối đầu báo giới. Ancelotti bề ngoài mềm mỏng, lịch thiệp nhưng bên trong là cái đầu “có sỏi” và bản lĩnh có thừa trước mọi hoàn cảnh. Enrique thì luôn sôi sục như phong cách thời còn thi đấu. Họ có thể khác nhau về bề ngoài, tính cách nhưng trong vai trò một nhà cầm quân, cả Ancelotti lẫn Enrique đều là những người quyết liệt. 

CHỜ ĐỢI MÀN ĐẤU TRÍ
Đến với trận Siêu kinh điển, cả Ancelotti lẫn Enrique đều đã chứng tỏ họ là đối thủ xứng tầm của nhau. Ancelotti đã nhào nặn một tập thể “loạn” sao thành một cỗ máy tấn công hủy diệt. Real bây giờ còn nguy hiểm hơn cả mùa giải trước không hẳn vì họ có thêm Toni Kroos hay James Rodriguez mà bởi Ancelotti đã xây dựng được văn hóa chiến thắng. 

Còn tại Nou Camp, Luis Enrique mạnh tay xóa mờ lối chơi cổ lỗ tiqui-taca để hướng đến một Barca hiện đại hơn, thực dụng hơn nhưng không mất đi vẻ đẹp vốn có. Vẫn là Messi nhưng còn hiệu quả hơn ở vai trò làm nền cho Neymar tỏa sáng. Chưa HLV nào dám làm “mờ” Messi nhưng Luis Enrique đã làm được và thành công. Bằng chứng là Barca đang dẫn đầu BXH mà chưa hề thủng lưới.

Luis Enrique - Barcelona

Ancelotti từng giành nhiều thắng lợi trong các trận cầu lớn tại Serie A hay Ligue 1. Luis Enrique thì chưa được như thế, ông từng thua cả hai trận derby với Lazio khi còn dẫn dắt Roma. Bản lĩnh trong những trận cầu thượng đỉnh của chiến lược gia người Italia là lợi thế trước vị tướng trẻ người TBN. Nhưng tất cả những điều đó cũng chỉ để tham khảo. Đêm nay khi Ancelotti với vẻ mặt trầm ngâm quen thuộc trên băng ghế, còn Luis Enrique gào thét ngoài đường 
piste, không thể đoán trước kịch bản nào từ sự tương phản đó.

Lần đầu tới Bernabeu
Trên cương vị HLV trưởng Barca, Luis Enrique sẽ lần đầu nếm trải El Clasico trong bầu không khí nóng bỏng tại Bernabeu. Những HLV Barca ở vào cảnh tương tự Enrique (lần đầu tới Bernabeu) gặt hái thành tích không đến nỗi tồi: 10 HLV Barca gần đây thì 4 người giành chiến thắng (Gerardo Martino, Pep Guardiola, Frank Rijkaard, Louis van Gaal), 2 người thủ hòa (Radomir Antic, Llorenc Serra Ferrer) và 4 người thất bại (Tito Vilanova, Carles Rexach, Bobby Robson, Johan Cruyff).

Luis Enrique sẽ lần đầu nếm trải El Clasico tại Bernabeu
Lần đầu cho Gil Manzano
Người được giao bắt chính trận El Clasico đêm nay là Gil Manzano, trọng tài trẻ nhất La Liga. Vị trọng tài mới 30 tuổi này mới được giao bắt tại La Liga từ mùa 2012/13.

Đặc biệt, đây mới là lần đầu ông cầm còi một trận El Clasico. Trước đó, Manzano đã bắt chính 7 trận của Real, giúp CLB này thắng 5, hòa 1 và thua 1. Trong khi đó, ông chỉ điều khiển 2 trận của Barca, và chiến thắng đều thuộc về đội bóng Catalan.

Gil Manzano là trọng tài trẻ nhất La Liga

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Ancelotti "lạnh tanh" trước sự trở lại của Suarez Ancelotti "lạnh tanh" trước sự trở lại của Suarez

    HLV Carlo Ancelotti không cho rằng sự xuất hiện của tân binh Luis Suarez bên phía Barca sẽ tác động tới cơ hội chiến thắng của Real Madrid trong trận Siêu kinh điển diễn ra vào Chủ Nhật tới.

  • Neymar và Benzema có hết vô duyên ở El Clasico sắp tới? Neymar và Benzema có hết vô duyên ở El Clasico sắp tới?

    Trước trận đại chiến giữa Real Madrid và Barcelona, 2 tiền đạo Neymar và Karim Benzema không được nhắc đến nhiều như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Đây là chuyện hoàn toàn dễ hiểu bởi Messi và Ronaldo là những niềm hy vọng số 1 của Barca và Real, trong khi Neymar và Benzema chưa để lại ấn tượng gì đặc biệt ở những trận El Clasico.

  • 10 khoảnh khắc ra mắt đáng nhớ nhất ở Siêu kinh điển 10 khoảnh khắc ra mắt đáng nhớ nhất ở Siêu kinh điển

    Sự kiện được nhắc tới nhiều nhất trước trận El Clasico thứ Bảy này là sự trở lại của Luis Suarez, nhưng nếu đặt trong dòng lịch sử lâu đời của cuộc đọ sức bóng đá vào loại lớn nhất thế giới này, thì sự góp mặt của tiền đạo người Uruguay chỉ là một cột mốc nhỏ nhoi.

  • El Clasico: Cuộc chiến giữa mâu và thuẫn El Clasico: Cuộc chiến giữa mâu và thuẫn

    Trận cầu siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona đang nóng dần lên theo từng ngày và xứng đáng được xem là màn so tài được chờ đợi bậc nhất trong nhiều năm trở lại đây. Một trong những yếu tố chính mang lại sự hấp dẫn cho cặp đấu này là hàng thủ rất khó bị đánh bại của Barca sắp có dịp so tài với hàng tấn công siêu mạnh của đội chủ nhà.

  • Enrique chuẩn bị 2 phương án cho trận El Clasico Enrique chuẩn bị 2 phương án cho trận El Clasico

    Cuối tuần này, Barcelona sẽ tới làm khách trên sân của Real Madrid trong trận Siêu kinh điển đầu tiên ở mùa giải 2014/15. Đây là màn so tài có tính chất vô cùng quan trọng nên không bất ngờ khi HLV Luis Enrique của Barca đã chuẩn bị tới 2 phương án cho trận El Clasico.

  • Hướng đến trận El Clasico: Những dấu hỏi còn chờ Barca Hướng đến trận El Clasico: Những dấu hỏi còn chờ Barca

    Barcelona đang chơi rất ấn tượng dưới triều đại HLV Luis Enrique. Tuy vậy đội bóng xứ Catalan vẫn phải đối mặt với khá nhiều vấn đề trước trận El Clasico. Và những bài toán ấy cần Luis Enrique sớm tìm ra lời giải.

  • Nhìn lại 100 ngày HLV Enrique dẫn dắt Barcelona: Thành công ngoài mong đợi Nhìn lại 100 ngày HLV Enrique dẫn dắt Barcelona: Thành công ngoài mong đợi

    Ngày 19/5/2014, Barcelona chính thức công bố HLV Luis Enrique sẽ dẫn dắt CLB. Nhưng phải đến ngày 14/7, tức gần 2 tháng sau, ông mới chính thức bắt tay vào công việc chèo lái con tầu Barca đang lao đao. Có nghĩa đến 21/10 vừa rồi, HLV Enrique đã trải qua tròn 100 ngày dẫn dắt Barcelona với nhiều ấn tượng khá đặc biệt.

  • Háo hức muốn đánh bại Real, Messi không để tâm tới kỷ lục Háo hức muốn đánh bại Real, Messi không để tâm tới kỷ lục

    Tiền đạo Lionel Messi khẳng định chiến thắng của Barcelona trước Real Madrid mới là ưu tiên hàng đầu, chứ không phải kỷ lục của cá nhân anh.

  • Đánh giá 3 tân binh Real sau 3 tháng: James Rodriguez nổi bật nhất! Đánh giá 3 tân binh Real sau 3 tháng: James Rodriguez nổi bật nhất!

    James Rodriguez, Toni Kroos và Keylor Navas đều đã tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2014 trước khi được đưa về sân Bernabeu. Vậy sau 3 tháng, họ đã làm được gì?

  • Barca hướng tới El Clasico: Suarez là “gia vị”, không phải “món chính” Barca hướng tới El Clasico: Suarez là “gia vị”, không phải “món chính”

    Việc trận El Clasico lượt đi (25/10) tình cờ diễn ra đúng một ngày sau khi Luis Suarez, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Barca, hết án treo giò 4 tháng vì tội cắn Chiellini ở World Cup 2014, đã biến tiền đạo người Uruguay trở thành chủ đề chính cho những tranh cãi xoay quanh trận đấu. Suarez nên hay không nên ra sân trận này?

  • Hàng tiền vệ Barca: Chọn Xavi hay Rakitic? Hàng tiền vệ Barca: Chọn Xavi hay Rakitic?

    Trước trận Siêu kinh điển thứ 227 (tính cả giao hữu là 261) giữa Barca và Real tại La Liga cuối tuần này, HLV Luis Enrique sẽ phải đau đầu giải quyết vấn đề cho tuyến giữa đội nhà.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x