Ronaldo vs Messi: Mặt đối mặt

TRẦN MINH
09:04 ngày 25-10-2014
Như Sherlock Holmes so tài James Moriaty hay Mr X đấu Magneto, màn đối đầu giữa Ronaldo và Messi là một cuộc thư hùng của thời đại, nơi tài năng của họ vượt xa phần còn lại, vượt qua luôn khả năng tưởng tượng của mọi người. Vì thế xin đừng đặt ai cao hơn làm gì, hãy cứ tận hưởng cuộc so tài tuyệt đỉnh của họ mà thôi.
Ronaldo vs Messi: Mặt đối mặt
TƯƠNG ĐỒNG…
Đêm thứ Tư vừa qua, phút 63 trận Liverpool - Real, Ronaldo đối mặt với thủ thành Simon Mignolet nhưng dứt điểm bất thành. Trước đó, CR7 đã ghi bàn, trận đấu cũng đã an bài ở tỷ số 3-0, vậy mà Ronaldo ôm mặt tiếc rẻ như thể vừa bỏ qua cơ hội định đoạt một danh hiệu. 

Trước đó 1 ngày, phút 51 trận Barca - Ajax, Messi phối hợp với Pedro rồi tung cú sút chìm, bóng chệch cột trong gang tấc. Khi ấy Barca đang dẫn 2-0, Messi đã ghi bàn, nhưng anh vẫn quyết liệt đòi cho được một quả phạt góc, mặt thất thần như vừa bị ai cướp đi tài vật. 

Ronaldo và Messi luôn như thế khi họ bỏ qua một cơ hội.

8 thương hiệu hái ra nhiều tiền nhất cho nền công nghiệp điện ảnh cho đến lúc này: Harry Potter, loạt phim Marvel, James Bond, Chúa Nhẫn, Star Wars, Spiderman, Batman và Transformers. Điểm chung của chúng? Đều là những phim về Siêu anh hùng, những người có sức mạnh hoặc trí thông minh vượt xa nhân loại. Messi và Ronaldo là con người bình thường, nhưng chỉ ở góc độ... giải phẫu học. Chứ tài năng và chí tiến thủ của cả hai quả là đã vượt xa thời đại. “Nếu được sinh ra cùng với tài năng của Ronaldo, tôi đã chẳng phải tập luyện vất vả như thế”, Luis Figo từng tâm sự. Hristo Stoichkov thì bảo: “Thời của tôi người ta bảo phải chặn tôi bằng súng lục, bây giờ muốn chặn Messi phải dùng tiểu liên”.


… VÀ DỊ BIỆT
Mọi xã hội đều có riêng cho mình những vị thánh. Suốt mấy năm qua, 2 “vị thánh bóng đá” không ngừng làm dày thêm những huyền thoại của bản thân. Phép màu của họ khiến chúng ta thán phục. Nhưng ngay cả Tề Thiên Đại Thánh đến lúc thành Phật cũng chỉ có 72 phép thần thông. Còn với Messi và Ronaldo, chúng ta tự hỏi đâu mới là giới hạn của họ?

Khi mới đến Man United, Ronaldo chỉ là một chàng trai gầy gò ham biểu diễn. Chỉ ít năm sau, anh trở thành một VĐV kiểu mẫu. Cầu thủ người Bồ Đào Nha có thể bật cao 78cm, hơn chiều cao bật nhảy trung bình của cầu thủ bóng rổ NBA. Anh đạt vận tốc tối đa 40km/h (kỷ lục của Usain Bolt khi chạy 100m cũng chỉ là 43,5km/h). Ronaldo luôn ngủ đủ 8 tiếng/ngày, thực hiện vài nghìn cái gập bụng, anh vào phòng gym lúc 5 giờ sáng sau 1 trận sân khách. Anh thực hiện những pha đảo chân với những sợi cao su dẻo cột vào mắt cá.

Nếu Ronaldo theo xu hướng mạnh nhất, nhanh nhất thì Messi khéo nhất, đẹp nhất. Dạo này Messi chạy rất ít, cả trận có khi 7km, nhưng mỗi bước chạy của anh đều ẩn tàng nguy hiểm. Như một con lật đật, Messi có thể chao đảo, nhưng khiến anh phải ngã lăn ra đất đỏi hỏi một nỗ lực không nhỏ của người phạm lỗi. Anh qua người như bỡn, sút như có định vị laser, chuyền như có hỗ trợ GPS.

Messi vẫn hơn Ronaldo ở El Clasico


So về thành tích ở El Clasico, Messi vẫn nhỉnh hơn Ronaldo. Cầu thủ người Argentina từng góp mặt ở 28 trận Siêu kinh điển với thành tích thắng 13, hòa 7, thua 8, ghi được 21 bàn thắng và có 12 đường kiến tạo. Trong khi đó, thành tích của CR7 khiêm tốn hơn nhiều: 21 trận đấu (thắng 5, hòa 6, thua 10), ghi được 13 bàn và vỏn vẹn 2 lần “dọn cỗ”.


ĐẠI CHIẾN
Khi người ta đã trút sạch vốn từ ngữ của nhân loại ra để tán dương tài năng trác tuyệt của Messi và Ronaldo, cả 2 một lần nữa khiến chúng ta ngạc nhiên với bước tiến hóa mới. Ronaldo từ cánh nhảy vào trung lộ đá như một “số 9”. Kết quả là anh ghi bàn nhiều hơn 3/4 số đội ở 5 giải vô địch lớn nhất châu Âu. Messi từ vị trí tiền đạo ảo lùi hẳn xuống đá như một “số 10”. Kết quả sau 11 trận, anh ghi 11 bàn và có 11 pha kiến tạo.

Sự tiến hóa ấy trước hết là từ 2 HLV của họ. Như những người rèn vũ khí thượng thặng, Ancelotti biến thanh đại đao thành trường thương, Enrique biến liễu kiếm thành phán quan bút. Vẫn là thứ chất liệu hiếm quý, những công năng đã khác. Ngoài 2 vị này, Ronaldo và Messi còn phải cám ơn lẫn nhau bởi người này là động lực của người kia và ngược lại. Nhưng bạn đừng mang điều này đến hỏi, họ không nhận đâu.

Như Sherlock Holmes và James Moriaty, như Batman và Superman, Ronaldo - Messi là một cuộc thư hùng của thời đại, nơi tài năng của họ vượt xa phần còn lại, vượt qua luôn khả năng tưởng tượng của mọi người. Vì thế xin đừng đặt ai cao hơn làm gì, hãy cứ tận hưởng cuộc so tài tuyệt đỉnh của họ mà thôi.

Vai trò khác nhau giữa Ronaldo và Messi



Biểu đồ nhiệt trong trận gần nhất cho thấy, tầm hoạt động giữa Ronaldo (gặp Liverpool) và Messi (gặp Ajax) khá khác biệt. Trong khi CR7 di chuyển nhiều ở bên cánh và khu vực vòng cấm thì Leo hoạt động chủ yếu ở trung lộ và ngoài vòng cấm. 

CON SỐ:
9 Raul và Di Stefano là những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất vào lưới Barca trong các trận El Clasico ở Bernabeu trong khuôn khổ La Liga với cùng 9 bàn thắng, bỏ xa Lazcano, Santillana (6) và Benzema (4).
10 Cristiano Ronaldo đã ghi bàn ở 10 trận liên tiếp, và điều đáng mừng cho các CĐV Barca là anh chưa từng làm được điều đó trong 11 trận liền.
22 Ronaldo và Messi là những cầu thủ ghi được bàn thắng ở nhiều... sân vận động nhất trong lịch sử Champions League: 22.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Carlo Ancelotti vs Luis Enrique: Sự tương phản kinh điển Carlo Ancelotti vs Luis Enrique: Sự tương phản kinh điển

    Giữa Carlo Ancelotti và Luis Enrique là sự đối lập hoàn toàn về con người và cả sự nghiệp cầm quân. Nhưng chính điều đó hứa hẹn màn đấu trí hấp dẫn trong trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải.

  • Ancelotti "lạnh tanh" trước sự trở lại của Suarez Ancelotti "lạnh tanh" trước sự trở lại của Suarez

    HLV Carlo Ancelotti không cho rằng sự xuất hiện của tân binh Luis Suarez bên phía Barca sẽ tác động tới cơ hội chiến thắng của Real Madrid trong trận Siêu kinh điển diễn ra vào Chủ Nhật tới.

  • Neymar và Benzema có hết vô duyên ở El Clasico sắp tới? Neymar và Benzema có hết vô duyên ở El Clasico sắp tới?

    Trước trận đại chiến giữa Real Madrid và Barcelona, 2 tiền đạo Neymar và Karim Benzema không được nhắc đến nhiều như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Đây là chuyện hoàn toàn dễ hiểu bởi Messi và Ronaldo là những niềm hy vọng số 1 của Barca và Real, trong khi Neymar và Benzema chưa để lại ấn tượng gì đặc biệt ở những trận El Clasico.

  • 10 khoảnh khắc ra mắt đáng nhớ nhất ở Siêu kinh điển 10 khoảnh khắc ra mắt đáng nhớ nhất ở Siêu kinh điển

    Sự kiện được nhắc tới nhiều nhất trước trận El Clasico thứ Bảy này là sự trở lại của Luis Suarez, nhưng nếu đặt trong dòng lịch sử lâu đời của cuộc đọ sức bóng đá vào loại lớn nhất thế giới này, thì sự góp mặt của tiền đạo người Uruguay chỉ là một cột mốc nhỏ nhoi.

  • El Clasico: Cuộc chiến giữa mâu và thuẫn El Clasico: Cuộc chiến giữa mâu và thuẫn

    Trận cầu siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona đang nóng dần lên theo từng ngày và xứng đáng được xem là màn so tài được chờ đợi bậc nhất trong nhiều năm trở lại đây. Một trong những yếu tố chính mang lại sự hấp dẫn cho cặp đấu này là hàng thủ rất khó bị đánh bại của Barca sắp có dịp so tài với hàng tấn công siêu mạnh của đội chủ nhà.

  • Enrique chuẩn bị 2 phương án cho trận El Clasico Enrique chuẩn bị 2 phương án cho trận El Clasico

    Cuối tuần này, Barcelona sẽ tới làm khách trên sân của Real Madrid trong trận Siêu kinh điển đầu tiên ở mùa giải 2014/15. Đây là màn so tài có tính chất vô cùng quan trọng nên không bất ngờ khi HLV Luis Enrique của Barca đã chuẩn bị tới 2 phương án cho trận El Clasico.

  • Hướng đến trận El Clasico: Những dấu hỏi còn chờ Barca Hướng đến trận El Clasico: Những dấu hỏi còn chờ Barca

    Barcelona đang chơi rất ấn tượng dưới triều đại HLV Luis Enrique. Tuy vậy đội bóng xứ Catalan vẫn phải đối mặt với khá nhiều vấn đề trước trận El Clasico. Và những bài toán ấy cần Luis Enrique sớm tìm ra lời giải.

  • Nhìn lại 100 ngày HLV Enrique dẫn dắt Barcelona: Thành công ngoài mong đợi Nhìn lại 100 ngày HLV Enrique dẫn dắt Barcelona: Thành công ngoài mong đợi

    Ngày 19/5/2014, Barcelona chính thức công bố HLV Luis Enrique sẽ dẫn dắt CLB. Nhưng phải đến ngày 14/7, tức gần 2 tháng sau, ông mới chính thức bắt tay vào công việc chèo lái con tầu Barca đang lao đao. Có nghĩa đến 21/10 vừa rồi, HLV Enrique đã trải qua tròn 100 ngày dẫn dắt Barcelona với nhiều ấn tượng khá đặc biệt.

  • Háo hức muốn đánh bại Real, Messi không để tâm tới kỷ lục Háo hức muốn đánh bại Real, Messi không để tâm tới kỷ lục

    Tiền đạo Lionel Messi khẳng định chiến thắng của Barcelona trước Real Madrid mới là ưu tiên hàng đầu, chứ không phải kỷ lục của cá nhân anh.

  • Đánh giá 3 tân binh Real sau 3 tháng: James Rodriguez nổi bật nhất! Đánh giá 3 tân binh Real sau 3 tháng: James Rodriguez nổi bật nhất!

    James Rodriguez, Toni Kroos và Keylor Navas đều đã tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2014 trước khi được đưa về sân Bernabeu. Vậy sau 3 tháng, họ đã làm được gì?

  • Barca hướng tới El Clasico: Suarez là “gia vị”, không phải “món chính” Barca hướng tới El Clasico: Suarez là “gia vị”, không phải “món chính”

    Việc trận El Clasico lượt đi (25/10) tình cờ diễn ra đúng một ngày sau khi Luis Suarez, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Barca, hết án treo giò 4 tháng vì tội cắn Chiellini ở World Cup 2014, đã biến tiền đạo người Uruguay trở thành chủ đề chính cho những tranh cãi xoay quanh trận đấu. Suarez nên hay không nên ra sân trận này?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x