Những siêu sao El Clasico với xuất thân khiêm nhường

Chiêu Văn
14:10 ngày 25-10-2014
Không quá lời khi nói El Clasico là trận đấu lớn nhất và đắt giá nhất trong thế giới bóng đá. Nhưng trong quá khứ, những ngôi sao thượng thặng từng có xuất thân rất khiêm nhường.
Những siêu sao El Clasico với xuất thân khiêm nhường
Tối nay, ở Santiago Bernabeu, Real Madrid và Barca, 2 CLB có lẽ là lớn nhất thế giới sẽ đối đầu nhau với dàn ngôi sao thượng thặng. Luis Suarez có thể ra mắt Barcelona, trong khi sự có mặt của James Rodriguez ở Real Madrid là tiếp nối nghiễm nhiên của truyền thống Galaticos. Cả hai đội đều có những cầu thủ tấn công xuất chúng. Một số người, như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, kiếm được mức lương hơn 250.000 bảng/tuần. Hàng công của mỗi đội, vì thế, có tổng thu nhập 1 triệu bảng mỗi tuần lễ!

Không quá lời khi nói đây là trận đấu lớn nhất và đắt giá nhất trong thế giới bóng đá. Tuy nhiên, trong khi bây giờ các cầu thủ đã rất giàu, thì xuất thân của họ trong quá khứ từng rất khiêm nhường, điều càng khiến những ngôi sao lớn ở Bernabeu có thể tự hào với những gì họ đã đạt được. 

Lionel Messi

Nơi sinh: Rosario, Argentina (Dân số: 1,3 triệu)
Đường tới Barcelona: Newell’s Old Boys
Phí chuyển nhượng:  0
Lương tuần: 300.000 bảng

Câu chuyện cá nhân của Messi là điều nhiều người biết. Anh là cậu bé gầy gò thiếu cân mắc một chứng còi xương kỳ lạ mà phải tới châu Âu mới có thể được chữa trị, và trở thành ngôi sao lớn. Cầu thủ người Argentina có thể đang là số 1 thế giới, nhưng anh xuất thân từ nền tảng khiêm tốn. Sinh ở Rosario năm 1987, Messi ra đời chính vào thời đại khủng hoảng kinh tế trầm trọng và lạm phát phi mã ở Argentina.

Messi khi mới gia nhập Barcelona

Tài năng của anh phát lộ từ năm 1995, thời điểm tỉ lệ thất nghiệp ở Rosario đang là 20%. Các cơ hội thành công rất hạn chế, những tham vọng phải gác lại ngậm ngùi, nhưng không phải với Messi, dù bố anh chỉ là công nhân ở một nhà máy thép, còn mẹ là người quét dọn bán thời gian. Tài năng bóng đá của Messi đã thay đổi tất cả: đội trẻ của anh chỉ thua 1 trận trong suốt 4 năm liền, trước khi các bác sĩ phát hiện ra Messi thiếu hóc-môn tăng trưởng năm anh 11 tuổi.

Chi phí điều trị là 600 bảng mỗi tháng, quá cao so với thu nhập của gia đình anh. Họ hy vọng CLB Newell’s Old Boys sẽ chi trả khoản tiền đó, nhưng đội bóng cũng gặp nhiều khó khăn. Gia đình Messi vì thế phải trông cậy sự giúp đỡ của người thân ở nước ngoài, tình cờ là ở Catalunya, Tây Ban Nha. CLB Barcelona khi đó vừa thay chủ tịch và không mặn mà lắm với một cậu nhóc gầy gò 11 tuổi. Nhưng rốt cuộc, ngày 14/12/2000, giám đốc thể thao Charly Rexach đồng ý chi ra khoản tiền nhỏ mọn so với tiềm lược của Barca, trong một hợp đồng soạn vội trên một tờ giấy ăn!

Messi hiện là trụ cột của Barca 

Con đường của Messi bắt đầu trở nên rõ ràng, nhưng anh vẫn tiếp tục trải qua những khó khăn khi phải xa gia đình: bố anh tới sống cùng anh ở Tây Ban Nha, nhưng mẹ và các anh chị em vẫn ở lại quê nhà. Giờ thì đó không con là vấn đề nữa. Cậu trai nhà Messi đang là một trong những VĐV thể thao giàu nhất thế giới.

Luis Suarez

Nơi sinh: Salto, Uruguay (Dân số: 104.000)
Đường tới Barcelona: Nacional, Groningen, Ajax, Liverpool
Tổng phí chuyển nhượng: 104 triệu bảng
Lương tuần: 160.000 bảng

Câu chuyện của Suarez giống và khác với Messi. Giống như người đồng đội mới, chân sút người Uruguay dựa vào tài năng bóng đá để thoát khỏi nghèo khó, nhưng không giống Messi, con đường của Suarez là một cuộc chiến thật sự.

Suarez thuở nhỏ

Anh sinh ở Salto, thành phố lớn thứ hai của Uruguay, con thứ 4 trong một gia đình 7 anh em trai. Không như Messi được ăn tập bài bản, Suarez trưởng thành từ những đường phố ở thủ đô Montevideo sau khi gia đình anh chuyển tới đó. Nhà nghèo và đông con, Luis phải đi làm phụ giúp bố mẹ, và nhờ ở ngoài đường nhiều, anh cũng đá bóng nhiều hơn.

Trong một thời gian dài, Suarez không mua nổi cho mình một đôi giày tử tế, vấn đề đã từng khiến anh lỡ mất buổi tập với ít nhất một đội chuyên nghiệp. Sau này, anh gia nhập đội trẻ của National, một trong những CLB lớn nhất Uruguay. Nhưng khi anh bước vào tuổi thiếu niên, bố Suarez rời bỏ gia đình vì chứng nghiện rượu, đe dọa sự nghiệp chỉ mới bắt đầu của cậu con trai.

Khi đó, ở tuổi 15, Suarez gặp bạn gái Sofia Balbi và yêu cô. Nhưng gia đình Balbi chuyển sang Tây Ban Nha sống năm 2003, cũng là lúc Nacional quyết định sẽ trao hợp đồng chuyên nghiệp cho những cầu thủ ở đội trẻ của họ. Lý do Suarez trở thành một cầu thủ lớn là vì anh yêu Sofia. Cô sống ở châu Âu, còn anh ở Nam Mỹ. Anh có thể đã quét đường cho tới hết đời và không có tiền mua vé máy bay. Nỗi tương tư của cậu trai trẻ đã biến thành quyết tâm hành động. Anh nỗ lực tối đa để có thể đá cho Nacional, và rồi chuyển tới châu Âu để gặp Sofia của mình.

Suarez là tân binh đắt giá của Barcelona mùa hè này

Kế hoạch tưởng như hoang đường đó đã thành sự thật. Suarez tỏa sáng trong màu áo Nacional và thuyết phục được một tuyển trạch viên từ CLB Groningen ở Hà Lan. Không phải là Tây Ban Nha, nhưng thế cũng đã rất gần. Ở Groningen, một CLB nổi tiếng với việc đào tạo tài năng trẻ, Suarez nhanh chóng khẳng định được vị thế, thu hút sự chú ý từ Ajax và từ đó trở đi, hành trình của anh đã hanh thông hẳn. Liverpool trả hơn 20 triệu bảng để đưa Suarez về Anfield năm 2011, và Barcelona trả gần gấp 3 số đó 3 năm sau. Mất 11 năm, nhưng rốt cuộc anh đã tới được Tây Ban Nha.

Neymar

Nơi sinh: Mogi das Cruzes, Brazil (Dân số: 387.000)
Đường tới Barcelona: Portuguesa Santista (đội trẻ), Santos
Tổng phí chuyển nhượng: 50 triệu bảng
Lương tuần: 172.000 bảng

Ở tuổi 22, Neymar trẻ hơn 5 tuổi so với cả hai đối tác của anh trên hàng công, khiến sự thăng tiến của anh càng đáng kinh ngạc. Không chỉ tài năng bóng đá, mà phong thái tự nhiên và dễ gần đã khiến anh trở thành một ngôi sao lớn.

Sinh ở thị trấn Mogi das Cruzes năm 1992, Neymar và gia đình đã chuyển tới Sao Vicente bên bờ biển không lâu sau khi Neymar ra đời. Bố anh, Neymar Sr., từng chơi bóng chuyên nghiệp nhưng không nổi tiếng lắm. Ở Sao Vicente, ông phải dọn về sống với bố mẹ mình và làm một lúc ba việc: thợ sửa xe, thợ hồ và nhân viên quản trị khu phố để nuôi sống gia đình.

Neymar trong máu áo Santos khi còn nhỏ

Con trai ông học hỏi bóng đá trên đường phố. Trước những đứa trẻ cao to và lớn tuổi hơn nhiều. Neymar thể hiện năng lực bóng đá vượt trội của anh từ rất sớm. “Họ rất tức, những đứa lớn hơn tôi ấy”, Neymar nói. “Thằng nhóc này là ai? Họ nói thế bởi tôi đã ghi bàn vào lưới bọn họ”. 7 tuổi, anh được một CLB địa phương chiêu mộ, Portuguesa Santista, nhưng những đội bóng lớn nhất Brazil nhanh chóng nhận ra tài năng của Neymar. Cả Sao Paulo và Santos đều nỗ lực lôi kéo cậu bé 11 tuổi, và Neymar chọn Santos.

Những năm thiếu niên, Neymar vừa đi học vừa đi tập bóng đá và triển vọng của anh giúp cô em gái kiếm được học bổng ở một trường tư nổi tiếng gần nhà. Neymar ký hợp đồng chuyên nghiệp với Santos năm anh 16 tuổi, nhưng tương lai của anh đã được hoạch định từ trước đó, với một điều khoản về “quyền chuyển giao hình ảnh” được hai bên nhất trí nhiều năm trước.

Neymar đang tạo nên cặp bài trùng lợi hại với Messi trên hàng công Barca 

Neymar cũng từng có cơ hội gia nhập Real Madrid khi anh 14 tuổi, nhưng gia đình anh đã từ chối. “Chúng tôi tới từ một gia đình khiêm tốn, và trong những gia đình khiêm tốn, vấn đề giá trị văn hóa luôn được đặt nặng”, Neymar Sr. nói. “Chúng tôi thấy nó phải lớn lên ở Brazil. Đó là quyết định trọng đại đầu tiên với chúng tôi”.

Ngay khi bước lên đội 1 Santos, Neymar đã được ca tụng là ngôi sao của tương lai, với cả Chelsea, Real Madrid và Barcelona đều được liên hệ với anh. Cuối cùng, Barca là kẻ thắng cuộc.

Cristiano Ronaldo

Nơi sinh: Funchal, BĐN (Dân số: 112.000)
Đường tới Real Madrid: Andorinha (đội trẻ), Nacional, Sporting Lisbon, Manchester United
Tổng phí chuyển nhượng: 92 triệu bảng
Lương tuần:  320.000 bảng

Cầu thủ được trả lương cao nhất trong trận đấu tối thứ Bảy, và có lẽ cũng là cao nhất thế giới. Ở tuổi 29, Cristiano Ronaldo là người nhiều tuổi nhất trong danh sách này. Sinh ở Funchal, đảo Madeira thuộc BĐN, Ronaldo là con thứ 4 của mẹ anh, Dolores, một đầu bếp, và bố anh, Dinis, một thợ làm vườn.

Ronaldo yêu mến trái bóng tròn từ khi còn là cậu bé

Tiền bạc luôn là vấn đề với gia đình họ, mà sau này Ronaldo sẽ giải quyết nhờ bóng đá. Ngay khi anh bắt đầu ra sân vào năm 7 tuổi cho CLB địa phương Andorinha, các HLV đã nhận ra họ đang làm việc với một cầu thủ lớn. “Cậu ấy có những kỹ năng mà các cầu thủ khác không có”, chủ tịch Andorinha khi đó, Rui Santos, nhớ lại. “Nhưng không ai ngờ cậu ấy sẽ trở thành một cầu thủ như bây giờ. Vào lúc đó đội của chúng tôi còn chẳng có sân bóng riêng. Khi chúng tôi để cậu ấy sang Nacional, họ đổi với chúng tôi hai bộ áo đấu cho cả đội và 20 quả bóng, chúng tôi chẳng biết cậu ấy giá trị đến thế”.

Nacional, dù là đội chuyên nghiệp lớn nhất của hòn đảo, tất nhiên không phải là điểm đến cuối cùng của Ronaldo. Một nhân vật có máu mặt ở địa phương, Joao Marques de Freitas, đã vào đất liền và đề xuất để Ronaldo lại cho Sporting Lisbon. Sau 4 ngày, Ronaldo, ở tuổi 11, chuyển tới một trong những đội bóng lớn nhất BĐN. Nacional nhận khoản phí chuyển nhượng 25.000 bảng.

Ronaldo hiện là chân sút chủ lực của Real 

Ở Sporting, Ronaldo đã khởi đầu khó khăn vì anh xa nhà khi còn quá trẻ, và cũng vì chất giọng Madeira đặc sệt. Trong khi đó, ở nhà, bố anh vật lộn với chứng nghiện rượu và qua đời năm 2005 trước khi kịp thấy con trai mình bước lên đỉnh thế giới. Không lâu sau khi anh lọt vào đội 1 Sporting, Man United tới đặt lên bàn 12 triệu bảng. Tiếp theo sẽ là Real Madrid.

Gareth Bale

Nơi sinh: Cardiff, xứ Wales (Dân số: 325.000)
Đường tới Real Madrid: Southampton, Tottenham Hotspur
Tổng phí chuyển nhượng: 90 triệu bảng
Lương tuần: 288.000 bảng

Bale sinh ở Cardiff năm 1989, trải qua một tuổi thơ bình lặng, chơi bóng trong vườn với bố, một giám thị trường học, và rất giỏi thể thao ở trường (anh học chung trường với người sau này sẽ là đội trưởng ĐT bóng bầu dục xứ Wales Sam Warburton). Năm 9 tuổi, anh đã là ngôi sao của một đội bóng ở địa phương, nhưng bản thân Bale không hề nghĩ mình là một cầu thủ xuất chúng.

“Tôi luôn nghĩ mình chơi cũng được”, Bale nói sau này. “Ở đó mọi cậu bé đều có thể chơi như thế. Tôi chưa bao giờ nghĩ về việc trở thành người giỏi nhất”. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi không lâu sau đó. Bale đang chơi cho đội Cardiff Civil Services ở một giải mini tại Newport khi được tuyển trạch viên Rod Ruddick của Southampton phát hiện.

Bale gia nhập lò đào tạo trẻ của Southampton 

“Lúc bấy giờ tôi không biết Gareth. Tôi chỉ tạt qua giải đó xem có gì đáng xem không”, Ruddick kể. “Đó là ngày thứ Hai nhân dịp nghỉ lễ của các ngân hàng vào tháng 8. Tôi đứng ngoài sân với một cốc cà-phê, hôm đó khá nhàn rỗi. Tôi nhận ra cậu ấy là một cầu thủ giỏi, chỉ chơi chân trái và chạy qua hết người này tới người khác. Mình phải để mắt tới cậu ta, tôi tự nhủ, và tôi càng xem cậu ấy chơi bóng thì lại càng thích thú hơn”.

Southampton, lò đào tạo trẻ số 1 của bóng đá Anh, nơi đã sản sinh ra Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain, mời Bale về tập cùng một đội vệ tinh của họ ở Bath. Năm anh 14 tuổi, Bale chính thức về đội trẻ Southampton. Tuy nhiên, thể hình của anh không tiến triển như mong đợi và năm Bale 16 tuổi, BHL Southampton từng lưỡng lự không biết có nên đề nghị với anh một hợp đồng chuyên nghiệp hay không.

Bale đang thi đấu ngày càng tiến bộ trong màu áo Real 

Khi tình hình tài chính ở Southampton ngày càng tệ đi, Bale chuyển tới Tottenham, nơi anh nổi tiếng với việc không thắng được trận nào trong 24 trận đầu chơi ở Premier League, một kỷ lục. Dần dần, anh chuyển từ hậu vệ trái lên tiền vệ trái và bắt đầu khám phá ra tài năng của mình. Real Madrid đưa Bale về với giá kỷ lục thế giới vào mùa hè 2013.

James Rodriguez

Nơi sinh: Cucuta, Colombia (Dân số: 637.000)
Đường tới Real Madrid: Envigado, Banfield, Porto, AS Monaco
Tổng phí chuyển nhượng: 102,4 triệu bảng
Lương tuần: 115.000 bảng

Nhờ màn trình diễn ở World Cup hồi mùa hè, Rodriguez sắp được chơi trận El Clasico đầu tiên của anh. Giống như các cầu thủ khác trong danh sách này, Rodriguez bị ám ảnh bởi bóng đá. Sinh ở Cucuta, gần biên giới với Venezuela, gia đình anh sau đó chuyển tới Ibague vào năm James 2 tuổi. Ở đó, anh bắt đầu chơi cho đội chuyên nghiệp địa phương Cooperamos Tolima.

Năm 5 tuổi, James vào học một trường chuyên bóng đá, Academia Tolimense, dù cũng trong thời gian này bố anh, từng chơi chuyên nghiệp cho đội Independiente Medellin, rời bỏ gia đình. Rodriguez, được mẹ và cha dượng nuôi lớn, tiếp tục tập trung vào bóng đá. Ở tuổi 12, anh ghi bàn trực tiếp từ một pha phạt góc trong giải thiếu niên Liga Pony được truyền hình trực tiếp trên toàn quốc.

James Rodriguez thuở nhỏ 

“Ngay từ khi còn nhỏ, điều mà tôi nhớ nhất là tôi muốn có quả bóng, tôi luôn nghĩ về bóng đá”, Rodriguez nhớ lại sau này. Envigado, một đội bóng nhỏ ở ngoại ô Medellin, sẽ là đội chuyên nghiệp đầu tiên của anh Rodriguez. Vào năm 16 tuổi, anh đá chính cho họ và rồi chuyển tới Banfield, CLB Argentina, với mức phí chuyển nhượng 200.000 bảng. Anh nhận được nhiều đề nghị, nhưng đã chọn Banfield vì đội này cũng chơi với màu áo trắng-xanh lục giống như CLB thời thơ ấu của anh, Atletico Nacional ở Mendellin.

Banfield không phải là CLB lớn nhất ở Buenos Aires, nhưng họ đã cho thấy sự quan tâm thực tình tới Rodriguez, giúp anh đủ tự tin để tiếp tục hành trình trưởng thành. “Nó đã đủ chín chắn để ra đời”, mẹ anh nói. “Năm 16 tuổi, nó đã tới Argentina và sau 12 tháng tự xoay sở lấy mọi thứ. Nó chưa bao giờ nói với tôi nó muốn trở lại. Nó luôn biết nó muốn gì và muốn đi đâu”.

James Rodriguez hòa nhập nhanh với đội bóng mới 

Ở Banfield, anh sẽ ghi một bàn tuyệt đẹp vào lưới Lanus giống như bàn ở giải Liga Pony, góp công lớn đưa đội bóng Argentina tới chức VĐQG. Không lâu sau đó, Porto tới gõ cửa, và đường tới El Clasico đã mở ra: Bồ Đào Nha, rồi Monaco, World Cup, rồi Madrid.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 35 thông tin cần biết về trận El Clasico thứ 229 35 thông tin cần biết về trận El Clasico thứ 229

    Chỉ còn ít giờ nữa, cuộc thư hùng được cả thế giới chờ đợi giữa 2 gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra tại Bernabeu. Để giúp độc giả hiểu rõ thêm về trận El Clasico thứ 229, BONGDAPLUS sẽ gửi đến các bạn một số thông tin thú vị liên quan đến màn so tài đỉnh cao này.

  • Neymar: Ngòi nổ trong trận Siêu kinh điển Neymar: Ngòi nổ trong trận Siêu kinh điển

    Neymar đã tiến bộ rất nhiều sau 1 năm chơi bóng ở châu Âu. Và nếu Real Madrid cứ chú mục vào Leo Messi, người ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử El Clasico, hay Luis Suarez thì rất có thể sẽ dính đòn trừng phạt của Neymar.

  • El Clasico: Buổi triển lãm vàng El Clasico: Buổi triển lãm vàng

    Barcelona - Real Madrid, ai cũng có thể nói đây là trận đấu bóng đá hay nhất hành tinh. Nhưng nói cho cùng, nhận xét này thuộc về cảm tính. Phải thử đặt 2 siêu CLB này lên bàn cân chúng ta mới thấy hết sự vĩ đại của trận cầu được ví von như “nạm hàng tấn vàng” này.

  • Thủ môn Barca "cực sợ" Ronaldo và Real Thủ môn Barca "cực sợ" Ronaldo và Real

    Dù vẫn chưa để lọt lưới bàn nào sau 8 vòng ở La Liga 2014/15, thủ thành Claudio Bravo của Barcelona vẫn có lý do để e ngại khi tới làm khách trên sân của Real Madrid vào tối nay. Lý do là bởi hồi còn chơi cho Real Sociedad, anh thường xuyên bị Cristiano Ronaldo và “Kền kền trắng” trừng phạt.

  • Nếu không còn El Clasico... Nếu không còn El Clasico...

    Có bao giờ bạn tự hỏi: sẽ ra sao nếu không còn trận 2 trận El Clasico mỗi mùa ở La Liga? Đấy là một khả năng, dù nhỏ, bởi chủ tịch LFP đã từng khẳng định là một khi Catalonia độc lập thì Barcelona sẽ không được góp mặt tại La Liga nữa.

  • Ronaldo vs Messi: Mặt đối mặt Ronaldo vs Messi: Mặt đối mặt

    Như Sherlock Holmes so tài James Moriaty hay Mr X đấu Magneto, màn đối đầu giữa Ronaldo và Messi là một cuộc thư hùng của thời đại, nơi tài năng của họ vượt xa phần còn lại, vượt qua luôn khả năng tưởng tượng của mọi người. Vì thế xin đừng đặt ai cao hơn làm gì, hãy cứ tận hưởng cuộc so tài tuyệt đỉnh của họ mà thôi.

  • Carlo Ancelotti vs Luis Enrique: Sự tương phản kinh điển Carlo Ancelotti vs Luis Enrique: Sự tương phản kinh điển

    Giữa Carlo Ancelotti và Luis Enrique là sự đối lập hoàn toàn về con người và cả sự nghiệp cầm quân. Nhưng chính điều đó hứa hẹn màn đấu trí hấp dẫn trong trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải.

  • Ancelotti "lạnh tanh" trước sự trở lại của Suarez Ancelotti "lạnh tanh" trước sự trở lại của Suarez

    HLV Carlo Ancelotti không cho rằng sự xuất hiện của tân binh Luis Suarez bên phía Barca sẽ tác động tới cơ hội chiến thắng của Real Madrid trong trận Siêu kinh điển diễn ra vào Chủ Nhật tới.

  • Neymar và Benzema có hết vô duyên ở El Clasico sắp tới? Neymar và Benzema có hết vô duyên ở El Clasico sắp tới?

    Trước trận đại chiến giữa Real Madrid và Barcelona, 2 tiền đạo Neymar và Karim Benzema không được nhắc đến nhiều như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Đây là chuyện hoàn toàn dễ hiểu bởi Messi và Ronaldo là những niềm hy vọng số 1 của Barca và Real, trong khi Neymar và Benzema chưa để lại ấn tượng gì đặc biệt ở những trận El Clasico.

  • 10 khoảnh khắc ra mắt đáng nhớ nhất ở Siêu kinh điển 10 khoảnh khắc ra mắt đáng nhớ nhất ở Siêu kinh điển

    Sự kiện được nhắc tới nhiều nhất trước trận El Clasico thứ Bảy này là sự trở lại của Luis Suarez, nhưng nếu đặt trong dòng lịch sử lâu đời của cuộc đọ sức bóng đá vào loại lớn nhất thế giới này, thì sự góp mặt của tiền đạo người Uruguay chỉ là một cột mốc nhỏ nhoi.

  • El Clasico: Cuộc chiến giữa mâu và thuẫn El Clasico: Cuộc chiến giữa mâu và thuẫn

    Trận cầu siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona đang nóng dần lên theo từng ngày và xứng đáng được xem là màn so tài được chờ đợi bậc nhất trong nhiều năm trở lại đây. Một trong những yếu tố chính mang lại sự hấp dẫn cho cặp đấu này là hàng thủ rất khó bị đánh bại của Barca sắp có dịp so tài với hàng tấn công siêu mạnh của đội chủ nhà.

  • HLV Xavi được tạm hoãn nộp phạt HLV Xavi được tạm hoãn nộp phạt

    Chỉ ngay sau khi quyết định “quay xe” tiếp tục dẫn dắt Barca, HLV Xavi đã được tạm hoãn nộp phạt số tiền 2,8 triệu euro từ tòa án Tây Ban Nha về hành vi trốn thuế.

  • Nhận định bóng đá U23 Hàn Quốc vs U23 Indonesia, 00h30 ngày 26/4: Khó có bất ngờ 00h30 ngày 26/4: U23 Hàn Quốc vs U23 Indonesia

    Nhận định bóng đá trận U23 Hàn Quốc vs U23 Indonesia diễn ra lúc 00h30 ngày 26/4 trong khuôn khổ tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Bongdaplus phân tích phong độ, thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Tin giờ chót 25/4: Liverpool khiến Arteta sắp mất trợ lý thân tín Tin giờ chót 25/4: Liverpool khiến Arteta sắp mất trợ lý thân tín

    Liverpool khiến Arteta sắp mất trợ lý thân tín; MU theo đuổi Toney; Bellingham vắng mặt ở buổi tập... là những tin tức đáng chú ý cuối cùng trong tối ngày 25/4.

  • Nhận định bóng đá Brighton vs Man City, 02h00 ngày 26/4: Không có chỗ cho sai lầm 02h00 ngày 26/4: Brighton vs Man City

    Nhận định bóng đá trận đấu Brighton vs Man City trong khuôn khổ Đá bù Vòng 29 giải Premier League 2023/24 diễn ra vào lúc 02h00 ngày 26/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x