Suarez: "Tôi cắn người, ăn vạ, chứ không phân biệt chủng tộc"

Việt Dũng Việt Dũng
13:33 ngày 28-10-2014
Tiền đạo Luis Suarez, tân binh của Barca không phiền khi bị gắn mác “ăn thịt người hay ngã vờ”, nhưng anh không bao giờ chấp nhận bị coi là kẻ phân biệt chủng tộc.
Suarez: "Tôi cắn người, ăn vạ, chứ không phân biệt chủng tộc"
Sự nghiệp của chân sút người Uruguay từng nhiều lần bị gián đoạn bởi thói vô kỷ luật, tiêu biểu là 3 án treo giò dài hạn vì hành vi phân biệt chủng tộc (với Patrice Evra) và cắn người (Branislav Ivanovic năm 2013, Giorgio Chiellini tại World Cup 2014).

Trong cuốn tự truyện mới xuất bản của mình, mặc dù thừa nhận đã sai vì tấn công 2 hậu vệ đối phương bằng… răng, nhưng Suarez bác bỏ định kiến cho rằng anh đã phân biệt chủng tộc với Evra.

“Cứ gọi tôi là kẻ ăn thịt người hay gã ăn vạ nếu bạn thích, nhưng tôi không phân biệt chủng tộc. Tôi từng bị treo giò 8 trận và tồi tệ hơn, bị gán là một kẻ phân biệt chủng tộc. Đó là sự cáo buộc nghiêm trọng”.

Suarez trong tình huống tranh cãi với Evra năm 2011

“Tôi vô cùng đau đớn khi bị ám chỉ như vậy, vợ tôi cũng rất buồn khổ vì thông tin đó. Cô ấy biết tôi không phải người như thế. Tôi cũng đau vì trong tương lai, những đứa con tôi lớn lên sẽ có thể nghĩ sai về bố chúng. Đó là vết nhơ đeo bám tên tuổi tôi không cách nào gột sạch”.

“Bạn hỏi tôi có dùng từ “negro” trong lúc tranh cãi với Evra tại trận đấu ngày 15/10/2011 giữa Liverpool và M.U hay không ư? Tôi có”, Suarez thừa nhận. “Nhưng trong tiếng Tây Ban Nha, từ đó có nghĩa hoàn toàn khác với nghĩa tiếng Anh (là gã da đen). Và tôi chắc chắn không phải kẻ phân biệt chủng tộc”.

“Tôi đã kinh hãi khi biết rằng mình bị buộc tội danh đó. Đến giờ tôi vẫn buồn và tức giận khi nghĩ tới tiếng xấu sẽ còn mãi trong sự nghiệp của mình”.

Thất bại 1-3 của Barca trước Real Madrid trong trận Siêu kinh điển hồi cuối tuần qua cũng là màn ra mắt của tiền đạo 27 tuổi trong màu áo Barca, kể từ sau khi thụ án treo giò 4 tháng từ FIFA vì lỗi cắn người với Chiellini.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Real Madrid: Lột xác chóng vánh trong 42 ngày Real Madrid: Lột xác chóng vánh trong 42 ngày

    Sau chưa đầy một tháng rưỡi kể từ khi mùa bóng mới bắt đầu, Real Madrid đã thay da đổi thịt hoàn toàn. Vượt qua 2 trận thua trước Real Sociedad và Atletico, đội bóng Hoàng gia đã trở lại thắng như chẻ tre mà mới nhất là tại Kinh điển, trước đại kình địch FC Barcelona. Bây giờ các madridistas lại có quyền mơ tới một cú ăn ba lịch sử.

  • La Liga bớt nhàm chán nhờ Sevilla La Liga bớt nhàm chán nhờ Sevilla

    Ở vòng 9, Sevilla đã ngược dòng thắng Villarreal 2-1. Họ trở thành hiện tượng tại La Liga mùa này khi chỉ chịu xếp sau đội đầu bảng Barca do kém về hiệu số bàn thắng thua.

  • Ronaldo xuất sắc nhất La Liga 2013/14 Ronaldo xuất sắc nhất La Liga 2013/14

    Siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã được vinh danh ở 3 hạng mục cá nhân xuất sắc tại La Liga mùa giải năm ngoái, trong đó có danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất”.

  • Mandzukic giúp Atletico quên đi "ác mộng" ở Mestalla Mandzukic giúp Atletico quên đi "ác mộng" ở Mestalla

    Tiền đạo Mario Mandzukic đã trở thành người hùng của Atletico trong trận đấu trên sân Getafe cuối tuần qua. Anh có pha ập vào rất nhanh dứt điểm cận thành tung lưới đối phương, sau đường kiến tạo của tiền vệ Arda Turan. Đó là pha lập công thứ 3 của Mandzukic trong màu áo đội bóng thủ đô Madrid ở La Liga mùa này.

  • Iniesta cần 1 tháng để dưỡng thương Iniesta cần 1 tháng để dưỡng thương

    Chấn thương của tiền vệ Iniesta gặp phải ở cuộc đụng độ với Real tại La Liga đêm thứ Bẩy vừa qua nặng hơn chẩn đoán ban đầu. Theo đó, tiền vệ của Barca gần như sẽ phải vắng mặt ít nhất 4 trận đấu, và chỉ có thể trở lại trong trận tiếp Sevilla vào ngày 22/11.

  • Dư âm El Clasico: Đừng quá mơ mộng, Carletto! Dư âm El Clasico: Đừng quá mơ mộng, Carletto!

    Với việc giúp Real Madrid giành cú Decima (Cúp C1/Champions League thứ 10) mùa trước và vừa thắng thuyết phục tại El Clasico, HLV Carlo Ancelotti được kỳ vọng sẽ cùng đội bóng Hoàng gia TBN thiết lập một kỷ nguyên vĩ đại. Tuy nhiên, thực tế, đây là viễn cảnh… còn xa vời!

  • Góc nhìn: El Clasico đến quá sớm với Suarez Góc nhìn: El Clasico đến quá sớm với Suarez

    Trước trận Siêu kinh điển thứ 229 giữa Real Madrid và Barcelona, hẳn rất nhiều người mừng cho tiền đạo Luis Suarez, bởi anh vừa kịp mãn án treo giò để góp mặt trong trận chiến được cả thế giới mong đợi. Tuy nhiên, thực tế thì có vẻ như trận El Clasico đã đến quá sớm với tiền đạo trị giá 75 triệu bảng của Barca.

  • Từ Paris đến Madrid: Những điểm yếu chết người của Barca Từ Paris đến Madrid: Những điểm yếu chết người của Barca

    Những điểm yếu từng khiến Barca phải chịu thất bại đầu tiên của mùa giải trước PSG đã lặp lại đầy đủ ở trận Siêu kinh điển: Khả năng phòng ngự trong những tình huống cố định và khả năng chống phản công yếu kém.

  • Đã đến lúc xem "Thế hệ vàng" của Barca là một hồi ức đẹp Đã đến lúc xem "Thế hệ vàng" của Barca là một hồi ức đẹp

    Thất bại của Barcelona trước Real Madrid trên sân Bernabeu vào đêm thứ Bảy vừa qua cho thấy đội bóng của HLV Luis Enrique đang tiếp tục có một vấn đề nổi cộm: Sự trồi sụt của những cầu thủ trụ cột từng khiến Barca trở thành đội bóng hay nhất thế giới dưới thời Pep Guardiola.

  • Cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2014: Ronaldo giành thêm điểm Cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2014: Ronaldo giành thêm điểm

    Cristiano Ronaldo không quá xuất sắc trong trận El Clasico đêm vừa rồi, thậm chí bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Xét trên nhiều khía cạnh, màn trình diễn của anh còn kém cả đàn em Isco cũng như tiền vệ James Rodriguez hay người đá cặp Karim Benzema.

  • Karim Benzema: “Mèo” đã hóa “cáo”! Karim Benzema: “Mèo” đã hóa “cáo”!

    Karim Benzema từng bị HLV Jose Mourinho gọi là “chú mèo lười”. Người đặc biệt dường như chưa bao giờ đánh giá cao tài năng của tuyển thủ Pháp. Nhưng thời thế đã đổi thay. Benzema giờ rất quan trọng trong lối chơi của Real Madrid và thường xuyên ghi được những bàn thắng quan trọng.

  • MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney

    Tiền đạo Ivan Toney đang trên đường rời Brentford và bến đỗ mới có thể sẽ là MU, khi những nguồn tin thân cận tiết lộ chân sút người Anh đã đạt thỏa thuận về mức lương khủng với Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool

    Liverpool vốn nổi danh là một chuyên gia đá cúp tại châu Âu. Nhưng có một giai đoạn, họ sa sút không phanh và chỉ đến khi Jurgen Klopp tới, sức mạnh đó mới bừng tỉnh. Dẫu vậy, có chút tiếc nuối khi Klopp không thể có cái kết trọn vẹn với The Kop.

  • Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU

    Việc Dortmund giành vé vào bán kết Champions League khiến đội bóng này phải móc hầu bao khoản tiền lớn để trả cho MU liên quan tới thương vụ mượn cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho.

  • Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League ở châu Âu Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League

    Đây không phải là một tuần lễ bình thường đối với các CLB Premier League ở đấu trường châu Âu, và điều đó đã khiến một số người phải vội vã công bố cuộc khủng hoảng mới nhất của bóng đá Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x