Những lý do để tin Barca sẽ vùng lên sau thất bại ở El Clasico

Bình Khang
13:40 ngày 30-10-2014
Trận thua 1-3 của Barcelona trước Real Madrid không chỉ khiến các culé lo lắng mà còn làm cho nhiều người tin rằng đội bóng xứ Catalunya đã đến ngày tận số. Nhưng cũng có nhiều lý do để có thể nói: Đừng vội chôn vùi Barca chỉ vì một trận thua trước đại kình địch của mình.
Những lý do để tin Barca sẽ vùng lên sau thất bại ở El Clasico
Đầu tiên, Barca vẫn đứng đầu BXH Liga. Đó là một thực tế không thể chối cãi. Giành 22 điểm trong 27 điểm tối đa, 7 trận thắng, 1 hòa, chỉ 1 trận thua sau 9 vòng đấu và chỉ ba lần thủng lưới là những con số thống kê mà ngay cả đội bóng Hoàng gia cũng thèm muốn. Chưa kể, đội bóng áo đỏ-xanh đang có một bộ đôi Messi-Neymar đang chơi cực kỳ ăn ý và sắp tới là một bộ ba hoàn hảo khi Suarez hết chạy rốt-đa.   
 
Luis Suárez đủ sức một mình cải thiện đội bóng
Cầu thủ người Uruguay là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Trên sân Bernabeu, mặc dù lần đầu được thi đấu chính thức tại La Liga sau 4 tháng nghỉ vì án phạt “cắn người”, tân binh của Barca đã có những phút lóe sáng cho thấy anh có thể đóng góp rất nhiều cho đội bóng của mình một khi lấy lại phong độ đỉnh cao. HLV Luis Enrique bố trí Suarez chơi bên cánh phải để từ đó phối hợp với Messi và Neymar, tạo ra một tam giác cực kỳ nguy hiểm. Các cầu thủ xuất sắc thường rất dễ thích nghi với nhau và bộ ba nguyên tử của Barca chắc chắn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.


Sự trở lại của Suarez sẽ mang tới cho Barca nhiều giải pháp tấn công

Các tân binh sẽ đóng vai trò ngày một quan trọng hơn
Sau Luis Suarez, tân binh Rakitic là một cái tên nổi bật khác. Cựu cầu thủ của Sevilla hoàn toàn có thể thế chỗ Xavi Hernandez và rất có thể Luis Enrique sẽ không phạm sai lầm để tiền vệ này trên băng ghế dự bị trong một trận đấu quan trọng như trước Real Madrid. Ở hàng thủ, Mathieu chơi tốt với vai trò trung vệ và có thể anh sẽ quay lại với vị trí này để trả cánh trái cho Jordi Alba.

Barca vẫn còn một dự bị là Vermaelen ở tuyến phòng ngự. Trong khi đó, Bravo đã chiếm được suất bắt chính và luôn tỏ ra chắc chắn trước khung thành của đội bóng áo đỏ xanh. Thủ môn này đã vài lần cứu thua cho Barca từ đầu mùa bóng tới nay, như trước Malaga hay Villarreal. Không thể trách Bravo trong 3 bàn thua trước Real Madrid bởi vì nó nằm ngoài khả năng cản phá của bất cứ thủ môn nào.


Bravo đang gây ấn tượng trong khung gỗ của Barca

Messi vẫn còn đó
Dù trong trận gặp Real Madrid tiền đạo người Argentina đã chơi khá mờ nhạt do trước trận đấu phải tiêm giảm đau, nhưng không một đối thủ nào dám quên chủ nhân của 4 Quả bóng Vàng. Ở mùa bóng này, Leo đã chơi rất tốt, với 7 bàn thắng và 7 đường chuyền thành bàn. Sự có mặt của Messi là một bảo đảm bằng vàng cho thành công của Barca.

Bravo tiếp tục như Zamora
Sau khi Victor Valdes ra đi, các culé đã thực sự lo lắng đối với vị trí “Người gác đền” của Barca, nhưng những màn trình diễn của Claudio Bravo từ đầu mùa bóng tới giờ đã làm yên lòng các CĐV áo đỏ-xanh.  Thủ môn người Chile đã lập kỷ lục 8 trận giữ sạch lưới tại La Liga và chỉ bị đánh bại trước Real Madrid trong trận Kinh điển mới đây.

Luis Enrique biết điều gì mình cần làm
Một trong những điểm nổi bật của HLV Luis Enrique là dám làm, dám chịu. Ông đã sai khi để Xavi và Pique, hai cầu thủ đang có phong độ thấp, chơi chính thức trong trận gặp Real Madrid. Sau khi thua “lấm lưng trắng bụng”, chắc chắn nhà cầm quân  người Tây Ban Nha sẽ rút ra những kinh nghiệm cần thiết.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Mascherano giành giải cầu thủ Barca xuất sắc nhất mùa 2013/14 Mascherano giành giải cầu thủ Barca xuất sắc nhất mùa 2013/14

    Tiền vệ Javier Mascherano đã được trao phần thưởng "Cầu thủ Barcelona xuất sắc nhất mùa 2013/14" vào hôm qua (29/10).

  • Bình luận QBV FIFA 2014: Bầu chọn là để...  cãi nhau Bình luận QBV FIFA 2014: Bầu chọn là để... cãi nhau

    “Rốt cục tiêu chí bình chọn của Quả bóng vàng là gì? Cầu thủ giỏi nhất hay ngoan nhất? Lionel Messi trốn thuế sao vẫn có tên?”, một độc giả bình luận trên trang ESPN và được rất nhiều lời tán thưởng. Rõ ràng, khi Luis Suarez không có tên trong danh sách 23 cầu thủ hay nhất của FIFA, người ta có quyền hoài nghi mức độ tin cậy của bản danh sách ấy.

  • Barca 1-1 Espanyol (Pen 4-2): Luis Enrique có danh hiệu đầu tiên Barca 1-1 Espanyol (Pen 4-2): Luis Enrique có danh hiệu đầu tiên

    Dù phải trải qua loạt đá luân lưu để phân thắng bại, nhưng kết quả 4-2 sau loạt “đấu súng” đã giúp cho Barca có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay, danh hiệu Siêu cúp Catalunya.

  • Cúp Nhà Vua TBN: Real và Sevilla ra oai Cúp Nhà Vua TBN: Real và Sevilla ra oai

    Cú đúp của trung vệ Raphael Varane giúp cho Real Madrid có khởi đầu không thể hoàn hảo hơn trên chặng đường bảo vệ danh hiệu vô địch cúp Nhà Vua.

  • Nghịch lý ở Nou Camp Nghịch lý ở Nou Camp

    Theo công bố của Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES), Barcelona là CLB góp nhiều cầu thủ đang thi đấu nhất cho 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu với 43 người. Song nghịch lý ở chỗ, những sản phẩm của lò La Masia lại đang thất thế tại chính Nou Camp.

  • Barca phủ nhận vụ Messi chấn thương Barca phủ nhận vụ Messi chấn thương

    Barcelona vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng Lionel Messi đã phải tiêm thuốc giảm đau để có thể ra sân trong trận thua Real Madrid vào cuối tuần trước.

  • Barca: Enrique cần cách mạng triệt để Barca: Enrique cần cách mạng triệt để

    Trận El Clasico đã trôi qua được 5 ngày, nhưng dư âm của thất bại ở Bernabeu gần như vẫn còn nguyên vẹn với Barcelona. Và có lẽ, HLV Luis Enrique cũng nên xem lại trận đấu đó nhiều lần, để mạnh tay hơn trong cuộc cách mạng mà ông mới khởi xướng nửa chừng.

  • Hãy để Isco thường xuyên đá cặp cùng Bale Hãy để Isco thường xuyên đá cặp cùng Bale

    HLV Carlo Ancelotti đang có trong tay rất nhiều sự lựa chọn, tới mức ông có thể đối mặt với một cơn đau đầu dễ chịu nếu tiền vệ Gareth Bale bình phục chấn thương. Khi ấy chiến lược gia người Italia sẽ phải cân nhắc nhiều về chuyện có nên tiếp tục giữ Isco ở lại đội hình xuất phát hay không.

  • Các tân binh đã làm được gì cho Barca? Các tân binh đã làm được gì cho Barca?

    Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, BLĐ Barcelona đã đưa về Nou Camp một loạt tân binh như Marc-Andre ter Stegen, Claudio Bravo, Jeremy Mathieu, Thomas Vermaelen, Douglas Pereira, Ivan Rakitic hay Luis Suarez... Vậy đến thời điểm này của mùa giải, những cầu thủ nói trên đã đóng góp được gì cho gã khổng lồ xứ Catalunya?

  • Kroos đã xóa nhòa ký ức về Alonso ở Madrid Kroos đã xóa nhòa ký ức về Alonso ở Madrid

    Sau khi tiền vệ Xabi Alonso chuyển sang khoác áo Bayern Munich, không ít người đã lo lắng về khả năng Real Madrid sẽ sa sút vì không còn một chuyên gia cầm trịch ở tuyến giữa. Tuy nhiên, tất cả những lo lắng ấy là thừa, bởi người thế chỗ Alonso là Toni Kroos đã làm quá tốt nhiệm vụ được giao.

  • Real cần cảm ơn Chúa... Real cần cảm ơn Chúa...

    ... Vì đã mang Carlo Ancelotti đến cho họ vào giai đoạn mà tài năng và sự từng trải của HLV này đã đạt đến hỏa hầu. Ance đã cứu cho vương triều của Florentino Perez không sụp đổ nhờ cú Decima, khi các Madridista đã bắt đầu hoài nghi chính sách Galacticos 2.0 của ngài chủ tịch.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x