Miranda - Godin: Cặp trung vệ hay nhất thế giới?

Quang Minh
22:06 ngày 30-10-2014
Phong độ thăng hoa, sự ăn ý tuyệt đối khi sát cánh cùng nhau của Diego Godin và Miranda đã giúp Atletico Madrid lên ngôi vô địch La Liga cũng như Á quân Champions League mùa trước.
Miranda - Godin: Cặp trung vệ hay nhất thế giới?
Diego Godin và Miranda có sự ăn ý tuyệt vời khi song hành cùng nhau trên sân. Một người phòng ngự chắc chắn, và một lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm khi dâng cao hỗ trợ tấn công. Godin đã có 2 bàn thắng từ đầu mùa giải này, sau khi đã ghi tới 8 bàn ở mùa giải trước. Đáng buồn là trong danh sách đề cử 23 cầu thủ cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2014, FIFA đã quên tên cầu thủ người Uruguay này.

Godin chuyển tới Atletico từ Villarreal mùa Hè năm 2010, trong khi Miranda cập bến Vicente Calderon sau đó 1 năm. Tính đến lúc này, họ đã bước sang mùa giải thứ 4 sát cánh ở trung tâm hàng phòng ngự, cùng nhau giành được những danh hiệu cao quý như Europa League, La Liga, cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Mùa trước, họ là những nhân tố chính giúp Los Rojiblancos lên ngôi vô địch La Liga cũng như Á quân Champions League.

Với phong độ tuyệt vời đó, đáng lẽ ra nếu không được cả hai thì ít nhất Godin cũng nên có một chỗ đứng trong hàng ngũ với những Philipp Lahm, Sergio Ramos hay Javier Mascherano trong danh sách đề cử 23 cầu thủ cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2014.

Godin và Miranda là mẫu hậu vệ công thủ toàn diện

Không chỉ bị loại khỏi danh sách đề cử Quả bóng Vàng, Miranda cũng như Gondin mới đây còn bị Ramos (Real Madrid) vượt mặt trong cuộc bầu chọn danh hiệu Hậu vệ xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2013/14. Rõ ràng, khi đứng riêng lẻ, tầm ảnh hưởng cũng như sức hút của của bộ đôi trung vệ Atletico bị đánh giá khá thấp trong mắt giới chuyên môn. Tuy nhiên, nếu như để tìm kiếm bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất thế giới lúc này, có lẽ Godin và Miranda sẽ là một ứng cử viên nặng ký.

Miranda ra sân 32 trận (2.880 phút) và Godin 34 trận (3.060 phút) tại La Liga mùa giải trước. Tại Champions League, con số này lần lượt là 13 trận (1.200) và 10 trận (930 phút). Với việc góp mặt ở gần như tất cả các trận, Godin và Miranda đã giúp hàng phòng ngự Atletico trở nên cực kỳ chắc chắn, tạo tiền đề để thủ thành Thibaut Courtois lần thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu Zamora (Thủ môn xuất sắc nhất La Liga).

Thống kê phòng ngự của Godin và Miranda tại Champions League

Trong đó:
Tackles won: Số pha tắc bóng thành công
Clearances: Số pha phá bóng thành công
Intercertions: Số tình huống đánh chặn thành công

Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, bộ đôi trung vệ này cũng rất nguy hiểm trong những tình huống dâng cao tham gia tấn công. Sau 14 trận từ đầu mùa giải này, Miranda và Godin đã cùng nhau ghi 5 bàn thắng, gần bằng một nửa mùa giải trước khi họ có 12 bàn thắng.

Thống kê thành tích của Godin và Miranda

Trong đó:
Temporada: Mùa giải
Partidos Jugados: Số trận ra sân của Miranda và Godin
Goles Marcados: Số bàn thắng của Miranda và Godin
Goles Recibidos: Số bàn thua của Ateltico khi Miranda và Godin sát cánh cùng nhau
Titulos: Danh hiệu đạt được

Phải nhấn mạnh một điều, những bàn thắng của bộ đôi này thường mang tính chất quyết định cho đội nhà tới các danh hiệu. Cú đánh đầu của Miranda tại Bernabeu cho phép đoàn quân của HLV Simeone đăng quang chức vô địch cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, hay như bàn thắng của Godin tại Nou Camp đã mang về chức vô địch La Liga cho đội chủ sân Vicente Calderon. Thậm chí, nếu Ramos không có bàn gỡ hòa ở phút bù giờ trận chung kết Champions League, Atetico đã giành "cú ăn 3" tuyệt vời bởi Godin đã đánh đầu mở tỷ số từ khá sớm.

Có lẽ, việc bị loại khỏi danh sách đề cử Quả bóng Vàng là bởi Miranda không được triệu tập vào ĐT Brazil tham dự World Cup 2014 vừa qua, trong khi ĐT Uruguay của Godin lại phải dừng bước ngay vòng knock-out sau thất bại trước Colombia.

Hiện, các đội bóng lớn tại châu Âu sở hữu khá nhiều cặp trung vệ xuất sắc như Real có Pepe - Ramos, Chelsea có Cahill - Terry, Bayern Munich có Dante - Boateng hay PSG có Thiago Silva - David Luiz, nhưng sẽ rất khó để tìm ra được bộ đôi nào công thủ toàn diện như Godin - Miranda. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Bartra và Montoya đe dọa vị trí của Pique ở Barca Bartra và Montoya đe dọa vị trí của Pique ở Barca

    Với những gì đã diễn ra ở mùa giải năm nay, HLV Luis Enrique của Barcelona đang cho thấy ông rất không hài lòng về trung vệ Gerard Pique. Thực tế, Pique đang được sử dụng một cách hạn chế, và những cầu thủ như Marc Bartra hay Martin Montoya có đủ khả năng lấy mất suất đá chính của anh.

  • Barca và Real bị tố cáo giúp cầu thủ trốn thuế Barca và Real bị tố cáo giúp cầu thủ trốn thuế

    Tờ El Mundo đưa tin, cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha đang theo dõi sát sao một số cầu thủ có dấu hiệu lách luật để trốn thuế. Điều đáng nói ở đây là chính các CLB chủ quản của họ lại cổ súy cho hành vi sai trái này

  • Messi đánh mất khả năng làm loạn hàng thủ đối phương Messi đánh mất khả năng làm loạn hàng thủ đối phương

    Cựu HLV và GĐĐH của Real Madrid, Jorge Valdano tin rằng Lionel Messi không còn là chính mình so với những năm trước, khi đánh mất khả năng rê dắt làm rối loạn hàng thủ đối phương.

  • Những điểm nhấn trong trận đại thắng của Real Madrid tại cúp Nhà Vua Những điểm nhấn trong trận đại thắng của Real Madrid tại cúp Nhà Vua

    Real Madrid đã có một chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Cornella tại vòng 1/16 của Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Khả năng đánh hơi của Chicharito, vai trò thủ lĩnh của Benzema, Varane ghi 2 bàn nhưng có lúc mất tập trung và CĐV cuồng nhiệt của đội chủ nhà là một số điểm nhấn của trận đấu nói trên.

  • Những lý do để tin Barca sẽ vùng lên sau thất bại ở El Clasico Những lý do để tin Barca sẽ vùng lên sau thất bại ở El Clasico

    Trận thua 1-3 của Barcelona trước Real Madrid không chỉ khiến các culé lo lắng mà còn làm cho nhiều người tin rằng đội bóng xứ Catalunya đã đến ngày tận số. Nhưng cũng có nhiều lý do để có thể nói: Đừng vội chôn vùi Barca chỉ vì một trận thua trước đại kình địch của mình.

  • Mascherano giành giải cầu thủ Barca xuất sắc nhất mùa 2013/14 Mascherano giành giải cầu thủ Barca xuất sắc nhất mùa 2013/14

    Tiền vệ Javier Mascherano đã được trao phần thưởng "Cầu thủ Barcelona xuất sắc nhất mùa 2013/14" vào hôm qua (29/10).

  • Bình luận QBV FIFA 2014: Bầu chọn là để...  cãi nhau Bình luận QBV FIFA 2014: Bầu chọn là để... cãi nhau

    “Rốt cục tiêu chí bình chọn của Quả bóng vàng là gì? Cầu thủ giỏi nhất hay ngoan nhất? Lionel Messi trốn thuế sao vẫn có tên?”, một độc giả bình luận trên trang ESPN và được rất nhiều lời tán thưởng. Rõ ràng, khi Luis Suarez không có tên trong danh sách 23 cầu thủ hay nhất của FIFA, người ta có quyền hoài nghi mức độ tin cậy của bản danh sách ấy.

  • Barca 1-1 Espanyol (Pen 4-2): Luis Enrique có danh hiệu đầu tiên Barca 1-1 Espanyol (Pen 4-2): Luis Enrique có danh hiệu đầu tiên

    Dù phải trải qua loạt đá luân lưu để phân thắng bại, nhưng kết quả 4-2 sau loạt “đấu súng” đã giúp cho Barca có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay, danh hiệu Siêu cúp Catalunya.

  • Cúp Nhà Vua TBN: Real và Sevilla ra oai Cúp Nhà Vua TBN: Real và Sevilla ra oai

    Cú đúp của trung vệ Raphael Varane giúp cho Real Madrid có khởi đầu không thể hoàn hảo hơn trên chặng đường bảo vệ danh hiệu vô địch cúp Nhà Vua.

  • Nghịch lý ở Nou Camp Nghịch lý ở Nou Camp

    Theo công bố của Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES), Barcelona là CLB góp nhiều cầu thủ đang thi đấu nhất cho 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu với 43 người. Song nghịch lý ở chỗ, những sản phẩm của lò La Masia lại đang thất thế tại chính Nou Camp.

  • Barca phủ nhận vụ Messi chấn thương Barca phủ nhận vụ Messi chấn thương

    Barcelona vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng Lionel Messi đã phải tiêm thuốc giảm đau để có thể ra sân trong trận thua Real Madrid vào cuối tuần trước.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x