Carlo Ancelotti: Biến nghi ngờ thành những kết cục bất ngờ

Bình Khang
10:21 ngày 31-10-2014
Khi Carlo Ancelotti đến Real Madrid thay Jose Mourinho, ông ký một hợp đồng 2 năm, nhưng nếu Sergio Ramos không ghi được bàn thắng bằng đầu ở phút thứ 93 tại Lisbon (chung kết Champions League mùa 2013/14) thì có lẽ bây giờ nhà cầm quân người Italia đã không còn dẫn dắt đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nữa.
Carlo Ancelotti: Biến nghi ngờ thành những kết cục bất ngờ
Bàn thắng muộn của trung vệ Sergio Ramos dẫn đến chiến thắng quyết định của Real trước Atletico ở hai hiệp phụ để "Kền kền trắng" giành La Decima (chức vô địch châu Âu lần thứ 10) tạo ra một bước ngoặt lớn của “Carletto” trong sự nghiệp huấn luyện Los Blancos.

Đến bây giờ, đặc biệt sau chiến thắng mới đây của Real Madrid trước đại kình địch Barcelona trong trận Siêu kinh điển, mọi việc đều đang rất tốt đẹp với chiến lược gia người Italia. HLV có mái đầu bạc phơ này đã giành được sự ủng hộ tuyệt đối của các học trò và NHM bằng những thành tích trên sân cỏ, bằng lối chơi quyến rũ và cả bằng sự quản lý thông minh đối với một phòng thay đồ đầy sao và cực kỳ phức tạp ở Santiago Bernabeu.

Chả thế mà bây giờ ở CLB Hoàng gia người ta đang ví Carlo Ancelotti như “một Vicente del Bosque mới” và “có thể trở thành HLV vĩ đại nhất trong lịch sử của Real Madrid”.  Thậm chí đã có những đề xuất nên nhanh chóng tái ký hợp đồng với chiến lược gia người Italia.

NHM Real đang yêu cầu BLĐ nhanh chóng giữ chân Ancelotti

Ancelotti luôn biết cách vượt qua các cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất, như hai thất bại liên tiếp tại La Liga trước Atletico và Barca ở đầu mùa năm ngoái và việc gần như sắp bị loại tại tứ kết Champions League 2013/14, hay việc để tuột chức vô địch La Liga sau khi Barca và Atletico cùng ngã ngựa trong giai đoạn cuối ở đấu trường trong nước. Cứ sau mỗi thất bại như vậy, Madrid luôn biết đứng dậy để giành những chiến thắng lớn và tạo ra một chiều hướng tích cực, giống như sau hai cú sảy chân ở đầu mùa bóng này, trước Real Sociedad và Atletico. 

Người lý tưởng để thay thế Mourinho
Trong thời kỳ ở Chelsea, Ancelotti đã đóng vai thợ cứu hỏa trước các đám cháy do “Người đặc biệt” để lại để rồi giúp The Blues giành FA Cup và Premier League. Tại Real Madrid, “Carletto” cũng đã nhanh chóng khắc phục những hậu quả mà Mou để lại (lại là Mourinho) và giúp đội bóng áo trắng giành La Decima và Cúp Nhà vua. 

Khôi phục sự đoàn kết của “madridismo” xung quanh Casillas
Ở mùa bóng trước, HLV người Italia buộc phải phân công Iker Casillas và Diego Lopez mỗi người bắt một giải đấu khác nhau (cũng do phải kế thừa di sản từ Mourinho). Sau khi Real Madrid vô địch Champions League và Cúp Nhà vua (hai giải đấu mà Iker bắt chính), bước sang mùa bóng mới, thủ môn và cũng là đội trưởng của đội bóng đã giành lại vị trí chính thức tuyệt đối. Đã không còn những bất đồng sâu sắc xung quanh Iker. 

Đổi chỗ thành công một số cầu thủ
HLV Ancelotti đã giải quyết tốt đẹp việc thế chỗ Xabi Alonso và Di Maria cũng như tổ chức lại tuyến giữa, thông qua sự sắp xếp lại vị trí chơi bóng của các tân binh Toni Kroos và James Rodriguez cũng như của các cựu binh Isco và Karim Benzema. Các cầu thủ này đều phát huy tốt các phẩm chất của mình ở các vị trí thi đấu mới. 

Bộ đôi tân binh James Rodriguez và Kroos hòa nhập rất tốt tại Real

Biết cách giành sự quý mến của các ông chủ
Chủ tịch Florentino Perez có thể  chưa thật hài lòng với sự khởi đầu ở mùa bóng trước hay với việc đánh mất cơ hội làm “cú ăn 3” nhưng ông vẫn tin tưởng vào chiến lược gia người Italia. Ancelotti luôn biết cách ứng xử hợp lý với các ông chủ của mình, dù đó là gia đình nhà Agnelli, Silvio Berlusconi, Roman Abramovich, Al-Khelaifi hay hiện nay là “Bố già” Florentino. 

Một con người dễ gần
Cách gọi “Carletto” cũng đủ cho thấy Ancelotti là người dễ gần gũi và thân thiết. Việc ông hát bài ca truyền thống của Real Madrid trong lễ đăng quang Champions League và sẵn sàng tiếp giới truyền thông mọi khi có thể, hay thích nghiên cứu văn hóa Tây Ban Nha đã thu hút sự tin tưởng và yêu mến của tất cả những ai yêu quý đội bóng hoàng gia. 

Một Del Bosque mới
Đã rất lâu rồi trên băng ghế chỉ đạo của Real Madrid mới được hưởng một sự bình yên làm người ta nhớ lại thời kỳ cầm quân ở đây của “Ngài râu kẽm”. Ai cũng tôn trọng và yêu mến Ancelooti, người không làm mất lòng bất cứ một CĐV nào của đội bóng áo trắng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Laporta không loại trừ khả năng trở lại làm chủ tịch Barca Laporta không loại trừ khả năng trở lại làm chủ tịch Barca

    Cựu chủ tịch Joan Laporta của Barcelona thừa nhận, ông không loại trừ khả năng sẽ chạy đua ở cuộc bầu cử chủ tịch trong thời gian tới.

  • Barca: Luis Suarez lại lên tiếng! Barca: Luis Suarez lại lên tiếng!

    Barca đã giành chiếc cúp đầu tiên dưới triều đại của HLV Luis Enrique khi thắng Espanyol 4-2 trong loạt đá luân lưu, trong một trận đấu mà tiền đạo Luis Suarez đã thi đấu xuất sắc.

  • Atletico Madrid không phục LFP Atletico Madrid không phục LFP

    Tiếp theo sau lời mỉa mai: “Tôi không thể hiểu nổi vì sao đội bóng về thứ ba La Liga là Real lại giành được nhiều giải thưởng hơn đội vô địch Atletico ” của chủ tịch Enrique Cerezo (Atletico), các CĐV của đội ĐKVĐ vừa yêu cầu Hiệp hội bóng đá nhà nghề LFP công khai phiếu bầu các danh hiệu của mùa 2013/14 vì cho rằng, tổ chức này đã thiên vị Real.

  • 02h45 ngày 1/11, Deportivo vs Getafe: Đảo chiều lịch sử 02h45 ngày 1/11, Deportivo vs Getafe: Đảo chiều lịch sử

    Sau chuỗi 4 trận thua liên tiếp, Deportivo đang có dấu hiệu hồi sinh khi bất bại 2 vòng gần đây, đánh bại “hiện tượng” Valencia 3-0 và hòa 0-0 tại tổ ấm của Espanyol.

  • Mascherano giành giải cầu thủ Barca xuất sắc nhất mùa 2013/14 Mascherano giành giải cầu thủ Barca xuất sắc nhất mùa 2013/14

    Tiền vệ Javier Mascherano đã được trao phần thưởng "Cầu thủ Barcelona xuất sắc nhất mùa 2013/14" vào hôm qua (29/10).

  • Barca 1-1 Espanyol (Pen 4-2): Luis Enrique có danh hiệu đầu tiên Barca 1-1 Espanyol (Pen 4-2): Luis Enrique có danh hiệu đầu tiên

    Dù phải trải qua loạt đá luân lưu để phân thắng bại, nhưng kết quả 4-2 sau loạt “đấu súng” đã giúp cho Barca có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay, danh hiệu Siêu cúp Catalunya.

  • Cúp Nhà Vua TBN: Real và Sevilla ra oai Cúp Nhà Vua TBN: Real và Sevilla ra oai

    Cú đúp của trung vệ Raphael Varane giúp cho Real Madrid có khởi đầu không thể hoàn hảo hơn trên chặng đường bảo vệ danh hiệu vô địch cúp Nhà Vua.

  • Nghịch lý ở Nou Camp Nghịch lý ở Nou Camp

    Theo công bố của Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES), Barcelona là CLB góp nhiều cầu thủ đang thi đấu nhất cho 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu với 43 người. Song nghịch lý ở chỗ, những sản phẩm của lò La Masia lại đang thất thế tại chính Nou Camp.

  • Barca phủ nhận vụ Messi chấn thương Barca phủ nhận vụ Messi chấn thương

    Barcelona vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng Lionel Messi đã phải tiêm thuốc giảm đau để có thể ra sân trong trận thua Real Madrid vào cuối tuần trước.

  • Barca: Enrique cần cách mạng triệt để Barca: Enrique cần cách mạng triệt để

    Trận El Clasico đã trôi qua được 5 ngày, nhưng dư âm của thất bại ở Bernabeu gần như vẫn còn nguyên vẹn với Barcelona. Và có lẽ, HLV Luis Enrique cũng nên xem lại trận đấu đó nhiều lần, để mạnh tay hơn trong cuộc cách mạng mà ông mới khởi xướng nửa chừng.

  • Các tân binh đã làm được gì cho Barca? Các tân binh đã làm được gì cho Barca?

    Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, BLĐ Barcelona đã đưa về Nou Camp một loạt tân binh như Marc-Andre ter Stegen, Claudio Bravo, Jeremy Mathieu, Thomas Vermaelen, Douglas Pereira, Ivan Rakitic hay Luis Suarez... Vậy đến thời điểm này của mùa giải, những cầu thủ nói trên đã đóng góp được gì cho gã khổng lồ xứ Catalunya?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x