Đi về đâu hỡi Messi?

Trần Minh Trần Minh
06:36 ngày 20-11-2014
Câu hỏi lớn nhất sau khi Lionel Messi tung ra phát ngôn có thể rời Barca gây xôn xao: anh sẽ đi đâu? Trên thực tế, không có nhiều CLB có thể kham nổi mức phí chuyển nhượng cũng như mức lương của Messi.
Đi về đâu hỡi Messi?
NƯỚC ANH VẪY GỌI
Dù đang sở hữu một bộ sưu tập thành tích vô cùng đồ sộ, Messi cũng chỉ mới 27 tuổi. Anh thừa sức chơi bóng đỉnh cao thêm ít nhất là 5 năm nữa. Vẫn đang ở đỉnh cao phong độ, chắc chắn Messi không đến những “vùng trũng” mà chỉ tập trung ở những giải đấu lớn nhất châu Âu mà thôi. Trong cơn khủng hoảng tài chính và lại bị chiếc vòng kim cô của Luật công bằng tài chính, đích đến tiềm năng của Messi thực sự không nhiều.

Hợp đồng vừa ký của Messi có thời hạn đến tháng 6/2018, phí phá vỡ hợp đồng 250 triệu euro và mức lương sau khi đã trừ thuế là 16,9 triệu euro. Để có thể đáp ứng được cả 2 yêu cầu ấy thì chỉ có Bayern ở Bundesliga, PSG ở Ligue 1 và 3 đại gia ở Premier League: Man United, Man City và Chelsea mà thôi.

Xét về tính cạnh tranh, tất nhiên Ligue 1 và Bundesliga không thể sánh được với Premier League. Hơn nữa, bầu không khí cuồng nhiệt tại Anh quốc có thể khơi lại cảm hứng chơi bóng đang mất của Messi. Đến nước Anh cũng là cách mà Messi đáp trả những lời chỉ trích từ chính quốc gia này, cho rằng anh chỉ có thể chơi tốt quanh các đồng đội quen thuộc ở Barca. 

Có một bình luận về Messi đã trở thành kinh điển, nó đến từ Andy Gray: “Tôi hoài nghi Messi sẽ gặp nhiều khó khăn khi chơi trong tiết trời lạnh lẽo của nước Anh, dù cho đối thủ chỉ là Stoke City”. Mới đây Xavi đã nói Messi đến Anh thì anh sẽ lại càng trở nên hay hơn nữa. Messi đã “bỏ nhỏ” điều gì với người anh tinh thần chăng?


ĐIỀU KHỦNG KHIẾP NHẤT
Từ Manchester, Kun Aguero, Pablo Zabaleta và Martin Demichelis đã liên tục mời gọi Messi sang Man City công khai trên mặt báo. Những khi Messi về đội tuyển Argentina thì họ lại càng có cơ hội “bơm” vào đầu anh suy nghĩ rời Barcelona. Bài trả lời phỏng vấn cho tờ báo Argentina phải chăng là kết quả của cả một quá trình “nước chảy đá mòn” của nhóm cầu thủ Argentina?

Với Barcelona, nếu Messi sang Man City sẽ là một thất bại lớn về mặt hình ảnh, nhưng chí ít nó còn đỡ khủng khiếp hơn một viễn cảnh khác: Messi sang Real. Hình ảnh thân mật mới đây giữa Messi và Ronaldo khiến người ta liên tưởng đến một ngày cả hai cùng sát cánh bên nhau trong màu áo Real. Khả năng ấy cực thấp, nhưng không phải là bất khả thi. Đừng quên là ngày xưa, người ta cũng dùng từ “bất khả” để bàn về khả năng Luis Figo sẽ sang Real Madrid.

Perez đã có mọi thứ ông muốn trong nhiệm kỳ Chủ tịch thứ 2, từ việc xây dựng một đế chế Galacticos 2.0 cho đến cú Decima. Ông cần một thứ gì đó thật giật gân. Barca đã giật Neymar trên tay của Real, phải chăng....

5 ĐÍCH ĐẾN TIỀM NĂNG CỦA MESSI
- Man City: Đang đặt hy vọng trở thành một thế lực tại Champions League và cần một cánh chim đầu đàn như Messi. Khả năng đến: 8/10.
- Man United: Đủ khả năng tài chính mua Ronaldo, nghĩa là họ cũng có thể mua được Messi. M.U đang rất cần những ngôi sao hàng đầu để lấy lại thương hiệu. Khả năng: 6/10.
- PSG: CLB Pháp không thiếu tiền lẫn tham vọng. Vấn đề là Messi có thích chơi bóng ở một giải đấu kém danh giá như Ligue 1 hay không. Khả năng: 5/10.
- Bayern: Luôn sẵn sàng nổ bom tấn, nhưng giữa Messi và Pep Guardiola có những mâu thuẫn trong những năm cuối Pep ở Barca. Khả năng: 3/10
- Real Madrid: Trong từ điển của Florentino Perez không bao giờ có từ “không thể”. Khả năng: Không xác định.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Lionel Messi: Chiều quá nên hóa hư? Lionel Messi: Chiều quá nên hóa hư?

    Liệu có phải Barca đối xử không công bằng với Messi khiến ngôi sao người Argentina tính chuyện ra đi? Chắc chắn là không. Ngược lại, đội chủ sân Nou Camp luôn nâng niu Messi như một báu vật.

  • HLV Martino không tin Messi "dám" rời Barcelona HLV Martino không tin Messi "dám" rời Barcelona

    HLV Gerardo Martino của ĐT Argentina cảm thấy cậu học trò Lionel Messi sẽ rất khó khăn để chia tay Barcelona sau những tin đồn xung quanh tới tương lai của anh trong thời gian gần đây.

  • Thất bại tại Atletico, Cerci hướng về Serie A Thất bại tại Atletico, Cerci hướng về Serie A

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, cầu thủ chạy cánh Alessio Cerci đã nói bóng gió về khả năng anh sẽ rời Atletico Madrid để trở lại Serie A khi TTCN mùa Đông mở cửa.

  • Góc nhìn: Hãy để Messi luôn thấy mình quan trọng Góc nhìn: Hãy để Messi luôn thấy mình quan trọng

    Lionel Messi đã có những phát biểu gây tranh cãi về tương lai của anh tại Barca, nhưng điều đó không có nghĩa là đội bóng sẽ phải đau đầu giữ chân anh trong những kỳ chuyển nhượng sắp tới. Messi vẫn sẽ gắn bó với Barca chừng nào anh vẫn còn cảm nhận được sự quan trọng của bản thân với CLB.

  • Luka Modric nghỉ 3-4 tháng: Hàng tiền vệ nào cho Real? Luka Modric nghỉ 3-4 tháng: Hàng tiền vệ nào cho Real?

    Real Madrid đang được xem là “Độc cô cầu bại” có một phần đóng góp công sức rất lớn của tiền vệ Modric. Vì thế, với chấn thương mà tiền vệ này vừa gặp phải, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến những xáo trộn lớn ở tuyến giữa.

  • Barca sắp bước vào “tháng giông bão” Barca sắp bước vào “tháng giông bão”

    Barcelona sẽ phải thi đấu với mật độ 3 ngày/trận trong suốt một tháng từ giờ cho tới kỳ nghỉ Đông, trên cả 3 mặt trận La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League.

  • Messi úp mở chuyện chia tay Barca Messi úp mở chuyện chia tay Barca

    Siêu sao Lionel Messi một lần nữa khẳng định mình sẽ gắn bó với Barcelona trong phần còn lại của sự nghiệp nhưng cũng để ngỏ khả năng có thể thay đổi kế hoạch trên trong tương lai.

  • Sao La Liga đồng loạt tỏa sáng tại ĐTQG Sao La Liga đồng loạt tỏa sáng tại ĐTQG

    Một loạt ngôi sao đang tỏa sáng ở La Liga đã mang được phong độ thuyết phục tại CLB về ĐTQG trong loạt trận giao hữu và VL EURO vừa qua.

  • Barcelona lãng phí một tài năng Barcelona lãng phí một tài năng

    Pedro Rodriguez đã bị thất sủng ở Barcelona trong vài tháng qua nhưng nếu để anh ra đi, đội bóng chủ sân Nou Camp có thể sẽ lại phải hối tiếc.

  • Tin vui cho Barca, Vermaelen đã trở lại tập luyện Tin vui cho Barca, Vermaelen đã trở lại tập luyện

    Sau 3 tháng vắng mặt để điều trị chấn thương gân khoeo, trung vệ người Bỉ đã có thể tham gia tập luyện cùng đồng đội tối qua.

  • Del Bosque tính loại Fabregas và Costa: Trúng kế của Mourinho? Del Bosque tính loại Fabregas và Costa: Trúng kế của Mourinho?

    HLV Vicente del Bosque cho biết các cầu thủ của Chelsea không được triệu tập lên tuyển lần này do “chấn thương” có thể sẽ đánh mất vị trí của mình tại ĐT Tây Ban Nha.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x