Góc nhìn: Đằng sau sự im lặng của Messi và tiếng huýt sáo phản đối Bartomeu

BÌNH KHANG
15:05 ngày 24-11-2014
Vẫn có cái gì đó không ổn ở Barca, kể cả sau khi Barca đánh bại Sevilla với một bàn tay nhỏ (5-1) và Leo Messi phá vỡ kỷ lục 251 bàn thắng tại Liga của Telmo Zarra bằng một cú hat-trick để nâng tổng số bàn thắng của mình ở giải đấu này lên 253 bàn.
Góc nhìn: Đằng sau sự im lặng của Messi và tiếng huýt sáo phản đối Bartomeu
Điều bất ngờ là khi kết thúc trận đấu trên sân Camp Nou, sau màn xếp hàng danh dự và chiếu video để tôn vinh siêu sao người Argentina  trong không khí tràn ngập niềm vui, sự xuất hiện của chủ tịch Bartomeu và giám đốc thể thao Zubizarreta để chúc mừng cầu thủ con cưng của đội bóng đã làm các khán giả khó chịu. Các cules đã huýt sáo ầm ĩ phản đối sự có mặt của 2 nhà lãnh đạo tối cao của đội bóng xứ Catalunya.

Điều này rõ ràng là rất đau đớn với Bartomeu và Zubizarreta. Nhưng chưa hết. Trong cái ngày lập nên kỷ lục trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong toàn bộ lịch sử của Liga, chủ nhân của bốn Quả bóng Vàng lại không muốn xuất hiện trước báo chí, kể cả đài truyền hình của Barca, một phương tiện truyền thông chắc chắn sẽ không đưa ra một câu hỏi mang tính móc máy nào. Messi chỉ ăn mừng trên sân cỏ cùng các đồng đội, còn ngoài sân cỏ, anh lại giữ một sự im lặng đến khó hiểu.

Đó là một điều đáng tiếc, bởi vì nếu cầu thủ được so sánh với Pele và Maradona họp báo hoặc có vài lời với giới truyền thông trong cái ngày lịch sử này thì những lời nói đó sẽ được lan tỏa ra khắp thế giới và danh tiếng của Zarra và của La Liga sẽ được nhân rộng hơn nữa. Vì trên thực tế, dù Telmo Zarra là một cái tên rất nổi tiếng ở Tây Ban Nha, nhưng ở nhiều nơi trên thế giới, không phải ai cũng biết đến cầu thủ huyền thoại này của Athletic Bilbao và của nền bóng đá xứ đấu bò tót. 

Được đồng đội tung hứng trên sân, nhưng Messi lại tránh mặt báo giới

Sự im lặng của Messi trước báo giới và những tiếng huýt sáo đối với chủ tịch và giám đốc thể thao của Barcelona đang nói lên một điều: có cái gì đó không ổn trong nội bộ của đội bóng xứ Catalunya. Và điều này bắt buộc người ta nhớ tới tuyên bố gây bão dư luận mới đây của siêu sao người Argentina: không phải mọi thứ ở đây đều diễn ra như mong muốn. 

Đã có những tin đồn Messi thất vọng vì cảm thấy ban lãnh đạo đội bóng không ra mặt ủng hộ mình trong những rắc rối với cơ quan thuế vụ, trong cuộc chạy đua tới danh hiệu Quả bóng Vàng, và cũng vì bị HLV Luis Enrique tước vai trò là cây ghi bàn chủ lực của đội bóng để chuyển sang vị trí làm bóng là chính cho các tiền đạo khác, hoặc không đồng tình với lối chơi và chiến thuật hiện nay.   

Một cầu thủ ít nói và nổi tiếng kín đáo như Messi mà đã nói “không phải mọi thứ đều như ý muốn” thì điều đó chắc chắn phải phản ánh một cái gì đó. Bởi thế, dù các lãnh đạo của Barca, HLV Luis Enrique và một số công thần đều lên tiếng “không có chuyện Messi muốn ra đi” thì các cules vẫn không hết lo lắng về viễn cảnh “đen tối” nói trên.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Cuộc đua vô địch La Liga: "Ngũ mã" trở thành "tam mã" Cuộc đua vô địch La Liga: "Ngũ mã" trở thành "tam mã"

    Từ một cuộc đua “ngũ mã” ở tốp đầu, chỉ sau 12 vòng đấu Liga đã trở lại với một cuộc đua “tam mã” như mùa bóng trước, sau những thất bại của Sevilla trước Barca, Valencia trước Levante cùng những chiến thắng mới đây của Real Madrid và Atletico trước Eibar và Malaga.

  • Real Madrid: Không gì cản nổi Kền Kền! Real Madrid: Không gì cản nổi Kền Kền!

    Dường như đang không có gì cản được đà thăng tiến của Real Madrid. Chiến thắng hủy diệt 4-0 của Kền kền trắng trước Eibar rạng sáng qua là minh chứng. Ngoài phong độ cực kỳ ổn định, thầy trò HLV Carlo Ancelotti có vẻ còn nhận được sự “trợ giúp” tích cực từ trọng tài.

  • Lionel Messi đi vào lịch sử La Liga: Bước chân vĩ đại! Lionel Messi đi vào lịch sử La Liga: Bước chân vĩ đại!

    Ngày 23/11/2014 sẽ mãi mãi đi vào lịch sử La Liga, mãi mãi khắc một dấu son chói lọi trong sự nghiệp Lionel Messi, bởi đó là ngày anh trở thành chân sút vĩ đại nhất La Liga khi lập hat-trick trước Sevilla. 3 bàn thắng vừa qua giúp Leo nâng tổng số pha lập công ở La Liga lên 253, qua đó xô đổ kỷ lục của huyền thoại Telmo Zarra.

  • Ronaldo và bàn thắng thứ 20 ở La Liga: Siêu nhân CR7! Ronaldo và bàn thắng thứ 20 ở La Liga: Siêu nhân CR7!

    Với cú đúp vào lưới của Eibar, Cristiano Ronaldo không chỉ tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt (20 bàn) trong mùa giải này mà còn phá vỡ thêm kỉ lục của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

  • Cuộc đua Messi - Ronaldo: Vẫn chưa có hồi kết Cuộc đua Messi - Ronaldo: Vẫn chưa có hồi kết

    Ngay khi chúng ta ngỡ như Messi đã có dấu hiệu “đuối” trong cuộc đua đến các danh hiệu cá nhân với Ronaldo thì anh lại đi vào lịch sử với một cú hat-trick. Do đó, cuộc tranh tài Messi - Ronaldo vẫn đang hấp dẫn với những chuyển biến mới.

  • Xin lỗi anh, Messi! Xin lỗi anh, Messi!

    Những lời ca tụng lại tràn ngập trên mặt báo trong ngày Lionel Messi khẳng định vị thế bất khả xâm phạm của anh trong lịch sử La Liga. Thế nhưng trong hàng triệu những lời tán dương dành cho La Pulga, có lời xin lỗi nào được dành cho anh chăng?

  • Vermaelen lại chấn thương Vermaelen lại chấn thương

    Sau một thời gian dài dưỡng thương, Thomas Vermaelen đã trở lại tập luyện với đồng đội. Tuy nhiên chỉ sau vài buổi tập, hôm qua Vermaelen lại phải bỏ dở buổi tập do lại tái phát chấn thương gân kheo.

  • 02h45 ngày 25/11: Granada vs Almeria 02h45 ngày 25/11: Granada vs Almeria

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Granada và Almeria.

  • Messi và danh sách những “pichichi” của châu Âu Messi và danh sách những “pichichi” của châu Âu

    Messi đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Liga vào đêm qua khi lập một cú hat-trick để vươt qua kỷ lục 251 bàn của Telmo Zarra.

  • [Infographic] - Con đường đi vào lịch sử La Liga của Lionel Messi [Infographic] - Con đường đi vào lịch sử La Liga của Lionel Messi

    Với hat-trick vào lưới Sevilla đêm qua, ngôi sao Lionel Messi của Barcelona đã trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga với 253 pha lập công.

  • Những ngôi sao bị lãng quên ở La Liga Những ngôi sao bị lãng quên ở La Liga

    Họ từng là những trụ cột hoặc là những tân binh được kỳ vọng của 3 “ông lớn” Real, Barca và Atletico. Nhưng cho đến thời điểm này của mùa giải La Liga 2014/15, họ đang mất hút.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x