Casillas có xứng đáng với đề cử Thủ môn xuất sắc nhất năm 2014?

Quang Hoà Quang Hoà
17:34 ngày 25-11-2014
Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) mới đây đã công bố danh tính 5 thủ môn lọt vào danh sách rút gọn cho danh hiệu “người gác đền xuất sắc nhất năm 2014”. Khá ngạc nhiên là thủ thành Iker Casillas của Real Madrid cũng nằm trong nhóm này.
Casillas có xứng đáng với đề cử Thủ môn xuất sắc nhất năm 2014?
Việc Casillas nhận được đủ số phiếu bầu để có tên trong danh sách đề cử thực sự là thông tin bất ngờ với rất nhiều người. Đơn giản, “thánh Iker” đã có một năm thi đấu đáng quên. Nếu xét về phong độ thì người ta có thể kể ra hàng loạt cái tên xứng đáng được vinh danh hơn Casillas như David De Gea (Manchester United), Tim Howard (Everton), Wojciech Szczesny (Arsenal), Hugo Lloris (Tottenham) hay Salvatore Sirigu (Paris Saint-Germain).

Thực ra, không ai phủ nhận Casillas là một thủ môn có tiếng tăm trong làng bóng đá thế giới. Trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2012, thủ thành số 1 của Real đã chơi tốt và đều được bầu là người gác đền xuất sắc rất năm. Tuy nhiên, không ai có thể đứng mãi trên đỉnh vinh quang, và “thánh Iker” cũng không phải là ngoại lệ.

Nên biết, ở mùa giải trước Casillas chỉ bắt chính ở Champions League, còn ở La Liga anh thường xuyên phải đóng vai dự bị cho Diego Lopez (đã rời Bernabeu để đầu quân cho AC Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua). Với việc Casillas chỉ bắt có 12 trận ở La Liga trong năm 2014 (mùa trước anh chỉ được HLV Carlo Ancelotti sử dụng đúng 2 lần ở sân chơi này), thủ môn 33 tuổi người Tây Ban Nha có tên trong danh sách đề cử chẳng khác nào một sự xúc phạm với các đồng nghiệp cũng làm nhiệm vụ trấn giữ khung thành.


Ngoài việc liên tục phải ngồi dự bị ở La Liga mùa trước, Casillas cũng bị mất rất nhiều điểm do tần suất anh mắc sai lầm trong năm nay cao đến mức đáng kinh ngạc. Tất nhiên, sẽ có ý kiến cho rằng Casillas đáng được tôn trọng do anh đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn tất cú Decima (đoạt chức vô địch C1/Champions League lần thứ 10). Vấn đề nằm ở chỗ, thủ môn đã có 160 lần khoác áo ĐTQG chẳng đóng góp được gì nhiều cho “Kền kến trắng” trong hành trình chinh phục ngôi vô địch Champions League.

Thực tế, chính Casillas đã mắc lỗi rất đáng trách trong trận chung kết Champions League với Atletico. Pha ra vào không hợp lý tạo điều kiện để Diego Godin mở tỷ số suýt nữa đã khiến Real gục ngã trước cửa thiên đường. May cho đội bóng của HLV Carlo Ancelotti là đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Sergio Ramos kịp gỡ hòa 1-1 mở đầu cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Real.

Đó là ở CLB, còn ở cấp độ ĐTQG Casillas cũng gây thất vọng không kém. Còn nhớ ở World Cup 2014, Casillas từng phạm 2 sai lầm ngớ ngẩn trong trận đấu với Hà Lan khiến đội nhà thảm bại 1-5 dưới tay “Cơn lốc màu da cam”. Cho dù không bắt chính ở trận cuối với Australia, anh vẫn bị xem là nguyên chính dẫn đến việc Tây Ban Nha với tư cách là nhà ĐKVĐ thế giới phải muối mặt rời cuộc chơi ngay từ vòng đấu bảng.

Mới đây, “thánh Iker” lại có pha xử lý rất nghiệp dư và không cản nổi quả sút phạt đi vào chính giữa khung thành của Juraj Kucka. Kết quả là Tây Ban Nha để thua Slovakia 1-2 (vòng loại EURO 2016) dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Tóm lại, mắc sai lầm gần như đã trở thành thói quen khó bỏ của Casillas trong năm nay. Với những gì đã thể hiện, có lẽ ngay bản thân thủ môn từng bị chính các CĐV Real la ó này cũng phải bất ngờ khi biết mình có tên trong danh sách các thủ thành được đánh giá cao nhất năm 2014.

Một số sai lầm đáng trách của Casillas trong năm 2014








Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Ronaldo ghi bàn nhiều hơn 75% đội bóng ở 5 giải hàng đầu châu Âu Ronaldo ghi bàn nhiều hơn 75% đội bóng ở 5 giải hàng đầu châu Âu

    Kỹ năng làm bàn của Cristiano Ronaldo ngày càng hoàn thiện. Một thống kê mới đây cho thấy, anh thậm chí còn ghi nhiều bàn hơn 3/4 các đội bóng tại châu Âu.

  • Messi còn nhiều kỷ lục để chinh phục! Messi còn nhiều kỷ lục để chinh phục!

    Cuối tuần qua, Lionel Messi đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Với hat-trick vào lưới Sevilla, anh chính thức vượt qua huyền thoại Telmo Zarra để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga với 253 pha lập công.

  • Real lên kế hoạch "trói chân" HLV Ancelotti Real lên kế hoạch "trói chân" HLV Ancelotti

    Theo Marca, BLĐ Real Madrid đang thuyết phục HLV Carlo Ancelotti gắn bó lâu dài với đội bóng sau khi chứng kiến phong độ ấn tượng của CLB trong thời gian qua.

  • HLV Ancelotti sắp cân bằng kỷ lục 15 trận toàn thắng của Mourinho và Munoz HLV Ancelotti sắp cân bằng kỷ lục 15 trận toàn thắng của Mourinho và Munoz

    HLV Carlo Ancelotti đang đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục giành 15 trận thắng liên tiếp cùng Real Madrid đang do Jose Mourinho và Miguel Munoz nắm giữ. Ông sẽ ghi tên mình vào lịch sử nếu “Kền kền trắng” đánh bại Basel vào ngày 27/11 tới (Champions League).

  • James Rodriguez làm lu mờ các tiền vệ siêu sao của Real James Rodriguez làm lu mờ các tiền vệ siêu sao của Real

    Tiền vệ tân binh James Rodriguez đã chứng tỏ anh xứng đáng đến từng xu khi được Real Madrid mua về từ Monaco với mức giá lên tới 80 triệu euro. So với những tiền vệ ngôi sao được xếp vào hàng Galacticos của Real, cầu thủ người Colombia này tỏ ra nổi bật hơn cả.

  • Góc nhìn: Đằng sau sự im lặng của Messi và tiếng huýt sáo phản đối Bartomeu Góc nhìn: Đằng sau sự im lặng của Messi và tiếng huýt sáo phản đối Bartomeu

    Vẫn có cái gì đó không ổn ở Barca, kể cả sau khi Barca đánh bại Sevilla với một bàn tay nhỏ (5-1) và Leo Messi phá vỡ kỷ lục 251 bàn thắng tại Liga của Telmo Zarra bằng một cú hat-trick để nâng tổng số bàn thắng của mình ở giải đấu này lên 253 bàn.

  • Cuộc đua vô địch La Liga: "Ngũ mã" trở thành "tam mã" Cuộc đua vô địch La Liga: "Ngũ mã" trở thành "tam mã"

    Từ một cuộc đua “ngũ mã” ở tốp đầu, chỉ sau 12 vòng đấu Liga đã trở lại với một cuộc đua “tam mã” như mùa bóng trước, sau những thất bại của Sevilla trước Barca, Valencia trước Levante cùng những chiến thắng mới đây của Real Madrid và Atletico trước Eibar và Malaga.

  • Real Madrid: Không gì cản nổi Kền Kền! Real Madrid: Không gì cản nổi Kền Kền!

    Dường như đang không có gì cản được đà thăng tiến của Real Madrid. Chiến thắng hủy diệt 4-0 của Kền kền trắng trước Eibar rạng sáng qua là minh chứng. Ngoài phong độ cực kỳ ổn định, thầy trò HLV Carlo Ancelotti có vẻ còn nhận được sự “trợ giúp” tích cực từ trọng tài.

  • Lionel Messi đi vào lịch sử La Liga: Bước chân vĩ đại! Lionel Messi đi vào lịch sử La Liga: Bước chân vĩ đại!

    Ngày 23/11/2014 sẽ mãi mãi đi vào lịch sử La Liga, mãi mãi khắc một dấu son chói lọi trong sự nghiệp Lionel Messi, bởi đó là ngày anh trở thành chân sút vĩ đại nhất La Liga khi lập hat-trick trước Sevilla. 3 bàn thắng vừa qua giúp Leo nâng tổng số pha lập công ở La Liga lên 253, qua đó xô đổ kỷ lục của huyền thoại Telmo Zarra.

  • Ronaldo và bàn thắng thứ 20 ở La Liga: Siêu nhân CR7! Ronaldo và bàn thắng thứ 20 ở La Liga: Siêu nhân CR7!

    Với cú đúp vào lưới của Eibar, Cristiano Ronaldo không chỉ tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt (20 bàn) trong mùa giải này mà còn phá vỡ thêm kỉ lục của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

  • Cuộc đua Messi - Ronaldo: Vẫn chưa có hồi kết Cuộc đua Messi - Ronaldo: Vẫn chưa có hồi kết

    Ngay khi chúng ta ngỡ như Messi đã có dấu hiệu “đuối” trong cuộc đua đến các danh hiệu cá nhân với Ronaldo thì anh lại đi vào lịch sử với một cú hat-trick. Do đó, cuộc tranh tài Messi - Ronaldo vẫn đang hấp dẫn với những chuyển biến mới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x