Barca: M-N-S đã được kích hoạt

TRẦN HÒA
06:38 ngày 27-11-2014
Trong chiến thắng 4-0 trước APOEL, quyết định đẩy Lionel Messi trở lại cánh phải đã giúp HLV Luis Enrique kết nối được 3 siêu sao Messi, Neymar và Luis Suarez. Và nhờ thế, bộ ba M-N-S đã có dịp bùng nổ.
Barca: M-N-S đã được kích hoạt
ĐIỀU CHỈNH HỢP LÝ
Kể từ khi Suarez trở lại sau án treo giò 4 tháng, Barca đã đối mặt với một thách thức cực kỳ nan giải. Đó là bài toán làm sao để cả ba “ông chủ” Messi, Neymar và Suarez cùng thi đấu trên hàng công. Bộ ba M-N-S của Barca chính thức kết hợp ở trận El Clasico. Giải pháp ban đầu của HLV Enrique là vẫn để Messi đá ở trung tâm hàng công, hoạt động thấp và tự do. Lối chơi “xoay quanh Messi” thực tế đã vận hành tốt khi chưa có Suarez. Tuy nhiên, vấn đề ngay lập tức nảy sinh khi chân sút người Uruguay xuất hiện. Hàng công Barca trở nên quá chật chội, khiến Messi, Suarez lẫn Neymar bị hạn chế khả năng. Để rồi, Barca để thua tan nát trước Real. Sau đó họ còn để thua tiếp Celta 0-1, rồi chỉ thắng Ajax 2-0 nhờ sự tỏa sáng của cá nhân Messi và nhọc nhằn vượt qua Almeria 2-1. Một cuộc khủng hoảng phong độ, niềm tin và chiến thuật thực sự xâm lấn Nou Camp. 

Sau giai đoạn khó khăn trên, rất nhiều chuyên gia cho rằng HLV Enrique nên đẩy Messi trở lại cánh phải, kéo Suarez vào đá như một trung phong. Và nhà cầm quân của Barca đã tiếp thu triệt để. Thực ra, Messi cũng đã có thiên hướng chơi hơi lệch phải từ trận thắng Almeria, song sự thay đổi chỉ rõ nét ở 2 trận gần đây. Siêu sao người Argentina đã dạt hẳn sang cánh phải.


M-N-S ĐƯỢC KÍCH HOẠT
Có thể nói, giải pháp này đang thành công mỹ mãn. Barca đã lấy lại được hình ảnh của cỗ máy hủy diệt khi lần lượt vùi dập Sevilla 5-1 tại La Liga và APOEL 4-0 ở Champions League. Việc Messi trở lại hành lang phải đã khai thông bế tắc. Anh không còn giẫm chân các tiền vệ cũng như hai người đá cặp Neymar và Suarez, đồng thời kích hoạt lại khả năng ghi bàn siêu đẳng của mình. Messi đều lập hat-trick trong 2 trận này, mỗi trận còn tạo nên một siêu kỷ lục: chân sút vĩ đại nhất La Liga và chân sút vĩ đại nhất Champions League. 

Việc Messi dạt ra cánh phải đã “cởi trói” cho cả Neymar lẫn Suarez. Siêu sao người Brazil cũng đã bùng nổ trở lại ở trận thắng Sevilla, khi ghi 1 bàn và có 2 pha kiến tạo. Thực tế, Neymar được cho nghỉ ở trận thắng APOEL vừa qua và thay thế anh là Pedro. Song đây chỉ là thay đổi về nhân sự, chứ không ảnh hưởng gì tới đấu pháp. Nói cách khác, với Pedro hay Neymar, hàng công hiện tại của Barca vẫn hoạt động trơn tru. Trong khi đó, Suarez đã dễ thở hơn nhiều khi được đẩy vào trong. Anh cũng đã chơi tốt ở trận thắng Sevilla và có 1 pha kiến tạo. Còn ở trận gặp APOEL rạng sáng qua, Suarez đã có bàn thắng chính thức đầu tiên cho Barca sau 6 trận và 393 phút tịt ngòi. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Vermaelen có thể phải nghỉ 5 tháng Vermaelen có thể phải nghỉ 5 tháng

    Trung vệ Thomas Vermaelen của Barcelona có thể sẽ phải tiến hành phẫu thuật để giải quyết dứt điểm vấn đề ở gân khoeo. Nếu viễn cảnh trên xảy ra, cầu thủ người Bỉ này sẽ phải rời xa sân cỏ thêm 5 tháng.

  • Suarez hết “tịt ngòi”: Chờ cơn mưa tới Suarez hết “tịt ngòi”: Chờ cơn mưa tới

    Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thì tiền đạo Luis Suarez cũng có được bàn thắng đầu tay cho Barcelona ở một giải đấu chính thức. Pha dứt điểm làm tung lưới APOEL vào đêm qua (Champions League) chắc chắn giúp Suarez giải tỏa được nhiều sức ép, và rất có thể nó là sự khởi đầu cho quãng thời gian tươi đẹp đang chờ đón anh ở phía trước.

  • Kỷ lục ghi bàn của Messi qua những con số Kỷ lục ghi bàn của Messi qua những con số

    Lionel Messi đang liên tiếp làm nên lịch sử. Anh hết phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại La Liga với cú hat-trick vào lưới Sevilla, lại xô đổ luôn thành tích của Raul Gonzalez để trở thành chân sút số 1 ở Champions League.

  • Chuyện chưa kể về tuổi thơ của Lionel Messi Chuyện chưa kể về tuổi thơ của Lionel Messi

    Rạng sáng nay, Lionel Messi đã chính thức phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại Champions League của Raul Gonzalez. Hãy cùng nhìn lại con đường mà anh đã trải qua trước khi cập bến Barcelona vào năm 2000.

  • Atletico và “bệ phóng” Turan Atletico và “bệ phóng” Turan

    Sự trở lại mạnh mẽ của Atletico Madrid trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này, cũng như ở đấu trường Champions League sau giai đoạn đầu hơi chậm chạm là nhờ sự tỏa sáng kịp thời của tiền vệ Arda Turan.

  • Messi luôn là hơi thở của Barca Messi luôn là hơi thở của Barca

    Chỉ trong vòng có 4 ngày qua, tiền đạo Lionel Messi đã phá liền 2 kỷ lục ở La Liga và Champions League. Với những gì mà siêu sao người Argentina đã làm được, có thể khẳng định tương lai của anh đóng vai trò quyết định đến sự tồn vong của Barca.

  • Ronaldo, còn hơn một đội bóng Ronaldo, còn hơn một đội bóng

    Báo chí phương Tây rất hài hước khi dùng slogan “còn hơn một đội bóng” của Barcelona để miêu tả sức ghi bàn khủng khiếp của Cristiano Ronaldo. Quả thực, CR7 đã lập công nhiều hơn 75% số đội bóng ở 5 giải vô địch lớn tại châu Âu.

  • Kỷ lục của Messi sẽ đứng vững trong... 600 năm nữa Kỷ lục của Messi sẽ đứng vững trong... 600 năm nữa

    HLV Pep Guardiola của Bayern Munich tin rằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga của học trò cũ Lionel Messi có thể sẽ đứng vững trong... 600 năm nữa.

  • Hệ thống phát hiện "ngọc thô" của Real trải rộng khắp thế giới Hệ thống phát hiện "ngọc thô" của Real trải rộng khắp thế giới

    Đối với các đội bóng lớn, việc săn lùng các tài năng trẻ để chuẩn bị cho tương lai không phải là một điều gì mới mẻ. Thực hiện các cam kết của FIFA, Real Madrid sẽ chỉ mua những cầu thủ từ tròn 16 tuổi trở lên.

  • Messi và Raul, ai mới thực sự là huyền thoại của Champions League? Messi và Raul, ai mới thực sự là huyền thoại của Champions League?

    Tiền đạo người Argentina đã bắt kịp biểu tượng của Real Madrid với 71 bàn ghi được tại sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu Âu và thế giới, nhưng ai là người nhiều ảnh hưởng hơn ở Champions League?

  • Casillas có xứng đáng với đề cử Thủ môn xuất sắc nhất năm 2014? Casillas có xứng đáng với đề cử Thủ môn xuất sắc nhất năm 2014?

    Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) mới đây đã công bố danh tính 5 thủ môn lọt vào danh sách rút gọn cho danh hiệu “người gác đền xuất sắc nhất năm 2014”. Khá ngạc nhiên là thủ thành Iker Casillas của Real Madrid cũng nằm trong nhóm này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x