Raphael Varane: Không hề kém Hierro, Godin hay Pique

Thắng Nguyễn
15:55 ngày 28-11-2014
Trung vệ người Pháp là sự kết hợp giữa phong cách thi đấu đầy chất kỹ thuật của Fernando Hierro, khả năng không chiến của Diego Godin và tinh thần fair-play của Gerard Pique.
Raphael Varane: Không hề kém Hierro, Godin hay Pique
VIDEO: Pha khống chế bóng tuyệt hảo của trung vệ Raphael Varane



Raphael Varane đang có phong độ rất cao trong màu áo Real Madrid. Sau một thời gian dài phải vật lộn với chấn thương, cuối cùng trung vệ người Pháp cũng đã đạt được tình trạng thể lực tốt để thi đấu rất ổn định trong mùa giải này. Anh cũng đã được gia hạn hợp đồng tới năm 2020, một điều cho thấy sự tin tưởng mà đội bóng Tây Ban Nha dành cho trung vệ 21 tuổi này.

Kỹ thuật không kém Fernando Hierro
Dù phải trải qua khá nhiều chấn thương kể từ khi gia nhập Real Madrid, nhưng Varane đã luyện tập rất chăm chỉ để cải thiện kỹ thuật cá nhân của bản thân anh. Dưới sự chỉ dạy tận tình của HLV Zinedine Zidane, người cũng là thần tượng thời thơ ấu của anh, Varane đã hoàn thiện những kỹ năng xử lý bóng và chuyền bóng để có thể đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 95%. Ở điểm này, anh rất giống với Fernando Hierro, huyền thoại từng thi đấu hơn 600 trận cho Real Madrid.


Varane sở hữu ký thuật cá nhân tốt

Không chiến tốt như Diego Godin
Không chỉ xuất sắc dưới mặt đất, chiều cao 1m91 còn giúp Varane dễ dàng làm chủ các tình huống không chiến. Tính từ đầu mùa giải tới nay, Varane đã có 2 bàn thắng cho Real Madrid từ các pha đánh đầu, và ngoài ra anh cũng đã có pha lập công đầu tiên trong màu áo tuyển Pháp ở trận giao hữu với Thụy Điển trong một tình huống không chiến. Điều này khiến anh được so sánh với Diego Godin, bởi trung vệ người Uruguay cũng đã nhiều lần ghi bàn bằng những pha đánh đầu dũng mãnh của mình.

Fair-play như Gerard Pique
Dù đã thi đấu 731 phút tại La Liga và Champions League mùa này, nhưng Varane mới chỉ 3 lần phạm lỗi. Lối chơi anh hiện nay gợi nhớ tới trung vệ Gerard Pique của Barcelona ở thời kỳ đỉnh cao phong độ: Nhanh nhẹn, khéo léo, luôn xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ để thực hiện những pha vào bóng chính xác tuyệt đối và do đó rất ít khi phạm lỗi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Messi và Barca: Tình yêu hay tiền? Messi và Barca: Tình yêu hay tiền?

    Lẽ ra mọi chuyện không đến nỗi này. Barcelona muốn giữ lại cầu thủ mà họ coi là linh hồn, người mà chủ tịch của họ ca ngợi là “cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá”. Và Lionel Messi vừa tuyên bố với báo Argentina Ole rằng anh “muốn ở lại đó mãi mãi”.

  • Những Khedira và Illarramendi khác của Ancelotti Những Khedira và Illarramendi khác của Ancelotti

    Carlo Ancelotti đã không tin hoàn toàn vào Khedira hay Illarramendi để thay thế Luka Modric trong thời gian tiền vệ này bị chấn thương. Thực tế cho thấy, Khedira và Illaramendi sẽ ít được trọng dụng một khi không được Carletto chấm vào đội hình chính.

  • Benzema đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp Benzema đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp

    Với việc có được 1 bàn trong chiến thắng 4-0 của Real Madrid trước Eibar vào cuối tuần qua, tiền đạo Karim Benzema đã nâng số pha lập công trong năm 2014 lên con số 33. Kể từ trước tới nay, chưa năm nào cầu thủ người Pháp này thi đấu hiệu quả đến vậy.

  • Barca vận động để Messi giành QBV... nhưng quá muộn Barca vận động để Messi giành QBV... nhưng quá muộn

    Sau khi Leo Messi phá vỡ hai kỷ lục quan trọng liên tiếp, qua đó trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử của Liga (253 bàn) và Champions League (74 bàn), BLĐ Barcelona mới bắt đầu tiến hành vận động để Messi có thể giành Quả bóng Vàng thứ 5.

  • Hơn nửa đội hình của Real là không thể chạm đến Hơn nửa đội hình của Real là không thể chạm đến

    Gần một nửa chặng đường của mùa giải mới đã chuẩn bị trôi qua. HLV Carlo Ancelotti đã định hình được bộ khung đội hình của Real Madrid, trong đó có quá nửa vị trí là không thể đụng đến tại sân Bernabeu.

  • Barca vuột mất nhiều ngôi sao: Zubizarreta là thủ phạm số 1 Barca vuột mất nhiều ngôi sao: Zubizarreta là thủ phạm số 1

    Kể từ khi Barca bổ nhiệm Andoni Zubizarreta làm GĐTT, họ đã vuột mất khá nhiều mục tiêu như thủ thành Courtois hay các trung vệ Varane và Thiago Silva. Barca lẽ ra đã mạnh hơn rất nhiều nếu có những ngôi sao ấy. Tiếc thay, họ lại yếu đi nhiều vì có... Zubizarreta.

  • 02h45 ngày 29/11, Sociedad vs Elche: David Moyes chưa thể thắng 02h45 ngày 29/11, Sociedad vs Elche: David Moyes chưa thể thắng

    6 ngày trước, David Moyes đã có màn ra mắt khá nhạt nhòa trên cương vị HLV Sociedad, khi đội bóng xứ Basque hòa 0-0 tại tổ ấm của Deportivo, trong trận đấu mà họ lép vế về mọi mặt.

  • Với Ancelotti, Real sở hữu tuyến giữa mạnh nhất nhì châu Âu Với Ancelotti, Real sở hữu tuyến giữa mạnh nhất nhì châu Âu

    Chưa bao giờ tuyến giữa của Real Madrid lại mạnh như hiện nay. Trước đây, khi nói đến khu vực được coi là “phòng đặt máy nổ” của một sân bóng, thì mọi người lập tức nghĩ đến các tiền vệ của Barca, dưới thời Pep Guardiola, chứ không ai nghĩ đến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

  • Barca: M-N-S đã được kích hoạt Barca: M-N-S đã được kích hoạt

    Trong chiến thắng 4-0 trước APOEL, quyết định đẩy Lionel Messi trở lại cánh phải đã giúp HLV Luis Enrique kết nối được 3 siêu sao Messi, Neymar và Luis Suarez. Và nhờ thế, bộ ba M-N-S đã có dịp bùng nổ.

  • Vermaelen có thể phải nghỉ 5 tháng Vermaelen có thể phải nghỉ 5 tháng

    Trung vệ Thomas Vermaelen của Barcelona có thể sẽ phải tiến hành phẫu thuật để giải quyết dứt điểm vấn đề ở gân khoeo. Nếu viễn cảnh trên xảy ra, cầu thủ người Bỉ này sẽ phải rời xa sân cỏ thêm 5 tháng.

  • Suarez hết “tịt ngòi”: Chờ cơn mưa tới Suarez hết “tịt ngòi”: Chờ cơn mưa tới

    Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thì tiền đạo Luis Suarez cũng có được bàn thắng đầu tay cho Barcelona ở một giải đấu chính thức. Pha dứt điểm làm tung lưới APOEL vào đêm qua (Champions League) chắc chắn giúp Suarez giải tỏa được nhiều sức ép, và rất có thể nó là sự khởi đầu cho quãng thời gian tươi đẹp đang chờ đón anh ở phía trước.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x