Real Madrid có tuyến trẻ chẳng kém gì Barcelona

Bình Khang
13:39 ngày 04-12-2014
Bằng một lối chơi nhiều chạm và với bảy cầu thủ trẻ trên sân (như Barcelona vẫn thường làm trước đây), Real Madrid đã không gặp một khó khăn nào để đánh bại Cornella 5-0 trên sân Santiago Bernabeu, trong trận lượt đi của vòng 1/16 của Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.
Real Madrid có tuyến trẻ chẳng kém gì Barcelona
Tuy chỉ là một trận đấu với đội “chiếu dưới” nhưng chiến lược gia người Italia, Carlo Ancelotti, vẫn đòi hỏi tất cả các học trò vào sân với tinh thần quyết tâm cao nhất trong suốt 90 phút, cứ như đối thủ là đội bóng xứ Catalunya chứ không phải một đội bóng hạng Hai nào đó.

VIDEO: Real Madrid 5-0 Cornella


Cả hai cầu thủ hàng siêu sao, James Rodiguez và Isco, được bố trí vào sân để “kèm cặp” các cầu thủ trẻ, đều tỏa sáng và tạo ra sự khác biệt để góp phần làm nên chiến thắng kiểu “bàn tay nhỏ”. Sang hiệp hai, cả Jese Rodriguez, cầu thủ đã phải nghỉ thi đấu trong 8 tháng qua do chấn thương, cũng được tung vào sân và tài năng này đã có những pha bứt tốt tuyệt vời, một cú đánh gót điệu nghệ và một bàn thắng đẹp để khẳng định sự chính xác của đội bóng hoàng gia khi đưa anh về sân Santiago Bernabeu.


Medran đã chơi khá hay khi được xếp đá chính

Nhưng đáng nói hơn cả là màn trình diễn thuyết phục của các cầu thủ trẻ của Real Madrid, lần này được trao cơ hội chơi cho đội hình một. Tất cả đều tỏa sáng, từ Castilla Diego Llorrente ở vị trí trung vệ đến Javi Munos, ở tuyến giữa, hay Alvaro Medran và Fernando Pacheco. Ở 30 phút cuối của trận đấu, có tới 7 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Fabrica của Real Madrid, một lò đào tạo chẳng kém gì La Masia của Barcelona, góp mặt trên sân, đó là: Pacheco, Nacho, Llorente, Alvaro Arbeloa, Medrans, Munos và Jese. Đây là một sự bảo đảm bằng vàng cho tương lai của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.  

Một điểm đáng chú ý khác là lối chơi của Real Madrid giờ đây không chỉ nổi bật ở khả năng phòng ngự tấn công mà còn ở khả năng cầm bóng, chuyền bóng nhiều chạm, bật nhả, chạy chỗ, chọc khe của các cầu thủ trẻ, khá giống với tiqui-taca của đội bóng xứ Catalunya ở thời đỉnh cao. Kiểm soát trận đấu bằng cầm bóng và khống chế tuyến giữa giờ đây không chỉ còn là một thế mạnh của Barca, nếu không muốn nói khu trung tuyến của đàn "Kền kền trắng" còn mạnh hơn cả đội bóng xứ áo đỏ-xanh.


Các cầu thủ trẻ Real hòa nhập tốt với dàn sao của HLV Ancelotti

Dù vắng mặt hầu hết các cầu thủ trụ cột vẫn không có gì lạ khi Real Madrid giành chiến thắng 5-0 trước Cornella, bởi các cầu thủ trẻ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, thực tế mà nói, là niềm mơ ước của nhiều đội bóng lớn. Và vì thế, Real Madrid vẫn tiếp tục nối dài kỷ lục có mạch 17 trận thắng liên tiếp.   

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x