Gareth Bale tới M.U: Không phải chuyện hoang đường

Chiêu Văn
13:49 ngày 08-01-2015
Ngoài mặt, mọi chuyện đang diễn ra rất tốt đẹp với Gareth Bale ở Real Madrid. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa tiền vệ người xứ Wales sẽ gắn bó với "Kền kền trắng" và khả năng cầu thủ này có thể gia nhập M.U chẳng phải là chuyện hoang đường.
Gareth Bale tới M.U: Không phải chuyện hoang đường
Sau mùa giải đầu tiên ở TBN kể từ khi chuyển đến từ Tottenham với hợp đồng kỷ lục thế giới, Bale đã giúp đội bóng mới giành La Decima, chức vô địch Champions League thứ 10 mơ ước, nỗi ám ảnh của đội bóng thủ đô trong những năm gần đây. Bale đã ghi 22 bàn trong quá trình đó, bao gồm bàn ấn định chiến thắng trong trận chung kết Copa del Rey.

Tuy nhiên, đã xuất hiện những tin đồn về sự bất mãn trong nội bộ Real sau thất bại dưới 1-2 dưới tay Valencia cuối tuần rồi, trận thua đầu tiên của họ kể từ tháng 9 sau chuỗi 22 chiến thắng liên tiếp. Ở Mestalla, khi tỉ số đang là 1-1, Bale đã có một tình huống xử lý cá nhân, cầm bóng đột phá và dứt điểm thay vì chuyền cho Karim Benzema không bị ai kèm, một pha bóng đá khiến cả tiền đạo người Pháp và ngôi sao của đội, Cristiano Ronaldo, tỏ ra giận dữ.

Tờ Marca viết sau trận đấu đó: “Phòng thay đồ của Real Madrid vẫn chưa tha thứ cho Gareth Bale vì pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của anh ở Mestalla và rất tức giận với cầu thủ người xứ Wales. Cristiano Ronaldo và Benzema đều thể hiện rõ điều đó trên sân. Tuyển thủ Bồ Đào Nha và Pháp đã quở trách cầu thủ người xứ Wales vì xử lý quá cá nhân trong vài tình huống trước đó. Cử chỉ của họ, không thoát khỏi máy quay truyền hình, thể hiện sự tức giận rất rõ ràng”.

Tâm lý đó của các trụ cột lâu năm tại Bernabeu đã khiến những tin đồn về khả năng Bale rời Real trong tương lai không xa lại dấy lên dữ dội, với Man United đang là ứng viên hàng đầu cho điểm đến tiếp theo của siêu sao xứ Wales. Trong khi khả năng Bale rời Real là không cao, không phải không có những lý do để anh trở lại với đảo quốc sương mù.


Trước hết và rõ ràng nhất, nhiều cầu thủ trên hàng công Real không hài lòng với lối chơi ích kỷ của anh. Những cái tôi ở Los Blancos là rất lớn, và điều đó sẽ khiến vị trí của Bale trở nên không hề chắc chắn nếu anh không chịu nhượng bộ. Chính sách chuyển nhượng của Chủ tịch CLB Florentino Perez nhắm tới việc thu thập thật nhiều ngôi sao hơn là xây dựng một đội bóng cân bằng, nên nếu Bale không thể hòa nhập, Perez có thể sẽ muốn thanh lý anh để tìm kiếm một ngôi sao hợp mốt khác.

Angel Di Maria là một ví dụ. Bale có lẽ không đóng góp nhiều hơn tuyển thủ Argentina cho Real trong mùa giải vừa rồi, nhưng sự có mặt của anh là một trong những lý do khiến Di Maria đã phải ra đi. Số phận của tiền vệ nay đang chơi cho Man United được định đoạt khi Real đưa về James Rodriguez trong mùa hè, bất chấp những lý do chuyên môn và đóng góp của Di Maria cho đội bóng.

Điều tương tự hoàn toàn có thể xảy ra với Bale, và nếu chỉ xét những đấu đá nội bộ luôn âm ỉ ở Real, anh là người dễ bị đẩy đi nhất. 

Thêm vào đó, Man United cũng sẽ quyết tâm sở hữu ngôi sao xứ Wales nếu họ thấy có cơ hội. Đội bóng áo đỏ đang trong quá trình tái thiết với rất nhiều tín hiệu tích cực phía trước và HLV Louis van Gaal sẽ rất hân hoan được sở hữu một cầu thủ tấn công đẳng cấp như Bale.

Vấn đề cảm xúc và cuộc sống ngoài sân cỏ cũng có vai trò lớn. Bale có thể vẫn chơi tốt ở Tây Ban Nha, nhưng anh không thật sự hòa nhập với nền văn hóa của Bernabeu và Madrid. Manchester, tuy chưa phải là thị trấn quê nhà Cardiff, vẫn có thể khiến anh hạnh phúc hơn. Bale hiện có một con nhỏ mới 2 tuổi và anh cũng sẽ muốn nó lớn lên trong một môi trường gần gũi với quê hương.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Luis Suarez sẽ sớm trở lại Premier League? Luis Suarez sẽ sớm trở lại Premier League?

    Sau sự ra đi của GĐTT Andoni Zubizarreta và trợ lý Carles Puyol ở Barca, tương lai tiền đạo Luis Suarez bỗng dưng bị đặt một dấu hỏi lớn.

  • Torres chơi như thế nào ở trận ra mắt Atletico? Torres chơi như thế nào ở trận ra mắt Atletico?

    Người ta đã kỳ vọng rất nhiều vào màn ra mắt (lần 2) của Fernando Torres ở Atletico Madrid, nhưng có vẻ như anh còn cần thêm thời gian. El Nino đã gắng hết sức nhưng vẫn chưa thể để lại dấu ấn.

  • Góc chiến thuật: Atletico đánh bại Real như thế nào? Góc chiến thuật: Atletico đánh bại Real như thế nào?

    Đêm qua, Atletico Madrid đã có được chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Real Madrid trong trận lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Sau trận đấu này, hẳn rất nhiều người muốn biết vì đâu đội quân hùng mạnh của HLV Carlo Ancelotti lại phải ra về với thất bại với tỷ số cách biệt.

  • 04h00 ngày 9/1, Barcelona vs Elche: Vượt qua khủng hoảng 04h00 ngày 9/1, Barcelona vs Elche: Vượt qua khủng hoảng

    Cuộc khủng hoảng ở Barcelona đang lan rộng từng ngày và tại Nou Camp hiện giờ, người ta gần như không buồn nói về trận đấu ở Cúp Nhà Vua nữa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Elche sẽ có thể tạo nên một trận động đất đêm nay.

  • Messi vs Enrique: Cuộc chiến không cân sức! Messi vs Enrique: Cuộc chiến không cân sức!

    Khi Luis Enrique giam Messi trên ghế dự bị trận gặp Sociedad, tiếp nối là việc công khai ý định muốn phạt siêu sao người Argentina, ông đã dấn thân vào một cuộc chiến không cân sức. Kết quả là bây giờ, chiếc ghế ông đang ngồi đang rơi vào thế chỉ mành treo chuông.

  • HLV Ancelotti lý giải việc cất Ronaldo trên băng ghế dự bị HLV Ancelotti lý giải việc cất Ronaldo trên băng ghế dự bị

    Chiến lược gia người Italia thừa nhận ông không dám mạo hiểm với tình hình thể lực của siêu sao Cristiano Ronaldo và buộc phải để anh ngồi dự bị trong thất bại 0-2 trước Atletico Madrid đêm qua.

  • Atletico 2-0 Real: ĐKVĐ sắp thành cựu vương Atletico 2-0 Real: ĐKVĐ sắp thành cựu vương

    Không khí trong phòng thay đồ của Real Madrid đang trải qua những ngày đầu năm mới vô cùng u ám. Sau trận thua Valencia vài ngày trước, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti lại bại trận trong trận dery thành Madrid với Atletico.

  • 02h00 ngày 9/1, Granada vs Sevilla: Xong sớm nghỉ sớm! 02h00 ngày 9/1, Granada vs Sevilla: Xong sớm nghỉ sớm!

    Do đối thủ chỉ là Granada nên Sevilla sẽ không khó giành chiến thắng. Vấn đề với họ có chăng là thắng nhàn để dồn sức cho mặt trận La Liga, nơi Sevilla đang nuôi nhiều tham vọng.

  • HLV Enrique nhận "tối hậu thư": Chỉ có 2 trận để giữ ghế HLV Enrique nhận "tối hậu thư": Chỉ có 2 trận để giữ ghế

    Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, HLV Luis Enrique đã nhận được "tối hậu thư" từ BLĐ Barcelona sau khi mối quan hệ giữa ông với siêu sao Lionel Messi đang ngày một xấu đi.

  • Năm sau là thời điểm thích hợp để Messi ra đi Năm sau là thời điểm thích hợp để Messi ra đi

    Việc tiền đạo Lionel Messi của Barcelona bất ngờ theo dõi Chelsea trên mạng Instagram đang làm dấy lên những lời đồn thổi về việc cầu thủ này có thể rời Nou Camp trong thời gian tới. Nếu phải chọn ra thời điểm thích hợp để Messi thay đổi CLB, thì năm sau sẽ thời gian lý tưởng để anh chuyển đến bến đỗ mới.

  • Torres: Cúp Vua & nhà vua Torres: Cúp Vua & nhà vua

    Ngay trận đấu đầu tiên của mình cho CLB cũ, Fernando Torres đã phải chống lại kình địch lớn nhất Real Madrid. Mỉm cười trong cuộc họp báo, chàng trai ngày cũ El Nino bảo đấy là là định mệnh của anh rồi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x