Ronaldo bị cấm đá 2 trận: Hợp lý hay bất hợp lý?

Quang Hoà Quang Hoà
13:30 ngày 29-01-2015
Cristiano Ronaldo của Real Madrid chỉ bị treo giò có 2 trận vì đánh nguội cầu thủ đối phương. Với nhiều người, án phạt này chưa đủ tính răn đe và đáng ra CR7 phải ngồi ngoài lâu hơn.
Ronaldo bị cấm đá 2 trận: Hợp lý hay bất hợp lý?
Thực tế, không phải vô cớ mà trước khi lãnh án treo giò 2 trận, Ronaldo đã phải sống trong sợ hãi với nguồn tin cho rằng anh phải đối mặt với nguy cơ không được dự tới 12 trận đấu. Lý do là bởi, ở trận Real đánh bại Cordoba với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách hôm 24/1, không phải chỉ 1 mà có đến 2 cầu thủ của đội chủ nhà bị Ronaldo tấn công.

VIDEO: Ronaldo nhận thẻ đỏ vì đánh nguội cầu thủ đối phương



Cụ thể, sau khi cố tình đá nguội Edimar, cầu thủ người Bồ Đào Nha tiếp tục đánh vào mặt Jose Angel Crespo. Chưa hết, khi bị đuổi khỏi sân, Ronaldo còn xoa tay vào huy hiệu vô địch thế giới trên áo như để khiêu khích các CĐV đội chủ nhà. Tóm lại, những hành động phi thể thao của Ronaldo trong trận đấu với Cordoba là rất khó chấp nhận, nhưng không hiểu sao trọng tài lại bỏ qua nhiều tình tiết đáng chú ý khi viết báo cáo về anh.

Theo ghi chép của trọng tài Alejandro Hernandez thì Ronaldo bị đuổi chỉ vì anh đá vào Edimar khi không có bóng. Còn lại, pha đánh nguội Crespo cùng hành vi chọc tức CĐV của CR7 được Hernandez “làm ngơ”. Chính những gì ông “vua áo đen” này tường thuật lại đã giúp Ronaldo tránh được án phạt năng.

“Số 7” của Real bị treo giò 2 trận đồng nghĩa với việc anh chỉ phải ngồi ngoài ở 2 trận đấu sắp tới với Real Sociedad và Sevilla. Nên nhớ, cả 2 trận này Real đều được đá trên sân nhà nên sự vắng mặt của Ronaldo có lẽ cũng không phải là vấn đề quá lớn với họ. Đến khi cầu thủ này trở lại, “Kền kền trắng” mới phải đối mặt với thử thách thực sự là Atletico. Sau 2 trận được nghỉ ngơi, không biết chừng Ronaldo còn tỏa sáng giúp Real thu được kết quả có lợi trên sân khách.

Ronaldo đã nhận 5 thẻ đỏ trong màu áo Real

Đây thực sự là điều bất công với Atletico và những đội bóng sắp phải chạm trán với Real (trừ Sociedad và Sevilla). Đơn giản, Ronaldo xứng đáng bị phạt nặng vì lỗi đánh người, chưa kể đây không phải là lần đầu tiên anh nổi xung với đối thủ.

Thống kê cho thấy, trong số 9 lần Ronaldo bị đuổi trong sự nghiệp thì có 5 chiếc thẻ đỏ anh phải nhận trong màu áo Real. Tất cả những chiếc thẻ đỏ ấy đều đến sau những pha bóng rất nông nổi và trẻ con của Ronaldo. Với việc số thẻ đỏ của Ronaldo chỉ kém cầu thủ nổi tiếng chơi rắn của M.U là Roy Keane có 2 đơn vị, có thể thấy anh là cầu thủ rất dễ nổi nóng. 

Để Ronaldo không lặp lại hành động thiếu kiềm chế như những gì anh đã làm trong trận đấu vừa qua với Cordoba, đáng ra Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Tây Ban Nha phải đưa ra một án phạt thật nghiêm khắc. Nếu không, chí ít họ cũng phải xử Ronaldo như các đồng nghiệp khác, thay vì dành cho cựu cầu thủ M.U sự ưu ái đặc biệt. Cần biết, hồi đầu mùa giải năm nay, chỉ vì vung tay vào mặt của Aleix Vidal mà tiền vệ Rodrigo de Paul của Valencia từng bị treo giò đến 4 trận. 

Khi chỉ phạt Ronaldo có 2 trận chứ không phải 4 trận như Rodrigo de Paul, LĐBĐ Tây Ban Nha đã bỏ lỡ cơ hội gửi một thông điệp không chỉ đến riêng CR7 mà còn cho cả thế giới. Đó là mọi cầu thủ đều phải nhận những án phạt đích đáng, bất kể anh ta có là cầu thủ lớn hay chơi cho một đội bóng hàng đầu. Đáng tiếc, họ lại không làm như vậy nên rút cục Ronaldo chẳng rút ra được bài học nào, trong khi những đối thủ của Real lại phải chịu ấm ức.

Một số ý kiến về án phạt dành cho Ronaldo

Liam Happe (phóng viên Eurosport tại Anh): Rất nhiều người tin rằng án phạt dành cho Ronaldo là không hợp lý. Ở Anh, cầu thủ có những hành vi như vậy luôn bị treo giò ít nhất 3 trận.

Luca Stacul (Phóng viên Eurosport tại Italia): Tôi nghĩ án phạt dành cho Ronaldo là quá nhẹ. Với hành vi đánh nguội cầu thủ, anh ta nên bị treo giò 4 trận. Hậu vệ Philippe Mexes của Milan mới đây đã bị cấm thi đấu 4 trận vì khóa cổ cầu thủ đối phương. Khi Mexes và Ronaldo phải nhận những án phạt khác nhau, người ta có lý do để đặt câu hỏi tại sao CR7 lại được ưu ái.

Meric Gursoy (Phóng viên Eurosport tại Thổ Nhĩ Kỳ): Tôi đã bị sốc khi biết Ronaldo chỉ bị treo giò 2 trận. Nếu chơi bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ, cậu ấy sẽ phải ngồi ngoài tối thiểu từ 4 đến 5 trận.

Aleksandr Aksenov (Phóng viên Eurosport tại Nga): Một số cầu thủ danh tiếng ở Nga đã bị trừng phạt đích đáng vì chơi xấu, đơn cử như vụ tiền vệ Alan Dzagoev của CSKA Moscow bị treo giò 5 trận vì đấm Luke Wilkshire (sau đó án phạt được giảm xuống còn 3 trận).  Ngoài ra, tuyển thủ quốc gia Alexander Kokorin của Dynamo Moscow cũng bị treo giò 7 trận vì tát tiền đạo Georgi Chanturia của Alania (sau đó anh được giảm án còn 4 trận). Tôi nghĩ án phạt dành cho Ronaldo là hợp lý bởi anh ta cũng không làm gì quá đáng. Ronaldo bị treo giò 1 trận vì thẻ đỏ, trận còn lại là để cảnh báo để anh ta không nên làm điều tương tự ở những trận đấu tiếp theo.

Andreas Schulz (Phóng viên Eurosport tại Đức): Án phạt dành cho Ronaldo thật lố bịch. Ở Đức, những cầu thủ có hành vi như anh ta sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 4 trận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Những điều rút ra từ trận Atletico 2-3 Barca Những điều rút ra từ trận Atletico 2-3 Barca

    Barcelona đã giành quyền vào bán kết cúp Nhà vua với chiến thắng 3-2 trước Atletico Madrid ở Vicente Calderon, khép lại hai lượt trận với tổng tỉ số 4-2. Cánh cửa đến ngôi vua của đội bóng xứ Catalan đang sáng hơn lúc nào hết.

  • Braida nhận ghế GĐTT quốc tế của Barcelona Braida nhận ghế GĐTT quốc tế của Barcelona

    Chủ tịch Josep Bartomeu sẽ sớm bổ nhiệm Ariedo Braida làm giám đốc thể thao quốc tế của Barca, tiến tới ngồi vào chiếc ghế GĐTT của Andoni Zubizarreta đang bị bỏ trống. Với tên tuổi của vị cựu GĐTT Milan, Barca hoàn toàn có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng.

  • Real bán tên sân lấy nửa tỷ euro Real bán tên sân lấy nửa tỷ euro

    Real Madrid vừa quyết định bán bản quyền tên SVĐ Bernabeu cho công ty cung cấp năng lượng Cepsa (thuộc tập đoàn đầu tư và phát triển Abu Dhabi của UAE). Theo đó, sân nhà của họ được chuyển thành Abu Dhabi Bernabeu, đổi lại Cepsa phải trả Real 25 triệu euro/năm.

  • "Bắn" nhanh như Torres "Bắn" nhanh như Torres

    Tiền đạo Fernando Torres đã có 3 bàn thắng kể từ khi trở lại Atletico Madrid, đáng chú ý cả 3 pha lập công của El Nino đều diễn ra khi hiệp đấu chưa trôi qua chưa đầy 50 giây.

  • Simeone và Gabi lớn tiếng chỉ trích Neymar và trọng tài chính Simeone và Gabi lớn tiếng chỉ trích Neymar và trọng tài chính

    HLV Diego Simeone và đội trưởng Gabi của Atletico Madrid đã dành những lời không mấy tốt đẹp cho vị trọng tài chính và tiền đạo Neymar của Barcelona sau thất bại ở trận tứ kết lượt về cúp Nhà vua.

  • Turan có thể bị phạt nặng vì sự cố “chiếc giày bay” Turan có thể bị phạt nặng vì sự cố “chiếc giày bay”

    Hành động ném chiếc giày về phía trọng tài biên của tiền vệ Arda Turan bên phía Atletico Madrid ở trận tứ kết lượt về cúp Nhà vua với Barcelona đêm qua có thể khiến anh gặp rắc rối.

  • Real mua một loạt ngôi sao trẻ: Florentino Perez đi trước thời đại Real mua một loạt ngôi sao trẻ: Florentino Perez đi trước thời đại

    Real Madrid đang sở hữu một lực lượng thiện chiến, đang ở độ tuổi sung sức. Nhưng họ vẫn quyết định đầu tư cho lứa kế cận ngay từ bây giờ và biến Bernabeu thành vùng đất của rất nhiều ngôi sao trẻ đắt giá. Điều đó chứng tỏ chủ tịch Florentino Perez đang đi trước thời đại.

  • Tây Ban Nha: Thiên đường của cầu thủ trẻ Tây Ban Nha: Thiên đường của cầu thủ trẻ

    Theo thống kê của FIFA, Tây Ban Nha đang là quốc gia số một về nhập khẩu cầu thủ dưới 18 tuổi trên thế giới.

  • Atletico Madrid 2-3 Barca (chung cuộc 2-4): Neymar đưa Barca vào bán kết Cúp Nhà vua Atletico Madrid 2-3 Barca (chung cuộc 2-4): Neymar đưa Barca vào bán kết Cúp Nhà vua

    Cú đúp của tiền đạo Neymar và pha phản lưới tai hại của trung vệ Miranda bên phía đội chủ nhà đã giúp Barcelona ngược dòng đánh bại Atletico Madrid 3-2 ngay tại Vicente Calderon, qua đó giành thằng lợi chung cuộc 4-2 để lọt vào vòng bán kết cúp Nhà vua.

  • Ronaldo chỉ bị treo giò 2 trận, kịp dự derby Madrid Ronaldo chỉ bị treo giò 2 trận, kịp dự derby Madrid

    Cristiano Ronaldo đã chỉ phải nhận một án phạt nhẹ hơn nhiều so với dự kiến từ ban tổ chức La Liga sau lỗi đá cầu thủ đối phương trong trận gặp Cordoba.

  • Đánh bại Atletico là cách tốt nhất để Barca thoát khủng hoảng Đánh bại Atletico là cách tốt nhất để Barca thoát khủng hoảng

    Barcelona đã có lợi thế dẫn trước 1-0 khi bước vào trận lượt về tứ kết cúp Nhà vua TBN gặp Atletico Madrid tuần này và nếu HLV Luis Enrique có thể giúp đội bóng của ông vượt qua nhà vô địch La Liga, những bàn tán về một cuộc khủng hoảng tại Nou Camp sẽ chấm dứt.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x