Nụ hôn của Torres

VIỆT HÀ
07:05 ngày 30-01-2015
Fernando Torres đã hôn lên thảm cỏ Vicente Calderon sau bàn mở tỷ số vào lưới Barca. Một nụ hôn giàu cảm xúc của đứa con lưu lạc đã trở về. Sau 2.800 ngày, Torres mới lại ghi bàn tại thánh địa từng làm nên tên tuổi anh.
Nụ hôn của Torres
Để tìm lại lần gần nhất Fernando Torres lập công tại Vicente Calderon, phải quay về 8 năm trước. Đó là trận gặp Levante vào ngày 15/04/2007, khi Torres ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng 1-0, trong trận đấu mà Sergio Aguero còn bỡ ngỡ trên băng ghế dự bị Atletico. Tám năm đã trôi qua, tương đương 2.800 ngày đằng đẵng với nhiều thăng trăng trầm trong sự nghiệp, Torres mới lại làm nổ tung Vicente Calderon bằng một pha làm bàn đẳng cấp. Atletico sau đó vẫn thua Barca nhưng Torres có một chiến thắng cho riêng mình. Một bàn thắng đánh dấu sự trở lại của El Nino ngày nào.

Tờ Marca đặt cho Torres biệt danh mới “El Rapido”, có nghĩa “nhanh chóng”, ám chỉ thói quen ghi bàn siêu tốc của tiền đạo 30 tuổi này. Kể từ khi trở lại Atletico Madrid, Fernando Torres đã có 3 bàn và tất cả đều được thực hiện ngay sau tiếng còi trọng tài. Ở trận gặp Real Madrid tại lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua, cựu cầu thủ Milan làm tung lưới đối phương ngay phút đầu tiên. Cũng ở trận này, Torres tiếp tục ghi bàn ngay phút đầu hiệp hai trong trận đấu mà Atletico thủ hòa 2-2. Và mới nhất trước Barcelona, chân sút kỳ cựu người TBN lại làm tung lưới đối phương vào giây thứ 38. Barca tiếp tục là đối thủ ưa thích nhất trong sự nghiệp Torres với 9 bàn thắng sau 14 lần đối đầu.


Trước khi ghi bàn vào lưới Barca, Torres đã tịt ngòi 3 trận liên tiếp. Phong độ của chân sút 30 tuổi vẫn còn thiếu ổn định. Nhưng việc Torres liên tiếp tỏa sáng trong các trận cầu lớn là một tín hiệu rất đáng mừng. Đẳng cấp hàng đầu của Torres luôn được phát huy trước các đối thủ lớn như Real Madrid và Barca. Khi đó, Torres lại là Torres ngày nào với những pha xử lý tinh tế và hiệu quả. Điển hình như bàn thắng vào lưới Barca với một pha khống chế tinh tế loại bỏ hậu vệ đối phương, trước khi dứt điểm từ xa hiểm hóc. 

Không thể chờ đợi Torres trở lại thời đỉnh cao, nhưng chỉ cần anh thể hiện thường xuyên hơn những pha bóng như vậy cũng là quý giá cho Atletico. Điều chắc chắn là hình ảnh vật vờ tại Chelsea và Milan trước kia hầu như đã biến mất. Torres trong màu áo Atletico là một cầu thủ chăm chỉ chạy chỗ, không ngại tranh chấp và rất tự tin trong các pha xử lý cuối cùng. Cần biết tỷ lệ chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi của Torres là 60%, cao thứ ba tại Atletico Madrid chỉ sau thủ môn Moya (90%) và trung vệ Godin (67’). Một Torres sung mãn về mặt thể chất là điều kiện cần để đánh thức nhạy cảm săn bàn.

HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Vicente Del Bosque, đã không bỏ sót màn trình diễn ấn tượng của Torres khi ngồi trên khán đài theo dõi trận Atletico – Barca. Sau trận, chiến lược gia 64 tuổi tuyên bố cánh cửa ĐT TBN luôn mở rộng với tiền đạo của Atletico Madrid. Tia sáng đã trở lại trong đoạn cuối sự nghiệp của Torres, tại chính mái nhà xưa Vicente Calderon. 

VIDEO: Bàn thắng của Torres vào lưới Barca ở giây 38




El Nino đi vào lịch sử
Torres mở tỷ số cho Atletico ngay từ giây thứ 38 trận gặp Barcelona. Qua đó, anh lập kỷ lục ghi bàn thắng nhanh nhất tại Cúp Nhà Vua trong thế kỷ 21. Tính rộng hơn, đây cũng là bàn thắng nhanh nhất trong 41 năm qua tại Cúp Nhà Vua. Trước đó vào năm 1974, Mariano Arias Chamorro đã ghi bàn ở giây thứ 39 cho Oviedo.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Messi và Enrique có cãi vã trên sân Messi và Enrique có cãi vã trên sân

    Hậu vệ Jeremy Mathieu của Barca xác nhận đã có cãi vã trên sân tập giữa siêu sao Lionel Messi và HLV Luis Enrique vào hồi đầu tháng này.

  • Real mua một loạt ngôi sao trẻ: Florentino Perez đi trước thời đại Real mua một loạt ngôi sao trẻ: Florentino Perez đi trước thời đại

    Real Madrid đang sở hữu một lực lượng thiện chiến, đang ở độ tuổi sung sức. Nhưng họ vẫn quyết định đầu tư cho lứa kế cận ngay từ bây giờ và biến Bernabeu thành vùng đất của rất nhiều ngôi sao trẻ đắt giá. Điều đó chứng tỏ chủ tịch Florentino Perez đang đi trước thời đại.

  • Tây Ban Nha: Thiên đường của cầu thủ trẻ Tây Ban Nha: Thiên đường của cầu thủ trẻ

    Theo thống kê của FIFA, Tây Ban Nha đang là quốc gia số một về nhập khẩu cầu thủ dưới 18 tuổi trên thế giới.

  • Ronaldo chỉ bị treo giò 2 trận, kịp dự derby Madrid Ronaldo chỉ bị treo giò 2 trận, kịp dự derby Madrid

    Cristiano Ronaldo đã chỉ phải nhận một án phạt nhẹ hơn nhiều so với dự kiến từ ban tổ chức La Liga sau lỗi đá cầu thủ đối phương trong trận gặp Cordoba.

  • Neymar ngày càng quan trọng với Barca Neymar ngày càng quan trọng với Barca

    Neymar nói anh đang trải qua những khoảnh khắc đẹp nhất của sự nghiệp. Đó cũng là điều dễ hiểu khi Neymar càng ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng ở Barca, đến mức chủ tịch Bartomeu đang phải gấp rút mời ký hợp đồng mới đến tận năm 2020, để dần biến tiền đạo người Brazil thành biểu tượng mới của Nou Camp.

  • Barca: Roura thế chỗ Zubizarreta làm GĐTT Barca: Roura thế chỗ Zubizarreta làm GĐTT

    Kế hoạch tìm người thay thế Giám đốc thể thao (GĐTT) Andoni Zubizarreta (bị sa thải) của lãnh đạo Barca cuối cùng cũng đã hoàn thành.

  • Hôm nay công bố án phạt của Ronaldo: Chỉ Barca sốt sắng Hôm nay công bố án phạt của Ronaldo: Chỉ Barca sốt sắng

    Phía Barcelona đang tỏ ra vô cùng háo hức với phiên họp của Tiểu ban kỷ luật LĐBĐ Tây Ban Nha liên quan đến án kỷ luật của Cristiano Ronaldo. Trang nhất nhật báo Mundo Deportivo số ra hôm 26/1 là hình Ronaldo và những thông tin mang tính dự báo cho án phạt của cầu thủ này.

  • 50 cầu thủ trẻ Real bị FIFA điều tra 50 cầu thủ trẻ Real bị FIFA điều tra

    Theo tuyên bố mới nhất từ trang chủ CLB Real Madrid, đội bóng này hoàn toàn không vi phạm luật chuyển nhượng cầu thủ của FIFA và sẵn sàng hỗ trợ tuyệt đối cho cuộc điều tra.

  • Ronaldo giải tỏa được mối lo về đầu gối Ronaldo giải tỏa được mối lo về đầu gối

    Siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid mới đây đã nhờ các bác sỹ kiểm tra đầu gối trái cho anh. Kết quả mà CR7 nhận được là rất tích cực.

  • 1 ngày trước trận Barca - Atletico: Suarez đang trở thành "chim mồi" 1 ngày trước trận Barca - Atletico: Suarez đang trở thành "chim mồi"

    Sau trận đại thắng Elche 6-0, người ta đã nói rằng Barca không cần Luis Suarez. Song nên nhớ Elche chỉ là một đối thủ nhỏ. Xét ở đường dài, Barca vẫn rất cần siêu sao người Uruguay, và cuộc tái đấu với Atletico tại lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua đêm mai có lẽ sẽ chứng minh điều đó.

  • Lucas Silva sẽ làm xáo trộn tuyến giữa Madrid? Lucas Silva sẽ làm xáo trộn tuyến giữa Madrid?

    Sự có mặt của Lucas Silva cũng có thể là dấu hiệu chấm dứt sự nghiệp của Asier Illarramendi và Sami Khedira ở Real Madrid. Thậm chí, ngay cả Toni Kroos và Luka Modric cũng cần dè chừng vị trí chính thức có thể mất về tay tân binh người Brazil.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x