Sự tự mãn có thể làm hại Barcelona

Chiêu Văn
13:52 ngày 30-01-2015
Barcelona sẽ đầy phấn khích hướng tới trận đấu ở La Liga vào cuối tuần này khi giai đoạn nước rút cuối mùa đã bắt đầu.
Sự tự mãn có thể làm hại Barcelona
Đội chủ sân Camp Nou cũng sẽ nhìn xa hơn trong lịch thi đấu để xem họ có thể dần bắt kịp và qua mặt Real Madrid ở những vòng đấu nào. Vẫn chỉ đứng thứ 2 sau kình địch, trận El Clasico vào cuối tháng 3 này có thể sẽ là trận chung kết mùa bóng với cả hai. Chắc chắn còn những trận đấu khác đủ gây khó cho đội bóng xứ Catalan sau đó, nhưng từ giờ cho tới trận gặp Madrid, Barca sẽ còn 7 trận mà họ đều có thể thắng.

Vấn đề thực sự với HLV Luis Enrique không phải là lịch thi đấu, mà là đảm bảo làm sao để đội bóng của ông không quá tự mãn sau chuỗi thành tích ấn tượng vừa rồi, điều từng khiến họ mất những điểm số quý giá ở mùa giải này. Với một đội hình đã tìm được sự ổn định và Enrique không còn thay đổi xoành xoạch nữa, Barca sẽ tự tin hơn trong mỗi trận đấu, nhưng khoảng cách giữa tự tin và kiêu ngạo cũng sẽ là rất mong manh.

Phong độ ấn tượng của Messi giúp Barca thăng hoa đầu năm mới 

Ba trận sân khách trong 7 trận sắp tới của họ là: Athletic Bilbao, không còn là một đội đáng gờm ở sân nhà nữa, sân San Mames mới đang là gánh nặng với họ ở thời điểm này; Granada, một ứng cử viên trụ hạng hàng đầu; Eibar, hiện tượng của mùa giải và tiềm ẩn đôi chút rủi ro với Enrique, nhưng rõ ràng vẫn dưới Barca về đẳng cấp.

Khởi đầu của Enrique ở Barca không hoàn toàn suôn sẻ, nhưng ông cũng đã tự chuốc lấy rắc rối khi thay đổi đội hình xuất phát trong 28 trận liên tiếp. Mọi HLV đều phải xoay tua tùy theo yêu cầu của mùa bóng, nhưng Enrique đã có lúc thay đổi quá nhiều, quá lộn xộn.

HLV Luis Enrique vẫn phải điều hòa trong cách sử dụng nhân sự 

Giờ thì Barca đã ổn định hơn với một bộ khung rõ ràng. Điều đó có thể là thử thách với khả năng quản trị nhân sự của Enrique, khi ông cần làm yên lòng những cầu thủ phải ngồi dự bị, cùng lúc phải bảo đảm những ngôi sao lớn được ra sân không được phép lơ là một phút nào. Cho tới giờ, Enrique đã vượt qua những chỉ trích và bất an, nhưng có vẻ như thử thách lớn nhất với Barca vẫn còn ở phía trước.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Messi có thể đứng trên đỉnh cao đến bao giờ? Messi có thể đứng trên đỉnh cao đến bao giờ?

    Mới 27 tuổi, tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đã sở hữu cả một bộ sưu tập danh hiệu đáng mơ ước. Trên lý thuyết, Messi có thể giải nghệ ngay bây giờ mà vẫn được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Tuy nhiên, viễn cảnh này chắc chắn không xảy ra, bởi Messi còn có thể chơi bóng đỉnh cao trong nhiều năm nữa.

  • Nụ hôn của Torres Nụ hôn của Torres

    Fernando Torres đã hôn lên thảm cỏ Vicente Calderon sau bàn mở tỷ số vào lưới Barca. Một nụ hôn giàu cảm xúc của đứa con lưu lạc đã trở về. Sau 2.800 ngày, Torres mới lại ghi bàn tại thánh địa từng làm nên tên tuổi anh.

  • Messi và Enrique có cãi vã trên sân Messi và Enrique có cãi vã trên sân

    Hậu vệ Jeremy Mathieu của Barca xác nhận đã có cãi vã trên sân tập giữa siêu sao Lionel Messi và HLV Luis Enrique vào hồi đầu tháng này.

  • Real mua một loạt ngôi sao trẻ: Florentino Perez đi trước thời đại Real mua một loạt ngôi sao trẻ: Florentino Perez đi trước thời đại

    Real Madrid đang sở hữu một lực lượng thiện chiến, đang ở độ tuổi sung sức. Nhưng họ vẫn quyết định đầu tư cho lứa kế cận ngay từ bây giờ và biến Bernabeu thành vùng đất của rất nhiều ngôi sao trẻ đắt giá. Điều đó chứng tỏ chủ tịch Florentino Perez đang đi trước thời đại.

  • Tây Ban Nha: Thiên đường của cầu thủ trẻ Tây Ban Nha: Thiên đường của cầu thủ trẻ

    Theo thống kê của FIFA, Tây Ban Nha đang là quốc gia số một về nhập khẩu cầu thủ dưới 18 tuổi trên thế giới.

  • Ronaldo chỉ bị treo giò 2 trận, kịp dự derby Madrid Ronaldo chỉ bị treo giò 2 trận, kịp dự derby Madrid

    Cristiano Ronaldo đã chỉ phải nhận một án phạt nhẹ hơn nhiều so với dự kiến từ ban tổ chức La Liga sau lỗi đá cầu thủ đối phương trong trận gặp Cordoba.

  • Neymar ngày càng quan trọng với Barca Neymar ngày càng quan trọng với Barca

    Neymar nói anh đang trải qua những khoảnh khắc đẹp nhất của sự nghiệp. Đó cũng là điều dễ hiểu khi Neymar càng ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng ở Barca, đến mức chủ tịch Bartomeu đang phải gấp rút mời ký hợp đồng mới đến tận năm 2020, để dần biến tiền đạo người Brazil thành biểu tượng mới của Nou Camp.

  • Barca: Roura thế chỗ Zubizarreta làm GĐTT Barca: Roura thế chỗ Zubizarreta làm GĐTT

    Kế hoạch tìm người thay thế Giám đốc thể thao (GĐTT) Andoni Zubizarreta (bị sa thải) của lãnh đạo Barca cuối cùng cũng đã hoàn thành.

  • Hôm nay công bố án phạt của Ronaldo: Chỉ Barca sốt sắng Hôm nay công bố án phạt của Ronaldo: Chỉ Barca sốt sắng

    Phía Barcelona đang tỏ ra vô cùng háo hức với phiên họp của Tiểu ban kỷ luật LĐBĐ Tây Ban Nha liên quan đến án kỷ luật của Cristiano Ronaldo. Trang nhất nhật báo Mundo Deportivo số ra hôm 26/1 là hình Ronaldo và những thông tin mang tính dự báo cho án phạt của cầu thủ này.

  • 50 cầu thủ trẻ Real bị FIFA điều tra 50 cầu thủ trẻ Real bị FIFA điều tra

    Theo tuyên bố mới nhất từ trang chủ CLB Real Madrid, đội bóng này hoàn toàn không vi phạm luật chuyển nhượng cầu thủ của FIFA và sẵn sàng hỗ trợ tuyệt đối cho cuộc điều tra.

  • Ronaldo giải tỏa được mối lo về đầu gối Ronaldo giải tỏa được mối lo về đầu gối

    Siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid mới đây đã nhờ các bác sỹ kiểm tra đầu gối trái cho anh. Kết quả mà CR7 nhận được là rất tích cực.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x