Bale mạnh mẽ hơn khi không bị Ronaldo "ám"

Chiêu Văn
14:11 ngày 31-01-2015
Cristiano Ronaldo sẽ vắng mặt ở 2 trận tiếp theo của Real Madrid tại La Liga, nhưng với Gareth Bale, HLV Carlo Ancelotti đã có trong tay người thay thế hoàn hảo.
Bale mạnh mẽ hơn khi không bị Ronaldo "ám"
Tỉ lệ ghi bàn của Gareth Bale cho Real mùa này là 1 bàn/1 trận khi anh không chơi cùng Cristiano Ronaldo, một trong những lý do hoàn hảo để các CĐV áo trắng không quá lo lắng về án treo giò đối với đương kim Quả bóng vàng 2014. Ronaldo đang ghi 288 bàn trong 277 trận cho Real, nhưng Bale cũng có 11 bàn/11 trận nếu anh không chơi cùng đồng đội người Bồ Đào Nhà.

“Đội bóng đã cho thấy chúng tôi có thể thích nghi được với sự vắng mặt của một số cầu thủ chủ chốt, kể cả Ronaldo”, Bale nói tuần trước sau khi Real đánh bại Cordoba 2-1 dù chỉ còn 10 người trên sân sau thẻ đỏ cho CR7. Thành tích của Bale ở Real là rất ấn tượng: 4 danh hiệu lớn trong 17 tháng, nhưng thành tích của anh khi không có Ronaldo bên cạnh còn ấn tượng hơn: trong 11 trận không có Ronaldo (trong 2 mùa qua), Real Madrid ghi trung bình 3 bàn mỗi trận và Bale đã ghi 1/3 trong tổng số 33 bàn của đội bóng.

Tối nay, cầu thủ người xứ Wales sẽ chơi cặp cùng Karim Benzema trên hàng công trong cuộc đón tiếp Real Sociedad của David Moyes ở Santiago Bernabeu. Các CĐV áo trắng sẽ hy vọng ngôi sao đắt giá nhất hành tinh của họ tỏa sáng, như khi anh trở thành cứu tinh tuần trước, đưa Madrid thoát ra khỏi rắc rối vào lúc tỉ số đang là 1-1 và họ phải chơi thiếu người. Trước Cordoba, Bale đã có pha đá phạt dẫn tới việc cầu thủ đối phương chạm tay trong vòng cấm, rồi chính anh sút thành công quả 11 mét.


Bale đều chơi hay mỗi khi Ronaldo không góp mặt

Đó là bàn thứ 36 của Bale trong 72 trận cho Real, thành tích càng thêm ấn tượng nếu xét tới mức độ quan trọng của một số bàn trong số đó. Anh phi nước đại từ giữa sân để vượt qua Marc Bartra và ghi bàn ấn định chiến thắng vào lưới Barcelona ở chung kết cúp Nhà vua mùa trước. Anh có thêm một bàn cực kỳ quan trọng trong hiệp phụ đưa Real Madrid vượt lên so với Atletico Madrid ở Lisbon trong trận chung kết Champions League. Và cũng chính anh ghi bàn ở trận chung kết FIFA Club World Cup hồi tháng 12.

Ở bất cứ đội bóng nào khác trên thế giới, những trận đấu như thế đã ngay lập tức biến Bale thành một người hùng không thể tranh cãi, nhưng điều kỳ lạ là ở Santiago Bernabeu, anh vẫn còn bị la ó, như tình huống Bale quyết định tự mình xử lý thay vì chuyền cho Ronaldo ở trận gặp Espanyol 2 tuần trước. Nhưng sự vắng mặt của chân sút số 1 sẽ là lời nhắc nhở nghiêm túc cho các CĐV áo trắng về tầm quan trọng của Bale.

Một nhân vật lớn khác đến từ đảo quốc Anh có thể trở thành nạn nhân của Bale vào tối nay. Moyes có thành tích đối đầu cá nhân rất tốt trước Ancelotti từ những ngày họ còn ở Premier League. Everton đã loại Chelsea khỏi cúp FA, 2 lần cầm hòa họ ở Premier League ngay tại Stamford Bridge và thắng 2 trận khác ở Goodison Park dưới thời Moyes và Ancelotti.


Bale sẽ có cơ hội thoát ra khỏi cái bóng của Ronaldo

Nhưng thứ Bảy này, nhân tố Bale là mối đe dọa nghiêm trọng với chuỗi thành tích ấn tượng đó của Moyes. “Một điểm cộng trong việc chơi cho Real Madrid là cơ hội mà các đồng đội tạo ra cho bạn”, Bale nói. “Một số đội (ở Premier League) luôn cử 2, thậm chí là 3 người kèm tôi. Rất khó trong những tình huống như thế”. Tối nay sẽ không có Ronaldo để giúp anh thu hút sự chú ý nhưng Bale cũng đang cho thấy, cả trong và ngoài sân cỏ, anh hoàn toàn thoải mái là nhân vật chính.

Bale là khách mời trong chương trình trò chuyện đêm khuya El Larguero ăn khách nhất của đài phát thanh lớn nhất Tây Ban Nha, Sport, trong tuần này và dù còn phải nói chuyện qua một người phiên dịch, anh đã rất được lòng người nghe và đầy thu hút với người dẫn chương trình Jose Ramon de la Morena. Trong cuộc phỏng vấn, anh đã giải thích quyết định không chuyền bóng cho Ronaldo ở trận gặp Espanyol là vì Bale “chỉ nhìn về phía khung thành đối phương”. Anh sẽ lại chơi như thế ở trận gặp Real Sociedad tối nay và Sevilla vào thứ Tư tuần sau.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Atletico bác bỏ chuyện cầu thủ Barca bị đe dọa trong phòng thay đồ Atletico bác bỏ chuyện cầu thủ Barca bị đe dọa trong phòng thay đồ

    Trang web chính thức của CLB Atletico vừa có ý kiến về việc HLV Diego Simeone và đội trưởng Gabriel Fernandez (Gabi) của họ bị cáo buộc đã đe dọa một cầu thủ của Barcelona trong phòng thay đồ. Theo Atletico thì bộ đôi nói trên không hề làm như vậy sau trận tứ kết lượt về cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra tại Vicente Calderon.

  • Carlo Ancelotti là người chấm mua Lucas Silva Carlo Ancelotti là người chấm mua Lucas Silva

    Real Madrid dưới thời HLV Carlo Ancelotti xuất hiện vô số những tân binh đắt giá, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, để nói rằng tất cả những cầu thủ đó đều là người mà HLV Ancelotti trực tiếp quyết định mua thì chưa hẳn.

  • TTCN mùa Đông La Liga 2015 đóng cửa: Sôi động hơn kỳ vọng! TTCN mùa Đông La Liga 2015 đóng cửa: Sôi động hơn kỳ vọng!

    Hôm qua, TTCN mùa Đông 2015 tại Tây Ban Nha đã chính thức đóng cửa. Có thể nói, phiên chợ giữa mùa tại xứ Bò tót năm nay đã diễn ra sôi động hơn kỳ vọng…

  • 22h00 ngày 31/1, Real Madrid vs Real Sociedad: Kền kền phục hận! 22h00 ngày 31/1, Real Madrid vs Real Sociedad: Kền kền phục hận!

    Trước một Real Sociedad chưa biết mùi chiến thắng trên sân khách ở La Liga mùa này, chủ nhà Real Madrid hoàn toàn có khả năng đòi lại được món nợ thua đau đớn 2-4 ở trận lượt đi trên sân Anoeta của đối phương.

  • 02h00 ngày 1/2: Granada vs Elche 02h00 ngày 1/2: Granada vs Elche

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Granada và Elche.

  • 04h00 ngày 1/2: Celta Vigo vs Cordoba 04h00 ngày 1/2: Celta Vigo vs Cordoba

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Celta Vigo và Cordoba.

  • Sự tự mãn có thể làm hại Barcelona Sự tự mãn có thể làm hại Barcelona

    Barcelona sẽ đầy phấn khích hướng tới trận đấu ở La Liga vào cuối tuần này khi giai đoạn nước rút cuối mùa đã bắt đầu.

  • David Moyes "nắn gân" Carlo Ancelotti David Moyes "nắn gân" Carlo Ancelotti

    Trước chuyến hành quân tới sân Bernabeu của Real Madrid cuối tuần này, HLV David Moyes của Real Sociedad cho biết sẽ tặng đồng nghiệp Carlo Ancelotti 1 chai vang hảo hạng, song cũng không quên "nắn gân" người đồng nghiệp.

  • Có một Barca "siêu tốc độ" trong trận đấu với Atletico Có một Barca "siêu tốc độ" trong trận đấu với Atletico

    Chiến thắng 3-2 trên sân Vicente Calderon của Atletico tại tứ kết lượt về cúp Nhà Vua Tây Ban Nha đã cho thấy một Barca hoàn toàn khác với chiến thuật phòng ngự phản công "siêu tốc độ", khi ghi 2 bàn thắng chỉ mất tổng thời gian 27 giây với 19 pha chạm bóng.

  • Lionel Messi nguy hiểm hơn bộ ba BBC của Real Madrid Lionel Messi nguy hiểm hơn bộ ba BBC của Real Madrid

    HLV Diego Simeone (Atletico Madrid) đánh giá siêu sao Lionel Messi của Barcelona còn lợi hại hơn cả bộ ba Karim Benzema-Gareth Bale-Cristiano Ronaldo bên phía Real Madrid.

  • Messi có thể đứng trên đỉnh cao đến bao giờ? Messi có thể đứng trên đỉnh cao đến bao giờ?

    Mới 27 tuổi, tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đã sở hữu cả một bộ sưu tập danh hiệu đáng mơ ước. Trên lý thuyết, Messi có thể giải nghệ ngay bây giờ mà vẫn được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Tuy nhiên, viễn cảnh này chắc chắn không xảy ra, bởi Messi còn có thể chơi bóng đỉnh cao trong nhiều năm nữa.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x