La Liga 2014/15 - đấu bù vòng 16, sân Santiago Bernabeu

02h45 ngày 5/2, Real vs Sevilla: Cao chạy xa bay!

Trần Hòa
05:29 ngày 04-02-2015
Cuộc tiếp đón Sevilla trong trận đấu bù vòng 16 đêm nay là cơ hội tuyệt vời cho Real Madrid giành trọn 3 điểm, để củng cố ngôi đầu bảng và cao chạy xa bay trước sự bám đuổi gắt gao của các đối thủ phía sau…
02h45 ngày 5/2, Real vs Sevilla: Cao chạy xa bay!
SEVILLA RẤT YẾU BÓNG VÍA
Do dự FIFA Club World Cup hồi tháng 12 năm ngoái, Real Madrid đã lỡ vòng 16 với Sevilla. Bất kể chơi ít hơn một trận, nhưng Real Madrid vẫn duy trì được ngôi đầu bảng suốt từ đó đến nay. Tuy nhiên, cùng với việc tiếp tục để thua Valencia 1-2 ngay khi thi đấu trở lại La Liga tại vòng 17, Kền kền trắng hiện chỉ còn hơn Barca vỏn vẹn 1 điểm, đồng thời cũng bị Atletico rút ngắn khoảng cách xuống 4 điểm.

Để rồi, lợi thế rõ ràng nhất của Real trong cuộc đua vô địch La Liga lúc này thực ra chỉ còn là trận đấu với Sevilla đêm nay. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti rõ ràng hiểu tầm quan trọng của cuộc tiếp đón Sevilla đêm nay hơn ai hết.

Nếu nhìn qua vị trí và thành tích gần đây của Sevilla, có cảm giác đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho Real. Nhưng sự thật không phải như vậy. Thậm chí, có thể tự tin khẳng định, cuộc tiếp đón CLB xứ Andalucia là cơ hội rất tuyệt vời để Real có 3 điểm và cao chạy xa bay.


Sevilla đang xếp thứ 4, dù cũng chơi thiếu 1 trận. Phong độ và tinh thần của họ cũng đang lên, sau khi vừa có 2 chiến thắng liên tiếp đều trước Espanyol, lần lượt tại tứ kết lượt về Cúp Nhà Vua (1-0, nhưng vẫn bị loại vì để thua 1-3 ở lượt đi) và ở La Liga cuối tuần trước (3-2). 

Lưu ý Sevilla lại rất “yếu vía” khi phải đối đầu với các đối thủ từ ngang sức hay mạnh hơn. Họ thua cả Atletico lẫn Barca ở lượt đi, đều với những tỷ số rất đậm (0-4 và 1-5). Ngay cả khi đụng đối thủ đang cạnh tranh vị trí thứ 4 là Valencia, thầy trò HLV Unai Emery cũng trở nên rất yếu đuối. Cụ thể, Sevilla chỉ giành được 1 điểm ở trận lượt đi trên sân nhà hồi đầu mùa. Còn đến trận lượt về mới đây, họ còn đại bại 1-3 ở Mestalla của Valencia. 

Dù chưa đụng Real Madrid ở La Liga 2014/15, nhưng hẳn mọi người còn nhớ, Sevilla đã từng bị Kền kền trắng khuất phục ở mùa này. Đó là khi nhà ĐKVĐ Europa League để thua Real 0-2 trong trận Siêu Cúp châu Âu hồi đầu mùa mà họ gần như không có một sự chống cự nào. 

Sevillla từng đôi ba lần gây khó Real trong những cuộc chạm trán gần đây, nhưng đều là khi họ được thi đấu tại sân nhà Sanchez Pizjuan. Ngược lại, sân Santiago Bernabeu đang là tử địa thực sự với đoàn quân đến từ Andalucia. Họ đều đại bại trong cả 7 chuyến làm khách của Real gần đây trên mọi mặt trận, tổng cộng chịu tới 20 bàn thua và chỉ ghi được 6 bàn.

REAL KHÔNG CHỈ CÓ MỘT RONALDO
Việc thường chịu thất bại nặng nề khi gặp các đội mạnh do Sevilla gần như chỉ biết chơi tấn công. Khi gặp các đội bóng yếu, họ rất dễ chiến thắng, nhưng khi đương đầu với các đối thủ mạnh hơn, thì việc chơi đôi công rõ ràng chẳng khác gì tự sát.

Khó khăn của Sevilla còn lớn hơn, nếu biết họ còn phải hành quân tới Madrid với đội hình chịu nhiều tổn thất và đang suy kiệt thể lực. Ngoài Krychowiak, Reyes, Tremoulinas và Cristoforo chấn thương, HLV Emery còn không có Ever Banega, tiền vệ gần đây đang chơi rất hay, vì án treo giò. Tiếp đến, cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng vất vả trước Espanyol cách đây 2 ngày (chỉ ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 89) chắc chắn khiến các học trò của HLV Emery đang rất mệt mỏi.


Ngược lại, Real lại có một chiến thắng rất nhàn hạ 4-1 trước Sociedad cuối tuần trước. Họ gần như kết thúc số phận đối thủ ngay đầu hiệp 2 (dẫn 3-1). Real sẽ tiếp tục thiếu Cris Ronaldo ở trận này, cũng như 2 bệnh binh dài dạn Pepe và Modric.

Nhưng nếu những ai được chứng kiến Gareth Bale hoặc Karim Benzema chơi tuyệt vời thế nào trong trận thắng Sociedad vừa rồi, đều có thể khẳng định Real đang không chỉ có một Ronaldo, mà là hai hoặc thêm chí ba Ronaldo!

CON SỐ
1 Real Madrid là CLB duy nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ghi bàn trong tất cả vòng đấu ở mùa này. Với 68 bàn, họ còn là hàng công mạnh nhất, trung bình 3,4 bàn/trận. Xếp sau là Barca với 57 bàn (2,7 bàn/trận)

2 Cú đúp đầu tiên của Gareth Bale cho Real chính là vào lưới Sevilla. Ngôi sao người Xứ Wales còn có thêm 2 pha kiến tạo nữa trong chiến thắng 7-3 tại lượt đi La Liga mùa trước này. Đây cũng là những bàn thắng đầu tiên của anh tại Bernabeu.

THÔNG TIN
Real: Pepe và Modric chấn thương. Ronaldo bị treo giò. 
Sevilla: Krychowiak, Reyes, Tremoulinas và Cristoforo chấn thương. Banega bị treo giò. 
Theo châu Á, Real thắng 3 và thua 2 ở 5 trận gần đây, Sevilla thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận vừa qua.
Theo châu Á, Real thắng 6 và thua 1 ở 7 trận sân nhà gần đây, Sevilla thắng 3 và thua 4 ở 7 trận sân khách vừa qua.
Theo châu Á, Real thắng 8 và thua 2 ở 10 trận gặp Sevilla gần đây.

10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN NHẤT CỦA REAL

10 TRẬN SÂN KHÁCH GẦN NHẤT CỦA SEVILLA

ĐỐI ĐẦU: Real áp đảo tại Bernabeu


Real lấn át Sevilla ở thành tích đối đầu chung, khi giành 91 chiến thắng, 29 trận hòa và chịu 53 thất bại trong 173 trận đối đầu. Nếu tính riêng tại Bernabeu, họ áp đảo gần như hoàn toàn khi thắng 65, hòa 12 và chỉ thua 11 sau 88 trận tiếp Sevilla.

ĐẶC BIỆT
4 bàn trở lên: 4 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB tại Bernabeu có trung bình 5 bàn/trận. 5/7 trận sân nhà vừa qua của Real và 3/4 trận gần nhất của Sevilla cũng có trên 3 bàn. Trận này sẽ có tối thiểu 4 bàn.


Trên 1 bàn hiệp 1
3/4 trận găp nhau gần đây giữa 2 CLB đều có trên 1 bàn trong hiệp 1. 4/5 trận vừa qua của Real và 2/3 trận gần nhất của Sevilla cũng có kết quả tương tự. Tin trận này sẽ có 2 bàn trở lên trong 45 phút đầu.

DỰ ĐOÁN: 4-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Carlo Ancelotti: Ngôi sao trên băng ghế huấn luyện Carlo Ancelotti: Ngôi sao trên băng ghế huấn luyện

    Những ngôi sao đã chơi hay tiếp tục khẳng định giá trị, những bản hợp đồng ngỡ như thất bại lại đang rực sáng. Real đang thăng hoa nhờ tài chỉ huy của “thuyền trưởng” Carlo Ancelotti. Trận thắng Sociedad 4-1 vừa qua, khi Real vắng Ronaldo, thêm một lần chứng tỏ điều đó.

  • Benzema sung mãn nhờ chiếc áo đặc biệt Benzema sung mãn nhờ chiếc áo đặc biệt

    Với 2 pha lập công có được trong trận thắng đậm 4-1 vừa qua trước Real Sociedad, chân sút Karim Benzema của Real Madrid tiếp tục thể hiện phong độ sung mãn.

  • Barca: Bình yên trong tâm bão Barca: Bình yên trong tâm bão

    Barcelona vẫn là Barcelona. Lionel Messi vẫn là Lionel Messi. Nhưng khủng hoảng thì vẫn là khủng hoảng. Đấy là những gì được rút ra trong chiến thắng tuyệt vời của Barcelona trước Villarreal rạng sáng qua.

  • Suarez vẫn bị ám ảnh bởi bàn thắng Suarez vẫn bị ám ảnh bởi bàn thắng

    Dù rất nỗ lực và đã có cơ hội, một lần nữa Luis Suarez lại tịt ngòi trong trận đấu gần nhất trước Villarreal. Dù từng khẳng định “đến Barca là để ghi bàn”, chân sút người Uruguay vẫn đang chịu nỗi ám ảnh dai dẳng trước các khung thành.

  • Real Madrid: Diva ở chỗ của diva Real Madrid: Diva ở chỗ của diva

    Diva là từ dùng chỉ các ngôi sao (hoặc siêu sao) đỏng đảnh nhưng rất tài năng. Trong bóng đá thế giới, chỉ có một đội bóng xứng đáng được gọi là diva, đó chính là Real.

  • Benzema san bằng thành tích của Ronaldo "béo": Đừng quên “chú mèo” của Mourinho! Benzema san bằng thành tích của Ronaldo "béo": Đừng quên “chú mèo” của Mourinho!

    Khi tất cả nghĩ rằng Gareth Bale sẽ trở thành ngôi sao trong ngày Cristiano Ronaldo vắng mặt, Karim Benzema bất ngờ “giành sân khấu”. Và cú đúp vào lưới Sociedad hẳn cũng khiến nhiều CĐV Real nhớ ra là ngoài CR7, họ vẫn còn một “họng súng” đáng gờm khác.

  • Bale đáng được khen vì... ích kỷ Bale đáng được khen vì... ích kỷ

    Gareth Bale đã bị chỉ trích ích kỷ trong trận thắng Sociedad 4-1 của Real Madrid vừa qua. Song đó là sự “ích kỷ đáng được khen ngợi” và “có lợi” cho cả cá nhân siêu sao người Xứ Wales lẫn Kền kền trắng.

  • Hàng thủ Real rất mất tập trung kể từ đầu năm mới Hàng thủ Real rất mất tập trung kể từ đầu năm mới

    Real có thể tự hào với hàng công mạnh nhất La Liga mùa này khi ghi đến 68 bàn chỉ sau 20 vòng đấu. Nhưng nếu hàng công của họ hiệu quả bao nhiêu thì hàng thủ lại lỏng lẻo bấy nhiêu, đặc biệt là kể từ đầu năm 2015 đến nay.

  • 02h45 ngày 3/2, Malaga vs Valencia: Bầy dơi bay cao 02h45 ngày 3/2, Malaga vs Valencia: Bầy dơi bay cao

    Valencia đang có phong độ khá tốt. Bằng chứng là trong 11 trận gần đây, họ chỉ để thua 1 trận. Chính nhờ thành tích thi đấu ấn tượng đó, họ hiện đang xếp thứ 4 ở La Liga và tràn đầy hy vọng sẽ giành vé tham dự Champions League mùa tới.

  • 03h00 ngày 2/2, Barcelona vs Villarreal: “Xa luân chiến” phần 2! 03h00 ngày 2/2, Barcelona vs Villarreal: “Xa luân chiến” phần 2!

    Dù phải tiếp đón Villarreal đang có phong độ rất cao, nhưng Barcelona nhiều khả năng vẫn có thêm một chiến thắng nữa nhờ điểm tựa sân nhà và tinh thần thăng hoa…

  • Bale lại bị la ó vì bỏ lỡ cơ hội không tưởng Bale lại bị la ó vì bỏ lỡ cơ hội không tưởng

    Một lần nữa, Gareth Bale bị chính các CĐV nhà la ó vì lối chơi quá cá nhân và bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn, ngay trong trận thắng ấn tượng 4-1 của Real Madrid trước Real Sociedad.

  • Danh sách ĐT Brazil dự Copa America 2024: Casemiro và Richarlison bị loại Danh sách ĐT Brazil dự Copa America 2024: Casemiro và Richarlison bị loại

    LĐBĐ Brazil mới đây đã công bố danh sách cầu thủ sẽ tham dự Copa America 2024 được tổ chức ở Mỹ vào tháng 6 tới.

  • VCT công bố thể thức thi đấu mới cho các giải quốc tế VCT công bố thể thức thi đấu mới cho các giải quốc tế

    Theo thông báo từ Riot Games, VCT Masters Thượng Hải 2024 sẽ áp dụng thể thức thi đấu mới. Theo đó, giải đấu sẽ áp dụng thể thức Thụy Sĩ, ngoài ra nhà vô địch của các giải khu vực sẽ không phải thi đấu vòng bảng, đồng thời được quyết định gặp đội nào ở trận đầu tiên vòng Play-off.

  • Nhận định bóng đá MU vs Arsenal, 22h30 ngày 12/5: Đánh sập Nhà hát 22h30 ngày 12/5: MU vs Arsenal

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa MU vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 37 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 12/5. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Nhận định bóng đá Ausburg vs Stuttgart, 01h30 ngày 11/5: Thiên nga bay xa 01h30 ngày 11/5: Ausburg vs Stuttgart

    Nhận định bóng đá trận Ausburg vs Stuttgart diễn ra vào lúc 01h30 ngày 11/5 trong khuôn khổ vòng 33 Bundesliga 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x