Koke nghỉ 1 tháng: Atletico mất cả “buồng phổi” và “bộ não”

Minh Kiệt
13:37 ngày 12-02-2015
Trận derby Madrid lịch sử hồi tuần trước để lại cho Atletico một di chấn không nhỏ khi tiền vệ số một Koke sẽ phải nghỉ 1 tháng vì chấn thương gân kheo.
Koke nghỉ 1 tháng: Atletico mất cả “buồng phổi” và “bộ não”
Koke chỉ đá được đúng 10 phút của trận derby thắng Real 4-0 thì phải rời sân nhường chỗ cho Saul Niguez. HLV Diego Simeone đã có một sự thay thế rất thành công khi Saul Niguez sau khi được tung vào sân đã ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn khác. Nhưng bây giờ, việc thay thế Koke trong suốt 1 tháng tới lại là bài toán hoàn toàn khác.

Koke theo dự kiến sẽ nghỉ trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Leverkusen sau đây nửa tháng. Tại La Liga, anh sẽ nghỉ 2 trận tiếp Celta Vigo, Almeria trên sân nhà và chuyến làm khách đến sân của Sevilla. Đấy đều sẽ là những thử thách lớn cho Simeone khi tầm quan trọng của Koke là điều mà ai cũng rõ.

Koke được xem là “bộ não” lẫn “buồng phổi” trong lối chơi của Atletico. Anh đã có 8 pha kiến tạo và trực tiếp ghi 1 bàn tại La Liga mùa này. Con số này ở Champions League là 2 bàn và 4 pha kiến tạo. Ở La Liga, Koke đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất, chỉ kém 2 “siêu nhân” Cristiano Ronaldo (9 pha kiến tạo) và Lionel Messi (10).


Đấy chỉ là bề nổi. Ẩn sâu trong lối chơi của Koke còn là cầu thủ cực kỳ bền bỉ. Anh là người có số đường trên sân đối phương nhiều nhất Atletico (1.669, Gabi đứng thứ nhì với 1.435 đường chuyền). Các cầu thủ đối phương biết rõ nếu khóa chặt Koke là có thể hạn chế đáng kể sức mạnh của Atletico. Đấy là lý do Koke bị phạm lỗi nhiều thứ nhì với 50 lần (chỉ kém Arda Turan, 57 lần).

Koke tấn công rất hay mà phòng ngự cũng cực giỏi. Anh đoạt bóng 226 lần, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào. Ở Champions League, anh là cầu thủ có tổng quãng đường chạy nhiều thứ 2 (73,77 km) sau khi kết thúc vòng bảng, chỉ kém tiền đạo Gordeychuk của BATE (74,5 km). Với tất cả những thống kê ấy, khỏi nói cũng biết Atletico sẽ nhớ Koke như thế nào trong 1 tháng tới.

Bài toán khó cho Simeone
Trong 4 trận đấu mà Koke dự kiến phải nghỉ, đáng lo nhất là trận tiếp Celta Vigo vào Chủ nhật tới. Bởi HLV Simeone chẳng những mất Koke, mà còn không có sự phục vụ của Saul Niguez cũng do chấn thương trong trận derby Madrid. Trong khi đó, Raul Garcia và Arda Turan bị treo giò vì đã lãnh đủ thẻ vàng.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Fernando Torres: Đối thủ đáng gờm, đối tác đáng tin Fernando Torres: Đối thủ đáng gờm, đối tác đáng tin

    Fernando Torres đang chỉ sắm vai “con bài chiến thuật” cho cặp tiền đạo Antoine Griezmann và Mario Mandzukic trong đội hình của HLV Diego Simeone. Song vẫn có thể khẳng định, sự góp mặt của El Nino giúp sức công phá của Atletico mạnh hơn rất nhiều.

  • Real: Chạy nhiều ra chiến thuật Real: Chạy nhiều ra chiến thuật

    Một thống kê mà dù các Madridista đã dự báo trước nhưng vẫn cảm thấy sốc: Real Madrid chạy ít hơn Atletico đến 9 km trong trận derby cuối tuần trước. Cầu thủ Real tuyên bố là họ vẫn tràn đầy khát vọng trong mùa bóng này, nhưng có vẻ như họ lại không biết cách thể hiện nó một cách cụ thể.

  • Zidane đang “đe dọa” HLV Ancelotti Zidane đang “đe dọa” HLV Ancelotti

    Có một thực tế là chủ tịch Florentino Perez luôn mong muốn một ngày được thấy Zinedine Zidane ngồi trên băng ghế chỉ đạo Real Madrid. Chủ tịch Real luôn dành sự ngưỡng mộ cho huyền thoại bóng đá Pháp, từ khi anh còn thi đấu tại “Dải thiên hà” Bernabeu.

  • Trận El Clasico lượt về đá vào lúc nào? Trận El Clasico lượt về đá vào lúc nào?

    BTC La Liga vừa công bố lịch thi đấu chi tiết các vòng 27 và 28 La Liga mùa giải năm nay. Theo đó, trận đấu rất đáng chú ý giữa 2 gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra tại Nou Camp vào 21h00 ngày 22/3 tới (giờ địa phương).

  • Vấn đề của Real nằm ở Ronaldo Vấn đề của Real nằm ở Ronaldo

    Một trong những nguyên nhân chính lý giải cho sự sa sút phong độ của Real Madrid tới từ cái tên số một của họ: Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ mới chỉ ghi được 4 bàn trong năm 2015, và hệ quả là đội bóng Hoàng gia thua tới 3/9 trận.

  • 6 lý do để người Madrid lạc quan sau thảm họa 6 lý do để người Madrid lạc quan sau thảm họa

    Real Madrid vừa trải qua một cơn ác mộng thực sự khi để thua tan nát với tỷ số 0-4 trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid. Dẫu sao, các fan của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng không nên quá bi quan, bởi có nhiều lý do cho thấy thầy trò HLV Carlo Ancelotti chưa đến nỗi rơi vào thảm họa.

  • Bale đối mặt cuộc khủng hoảng ở Madrid? Bale đối mặt cuộc khủng hoảng ở Madrid?

    “Tai họa”, “lạc đường”, “tệ hại”... Những gì báo chí Tây Ban Nha viết hôm Chủ nhật không phải là thứ mà Gareth Bale nên đọc.

  • Lịch thi đấu ủng hộ Barca Lịch thi đấu ủng hộ Barca

    Barcelona đang hồi sinh một cách mạnh mẽ với những trận thắng ấn tượng. Cùng với đó là sự sa sút của Real đã giúp đội bóng xứ Catalan rút ngắn khoảng cách với kình địch xuống còn có 1 điểm.

  • Chủ tịch Perez "xạc" Bale và Ronaldo trên sân tập Chủ tịch Perez "xạc" Bale và Ronaldo trên sân tập

    Chủ tịch Florentino Perez đã không giấu nổi sự giận dữ sau khi chứng kiến thất bại bẽ mặt 0-4 của Real Madrid và tiếp đó là bữa tiệc sinh nhật “vô duyên” của Cristiano Ronaldo.

  • Luis Suarez: Có thế chứ, Giày vàng! Luis Suarez: Có thế chứ, Giày vàng!

    Cách đây 1 tuần, khi được hỏi về phong độ ghi bàn của Luis Suarez sau trận thắng Villarreal 3-2, HLV Luis Enrique đã nói: “Cứ đá thế này, những bàn thắng rồi sẽ đến với cậu ấy”. Và điều nhà cầm quân của Barca nói đã được chứng thực khi Suarez nổ súng trong chiến thắng tưng bừng trước Bilbao.

  • "Ronaldo có quyền vui vẻ sau thất bại" "Ronaldo có quyền vui vẻ sau thất bại"

    Siêu cò Jorge Mendes mới đây đã lên tiếng bảo vệ thân chủ Cristiano Ronaldo sau những chỉ trích về việc CR7 tổ chức sinh nhật ngay sau thất bại 0-4 của Real tại trận derby Madrid.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x