Lucas Silva sẽ giúp Kroos tìm lại bản ngã

Minh Đức Minh Đức
13:51 ngày 04-03-2015
Toni Kroos xuất thân ở Bayern Munich là một tiền vệ công, nhưng rồi ngày càng bị đẩy lùi xuống khu vực giữa sân. Nhưng với sự có mặt của Lucas Silva tại Real Madrid, tuyển thủ Đức sẽ có cơ hội được chơi ở vị trí ưa thích.
Lucas Silva sẽ giúp Kroos tìm lại bản ngã
Tài năng tấn công của Kroos là điều đã được khẳng định trong những năm tháng thăng hoa của Bayern dưới thời Jupp Heynckes. Sẽ thật phí phạm nếu anh không còn được dâng cao và tung ra những cú sút xa sấm sét. Đích thân Kroos mới đây chia sẻ anh cũng không có vấn đề gì khi phải chơi thiên về phòng ngự tại Real, nhưng có lẽ bản thân HLV Carlo Ancelotti cũng muốn cậu học trò người Đức thể hiện nhiều hơn, chứ không chỉ là một cái máy chuyền bóng và giữ bóng.

Không một chút nghi ngờ, sự đa năng và đẳng cấp của Kroos giúp anh khẳng định được thương hiệu ngay từ khi mới chân ướt chân ráo về sân Bernabeu. Không chỉ là một chân chuyền thượng thặng, Kroos còn là bức tường thành bảo vệ hàng thủ Los Blancos nhờ nhãn quan chiến thuật sắc bén. Lần lượt mất đi 2 đối tác quan trọng là Luka Modric và James Rodriguez do chấn thương, song Kroos vẫn kiểm soát được tình hình, và đảm bảo không có quá nhiều xáo trộn xảy ra.


Lucas Silva (trái) sẽ giúp tuyến giữa Real thêm phần chắc chắn

Việc Kroos phải chơi phòng ngự nhiều hơn tại Real là điều không khó hiểu, khi những Modric và James đều là các cầu thủ có xu hướng tấn công. Nhưng giờ đây, khi mà bộ đôi nói trên chưa thể trở lại, cùng với sự góp mặt của tài năng trẻ Lucas Silva, HLV Ancelotti nên trao cho Kroos thêm những cơ hội để băng lên phía trên. Lucas Silva là một bản sao của Kroos ở khu vực giữa sân và hoàn toàn có thể gánh vác được trách nhiệm đánh chặn cũng như "bo" tuyến giữa.

Trong bối cảnh bộ ba BBC đang gặp vấn đề về sự liên kết, Ronaldo và Bale cũng đang không có được phong độ tốt, tính đột biến trong những tình huống lên bóng của Real đang gặp rất nhiều vấn đề, đặc biệt là khi những cầu thủ chuyên tạo đột biến như Modric và James chưa thể trở lại. Việc đẩy Kroos lên cao hơn vào thời điểm này là một thử nghiệm không có gì để mất và rất nên làm. Pha băng lên cứa bóng điệu nghệ của Kroos trong trận đấu với Rayo Vallecano ở vòng 11 La Liga nói lên rất nhiều điều, rằng anh vẫn chưa mất đi bản năng sát thủ từ ngoài vòng cấm.

Trong màu áo Bayern dưới thời Pep, dù đã phải chơi sâu xuống khu vực giữa sân nhưng Kroos cũng đã kịp có cho mình 4 bàn thắng. Trong trận hòa 1-1 của Real trước Villarreal mới đây, tuyển thủ Đức cũng đã được trao nhiệm vụ tấn công trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp 2, khi Los Blancos cần bàn thắng, tuy nhiên cầu thủ này cũng cần có thêm thời gian để làm quen với vai trò dâng cao ở đội bóng mới. Dù sao đây cũng là bước khởi đầu cho một Kroos-mới-mà-cũ tại Bernabeu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • 57 bàn thắng của Messi và Ronaldo chỉ đổi được... 7 điểm! 57 bàn thắng của Messi và Ronaldo chỉ đổi được... 7 điểm!

    Đang là những chân sút xuất sắc nhất tại La Liga, nhưng giá trị những pha lập công của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo xem ra không lớn như người ta tưởng.

  • 04h00 ngày 5/3, Espanyol vs Bilbao: Lợi gió, "Vẹt" bay 04h00 ngày 5/3, Espanyol vs Bilbao: Lợi gió, "Vẹt" bay

    Nếu Victor Sanchez không gỡ hòa cho Espanyol ở lượt đi, Bilbao đã có một chiến thắng và sở hữu lợi thế lớn trước trận lượt về tại xứ Catalan. Nhưng dĩ nhiên, tỷ số 1-1 không phải là thảm họa, cho dù họ phải làm khách ở sân Power8 trong màn tái ngộ đêm nay.

  • 02h00 ngày 5/3, Villarreal vs Barcelona: Lần thứ tư hạ Tàu ngầm (K+PM) 02h00 ngày 5/3, Villarreal vs Barcelona: Lần thứ tư hạ Tàu ngầm (K+PM)

    Với phong độ thăng hoa và tinh thần thoái mái, Barcelona nhiều khả năng sẽ lần thứ tư đả bại Villarreal ở mùa năm nay, qua đó có mặt tại trận chung kết Cúp Nhà Vua...

  • Tại sao Real sa sút? Tại sao Real sa sút?

    Đã có lúc, Real Madrid từng khiến mọi đối thủ phải run sợ với chuỗi 22 trận thắng liên tiếp trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên, kể từ đầu năm mới đội quân của HLV Carlo Ancelotti không còn thi đấu ổn định như trước, mà trận hòa vừa qua với Villarreal là ví dụ rất rõ ràng. Vậy tại sao “Kền kền trắng” đang bay cao lại bất ngờ sa sút?

  • Những chữ ký mùa hè mang lại niềm tin mới cho Barca Những chữ ký mùa hè mang lại niềm tin mới cho Barca

    Barcelona đã phải dựa vào Luis Suarez, Ivan Rakitic và Claudio Bravo, 3 chữ ký mùa hè của họ, để đánh bại Granada hôm thứ Bảy và tiếp tục duy trì khoảng cách với Real Madrid ở cuộc đua cho ngôi đầu La Liga.

  • Lý giải hiện tượng Gareth Bale "tịt ngòi" 7 trận Lý giải hiện tượng Gareth Bale "tịt ngòi" 7 trận

    Chuyện gì đang xảy ra với Gareth Bale, cầu thủ từng ghi tới 21 bàn thắng trong mùa giải cuối cùng chơi cho Tottenham và 15 bàn trong mùa đầu tiên khoác áo Real Madrid?

  • Băng ghế dự bị là điểm yếu chết người của Real Madrid Băng ghế dự bị là điểm yếu chết người của Real Madrid

    Real Madrid luôn được ca ngợi là đội sở hữu lực lượng hùng hậu nhất châu Âu. Nhưng có một người ở Bernabeu không tin vào điều đó, đáng lo ngại thay người đó lại là nhân vật quan trọng nhất, Carlo Ancelotti.

  • Busquets: "El Clasico sẽ quyết định chức vô địch La Liga" Busquets: "El Clasico sẽ quyết định chức vô địch La Liga"

    Tiền vệ Sergio Busqets của Barca cho rằng trận El Clasico với Real Madrid vào ngày 22/3 tới sẽ mang tính quyết định tới chức vô địch La Liga mùa giải 2014/15.

  • Suarez và Mascherano sẽ nghỉ trận Barca vs Villarreal? Suarez và Mascherano sẽ nghỉ trận Barca vs Villarreal?

    Vào ngày 5/3 tới, Barcelona sẽ tới làm khách của Villarreal trong trận bán kết lượt về cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Theo giới truyền thông, có thể tiền vệ Javier Mascherano và tiền đạo Luis Suarez bên phía Barca sẽ không góp mặt trong trận đấu đó.

  • HLV Enrique quá cứng nhắc HLV Enrique quá cứng nhắc

    Luis Suarez đang có phong độ bùng nổ nhất từ khi gia nhập Barca. Và nếu có nhân tố nào làm “gián đoạn” cơn hưng phấn của tiền đạo người Uruguay thì chỉ có thể là… HLV Luis Enrique. Vị thuyền trưởng Barca nên xem lại cách thay người cứng nhắc với Suarez và cả các ngôi sao khác.

  • Kroos hài lòng với vai trò phòng ngự tại Real Kroos hài lòng với vai trò phòng ngự tại Real

    Tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid khẳng định nhiệm vụ của anh tại đội không phải là tấn công, mà là thiên nhiều hơn về phòng ngự.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x