La Liga 2014/15 - vòng 26, sân San Mames

0h00 ngày 8/3, Athletic Bilbao vs Real Madrid: Sức mạnh “siêu lò xo”!

Trần Hòa
05:47 ngày 07-03-2015
Real Madrid dưới thời HLV Carlo Ancelotti luôn mang hình ảnh của một chiếc lò xo, sẽ bật lên mạnh mẽ khi bị nén chặt. Vì vậy, sau khi để Villarreal cầm hòa ở vòng trước và phải hứng chịu vô vàn áp lực, chắc chắn Kền kền trắng sẽ bùng nổ dữ dội khi làm khách của Bilbao đêm nay.
0h00 ngày 8/3, Athletic Bilbao vs Real Madrid: Sức mạnh “siêu lò xo”!
NHỮNG CHIẾN BINH BẤT KHUẤT
Cũng có thể ví, Real của Carletto giống như những siêu chiến binh bất khuất. Cứ sau mỗi thất bại, họ càng nung nấu ý chí, càng nỗ lực để tự hoàn thiện. Kền kền trắng chỉ sợ bị ngủ quên trên chiến thắng. Còn một, hai trận hòa hoặc một vài giai đoạn thất bại, đặc biệt khi cuộc đua chưa đến lúc “một mất một còn”, chỉ giúp Real tôi luyện lại quyết tâm chiến đấu. Hẳn mọi người còn nhớ, chính giai đoạn sa sút và chông gai ở giữa mùa trước là tiền đề giúp Real bùng nổ mạnh mẽ để gặt hái vinh quang sau đó.


Hình ảnh chiếc “lò xo” Real vẫn được duy trì ở mùa năm nay. Thầy trò HLV Ancelotti không ít lần sảy chân, nhưng sau đó họ đều vùng lên ngay lập tức. Điều đáng nói là sau mỗi thất bại, Kền kền trắng như có phép biến hình để thích nghi lại với hoàn cảnh và trở nên khó lường hơn. Hẳn mọi người còn nhớ, Real từng thua liên tiếp Atletico và Sociedad tại vòng 2 và vòng 3 La Liga. Tuy nhiên, sau 2 thất bại này, người ta đã được chứng kiến một “bầy kền kền khát máu” nhất lịch sử khi giành tới 22 chiến thắng liên tiếp. 

Chính vì chuỗi chiến thắng quá dài đó khiến Real ngủ quên và sảy chân khi bước vào năm 2015 bằng việc để thua liên tiếp Valencia ở La Liga và Atletico tại Cúp Nhà Vua. Thực tế, lần này Real gượng dậy khá vất vả, một phần vì cơn bão chấn thương bất ngờ ập đến tàn phá Bernabeu trong thời gian này. Để rồi, khi chưa kịp bay cao trở lại, Real lại nhận một đòn trời giáng khi bị Atletico vùi dập 4-0 tại vòng 22 La Liga.

NẠN NHÂN ĐẦU TIÊN
Chuỗi thời gian khó nhọc trên đã khiến Kền kền buộc phải tiến hành “lột xác”, khi chuyển sang sơ đồ gồm 2 tiền vệ đánh chặn 4-4-2. Để rồi, họ đã biến thành một CLB rất khác, thi đấu an toàn và thực dụng hơn. Hành trình lột xác giúp thầy trò HLV Ancelotti giành 3 chiến thắng liên tiếp và rất quan trọng với cùng tỷ số 2-0. Song như đã biết, Real lại vừa sảy chân trước Villarreal ở La Liga mới đây. 

Dẫu vậy, với những NHM lạc quan, trận hòa 1-1 tại Bernabeu đó chỉ có ý nghĩa như đợt tôi luyện cuối cùng để những chiến binh áo trắng chính thức hoàn thiện mình. Lưu ý, việc Real bắn phá không ngừng trong suốt trận hòa Villarreal cũng cho thấy, họ chỉ cần chỉnh lại thước ngắm một chút là có thể trở lại hình ảnh của “cỗ máy hủy diệt”.


Vì vậy có thể tin, giờ mới là lúc Real sẵn sàng cho một hành trình bùng nổ trở lại. Và cơ hội để họ chứng tỏ điều đó ngay đêm nay là rất lớn, khi đối thủ chỉ là một Bilbao đang suy kiệt thể lực. Trước trận này chỉ 3 ngày, CLB xứ Basque phải trải qua cuộc “huyết đấu” với Espanyol tại bán kết Cúp Nhà Vua, dù họ giành chiến thắng 2-0 và đoạt vé vào chung kết.

Trong khi đó, việc hàng loạt bênh binh dài hạn của Real đang trở lại sẽ là một cú hích mạnh mẽ và quyết định để thầy trò HLV Ancelotti bay cao trở lại. Riêng Luka Modric và Sami Khedira còn có thể ra sân ngay đêm nay. Trong khi đó, Sergio Ramos cũng đã tập luyện bình thường, dù anh sẽ được dành cho trận tiếp Schalke tại lượt về vòng 1/8 Champions League giữa tuần tới. Danh sách bệnh binh từng rất dài tại Bernabeu chỉ còn lại James Rodriguez, khi mà chấn thương mới đây của Raphael Varane cũng không có gì đáng lo ngại. 

Real đã sẵn sàng cho một cú bứt phá thần thánh nữa từ giờ tới cuối mùa. Rất có thể Bilbao - con mồi vốn dĩ quen thuộc của Real - sẽ trở thành nạn nhân đầu tiên!


CON SỐ
1 Ibai Gomez là cầu thủ duy nhất của Bilbao chọc thủng lưới được Real từ tháng 1/2012 tới nay, khi ghi cả 2 bàn của Bilbao trong thời gian này.
1 Trận hòa Villarreal vòng trước mới là lần đầu tiên mà Real Madrid chịu chia điểm cùng đối thủ tại La Liga mùa này. 
2 Cú đúp duy  nhất của Isco cho Real tại La Liga là vào lưới Bilbao ở trận thắng 5-0 tại giai đoạn lượt đi mùa này. 
2 Bilbao vừa có 2 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, trước đó họ cũng chỉ một lần giành được 3 chiến thắng liên tiếp ở mùa này.
3/4 Real giữ sạch lưới ở 3/4 trận làm khách của Bilbao gần đây, đó là những chiến thắng với tỷ số 3-0.

THÔNG TIN
Bilbao: Iturraspe chấn thương. San Jose bị treo giò.
Real: James và Ramos chấn thương. Khedira và Modric có thể thi đấu.
Theo châu Á, Bilbao thắng 3, hòa 1 và thua 1 ở 5 trận gần đây,  Real thắng 1, hòa 1 và thua 3 ở 5 trận vừa qua.
Theo châu Á, Bilbao thắng 2 và thua 8 ở 10 trận sân nhà gần đây, Real thắng 3, hòa 1 và thua 6 ở 10 trận sân khách vừa qua.
Theo châu Á, Real thắng 8 và thua 2 ở 10 trận gặp Bilbao gần đây.
12/13 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB đều có bàn thắng trong hiệp 1.

ĐẶC BIỆT
Dưới 3 bàn: 10/13 trận gần đây của Bilbao và cả 4 trận vừa qua của Real đều có dưới 3 bàn. Real đang thận trọng và giữ sức để tiếp Schalke giữa tuần tới cũng khiến trận đấu khó có nhiều bàn.
Real thắng hiệp 1 theo châu Á: Real đều dẫn trước Bilbao trong hiệp 1 ở 5/6 trận gặp nhau gần đây. Real chắc chắn sẽ chọn lối chơi tấn công phủ đầu  ở trận này nhằm sớm kết liễu đối thủ.

DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • 22h00 ngày 7/3, Deportivo vs Sevilla: Nuôi mộng Top 4 22h00 ngày 7/3, Deportivo vs Sevilla: Nuôi mộng Top 4

    Nếu còn muốn nuôi hy vọng được góp mặt ở Champions League mùa tới, Sevilla cần phải sớm trở lại quỹ đạo chiến thắng. Và trước đối thủ Deportivo tối nay, liệu Sevilla có thực hiện được mục tiêu này?

  • Ngày xưa ở đâu rồi, Ronaldo? Ngày xưa ở đâu rồi, Ronaldo?

    Vẫn đang ghi bàn sòn sòn ở những trận đấu gần đây, song nếu nhìn một cách tổng thể, bản sắc chơi bóng của Cristiano Ronaldo đang đi xuống một cách rõ rệt.

  • Trước trận Atletico Madrid - Valencia: Cuộc chiến trị giá 30 triệu euro Trước trận Atletico Madrid - Valencia: Cuộc chiến trị giá 30 triệu euro

    Giữa Atletico Madrid và Valencia chỉ là khoảng cách 1 điểm trên BXH. Do đó, trận đấu giữa 2 đội ở vòng 26 La Liga đêm Chủ nhật tới trên sân Vicente Calderon sẽ vô cùng ý nghĩa. Đội nào giành thắng lợi ở trận này sẽ giành luôn vị trí thứ 3 để hy vọng vào 1 tấm vé chính thức dự Champions League mùa tới.

  • Barcelona bay cao nhờ tam tấu M-S-N Barcelona bay cao nhờ tam tấu M-S-N

    Luis Suarez cho thấy anh là sự bổ sung hoàn hảo để Barca trở thành đội bóng có sức mạnh tấn công đáng sợ nhất. Và với những gì đang thể hiện, có thể nói bộ ba M-S-N đang giúp Barca vượt qua mọi chướng ngại vật.

  • Barca tiến gần mộng "ăn ba" Barca tiến gần mộng "ăn ba"

    Barcelona tiếp tục thể hiện cái duyên tại Cúp Nhà Vua khi dễ dàng vượt qua Villarreal 3-1 vào rạng sáng qua, qua đó có lần thứ 5 lọt vào chung kết ở 7 mùa gần đây. Đặc biệt, trận chung kết gặp Bilbao ngày 30/5 tới sẽ giúp Barca tiến rất gần tới giấc mơ ăn ba vĩ đại ở mùa này…

  • Enrique giúp Busquets và Mascherano hiệu quả hơn Enrique giúp Busquets và Mascherano hiệu quả hơn

    Một trong những yếu tố giúp Barca thi đấu thăng hoa trong những trận đấu gần đây, đặc biệt là giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Nhà Vua - chính là việc HLV Luis Enrique đã kết hợp vô cùng hiệu quả cặp tiền vệ Javier Mascherano và Sergio Busquets.

  • Griezmann, Mandzukic và cuộc tái thiết Atletico của Simeone Griezmann, Mandzukic và cuộc tái thiết Atletico của Simeone

    2013/14 là mùa giải thành công nhất trong lịch sử của Atletico Madrid, nhưng kỳ chuyển nhượng mùa hè đã khiến nhiều người lo sợ rằng họ sẽ tan rã vì sự chảy máu những tài năng.

  • Đừng vội xem thường Re - Ancelotti! Đừng vội xem thường Re - Ancelotti!

    Trận hòa Villarreal 1-1 cuối tuần trước lại dấy lên làn sóng chỉ trích HLV Carlo Ancelotti và mối nghi ngờ vào sức mạnh của Real Madrid. Nhưng lưu ý, Kền kền trắng cũng từng gặp phải khó khăn tương tự trong hành trình Decima vĩ đại ở mùa trước…

  • Real Madrid: Sai một nước cờ Real Madrid: Sai một nước cờ

    Nhiều người quy kết cho quyết định rút Isco ra nghỉ và tung Illarramendi vào sân của Ancelotti trận hòa Villarreal là sai lầm. Kỳ thực, rất có thể ông đã phạm một sai lầm từ trước ấy vài tuần mà không biết.

  • Hàng công Atletico rối loạn bởi sự xuất hiện của Torres: Simeone bối rối vì thử nghiệm Hàng công Atletico rối loạn bởi sự xuất hiện của Torres: Simeone bối rối vì thử nghiệm

    Sau thời gian đầu ghi bàn khá đều đặn, Fernando Torres giờ lại trở thành rắc rối của Atletico. Chính xác là vì sự xuất hiện của anh, HLV Diego Simeone phải từ bỏ sơ đồ tủ 4-4-2 và điều đó khiến hệ thống vận hành trên hàng công của Atletico mất đi sự cân đối.

  • La Liga: Trận đấu nhỏ quyết định chiếc cúp lớn La Liga: Trận đấu nhỏ quyết định chiếc cúp lớn

    Khác với nhiều mùa trước, ngai vàng La Liga có lẽ sẽ không còn được quyết định trong những cuộc chạm trán trực tiếp giữa các ƯCV nữa. Khi giải đấu trở nên cân bằng hơn thì càng phạm ít sai lầm trong các trận đấu nhỏ, người ta càng có khả năng vô địch.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x