La Liga 2014/15 - Vòng 26

Barca có thể thay 8 vị trí: Những vòng xoay hạnh phúc

Việt Cường
16:49 ngày 08-03-2015
Hồi đầu mùa, HLV Luis Enrique từng bị chỉ trích dữ dội vì thói quen xoay vòng. Thời điểm đó, người ta xem việc Enrique 24 trận liên tiếp không giữ lại đội hình xuất phát của trận trước là một hành động “vô tội vạ”, và là lý do Barca chơi không tốt. Thế mà đêm nay, khi Barca gặp Rayo Vallecano, ông còn định thay tới... 8 vị trí.
Barca có thể thay 8 vị trí: Những vòng xoay hạnh phúc
CHẤN THƯƠNG, TREO GIÒ VÀ EL CLASICO
Gặp Vallecano, Enrique không muốn thay đổi cũng chẳng được. Có ít nhất 2 vị trí quan trọng trong đội hình Barca không thể góp mặt ở trận này. Tiền vệ Sergio Busquets dính chấn thương mắt cá trong trận đấu với Villarreal, chưa biết có kịp trở lại trong trận El Clasico hay không, nên nghỉ trận gặp Vallecano là đương nhiên. Trong khi đó, tiền đạo Neymar dù vô ý hay cố tình “tẩy thẻ” để được “sạch sẽ” trước El Clasico cũng chắc chắn phải vắng mặt vì án treo giò tự động, do đã nhận đủ 5 thẻ vàng theo “quota”. 

Nhưng kể cả khi không chịu những mất mát khó tránh ấy, Enrique chắc chắn vẫn sẽ xoay tua triệt để. Sau đây hơn 10 ngày, Barca sẽ bước vào 2 trận đấu cực kỳ quan trọng, có thể quyết định thành bại của cả mùa giải. Vào hôm 19/3 sẽ là trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Man City, và sau đó 4 ngày sẽ là trận El Clasico mà đội nào thắng sẽ có cơ hội thẳng tiến tới chức vô địch La Liga mùa này. Hai trận đấu dễ thở (về lý thuyết) sắp tới, với Vallecano và Eibar, chính là cơ hội để Barca dưỡng quân, trước khi bung sức cho hai trận “chung kết”.


CƠ HỘI CỦA PEDRO
Theo quan sát của giới truyền thông, HLV Enrique có thể thực hiện tới... 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Barca (so với trận gặp Villarreal ở Cúp Nhà Vua). Thủ thành Bravo trở lại khung gỗ thay cho Ter Stegen. Mascherano được đôn lên đá tiền vệ trụ thay vị trí của Busquets, và hàng thủ sẽ được làm mới với Alves (thay Montoya), Bartra (thay Pique), Mathieu (thay Mascherano) và Adriano (thay Alba). Trên hàng tiền vệ, Rakitic và Xavi sẽ thế chỗ Iniesta và Rafinha. Còn trên hàng công, vị trí của Neymar sẽ được Pedro đảm nhiệm; nếu Enrique định cho Suarez nghỉ nốt, Munir sẽ có cơ hội tái xuất.

Trong số những cầu thủ có cơ hội đá chính trước Vallecano, Pedro có lẽ là cái tên gây được chú ý nhất. Tiền đạo người Tây Ban Nha gần như “mất tích” mùa này. Tính từ đầu giải, Pedro đã ra sân 24 trận ở La Liga, nhưng chỉ có 11 trận được đá chính (chủ yếu trong giai đoạn Suarez thụ án treo giò vì cắn Chiellini ở World Cup 2014), lần gần nhất là ở trận gặp Levante hôm 15/2. Không có gì khó hiểu khi Pedro cho tới lúc này mới chỉ có 5 bàn trong tài khoản, chỉ bằng 1/3 so với thành tích của mùa trước. Sự nghiệp của Pedro, rõ ràng, đang trong tình trạng báo động.

Với đối thủ cạnh tranh là những đồng nghiệp đắt giá và tài năng như Neymar và Suarez, nói rằng những trận đấu như trận gặp Vallecano là cơ hội để Pedro đòi lại vị trí là hơi quá... xa rời thực tế. Nhưng Pedro sẽ bước ra sân với niềm hạnh phúc và sự quyết tâm; đó là cơ hội để anh khiến người ta phải nói về mình, giành lại sự tôn trọng, và, về lâu dài, tự mở ra lối thoát cho sự nghiệp của anh...

Pedro “yêu” Vallecano
Mỗi lần được đá chính với Pedro lúc này là một cơ hội vàng, nhưng đá chính trước Vallecano thì còn... hơn vàng. Đội bóng Madrid chính là một trong hai nạn nhân ưa thích nhất của Pedro, bên cạnh Espanyol. Trong 5 lần gặp Vallecano, Pedro đã ghi tới 6 bàn, và có 3 pha kiến tạo. Đáng chú ý là hat-trick trong chiến thắng 4-0 của Barca ở mùa trước.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • "Tam tấu" BBC sa sút: Ancelotti hãy học Enrique! "Tam tấu" BBC sa sút: Ancelotti hãy học Enrique!

    Bộ ba tấn công siêu hạng của Real Madrid là Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema đã chơi không được như kỳ vọng trong năm 2015. Với những gì đang xảy ra, có lẽ đã đến lúc HLV Carlo Ancelotti cần phải đưa ra những sự điều chỉnh để cứu vãn tình thế.

  • Bale suýt tái hiện siêu phẩm của Beckham Bale suýt tái hiện siêu phẩm của Beckham

    Gareth Bale suýt chút nữa có thể giúp Real Madrid tránh khỏi 1 trận thua trước đội chủ nhà Athletic Bilbao nếu như cú lốp bóng của anh không bị cột dọc từ chối.

  • Real thua Bilbao vì Ronaldo không thể sút trúng khung thành Real thua Bilbao vì Ronaldo không thể sút trúng khung thành

    Real Madrid nhận thất bại 0-1 trong chuyến hành quân tới sân Bilbao đêm qua, trong trận đấu mà siêu sao sáng giá Cristiano Ronaldo không thể tung ra nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành.

  • Real đã phung phí quá nhiều thời cơ bỏ xa Barca Real đã phung phí quá nhiều thời cơ bỏ xa Barca

    Trận thua trên sân San Mames đã khiến Real Madrid phải đối diện với nguy cơ mất ngôi đầu vào tay Barca, lần đầu tiên kể từ chiến thắng tại Siêu Kinh Điển. Vào lúc này, lợi thế lại nằm trong tay thầy trò Luis Enrique.

  • Kroos may mắn thoát thẻ đỏ sau tình huống trả đũa thô thiển Kroos may mắn thoát thẻ đỏ sau tình huống trả đũa thô thiển

    Tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid đã may mắn không bị truất quyền thi đấu sau tình huống trả đũa thô thiển với Iraola ở trận đấu với Bilbao đêm qua.

  • Real bại trận, Ancelotti nói gì? Real bại trận, Ancelotti nói gì?

    Trong khi HLV Carlo Ancelotti tỏ ra rất thất vọng vì lối chơi của đội nhà, thì hai cậu học trò Raphael Varane và Isco nói về thất bại này theo một cách bình tĩnh hơn.

  • 80 năm, 149 trận đấu, 1 cuộc chiến 80 năm, 149 trận đấu, 1 cuộc chiến

    Cách nhau vỏn vẹn 1 điểm trên BXH, cuộc đại chiến Atletico - Valencia hiển nhiên sẽ có ý nghĩa quyết định đến vị trí thứ 3 vào cuối mùa. Nhưng nếu chỉ yếu tố đó thì trận đấu này cũng không nóng đến thế.

  • Ánh sáng ở Nou Camp Ánh sáng ở Nou Camp

    Paco Jemez, người tôn sùng triết lý bóng đá tấn công, sẽ kéo quân đến thánh đường của bóng đá tấn công. Trận đấu này, không cần phải bàn cãi gì thêm, tất nhiên sẽ rất vui.

  • Bilbao 1-0 Real: Ngôi đầu bảng lung lay Bilbao 1-0 Real: Ngôi đầu bảng lung lay

    Trong ngày hàng công chơi bế tắc toàn tập, Real đã phải nhận thất bại 0-1 trước Bilbao. Trận thua này khiến ngôi đầu La Liga của Kền kền trắng đang lung lay dữ dội. Chỉ cần Barca đánh bại Vallecano tối nay, Real sẽ chính thức mất vị trí số 1 vào tay đại kình địch.

  • 51 lần đá phạt hỏng, Ronaldo vẫn được Ancelotti ca ngợi 51 lần đá phạt hỏng, Ronaldo vẫn được Ancelotti ca ngợi

    Dù đã lâu không còn được ăn mừng các bàn thắng từ chấm đá phạt, nhưng Cristiano Ronaldo vẫn được HLV Carlo Ancelotti đặt trọn niềm tin.

  • Bale sẵn sàng chinh phục “thánh đường” San Mames Bale sẵn sàng chinh phục “thánh đường” San Mames

    Gareth Bale sẽ có trận đấu đầu tiên tại San Mames vào đêm nay. Một bầu không khí đặc biệt, đầy ấn tượng đang chờ đợi tiền vệ người xứ Wales.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x