La Liga 2014/15 - vòng 26 - sân Vicente Calderon - Lượt đi 1-3 - Trực tiếp: K+1

03h00 ngày 9/3, Atletico vs Valencia: Nợ chồng lên nợ

HỒ PHƯƠNG
16:57 ngày 08-03-2015
Atletico đang trải qua những ngày gian khó, khi không thắng 3/4 trận gần đây ở mọi đấu trường. Và dù được trở lại tổ ấm sau trận hòa không bàn thắng trước Sevilla, có lẽ Los Rojiblancos vẫn sẽ khó đòi nợ thất bại trước Valencia ở trận đại chiến tiếp theo.
03h00 ngày 9/3, Atletico vs Valencia: Nợ chồng lên nợ
Cách đây không lâu, GĐKT Pablo Blanco của Sevilla từng tuyên bố trên tờ El Pais: “Atletico đã trở lại nguyên hình là đội bóng bậc trung, sau khi mất đi một loạt trụ cột”. Khi ấy, các CĐV của Los Rojiblancos có lẽ chỉ cười khẩy. Nhưng giờ, lời nhận xét ấy đang dần trở thành hiện thực. Ngoài trận thắng Almeria 3-0, đội bóng dưới quyền HLV Diego Simeone đã mất điểm ở 3/4 trận gần đây, gồm 2 trận thua Celta Vigo, Leverkusen và trận hòa trước chính Sevilla.

Cuộc chạm trán ở Sanchez Pizjuan ấy là trận đấu hiếm hoi mà Atletico thực sự đá ở thế “cửa dưới”, khi họ chỉ cầm bóng 33% thời lượng, tung ra vỏn vẹn 2 cú sút trúng đích và nhận tới 7 thẻ vàng. Cuối cùng, thầy trò HLV Simeone đã đạt được mục đích khi ra về với 1 điểm. Tuy nhiên, cái giá mà họ phải trả là không hề rẻ khi Antoine Griezmann và Miranda cùng nhận thẻ vàng thứ 5 và bị treo giò ở vòng đấu này.


Mất 2 miếng ghép quan trọng ấy, sức mạnh của Atletico chắc chắn bị sứt mẻ không ít. Vì trong khi tiền đạo người Pháp là chân sút số một của Los Rojiblancos ở La Liga với 14 bàn thắng, thì trung vệ Brazil là tấm lá chắn thép trước khung thành của Miguel Moya. Sự vắng mặt của bộ đôi này, cộng với việc tiền vệ trẻ Saul Niguez chưa bình phục, chắc chắn sẽ khiến HLV Simeone đau đầu bất chấp Koke vừa trở lại.

Trong bối cảnh ấy, màn tiếp đón Valencia đến quả là không hề đúng thời điểm. Los Che đã thắng tới 6/7 vòng gần đây để phả hơi nóng vào gáy Atletico với cách biệt chỉ còn là 1 điểm. Và nếu giành chiến thắng đêm nay, thầy trò HLV Nuno Espirito sẽ vượt chính đối thủ để vươn lên thứ 3, vị trí đồng nghĩa với tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau.

Dĩ nhiên, kịch bản này rất khó xảy ra bởi Atletico đặc biệt mạnh mẽ tại tổ ấm Vicente Calderon (thắng 11/13 trận sân nhà ở La Liga mùa này). Nhưng ngược lại, cũng sẽ rất khó để Los Rojiblancos giành trọn 3 điểm. Valencia đang có phong độ cực cao. Sự trở lại của tiền đạo Paco Alcacer và trung vệ Nicolas Otamendi cũng giúp HLV Nuno có trong tay mọi quân bài cần thiết. Vậy thì có lẽ, đội chủ nhà sẽ tạm gác việc đòi nợ và hài lòng với một kết quả hòa, ở trận đấu mà trung vệ Jose Gimenez không ngần ngại ví như một “trận chung kết”.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Atletico thua 4, thắng 3 ở 7 lần gần nhất tiếp Valencia.
- Theo châu Á, Atletico thua 3/5 trận gần đây, còn Valencia bất bại 9/12 trận vừa qua (thắng 7, hòa 2).
- 7/10 trận đấu trước đó giữa 2 đội và 10/14 trận gần đây của Atletico đều có tổng số bàn thắng là số chẵn.

ĐẶC BIỆT
Nhiều nhất 2 bàn thắng: 8/11 trận đấu gần đây giữa 2 đội có nhiều nhất 2 bàn thắng. Tương tự, 5/7 trận sân khách gần đây của Valencia cũng chỉ có tối đa 2 lần lưới rung. Tin trận này sẽ lặp lại biến cố trên.


DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Barca có thể thay 8 vị trí: Những vòng xoay hạnh phúc Barca có thể thay 8 vị trí: Những vòng xoay hạnh phúc

    Hồi đầu mùa, HLV Luis Enrique từng bị chỉ trích dữ dội vì thói quen xoay vòng. Thời điểm đó, người ta xem việc Enrique 24 trận liên tiếp không giữ lại đội hình xuất phát của trận trước là một hành động “vô tội vạ”, và là lý do Barca chơi không tốt. Thế mà đêm nay, khi Barca gặp Rayo Vallecano, ông còn định thay tới... 8 vị trí.

  • "Tam tấu" BBC sa sút: Ancelotti hãy học Enrique! "Tam tấu" BBC sa sút: Ancelotti hãy học Enrique!

    Bộ ba tấn công siêu hạng của Real Madrid là Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema đã chơi không được như kỳ vọng trong năm 2015. Với những gì đang xảy ra, có lẽ đã đến lúc HLV Carlo Ancelotti cần phải đưa ra những sự điều chỉnh để cứu vãn tình thế.

  • Bale suýt tái hiện siêu phẩm của Beckham Bale suýt tái hiện siêu phẩm của Beckham

    Gareth Bale suýt chút nữa có thể giúp Real Madrid tránh khỏi 1 trận thua trước đội chủ nhà Athletic Bilbao nếu như cú lốp bóng của anh không bị cột dọc từ chối.

  • Real thua Bilbao vì Ronaldo không thể sút trúng khung thành Real thua Bilbao vì Ronaldo không thể sút trúng khung thành

    Real Madrid nhận thất bại 0-1 trong chuyến hành quân tới sân Bilbao đêm qua, trong trận đấu mà siêu sao sáng giá Cristiano Ronaldo không thể tung ra nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành.

  • Real đã phung phí quá nhiều thời cơ bỏ xa Barca Real đã phung phí quá nhiều thời cơ bỏ xa Barca

    Trận thua trên sân San Mames đã khiến Real Madrid phải đối diện với nguy cơ mất ngôi đầu vào tay Barca, lần đầu tiên kể từ chiến thắng tại Siêu Kinh Điển. Vào lúc này, lợi thế lại nằm trong tay thầy trò Luis Enrique.

  • Kroos may mắn thoát thẻ đỏ sau tình huống trả đũa thô thiển Kroos may mắn thoát thẻ đỏ sau tình huống trả đũa thô thiển

    Tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid đã may mắn không bị truất quyền thi đấu sau tình huống trả đũa thô thiển với Iraola ở trận đấu với Bilbao đêm qua.

  • Real bại trận, Ancelotti nói gì? Real bại trận, Ancelotti nói gì?

    Trong khi HLV Carlo Ancelotti tỏ ra rất thất vọng vì lối chơi của đội nhà, thì hai cậu học trò Raphael Varane và Isco nói về thất bại này theo một cách bình tĩnh hơn.

  • 80 năm, 149 trận đấu, 1 cuộc chiến 80 năm, 149 trận đấu, 1 cuộc chiến

    Cách nhau vỏn vẹn 1 điểm trên BXH, cuộc đại chiến Atletico - Valencia hiển nhiên sẽ có ý nghĩa quyết định đến vị trí thứ 3 vào cuối mùa. Nhưng nếu chỉ yếu tố đó thì trận đấu này cũng không nóng đến thế.

  • Ánh sáng ở Nou Camp Ánh sáng ở Nou Camp

    Paco Jemez, người tôn sùng triết lý bóng đá tấn công, sẽ kéo quân đến thánh đường của bóng đá tấn công. Trận đấu này, không cần phải bàn cãi gì thêm, tất nhiên sẽ rất vui.

  • Bilbao 1-0 Real: Ngôi đầu bảng lung lay Bilbao 1-0 Real: Ngôi đầu bảng lung lay

    Trong ngày hàng công chơi bế tắc toàn tập, Real đã phải nhận thất bại 0-1 trước Bilbao. Trận thua này khiến ngôi đầu La Liga của Kền kền trắng đang lung lay dữ dội. Chỉ cần Barca đánh bại Vallecano tối nay, Real sẽ chính thức mất vị trí số 1 vào tay đại kình địch.

  • 51 lần đá phạt hỏng, Ronaldo vẫn được Ancelotti ca ngợi 51 lần đá phạt hỏng, Ronaldo vẫn được Ancelotti ca ngợi

    Dù đã lâu không còn được ăn mừng các bàn thắng từ chấm đá phạt, nhưng Cristiano Ronaldo vẫn được HLV Carlo Ancelotti đặt trọn niềm tin.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x