Chuyên gia phê bình Barca ngày càng "mất chất"

Minh Đức Minh Đức
19:41 ngày 10-03-2015
Guillem Balague, chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha của đài Sky Sports cho rằng Barcelona đang đi ngược lại với triết lý lâu đời “hơn cả một câu lạc bộ” của họ.
Chuyên gia phê bình Barca ngày càng "mất chất"
Theo Balague, phong cách chơi bóng mới của Barca khác hẳn với thứ đã giúp họ lên đỉnh thế giới dưới thời HLV Pep Guardiola. Thêm vào đó, chính sách đào tạo trẻ cũng không đi liền với lợi ích của đội bóng. Điều này khiến Barca đang mất đi cá tính vốn có.

“Barca đang mất đi bản chất, cá tính và thiếu chất thủ lĩnh trên sân”, Balague cho hay. “Triết lí của CLB là đào tạo trẻ, nhưng bây giờ thì La Masia đang cho ra lò những cầu thủ trẻ không còn phù hợp với phong cách của đội bóng, bởi chính đội bóng đang thay đổi về mặt lối chơi và cách tiếp cận trận đấu”.


Enrique đang góp phần tạo nên một Barca với diện mạo mới

Balague cũng cho rằng việc để tên nhà tài trợ Qatar Airways trên áo đấu cũng là một trong những thứ đi ngược lại truyền thống của đội bóng. “Xuất hiện từ Qatar trên áo đấu, có nghĩa là họ không còn là nơi “hơn cả một CLB” nữa rồi. Thêm nữa, với lối chơi tấn công của mình, Barca hoàn toàn có thể là Real thứ 2”.

“Điều đó không giúp họ trở nên khác biệt. Đó không phải là một cuộc cách mạng, mà đơn giản chỉ là sự thay đổi về mặt phong cách. Không có gì đặc biệt với một đội bóng chỉ muốn tấn công càng nhanh càng tốt.”, chuyên gia của Sky Sports nhận định.

Barca hiện đang dẫn đầu BXH La Liga với 1 điểm nhiều hơn Real. Trong 17 trận đã chơi từ đầu năm mới, họ thắng tới 15 và chỉ để thua 2, ghi được tổng cộng 56 bàn thắng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 7 lý do cho thấy Real đang khủng hoảng 7 lý do cho thấy Real đang khủng hoảng

    Real Madrid đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn, họ mất tới 5 điểm ở 2 vòng đấu vừa qua và để đại kình địch Barcelona chiếm mất ngôi đầu BXH La Liga. Thực tế, có khá nhiều lý do cho thấy "Kền kền trắng" đang lâm vào khủng hoảng.

  • La Liga: Giới hạn của nhà vô địch La Liga: Giới hạn của nhà vô địch

    Cuộc đua vô địch La Liga mùa này coi như chỉ còn là chuyện riêng của Real Madrid và Barcelona. Giải VĐQG Tây Ban Nha đang trở lại quỹ đạo nhàm chán vốn có? Không hẳn!

  • Kền kền với nỗi lo hàng thủ Kền kền với nỗi lo hàng thủ

    Sergio Ramos đã bình phục chấn thương. Tuy nhiên, phải đến cuộc đối đầu với Levante cuối tuần này thì ngôi sao người Tây Ban Nha mới trở lại thi đấu. Với việc Ramos tiếp tục vắng mặt, bộ đôi trung vệ đá chính của Real đêm nay sẽ là sự kết hợp giữa Varane - Pepe. Và đây chính là nỗi lo lớn nhất của HLV Carlo Ancelotti.

  • Real cần sự kiên nhẫn hơn lúc nào Real cần sự kiên nhẫn hơn lúc nào

    Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo đang là những cầu thủ trong một đội bóng “chơi tệ hại”, theo Carlo Ancelotti, nhưng HLV người Italia cũng mong các CĐV Real Madrid hãy kiên nhẫn.

  • Đôi chân thần thánh của Messi Đôi chân thần thánh của Messi

    Cú nước rút tuyệt vời của Lionel Messi để bắt kịp Cristiano Ronaldo trong cuộc đua Vua phá lưới cũng là hình ảnh tiêu biểu cho màn ngược dòng ngoạn mục của Barca để soán ngôi Real tại La Liga. Có thể nói, đội bóng xứ Catalan làm nên điều kỳ diệu đó chính là nhờ đôi chân thần thánh của tiền đạo người Argentina…

  • Barca: Người hùng mới Luis Suarez Barca: Người hùng mới Luis Suarez

    Với cú đúp trong chiến thắng hủy diệt 6-1 của Barca trước Vallecano cuối tuần qua, tiền đạo Luis Suarez không những tiếp tục khẳng định phong độ ghi bàn tuyệt vời (6 bàn trong 4 trận liên tiếp) mà còn dần thể hiện được tầm ảnh hưởng của một người hùng mới tại sân Nou Camp.

  • Barcelona thừa nhận có thể mất Messi Barcelona thừa nhận có thể mất Messi

    Barca sẽ làm mọi cách để giữ chân Lionel Messi, nhưng BLĐ đội bóng này cũng thừa nhận không đủ tiềm lực tài chính để cạnh tranh nếu như những CLB giàu có cỡ Man City vào cuộc.

  • Gần 1/3 fan Real muốn loại... Ronaldo khỏi đội hình xuất phát Gần 1/3 fan Real muốn loại... Ronaldo khỏi đội hình xuất phát

    Trong cuộc thăm dò của tờ AS, có hơn 32% CĐV Real Madrid muốn HLV Carlo Ancelotti loại Cris Ronaldo khỏi đội hình xuất phát vì phong độ tệ hại. Bên cạnh đó, nhiều người "yêu cầu" ông thầy người Italia sử dụng lại sơ đồ 4-4-2.

  • Quên Messi đi, Suarez mới là “bài tẩy” cho El Clasico! Quên Messi đi, Suarez mới là “bài tẩy” cho El Clasico!

    Mọi chuyện đã diễn ra hoàn hảo với Barcelona trước Rayo Vallecano khi Luis Suarez chơi ở phong độ cao nhất và Lionel Messi lại tiếp tục phá những kỷ lục ghi bàn.

  • Barca, Real & những cuộc lật đổ, sảy chân đáng nhớ nhất La Liga Barca, Real & những cuộc lật đổ, sảy chân đáng nhớ nhất La Liga

    Thất bại của Real Madrid cộng với chiến thắng 6-1 của Barcelona trước Rayo Vallecano đã giúp đội bóng xứ Catalan chiếm được ngôi đầu BXH La Liga. Cú ngã đau đớn của Real trước Athletic Bilbao không biết chừng sẽ khiến họ phải trả giá đắt, bởi lịch sử từng chứng kiến không ít trường hợp có những đội bóng để mất chức vô địch chỉ vì một cú sảy chân.

  • HLV Paco Jemez và tiền đạo Luis Suarez: Xứng danh anh hùng HLV Paco Jemez và tiền đạo Luis Suarez: Xứng danh anh hùng

    Paco Jemez quả là Paco Jemez, HLV yêu bóng đá cống hiến bậc nhất châu Âu hiện nay. Nhưng Luis Suarez vẫn là Luis Suarez, vẫn là chân sút phá bẫy việt vị hay nhất kể từ sau Pippo Inzaghi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x