Tường thuật Barca 2-1 Real

Duy Hồng
05:34 ngày 23-03-2015
Hai bàn thắng của hậu vệ Jeremy Mathieu và tiền đạo Luis Suarez đã giúp Barca vượt qua Real Madrid với tỷ số 2-1 trên sân nhà Nou Camp, bất chấp Cristiano Ronaldo đã nỗ lực mang về bàn thắng cho "Kền kền trắng".
02h07: Đội hình xuất phát trận Barca vs Real

Barca: Bravo; Alves, Pique, Mathieu, Alba; Rakitic, Mascherano, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar.

Dự bị:  ter Stegen, Adriano, Pedro, Busquets, Xavi, Bartra, Rafinha.

Real: Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Kroos, Modrić, Isco; Bale, Ronaldo, Benzema.

Dự bị: Navas, Hernandez, Varane, Jese, Lucas Silva, Arbeloa, Illarramendi.
02h13: Trong buổi tập vừa qua tại phòng gym, tiền đạo Neymar của Barca đã gây chú ý khi cởi trần, mặc quần lót biểu diễn kỹ thuật tâng bóng điệu nghệ. Chân sút người Brazil sau đó còn chia sẻ đoạn video lên tài khoản Instagram và nhận được sự hưởng ứng từ các fan.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

02h17: Lionel Messi có số lần tham gia trực tiếp vào những bàn thắng của Barca (25 lần) nhiều hơn các cầu thủ Real Madrid cộng lại (22 lần) trong năm 2015.
02h20: Kết quả loạt trận vòng 28 La Liga vào tối qua và rạng sáng 23/3

Deportivo 0-0 Espanyol
Villarreal 0-2 Sevilla
Real Sociedad 1-1 Cordoba (tính đến phút 65)

BXH tính đến thời điểm hiện tại
02h30: Theo thống kê của tờ AS, có 7 cầu thủ Real đã chơi tổng cộng hơn 3.000 phút ở Liga mùa này, trong khi chỉ có 4 cầu thủ Barca vượt ngưỡng con số trên.

7 cầu thủ Real đó gồm Toni Kroos (3940 phút), Gareth Bale (3649), Cristiano Ronaldo (3620), Karim Benzema (3544), Iker Casillas (3496), Isco (3082) và Marcelo (3072).

4 cầu thủ Barca là Lionel Messi (3785), Jodri Alba (3217), Neymar (3212) và Javier Mascherano (3088).
02h30: So với trận lượt đi thua Real 1-3 ở sân Bernabeu, HLV Luis Enrique của Barca đã đưa ra 2 sự thay đổi khi Jordi Alba và Ivan Rakitic đá chính ngay từ đầu thay cho Busquets và Xavi.



Bên phía đội bóng Hoàng gia, sự thay đổi duy nhất so với lượt đi là Bale đá chính thay cho James Rodriguez hiện đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Số tuổi trung bình của 2 đội

Barca: 28 tuổi và 300 ngày
Madrid: 27 tuổi và 287 ngày
Thống kê: Lionel Messi đã ghi được 17 bàn thắng trong năm 2015, nhiều hơn so với tổng số pha lập công của bộ ba Cristiano Ronaldo, Gareth Bale Karim Benzema cộng lại (15 bàn).
02h43: Các thành viên của Real đang khởi động ở sân Nou Camp, còn khoảng hơn 10 phút nữa, hiệp 1 trận đấu sẽ bắt đầu.


02h50: Nói về trận Siêu kinh điển, cựu tiền đạo Thierry Henry của Barca chia sẻ: "Tôi đã chơi rất nhiều trận đấu lớn trong đời và tôi nghĩ chỉ có thể so sánh trận Siêu kinh điển với chung kết Champions League hoặc chung kết World Cup. Đây là một trận đấu rất đặc biệt".

Đánh giá về Messi và Ronaldo, Henry cho biết: "Họ đang giúp đỡ nhau. Đó là sự cạnh tranh lành mạnh. Ơn giời là họ đang cùng thi đấu ở La Liga và chúng ta đều được xem thi đấu mỗi tuần. Tôi nghĩ Barca sẽ giành chiến thắng bởi phong độ gần đây của đội bóng là rất tốt còn Real có phần thiếu ổn định. Giành chiến thắng ở trận Siêu kinh điển sẽ giúp Real hoặc Barca có thêm động lực trong giai đoạn nước rút của mùa giải".
02h58: Không khí phấn khích và cuồng nhiệt đang lan tỏa khắp khán đài sân Nou Camp. CĐV Barca đang hò reo và hát bài truyền thống của CLB để cổ vũ các cầu thủ con cưng trong trận đấu với đại kình địch Real.




03h00: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và đội chủ nhà Barca giao bóng trước.
2': Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả Barca lẫn Real đều chủ động đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Xem ra họ đều muốn ghi bàn thắng sớm để thuận lợi tính toán ở những phút tiếp theo.
3': Một pha phối hợp bật tường tốt giữa Iniesta và Suarez bên cánh trái, đáng tiếc pha chuyền vào của Iniesta lại không thể đến được chân của đồng đội do Carvajal đã áp sát. Phạt góc cho Barca.


Pha bóng Carvajal truy cản Iniesta
4': CĐV Barca đang la ó sau khi trọng tài chính Antonio Mateu khi bỏ qua lỗi đẩy người của trung vệ Sergio Ramos đối với Suarez. Đáng tiếc là pha chuyền dài sau đó của Ramos lên tuyến trên lại đi quá sâu và làm lỡ mất một pha phản công nguy hiểm của Real.
7': Cánh trái với sự cơ động của Iniesta - Alba đang là hướng tấn công chính của đội chủ nhà vào lúc này. Bên cạnh đó, việc Suarez lùi sâu và đôi lúc di chuyển sang trái để phối hợp với bộ đôi trên đang khiến cho hậu vệ phải Carvajal không dám dâng cao tấn công và buộc Modric hoặc Kroos phải lùi xuống để hỗ trợ phòng ngự.
10': Đã 10 phút trôi qua, CĐV vẫn chưa thấy một pha đi bóng hay dứt điểm đáng chú ý nào từ phía 2 cầu thủ nhận được sự kỳ vọng nhất ở trận Siêu kinh điển này là Messi và Ronaldo. Bên cạnh đó, cả 2 đội cũng chưa tạo được pha tấn công nào đáng chú ý lên cầu môn của đối phương.


12': Xà ngang!!! Xuất phát từ đường chuyền tốt bên cánh trái của tiền đạo Benzema, Ronaldo băng vào dứt điểm cận thành nhưng bóng chạm xà ngang. Tiếc cho Ronaldo và Real khi họ suýt chút nữa đã mở được tỷ số ngay tại Nou Camp.
15': Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này đang nghiêng về Barca với 61,7% còn Real là 38,3%. Tuy vậy, cơ hội nguy hiểm nhất kể từ đầu trận vẫn đang thuộc về đội khách với pha dứt điểm trúng xà ngang của Ronaldo.

17': Một pha phối hợp giữa Messi và Neymar nhưng pha chuyền bóng cuối cùng của Neymar cho người đồng đội đánh đầu lại hơi cao. Đây cũng là tình huống phối hợp có nét đầu tiên của Barca cho tới lúc này của hiệp 1.

VIDEO: Xà ngang không cho Ronaldo mở tỷ số


19': VÀOOO!!! Barca 1-0 Real Madrid

Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh trái của Messi, trung vệ Mathieu đã băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới Casillas. Trung vệ Ramos xứng đáng nhận lời chỉ trích sau khi không theo kèm được Mathieu và để cầu thủ người Pháp ghi bàn mở tỷ số cho Barca.
24': Sau bàn thua, Real đẩy cao đội hình và dồn ép Barca. Tuy vậy, các pha chuyền bóng cuối cùng của đội khách vẫn thiếu đi độ chính xác cần thiết. Bên cạnh đó, hàng thủ của Barca dưới sự chỉ huy của Pique cũng bịt kín mọi con đường đi vào khung thành của Bravo.

VIDEO: Mathieu mở tỷ số cho Barca


Thống kê: Messi đang là cầu thủ kiến tạo tốt nhất ở La Liga 2014/15 với 15 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.


28': Thẻ vàng cho Suarez sau pha đá vào chân với trung vệ Pepe.
Thống kê: Cả 3 bàn thắng của trung vệ Mathieu trong 4 lần gần nhất đụng độ với Real đều đến từ những pha đánh đầu.

31': VÀOOO!!! Barca 1-1 Real Madrid

Ngay sau khi Neymar bỏ lỡ cơ hội mười mươi nhân đôi cách biệt cho Barca, Ronaldo đã cân bằng tỷ số cho Real sau pha băng cực nhanh ở trung lộ và dứt điểm một chạm cú gót bóng tinh tế từ Benzema. Đây là bàn thắng thứ 31 của Ronaldo ở La Liga 2014/15.


Sau khi ghi bàn, Ronaldo ra dấu hiệu CĐV Barca "hãy yên lặng nào" 
VIDEO: Ronaldo gỡ hòa cho Real


Thống kê: Ronaldo đã ghi 7 bàn trong 8 lần gặp Barca tại Nou Camp gần đây. Bên cạnh đó, Ronaldo đã cân bằng thành tích ghi bàn tại các trận Siêu kinh điển với Raul (15 bàn) và chỉ đứng sau Messi (21 bàn), Di Stefano (18 bàn).
37': Thẻ vàng cho Ronaldo với pha ngã giả vờ sau tình huống va chạm với Mascherano ở ngay sát vòng cấm Barca.
39': Tình huống xứ lý quá chậm của Bale sau pha đi bóng tốc độ bên cánh phải. Đáng ra anh nên chuyền nhanh cho Ronaldo đang đứng khá thoáng nhưng sự chần chừ của Bale đã để Pique cản phá thành công. Phạt góc cho Real.
40': Việt vị!!! Bale dứt điểm cận thành đưa bóng vào lưới Barca sau cú đánh đầu ngược của Ronaldo, tuy nhiên trọng tài thổi việt vị và không công nhận bàn thắng. Xem lại pha quay chậm, trọng tài có lý khi cho rằng Ronaldo đã ở dưới hàng thủ Barca khi chạm bóng.

43': Pha dứt điểm như búa bổ đầy ngẫu hứng của Ronaldo suýt chút nữa đã mang về bàn thắng cho Real nếu như thủ thành Bravo không kịp bay người cứu thua. Phạt góc cho Real.
VIDEO: Kroos trở thành cầu thủ đầu tiên bị Messi "xâu kim" trong trận El Clasico. Ai sẽ là "nạn nhân" tiếp theo?

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Hết hiệp 1, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 1-1.
46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.
47': Thẻ vàng cho hậu vệ phải Carvajal sau pha kéo người thô thiển với Neymar ở bên cánh trái, theo hướng tấn công của Barca.

Giống như những phút đầu tiên của hiệp 1, Barca và Real đang chơi "ăn miếng trả miếng".


49': Tiền đạo Benzema vừa có pha dứt điểm khá hiểm hóc về phía cầu môn Barca nhưng thủ thành Bravo đã kịp bay người cứu thua. Sau đó Mathieu đã nhanh chân phá bóng lên trước khi Bale kịp băng vào.
52': Thẻ vàng cho Modric sau pha ngáng chân Messi.


Những cầu thủ đã nhận thẻ vàng đến thời điểm hiện tại
56': VÀOOO!!! Barca 2-1 Real Madrid

Xuất phát từ pha chuyền dài chính xác của hậu vệ phải Dani Alves, Luis Suarez thoát xuống vòng cấm đầy tốc độ, khống chế bóng gọn gàng trước khi dứt điểm chéo góc làm bó tay thủ thành Casillas. Một pha làm bàn cực kỳ đẳng cấp.

Tính ra, đây là bàn thắng thứ 7 trong 7 trận liên tiếp của tiền đạo người Uruguay thời gian gần đây.
62': Trận đấu ngày càng nóng khi trọng tài rút thẻ vàng cho Mascherano vì lỗi phản ứng. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina nổi nóng là có lý do bởi dường như anh đã bị Ronaldo và Carvajal dùng tiểu xảo "véo tai" trong lúc nằm trên sân.

64': Thẻ vàng cho Isco sau pha phạm lỗi với Neymar. Một tình huống cài sau không quá thô bạo của Isco nhưng Neymar đang tỏ ra rất đau đớn.
66': Trận đấu đang bị vỡ vụn bởi các pha phạm lỗi của cầu thủ 2 bên. Sau Isco thì đến lượt Iniesta vừa phải nhận thẻ vàng. Nếu tình hình này không được cải thiện trong ít phút tới, nhiều khả năng sẽ có cầu thủ phải nhận thẻ đỏ.

VIDEO: Suarez ghi bàn đẳng cấp đưa Barca vượt lên dẫn 2-1


67': Cơ hội!!! Pha đi bóng đầy quyết tâm và nỗ lực của Neymar từ giữa sân đã vượt qua 3 hậu vệ Real nhưng ở đường bóng cuối cùng, anh lại quá cá nhân khi chọn dứt điểm luôn thay vì chuyền sang cho Messi đang ở vị trí thoáng hơn.
Thống kê: Iniesta, Mascherano và Rakitic mới chỉ thành công 1 lần sau 12 lần tắc bóng trong suốt những phút đã qua của trận Siêu kinh điển, đạt tỉ lệ 8%.


71': Thẻ vàng cho Dani Alves sau pha đẩy Isco ở tình huống Real có được bóng và đang phản công.
73': Real thay người, Varane thế chỗ Pepe.


Một pha tung người móc bóng đẹp mắt của Pique. Không nhiều trung vệ có thể làm điều này
75': Trong khoảng 10 phút trở lại đây, hàng tiền vệ Real không cầm nổi bóng và điều đó khiến cho hàng thủ cùng với khung thành của Casillas liên tục bị các chân sút Barca uy hiếp. Nếu Neymar may mắn hơn hoặc chơi đồng đội hơn, có lẽ tỉ số đã phải được nâng lên thành 3-1.
76' - Barca thay người: Busquets thế chỗ Rakitic.
77': Thời gian trận đấu đang trôi về cuối trận và Real cần phải cố gắng hơn nữa, chắt chiu mọi cơ hội dù là nhỏ nhất để gỡ hòa. Trong những phút đã qua, họ bị cuốn vào lối chơi của Barca, hàng tiền vệ không cầm được bóng khiến cho bộ ba Bale - Benzema - Ronaldo không có cơ hội để tung ra những pha dứt điểm.
78': Không vào! Cú sút trúng chân cầu thủ Barca của Benzema suýt chút nữa làm khó cho thủ thành Bravo nhưng rất may, người gác đền của ĐT Chile vẫn kịp bay người cứu thua. Phạt góc cho Real.
80': Barca thay người, Xavi thế chỗ Iniesta. Có thể ý đồ của HLV Enrique là muốn cải thiện khả năng cầm bóng để giảm thiểu sức ép mà Real sẽ tạo ra trong khoảng thời gian còn lại.

Thống kê: Xavi đã có lần thứ 42 được tham dự El Clasicobằng với kỷ lục của hai tiền bối bên phía Real là Manolo Sanchis  Paco Gento.

81': Real cũng lập tức đưa Jese vào thay Isco.
83': Nguy hiểm! Pha xoay trở rất khéo trong vòng cấm của Suarez nhưng tiếc là cú dứt điểm cuối của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.
85': Barca thay người người cuối cùng, Rafinha thế chỗ Suarez. Một sự bổ sung cho hàng tiền vệ và rút bớt tiền đạo ra nghỉ.
86': Sau pha bật nhả cực nhanh với Messi, Alba xâm nhập vòng cấm Real nhưng cú chích mũi giày của anh sau đó không thể thắng được Casillas. Phạt góc cho Barca.


Một pha đánh đầu phá bóng của Casillas làm gợi nhớ về bàn thắng kinh điển của Van Persie ghi vào chính lưới của anh tại World Cup 2014
88': Real Madrid tung Lucas Silva thay Modric trong những nỗ lực cuối cùng tìm bàn gỡ hòa.
90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 3 phút.
Hết giờ! Barca giành chiến thắng 2-1 trước Real.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x