Nếu Madrid không cần Bale...

Lý Nam
11:31 ngày 24-03-2015
Những tiếng la ó và huýt sáo trong trận Siêu kinh điển dành cho Gareth Bale đã không còn là âm thanh xa lạ. Người Madrid có lẽ đã thật sự quay lưng với cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá.
Nếu Madrid không cần Bale...
Bale thức dậy vào buổi sáng thứ 2 và hẳn là rất thất vọng khi chứng kiến bức ảnh một mình mình “chình ình” trên trang bìa tờ báo thân Madrid, Marca. Toàn đội đều bị chỉ trích sau trận thua đại kình địch Barca, nhưng ngôi sao người xứ Wales mới là mục tiêu “trút giận” chính.

El Clasico tại Nou Camp vừa qua có thể nói là màn trình diễn dở nhất của Bale. Anh có vỏn vẹn 40 lần chạm bóng và 28 đường chuyền, đạt tỉ lệ thành công chỉ 57%, thấp nhất trong số 11 cầu thủ ra sân trong đội hình xuất phát của Real. Không ngạc nhiên khi cầu thủ này bị chỉ trích nặng nề bởi các CĐV và truyền thông xứ đấu bò.

Cầu thủ Real chạy trốn cơn giận dữ của người hâm mộ 



Điều đáng tiếc là dường như người Madrid đã quên mất rằng ngôi sao mang áo số 11 từng tỏa sáng với những bàn thắng quyết định ở Cúp Nhà Vua và chung kết Champions League mùa trước. Giờ đây người ta nhắc đến Bale như một cầu thủ “ích kỉ và thi đấu thiếu quyết tâm”.

Những nhận xét ấy của người Tây Ban Nha chắc chắn khiến người Anh ngạc nhiên, bởi tiền vệ người xứ Wales luôn được biết tới là một cầu thủ khiêm tốn dễ gần. Bale muốn ở lại thủ đô Madrid và trở thành một huyền thoại tại đây, nhưng những chỉ trích đang hủy hoại lòng tự tin của anh qua từng trận đấu. Ở độ tuổi 25, lẽ ra đây phải là thời điểm Bale vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp.

Nếu người Tây Ban Nha không còn cần anh, hàng loạt “đại gia” Premier League luôn sẵn sàng đón chào anh trở lại, bất chấp khoản phí chuyển nhượng hứa hẹn sẽ không phải dạng vừa.

Người Anh luôn chào đón Bale quay về

M.U từng ngỏ ý muốn đưa Bale về Old Trafford hồi mùa Hè năm 2013 với giá lên tới 120 triệu euro, nhưng rốt cuộc anh đã chọn Madrid. Một đề nghị tương tự hoàn toàn có thể được Louis van Gaal cân nhắc đặt lên bàn đàm phán trong mùa Hè này. Trong khi đó, Man City, Chelsea và PSG cũng chẳng giấu tham vọng sở hữu “số 11” của đội bóng Hoàng gia.

Ở bất kì CLB nào trong số những cái tên kể trên, Bale sẽ đều nhận được tình cảm yêu mến và vị thế số một, khác với tại Bernabeu.

Không phải bàn cãi, Bale là cầu thủ người Vương quốc Anh xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại, với triển vọng giành Quả bóng Vàng một ngày không xa. Chỉ cần anh tìm lại phong độ như từng thể hiện ở mùa giải cuối cùng khoác áo Tottenham, hay năm đầu tiên chơi bóng cho Real Madrid.

Những thống kê chuyên môn về Bale cũng không hề kém ấn tượng. Anh đã ghi 22 bàn thắng trong 44 trận mùa trước, và mùa này có 16 bàn trong 39 trận. Nhưng với đại bộ phận các Madridista, những con số ấy chưa đủ để họ thỏa mãn.

Ở xứ sương mù, Bale luôn là số Một. Hai năm liền anh nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” trong màu áo Tottenham, nơi sức mạnh, tốc độ và những cú nã đại bác của anh có “đất” diễn hơn một La Liga quá chú trọng kỹ thuật. Anh chính là mẫu ngôi sao đủ sức vực M.U dậy, thậm chí đưa họ thẳng tiến tới cuộc đua vô địch ở mùa sau.

Bale sẽ là số một ở bất cứ đâu, ngoại trừ Madrid

Bale được đưa về bởi chủ tịch Florentino Perez, bởi vậy anh luôn nhận được sự bảo trợ của ông trùm xây dựng này. Nhưng tương lai sự nghiệp của anh thì chẳng được ai đảm bảo, nếu cứ tiếp tục phải đóng vai trò “Robin” thay vì được làm “Người dơi”.

Phản ứng giận dỗi của Cristiano Ronaldo sau bàn thắng mở tỉ số được tính cho Bale ở trận gặp Levante tuần trước đủ nói lên rằng, không có chỗ cho cả 2 cầu thủ này cùng tỏa sáng ở cùng một CLB, cho dù đó có là “dải thiên hà” Real Madrid.

Hiện tại, Real vẫn là đội bóng “của Ronaldo”. Nhưng ở độ tuổi 30, CR7 sẽ sớm phải lui vào hậu trường. Hoặc là siêu sao người Bồ phải ra đi, hoặc là Bale nên tìm đường trở lại quê nhà để tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Còn nhớ, thời điểm bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro đưa Bale từ Tottenham tới Real Madrid được thông qua, thông báo chính thức đã bị cả 2 CLB trì hoãn tới 5 tiếng đồng hồ. Nguyên nhân là bởi đội bóng Tây Ban Nha lo ngại cái giá ấy sẽ khiến Ronaldo khó chịu vì mình không còn là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá nữa.

Kể từ đó, Ronaldo ngày càng được Real nâng niu, cưng chiều hơn. Trong khi Bale đơn giản chỉ là một “vệ tinh” đắt giá hỗ trợ cho CR7 tỏa sáng.

Bale cần một nơi có thể cho anh đủ sự tôn trọng và thời gian phát triển bản thân tới giới hạn cao nhất. Để đạt được điều đó, anh có lẽ phải nghĩ tới việc quay lưng lại với “giấc mơ Madrid”. Có lẽ đã đến lúc Bale cân nhắc trở về nhà.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Real chỉ quen “bắt nạt” đội yếu Real chỉ quen “bắt nạt” đội yếu

    Trận thua Barca rạng sáng qua cho thấy, Real Madrid không xứng đáng là “ông lớn”. Bởi ở La Liga mùa này, thày trò Carlo Ancelotti chỉ giỏi bắt nạt những kẻ yếu hơn, còn khi gặp những đối thủ trong Top 4, họ thường thua bẽ mặt.

  • Chủ tịch Barca bị đề nghị 2 năm 3 tháng tù giam Chủ tịch Barca bị đề nghị 2 năm 3 tháng tù giam

    Niềm vui từ chiến thắng 2-1 trước Real Madrid rạng sáng qua không thực sự trọn vẹn với Barcelona. Bởi theo một loạt tờ báo tại Tây Ban Nha số ra ngày hôm qua, thì cánh cửa nhà tù đang dần mở rộng ra trước mặt chủ tịch đội bóng này, ông Josep Bartomeu.

  • Hành trình từ Ác quỷ đến Thiên thần của Luis Suarez Hành trình từ Ác quỷ đến Thiên thần của Luis Suarez

    Tiền đạo Luis Suarez của Barcelona đang nhận được vô số lời tán dương sau màn trình diễn thuyết phục trước Real Madrid vào đêm qua. Từ chỗ phải nhận vô số lời chỉ trích vì hành vi cắn vai trung vệ Chiellini, giờ đây chân sút người Uruguay lại được xem là viên ngọc sáng giá bậc nhất mà Barca đang sở sở hữu.

  • Koke giúp Atletico bay cao Koke giúp Atletico bay cao

    Đánh bại Getafe 2-0 tại vòng 28 La Liga, Atletico Madrid tiếp tục nâng chuỗi thành tích bất bại của họ lên con số 5 (4 ở La Liga và 1 ở Champions League) kể từ khi đón sự trở lại của tiền vệ Koke, cầu thủ được giới chuyên môn bóng đá Tây Ban Nha nhận định chính là hạt nhân giúp Los Rojiblancos thi đấu thăng hoa.

  • Trận El Clasico và những con số thống kê ấn tượng Trận El Clasico và những con số thống kê ấn tượng

    Barcelona đã giành được chiến thắng quan trọng 2-1 trước đại kình địch Real Madrid trong trận cầu “Siêu kinh điển” diễn ra tại Nou Camp vào đêm qua. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại màn so tài đỉnh cao này qua những con số thống kê đáng chú ý.

  • Fernando Torres có bàn thắng đầu tiên tại La Liga mùa này: "Cậu bé" trở lại! Fernando Torres có bàn thắng đầu tiên tại La Liga mùa này: "Cậu bé" trở lại!

    Fernando Torres đã có bàn thắng đầu tiên tại La Liga từ khi trở lại Atletico Madrid khi mở tỷ số ở trận thắng Getafe 2-0 đêm thứ Bảy vừa rồi. El Nino đã chính thức đánh dấu sự trở lại trong vòng tay NHM Vicente Calderon…

  • "Suarez đáng giá 88 triệu euro" "Suarez đáng giá 88 triệu euro"

    Tiền đạo Luis Suarez rất phấn khởi khi ghi được bàn thắng quyết định giúp Barcelona đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-1 tại Nou Camp vào đêm qua. Theo chân sút người Uruguay thì đây là một trong những pha lập công quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh.

  • Luis Suarez, cảm hứng cho mộng “ăn ba” của Barca Luis Suarez, cảm hứng cho mộng “ăn ba” của Barca

    Luis Suarez càng thi đấu càng cho thấy sự hòa nhập tuyệt vời ở Nou Camp. Trên hàng công Barca, anh thậm chí còn đóng vai trò quan trọng hơn cả ngôi sao Lionel Messi dù tuyển thủ Argentina mới là người thi đấu thăng hoa và ghi nhiều bàn thắng nhất.

  • Real: Có tiếc nuối cũng vậy thôi! Real: Có tiếc nuối cũng vậy thôi!

    Real có đủ cơ hội, đủ thời gian kiểm soát bóng và đủ động lực để giành một chiến thắng ngay tại Nou Camp đêm qua, song họ đã để mọi thứ trôi tuột qua tay quá dễ.

  • Suarez toả sáng, Barca đã bỏ xa Real 4 điểm Suarez toả sáng, Barca đã bỏ xa Real 4 điểm

    Dù Cristiano Ronaldo đã ghi được bàn thắng thứ 31 tại La Liga 2014/15 nhưng chừng đó là không đủ để giúp Real Madrid tránh khỏi thất bại 1-2 trước đội chủ nhà Barcelona. Thất bại trên khiến Los Blancos bị kình địch bỏ xa 4 điểm trên BXH La Liga.

  • Enrique kìm nén, Ancelotti tự an ủi sau thất bại ở Siêu kinh điển Enrique kìm nén, Ancelotti tự an ủi sau thất bại ở Siêu kinh điển

    HLV Luis Enrique không “nổ” quá lớn sau chiến thắng trước kình địch Real, trong khi HLV Carlo Ancelotti liên tục an ủi bản thân sau trận thua tại Nou Camp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x