Real và Barca khốn khổ vì loạt trận quốc tế

Quang Minh
20:09 ngày 25-03-2015
Loạt trận quốc tế chuẩn bị diễn ra đang khiến 2 ông lớn Barca và Real phải "méo mặt" khi có tới 28 cầu thủ của 2 đội phải cày ải và di chuyển với quãng đường rất dài, ảnh hưởng nhiều tới thể lực.
Real và Barca khốn khổ vì loạt trận quốc tế
Vài ngày sau khi căng sức ở trận El Clasico, các cầu thủ Barca và Real đã nhanh chóng trở về ĐTQG để phục vụ loạt trận quốc tế sẽ diễn ra cuối tuần này và giữa tuần tới.

Theo đó, Barca sẽ không có sự phục vụ của 11 cầu thủ trước ngày 1/4, 4 ngày trước khi tới làm khách tại Celta Vigo trong khuôn khổ vòng 29 La Liga. Nếu các ngôi sao của Barca may mắn tránh khỏi những chấn thương ở loạt trận quốc tế, thì thể lực của họ cũng sẽ khó được đảm bảo để chuẩn bị cho trận đấu tại giải quốc nội.

Thống kê cho biết, bộ đôi ngôi sao Lionel Messi và Javier Mascherano sẽ tụ hội với các đồng đội tại Mỹ để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với El Salvador (tại Washington) và Ecuador (tại New York). Tổng quãng đường mà Messi và Mascherano di chuyển cả đi và về sẽ vào khoảng 13.200km. Sự chênh lệch múi giờ, cộng thêm việc di chuyển quá nhiều sẽ ảnh hưởng đáng kể tới thể lực của bộ đôi cầu thủ này.


Thống kê địa điểm thi đấu của các cầu thủ Barca

Không phải di chuyển nhiều như Messi và Mascherano, nhưng các đồng đội khác tại Barca cũng có những chuyến bay liên tục qua các quốc gia khác nhau để thi đấu. Gerard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets, Andres Iniesta và Pedro sẽ cùng ĐT Tây Ban Nha di chuyển tới thành phố Sevilla để đối đầu với Ukraine tại vòng loại EURO 2016, trước khi đáp chuyến bay tới Hà Lan để đá trận giao hữu với ĐTQG nước này tại Amsterdam.

Neymar và thủ môn Raul Bravo cũng sẽ trở về phục vụ ĐT Brazil và Chile khi 2 đội có trận giao hữu với nhau trên sân Emirates tại London vào ngày 30/3. Trước đó, Neymar cùng Brazil có trận giao hữu với ĐT Pháp trên sân Stade de France, trong khi Bravo cùng các đồng đội sẽ có mặt tại Sainkt Poelten (Áo) để chạm trán với đại diện của châu Á là Iran.

HLV Carlo Ancelotti của Real thậm chí còn đau đầu hơn người đồng nghiệp Luis Enrique, khi loạt trận quốc tế lấy của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tới 17 cầu thủ. Chỉ có Fernando Pacheco, Alvaro Arbeloa, Nacho Fernández, Asier Illarramendi, Jesse Rodriguez và James Rodriguez (chấn thương) là không được triệu tập ở lần này.

HLV Ancelotti từng méo mặt khi Modric chấn thương cùng ĐT Croatia

Sự lo lắng của chiến lược gia người Italia hoàn toàn có lý, bởi hồi cuối năm ngoái, ông đã mất tiền vệ Luka Modric tới 3 tháng do chấn thương khi về làm nhiệm vụ cho ĐTQG. Sự vắng mặt của Modric đã khiến Real rơi vào giai đoạn khủng hoảng và bị Barca vượt mặt trên BXH La Liga.

Giống như các cầu thủ Barca, dàn sao của Real cũng phải di chuyển trên những chuyến bay xuyên quốc gia, từ châu lục này sang châu lục khác. Marcelo hội ngộ các đồng đội tại ĐT Brazil ở Pháp trước khi di chuyển sang Anh, trong khi tân binh Lucas Silva sẽ phải trở về Brazil để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu của Olympic Brazil với Paraguay và Mexico ở quê nhà. Thủ môn Keylor Navas cũng bay về Costa Rica để thi đấu với Paraguay và Panama. Chân sút Chicharito của Mexico sẽ sang Mỹ để đối đầu cùng Ecuador và Paraguay.

Những cầu thủ châu Âu của Real cũng trải qua những trận đấu khó khăn và phải di chuyển qua các quốc gia khác nhau. Toni Kroos và Sami Khedira cùng ĐT Đức đá giao hữu với Australia tại Kaiserslautern, trước khi đáp chuyến bay tới Tbilisi để gặp chủ nhà Georgia tại vòng loại EURO 2014.

Ronaldo, Pepe và Fabio Coentrao sẽ trở về Bồ Đào Nha để đối đầu với Serbia ở Lisbon tại vòng loại EURO trước khi gặp Cape Verde ở Estoril trong trận giao hữu. 

Karim Benzema và Raphael Varane có lẽ là 2 cầu thủ phải di chuyển ít nhất khi chỉ cùng ĐT Pháp gặp Brazil tại Paris, trước khi di chuyển tới Saint Etienne để gặp Đan Mạch.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Do đâu Iniesta không còn tạo ra "phép màu"? Do đâu Iniesta không còn tạo ra "phép màu"?

    Bất chấp thực tế Barcelona đang tiến băng băng ở mọi giải đấu mà họ tham gia, tiền vệ Andres Iniesta vẫn có lý do để cảm thấy không hài lòng, bởi thời gian qua anh chơi quá mờ nhạt.

  • ĐT Tây Ban Nha: Del Bosque vẫn chưa quên Juanmi ĐT Tây Ban Nha: Del Bosque vẫn chưa quên Juanmi

    Nhiều NHM hẳn băn khoăn tại sao HLV Del Bosque lại gạt bỏ những chân sút danh tiếng để triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha tiền đạo “hạng xoàng” Juanmi của Malaga thay Diego Costa rút lui vì chấn thương. Lý do có lẽ ông vẫn còn nhớ và luyến tiếc thần đồng một thời này…

  • Real đón tin vui, James trở lại tập luyện Real đón tin vui, James trở lại tập luyện

    Tiền vệ James Rodriguez đã quay trở lại tập luyện với các đồng đội ở Real Madrid tại trung tâm Valdebedas sau khi hồi phục chấn thương xương bàn chân phải.

  • 1 bàn của Messi hơn nhiều bàn "vô nghĩa" của Ronaldo 1 bàn của Messi hơn nhiều bàn "vô nghĩa" của Ronaldo

    Thống kê mới được The Economist (tờ báo nổi tiếng về thời sự, chính trị xã hội và khoa học) công bố cho thấy, những bàn thắng của Lionel Messi mang giá trị cao hơn so với của Cristiano Ronaldo.

  • Barca: Tiqui-taca đã chết? Barca: Tiqui-taca đã chết?

    Sau trận Siêu kinh điển ở Nou Camp, cây bút Lluis Mascaro của tờ Diario Sport đã nhận xét: “Barca vừa thắng trận El Clasico bằng thứ bóng đá xấu xí nhất”. Bình luận của tờ báo luôn ủng hộ Barca đến mức cực đoan ấy nói lên điều gì, nếu không phải là tiqui-taca đã chết?

  • CĐV muốn loại Bale khỏi đội hình xuất phát Real CĐV muốn loại Bale khỏi đội hình xuất phát Real

    Theo khảo sát của tờ AS, hơn 68% CĐV Real Madrid muốn loại cầu thủ chạy cánh Gareth Bale ra khỏi đội hình xuất phát sau màn trình diễn tồi tệ ở trận Siêu kinh điển với Barca thứ Hai vừa qua.

  • Hậu El Clasico: Đường còn rất dài! Hậu El Clasico: Đường còn rất dài!

    Những ai tin Barcelona sẽ sớm giải quyết cục diện tại La Liga có lẽ chỉ nên xem trận El Clasico qua... bản tin phát lại...

  • Ronaldo đối mặt án phạt vì màn ăn mừng nhạy cảm Ronaldo đối mặt án phạt vì màn ăn mừng nhạy cảm

    Theo lời của đích thân chủ tịch của LĐBĐ Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo có thể phải nhận án phạt vì hành vi ăn mừng bàn thắng “nhạy cảm” trong trận Siêu Kinh Điển tại Nou Camp diễn ra vào rạng sáng thứ Hai vừa rồi.

  • "Đua đường trường" là điểm yếu của Ancelotti "Đua đường trường" là điểm yếu của Ancelotti

    Thất bại của Real Madrid mới đây có thể do họ chơi kém hơn đối phương, nhưng cũng có thể vì… Carlo Ancelotti. Bởi đã từ lâu, nhà cầm quân này thực sự vô duyên tại giải VĐQG, đặc biệt trước những đối thủ Top 3, khi ông chỉ thắng 36% số trận gặp các đội bóng trong nhóm này.

  • Barca sẽ vô địch ngay cả có thua Atletico? Barca sẽ vô địch ngay cả có thua Atletico?

    Với thắng lợi quan trọng 2-1 trước đại kình địch Real Madrid vào cuối tuần qua, Barcelona đã tạo ra được bước ngoặt trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này. Cho dù lịch thi đấu của Real trong phần còn lại mùa giải là thuận lợi hơn, cơ hội để Barca lên ngôi ở La Liga vẫn rất sáng sủa.

  • Diego Costa không thể góp mặt cùng ĐT Tây Ban Nha Diego Costa không thể góp mặt cùng ĐT Tây Ban Nha

    Chấn thương trong trận đấu mới đây với Hull City đã khiến tiền đạo Diego Costa phải ngồi ngoài trong 2 trận đấu sắp tới của ĐT Tây Ban Nha.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x