Real hậu El Clasico: Thua vẫn thấy niềm tin

Trần Minh
10:40 ngày 26-03-2015
Tin buồn cho Real Madrid là họ đã bị Barcelona nới rộng khoảng cách lên 4 điểm sau thất bại ở El Clasico. Nhưng Real cũng đón tin vui bởi từ chính trận đấu ấy, họ đã nhanh chóng nhìn thấy ánh sáng của sự hồi sinh.
Real hậu El Clasico: Thua vẫn thấy niềm tin
TUYỆT PHẨM PHỐI HỢP
Chỉ trong vòng có 3 ngày, chuyên gia nổi tiếng Graham Hunter của ESPN có liền 2 bài viết chất lượng chỉ để chứng minh Real đã nhìn thấy ánh sáng hy vọng dù thua trong trận El Clasico. Trong bài viết mới nhất, Hunter tập trung phân tích pha ghi bàn của Ronaldo trong trận El Clasico để chỉ ra một Real đáng sợ đang trở lại. Ông đặt ra câu hỏi: Có bao nhiêu đội có thể ghi bàn sau một pha phối hợp 5 người, 14 chạm chỉ trong vỏn vẹn 20 giây? 

Đấy chính là những con số mô tả pha ghi bàn của Real vào lưới Barca. Theo Hunter, có cực ít những đội bóng tại châu Âu có thể giữ bóng và ghi bàn trong 20 giây, lại càng ít hơn những đội bóng có thể chạm bóng 14 lần trong khoảng thời gian ấy ngay cả khi treo thưởng cho họ 1 triệu USD. Nhưng Real đã làm được điều đó. Bóng được phất đi từ Iker Casillas, lần lượt qua chân Toni Kroos, Gareth Bale, Luka Modric, Karim Benzema trước khi được Cristiano Ronaldo dứt điểm nhạy cảm vào lưới Barcelona.


Đấy là một kiệt tác, các đài truyền hình đã phát đi phát lại tình huống ấy nhiều lần. Nhưng ẩn sâu trong tình huống phối hợp ghi bàn ấy chính là sự hồi sinh mạnh mẽ của một con quái vật đã từng làm cả thế giới khiếp sợ ở những ngày tháng cuối năm 2014.

Nếu như trước trận đấu, Carlo Ancelotti từng chê hàng công của Real thiếu ý tưởng, cú giật gót của Benzema đã làm thay đổi nhận định ấy. Ancelotti cũng chê các ngôi sao của Real chơi quá cá nhân? 14 pha chạm bóng đầy tinh tế cũng đã chứng minh điều ngược lại. Người ta bảo pha phối hợp này gợi nhớ đến tiqui-taca thời đỉnh cao. Đấy quả là một nhận định theo lối mòn bởi Real chưa bao giờ học theo cách chơi bóng của đại kình địch.

TỰ TIN TRỞ LẠI
Hãy chú ý: tốc độ lên bóng của tình huống ấy nhanh đến chóng mặt. Nó là kết quả của những pha xử lý táo bạo từ người chạm bóng đầu tiên (Casillas) cho đến người dứt điểm (Ronaldo). Nó là một pha ghi bàn mang tính “Liên hiệp quốc” bởi lần lượt qua chân một người Tây Ban Nha, một người Đức, một người Croatia, một người Xứ Wales, một người Pháp và sau cùng là Bồ Đào Nha. Sở dĩ phải kể dông dài như thế để thấy rõ một điều: niềm tin đang trở lại trên đôi chân của những ngôi sao Madrid. “Mạo hiểm chính là yếu tố để tạo nên một đội bóng vĩ đại,” Pep Guardiola từng tâm niệm như thế. Và bạn biết những ai mới dám mạo hiểm không? Những kẻ tự tin.


Niềm tin đang trở lại với các cầu thủ Real, theo cái cách mà họ đá trên chân hoàn toàn đối thủ trong suốt 55 phút đầu trước khi dính bàn thua bất ngờ và sự sa sút về thể lực đánh gục họ. Mùa này, Real đã 3 lần thực hiện những pha ghi bàn đạt đến ngưỡng hoàn hảo như thế. Vậy cách chuyền bóng của Real và Barca thuở đỉnh cao có gì khác? Đầu tiên: Real chuyền theo trục dọc chứ không theo kiểu đan bóng ngang tịnh tiến của Barca. Tiếp theo: các cầu thủ Real luôn tuyệt đối ngẫu hứng trong chạm bóng chứ không bó buộc theo công thức của Barca. Nói mà không sợ quá lời: đấy là một phiên bản nâng cấp của tiqui-taca trứ danh của người Catalan. 

Và khi mà siêu phẩm ấy một lần nữa tái hiện ngay trong trận đấu căng thẳng như El Clasico, các đối thủ của Real có lý do để phải lo ngại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Vì sao Simeone chọn ở lại Atletico? Vì sao Simeone chọn ở lại Atletico?

    Dù đang được hàng loạt đội bóng lớn trải thảm mời về, HLV Diego Simeone vẫn quyết định ở lại Atletico đến năm 2020 theo hợp đồng mới ký. Việc một HLV gia hạn đến 5 năm là một điều cực hiếm với bóng đá Tây Ban Nha. Vậy lý do là gì?

  • Ronaldo đối mặt án phạt vì màn ăn mừng nhạy cảm Ronaldo đối mặt án phạt vì màn ăn mừng nhạy cảm

    Theo lời của đích thân chủ tịch của LĐBĐ Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo có thể phải nhận án phạt vì hành vi ăn mừng bàn thắng “nhạy cảm” trong trận Siêu Kinh Điển tại Nou Camp diễn ra vào rạng sáng thứ Hai vừa rồi.

  • Barca sẽ vô địch ngay cả có thua Atletico? Barca sẽ vô địch ngay cả có thua Atletico?

    Với thắng lợi quan trọng 2-1 trước đại kình địch Real Madrid vào cuối tuần qua, Barcelona đã tạo ra được bước ngoặt trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này. Cho dù lịch thi đấu của Real trong phần còn lại mùa giải là thuận lợi hơn, cơ hội để Barca lên ngôi ở La Liga vẫn rất sáng sủa.

  • Gần 1 năm Iniesta không ghi bàn, không kiến tạo tại La Liga Gần 1 năm Iniesta không ghi bàn, không kiến tạo tại La Liga

    Thủ quân của Barca, Andres Iniesta, luôn là cái tên nghiễm nhiên trong đội hình xuất phát và cũng được các cule rất yêu mến. Tuy nhiên, dường như vai trò của anh đã không còn rõ rệt…

  • Real cấm cửa hội viên đã tấn công xe của Bale Real cấm cửa hội viên đã tấn công xe của Bale

    Ngày hôm qua, CLB Real Madrid công bố đã xác định được danh tính những fan cuồng phá xe Bentley của Gareth Bale và một vài đồng đội khác, đồng thời khẳng định sẽ dành án phạt thật nặng cho các thủ phạm.

  • Real chỉ kiếm 10/24 điểm khi chạm trán các đội top đầu Real chỉ kiếm 10/24 điểm khi chạm trán các đội top đầu

    Real Madrid đang gặp khó khăn trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga khi đã bị Barcelona bỏ xa với khoảng cách 4 điểm (64 so với 68). Một trong những lý do khiến “Kền kền trắng” lâm vào tình cảnh hiện nay là họ không thể hiện được bản lĩnh khi so tài với những đối thủ rắn mặt.

  • Nếu Madrid không cần Bale... Nếu Madrid không cần Bale...

    Những tiếng la ó và huýt sáo trong trận Siêu kinh điển dành cho Gareth Bale đã không còn là âm thanh xa lạ. Người Madrid có lẽ đã thật sự quay lưng với cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá.

  • Real chỉ quen “bắt nạt” đội yếu Real chỉ quen “bắt nạt” đội yếu

    Trận thua Barca rạng sáng qua cho thấy, Real Madrid không xứng đáng là “ông lớn”. Bởi ở La Liga mùa này, thày trò Carlo Ancelotti chỉ giỏi bắt nạt những kẻ yếu hơn, còn khi gặp những đối thủ trong Top 4, họ thường thua bẽ mặt.

  • Chủ tịch Barca bị đề nghị 2 năm 3 tháng tù giam Chủ tịch Barca bị đề nghị 2 năm 3 tháng tù giam

    Niềm vui từ chiến thắng 2-1 trước Real Madrid rạng sáng qua không thực sự trọn vẹn với Barcelona. Bởi theo một loạt tờ báo tại Tây Ban Nha số ra ngày hôm qua, thì cánh cửa nhà tù đang dần mở rộng ra trước mặt chủ tịch đội bóng này, ông Josep Bartomeu.

  • Hành trình từ Ác quỷ đến Thiên thần của Luis Suarez Hành trình từ Ác quỷ đến Thiên thần của Luis Suarez

    Tiền đạo Luis Suarez của Barcelona đang nhận được vô số lời tán dương sau màn trình diễn thuyết phục trước Real Madrid vào đêm qua. Từ chỗ phải nhận vô số lời chỉ trích vì hành vi cắn vai trung vệ Chiellini, giờ đây chân sút người Uruguay lại được xem là viên ngọc sáng giá bậc nhất mà Barca đang sở sở hữu.

  • Koke giúp Atletico bay cao Koke giúp Atletico bay cao

    Đánh bại Getafe 2-0 tại vòng 28 La Liga, Atletico Madrid tiếp tục nâng chuỗi thành tích bất bại của họ lên con số 5 (4 ở La Liga và 1 ở Champions League) kể từ khi đón sự trở lại của tiền vệ Koke, cầu thủ được giới chuyên môn bóng đá Tây Ban Nha nhận định chính là hạt nhân giúp Los Rojiblancos thi đấu thăng hoa.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x