HLV Enrique sắp “dọn dẹp” đội hình Barca

Hồ Đắc
13:29 ngày 26-03-2015
Phải rất dày công, HLV Luis Enrique mới tìm ra công thức chiến thắng cho Barca. Do vậy, khó có chuyện ông sẽ xáo trộn đội hình thi đấu hiện tại. Thế nên, Nou Camp đang dư thừa khá nhiều cầu thủ và có lẽ Enrique cần phải sớm quyết định tương lai của họ.
HLV Enrique sắp “dọn dẹp” đội hình Barca
ENRIQUE KHÔNG MUỐN XÁO TRỘN ĐỘI HÌNH
Sau những bước khởi đầu có phần chuệch choạc, HLV Luis Enrique đã tìm được đội hình thi đấu tối ưu cho Barca. Đó là đoàn quân đã và đang giúp đội bóng xứ Catalan gần như bách chiến bách thắng trên mọi mặt trận và tràn đầy hy vọng giành cú “ăn ba” mùa này gồm chức vô địch La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua.

Trên hàng công, ngay cả một “công thần” như tiền đạo Pedro - vốn nổi tiếng là “Gà son” của Barca - cũng không có nhiều cơ hội ra sân. Đơn giản bởi bộ ba tiền đạo Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar (M-S-N) đang thi đấu quá xuất sắc. Họ hiện được xem là “tam tấu” xuất sắc nhất thế giới hiện giờ và đến nay đã ghi tới 57 bàn thắng chỉ riêng ở La Liga mùa này.

Alves - Pedro - Xavi

Ở khu vực giữa sân, Sergio Busquets, Ivan Rakitic và Andres Iniesta là bộ ba thường xuyên được HLV Enrique trọng dụng. Trong số những cầu thủ dự bị ở hàng tiền vệ, có chăng tài năng trẻ Rafinha nhiều lúc được tạo cơ hội thi đấu mỗi khi Barca cần phải xoay vòng cầu thủ. Còn lại, tất cả các tiền vệ khác đều chỉ đóng vai siêu dự bị.

Ngay cả hàng hậu vệ của Barca cũng tỏ ra khá ổn định. Vị trí hậu vệ trái gần như là độc quyền của Jordi Alba và tương tự là Daniel Alves ở bên cánh đối diện. Cặp trung vệ của đội bóng xứ Catalan thường xuyên là sự luân chuyển giữa 3 cầu thủ Gerard Pique, Javier Mascherano và Jeremy Mathieu. 

NHỮNG NẠN NHÂN CÓ THỂ RỜI NOU CAMP
Theo báo DiarioSport, có tới 6 cầu thủ đang có khả năng phải rời Nou Camp trong mùa Hè này. Trong số ấy, chỉ có một ngôi sao đang chiếm suất chính trong đội hình xuất phát. Đó là trường hợp của Alves. Thực tế, ông Enrique rất muốn giữ chân Alves và từng thuyết phục lãnh đạo CLB ký hợp đồng mới với anh. Nhưng do tuyển thủ Brazil quá yêu sách khiến lãnh đạo Barca không thể chấp nhận, nên khả năng anh phải rời Nou Camp dưới dạng chuyển nhượng tự do là rất lớn.

Montoya

Trong 5 cầu thủ có thể rời Nou Camp còn lại, Xavi cũng là trường hợp đặc biệt. Từng là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong lối chơi tiqui-taca, làm nên thành công của Barca mấy năm qua, nhưng anh giờ đây đã có tuổi và không còn ở đỉnh cao phong độ. Đang có những lời mời chào hấp dẫn dành cho Xavi từ các CLB tại giải bóng đá Nhà nghề Mỹ và Qatar. Tuy nhiên, quyết định phụ thuộc vào Xavi. Barca sẽ không cạn tàu ráo máng đẩy anh đi trong mùa Hè này, trừ khi Xavi ngỏ ý muốn đi.

S.Roberto

4 cái tên còn lại đều là những cầu thủ không thể cạnh tranh suất đá chính trong đội hình Barca và hầu hết đang được nhiều đội bóng ở châu Âu dụ dỗ. Đó là tiền đạo Pedro, vốn từ lâu được HLV Arsene Wenger của Arsenal ngưỡng mộ. Một tiền đạo khác cũng nên ra đi do không có cơ hội đá chính là Sergi Roberto. Hai kẻ thất sủng còn lại đều là những hậu vệ phải gồm Montoya và Douglas. Trong đó, Montoya từng suýt cập bến Juventus trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Trung vệ Pique thề không bao giờ khoác áo Real Trung vệ Pique thề không bao giờ khoác áo Real

    Sau trận Siêu kinh điển mà anh là một trong những người chơi tốt nhất bên phía Barca, Pique đã đồng ý trả lời phỏng vấn độc quyền trên chương trình El Larguero của đài Cadena Ser. Trong cuộc phỏng vấn này, Pique đã nói về việc anh tìm lại phong độ như thế nào, về mối quan hệ thăng-trầm với Pep Guardiola, và những thay đổi về phong cách ở Barca.

  • Real hậu El Clasico: Thua vẫn thấy niềm tin Real hậu El Clasico: Thua vẫn thấy niềm tin

    Tin buồn cho Real Madrid là họ đã bị Barcelona nới rộng khoảng cách lên 4 điểm sau thất bại ở El Clasico. Nhưng Real cũng đón tin vui bởi từ chính trận đấu ấy, họ đã nhanh chóng nhìn thấy ánh sáng của sự hồi sinh.

  • Vì sao Simeone chọn ở lại Atletico? Vì sao Simeone chọn ở lại Atletico?

    Dù đang được hàng loạt đội bóng lớn trải thảm mời về, HLV Diego Simeone vẫn quyết định ở lại Atletico đến năm 2020 theo hợp đồng mới ký. Việc một HLV gia hạn đến 5 năm là một điều cực hiếm với bóng đá Tây Ban Nha. Vậy lý do là gì?

  • Ronaldo đối mặt án phạt vì màn ăn mừng nhạy cảm Ronaldo đối mặt án phạt vì màn ăn mừng nhạy cảm

    Theo lời của đích thân chủ tịch của LĐBĐ Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo có thể phải nhận án phạt vì hành vi ăn mừng bàn thắng “nhạy cảm” trong trận Siêu Kinh Điển tại Nou Camp diễn ra vào rạng sáng thứ Hai vừa rồi.

  • Barca sẽ vô địch ngay cả có thua Atletico? Barca sẽ vô địch ngay cả có thua Atletico?

    Với thắng lợi quan trọng 2-1 trước đại kình địch Real Madrid vào cuối tuần qua, Barcelona đã tạo ra được bước ngoặt trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này. Cho dù lịch thi đấu của Real trong phần còn lại mùa giải là thuận lợi hơn, cơ hội để Barca lên ngôi ở La Liga vẫn rất sáng sủa.

  • Gần 1 năm Iniesta không ghi bàn, không kiến tạo tại La Liga Gần 1 năm Iniesta không ghi bàn, không kiến tạo tại La Liga

    Thủ quân của Barca, Andres Iniesta, luôn là cái tên nghiễm nhiên trong đội hình xuất phát và cũng được các cule rất yêu mến. Tuy nhiên, dường như vai trò của anh đã không còn rõ rệt…

  • Real cấm cửa hội viên đã tấn công xe của Bale Real cấm cửa hội viên đã tấn công xe của Bale

    Ngày hôm qua, CLB Real Madrid công bố đã xác định được danh tính những fan cuồng phá xe Bentley của Gareth Bale và một vài đồng đội khác, đồng thời khẳng định sẽ dành án phạt thật nặng cho các thủ phạm.

  • Real chỉ kiếm 10/24 điểm khi chạm trán các đội top đầu Real chỉ kiếm 10/24 điểm khi chạm trán các đội top đầu

    Real Madrid đang gặp khó khăn trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga khi đã bị Barcelona bỏ xa với khoảng cách 4 điểm (64 so với 68). Một trong những lý do khiến “Kền kền trắng” lâm vào tình cảnh hiện nay là họ không thể hiện được bản lĩnh khi so tài với những đối thủ rắn mặt.

  • Nếu Madrid không cần Bale... Nếu Madrid không cần Bale...

    Những tiếng la ó và huýt sáo trong trận Siêu kinh điển dành cho Gareth Bale đã không còn là âm thanh xa lạ. Người Madrid có lẽ đã thật sự quay lưng với cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá.

  • Real chỉ quen “bắt nạt” đội yếu Real chỉ quen “bắt nạt” đội yếu

    Trận thua Barca rạng sáng qua cho thấy, Real Madrid không xứng đáng là “ông lớn”. Bởi ở La Liga mùa này, thày trò Carlo Ancelotti chỉ giỏi bắt nạt những kẻ yếu hơn, còn khi gặp những đối thủ trong Top 4, họ thường thua bẽ mặt.

  • Chủ tịch Barca bị đề nghị 2 năm 3 tháng tù giam Chủ tịch Barca bị đề nghị 2 năm 3 tháng tù giam

    Niềm vui từ chiến thắng 2-1 trước Real Madrid rạng sáng qua không thực sự trọn vẹn với Barcelona. Bởi theo một loạt tờ báo tại Tây Ban Nha số ra ngày hôm qua, thì cánh cửa nhà tù đang dần mở rộng ra trước mặt chủ tịch đội bóng này, ông Josep Bartomeu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x