Nếu rời Real, Bale có thể đến đâu?

Quang Hoà Quang Hoà
19:37 ngày 26-03-2015
Tiền vệ Gareth Bale đang trải qua giai đoạn khó khăn ở Real Madrid. Màn trình diễn nghèo nàn của Bale thời gian gần đây làm khiến người ta bắt đầu bàn tán đến khả năng anh sẽ không thể trụ lại lâu dài ở Bernabeu. Nếu rời Real, đâu là bến đỗ thích hợp dành cho cầu thủ này?
Nếu rời Real, Bale có thể đến đâu?
Thực ra, nói Bale không còn tương lai ở Real thì cũng hơi quá. Nhưng không thể phủ nhận, cựu tiền vệ Tottenham đang xem quãng thời gian tập trung cùng ĐTQG xứ Wales là cái “phao cứu sinh”. Lúc này, ĐT xứ Wales đang đóng quân ở Whitchurch để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Israel ở vòng loại Euro 2016.

Nên biết, Whitchurc là vùng ngoại ô nằm ở tây bắc Cadifff, mà chỗ này chỉ cách nơi Bale sinh ra và lớn nên đúng 6 dặm. Tất nhiên, được trở lại quê nhà sẽ giúp “số 11” của Real bình tâm hơn sau cơn bão chỉ trích nhắm vào anh thời gian qua.

Chắc chắn, Bale sẽ cố gắng đá với hơn 100% khả năng ở trận đấu sắp tới với Israel để chứng minh anh không đáng bị “ném đá”. Bale đã có cơ hội làm điều này ở trận El Clasico với Barca. Rất tiếc là thay vì tỏa sáng anh lại gây thất vọng tràn trề, và cuối cùng Real phải nhận thất bại 1-2. 


Không biết sau trận đấu ấy Bale có dám xem báo hay không, nhưng thực tế là tờ Marca thậm chí đã không chấm cho anh điểm nào. Trong khi đó, tờ AS lại thống kê được rằng trong suốt cả hiệp 2, cầu thủ đắt giá bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới chỉ tung ra được vỏn vẹn 7 đường chuyền.

Đây quả là số liệu đáng buồn với cầu thủ từng ghi bàn cho Real trong 2 trận chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha và Champions League mùa trước. Điều quan trọng với Bale bây giờ là anh phải nhanh chóng lấy lại được niềm tin từ người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo Real.

Trước đây, Bale từng làm được điều này ở Tottenham. Người ta tính được rằng, trước khi có được chiến thắng đầu tay cùng Spurs (trước Burnley hồi tháng 9 năm 2009), anh từng trải qua chuỗi 25 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua. 

Bale không được tờ Marca chấm điểm

Trong trường hợp không thể lấy lại được phong độ đỉnh cao, Bale chỉ còn nước chia tay Real để cứu vãn sự nghiệp. Tất nhiên, khi đã chi rất nhiều tiền để có được Bale thì rất khó có chuyện chủ tịch Florentino Perez chịu bán anh với giá rẻ.

Căn cứ vào thực tế ây, Premier League có lẽ là giải đấu thích hợp nhất với Bale vào thời điểm này. Với việc đã có nhiều năm thi đấu ở giải Ngoại hạng, anh hoàn toàn có thể tỏa sáng ngay lập tức mà không cần thời gian để hòa nhập.

Trong số những đội “có máu mặt” ở Premier League, Arsenal đúng là đã tỏ ra chịu chơi hơn ở những mùa giải gần đây, nhưng có lẽ họ vẫn không đủ tiềm lực tài chính để “tậu” Bale. Man City và Chelsea có hầu bao rủng rỉnh hơn, vấn đề là họ đang bị UEFA “soi” và có thể vi phạm luật công bằng tài chính nếu cứ cố chiêu mộ Bale.

Chỉ có M.U là điểm đến tiềm năng hơn cả dành cho Bale. Thực tế, trước khi Bale chuyển đến Real, Quỷ đỏ đã tìm cách tiếp cận cầu thủ có những bước chạy thần tốc này nhưng bất thành. Vẫn biết để có được Bale thì M.U vẫn cần phải huy động thêm rất nhiều tiền, song đây không phải là vấn đề quá lớn bởi họ có thể bán đi tiền vệ ngôi sao Angel Di Maria.

M.U có thể phải bán Di Maria để có tiền mua Bale

Thực tế đã chứng minh, Di Maria không phù hợp với M.U và anh đang là gánh nặng với đội bóng. Ngoài việc bán Di Maria, đội chủ sân Old Trafford cũng có thể các thêm thủ thành David De Gea cho Real để mua Bale với giá “mềm” hơn.

Lúc này, Real cũng đang rất có kế hoạch đưa De Gea về Bernabeu để chuẩn bị thay thế cho Iker Casillas đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Về phần mình, De Gea chưa hề cam kết tương lai với M.U khi cả 2 vẫn không tìm được tiếng nói chung trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng. 

Nếu giành được Bale, M.U sẽ lại sở hữu một ngôi sao chạy cánh siêu hạng trong đội hình, điều mà họ không có kể từ khi Ronaldo rời Old Trafford. Chỉ có như vậy, Quỷ đỏ mới hy vọng lấy lại được hình ảnh và vị thế của đội bóng số 1 Premier League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Dòng máu mới cho ĐT Tây Ban Nha Dòng máu mới cho ĐT Tây Ban Nha

    Vòng chung kết World Cup 2014, Tây Ban Nha với đội hình dày dạn kinh nghiệm đã thảm bại khi phải dừng chân ngay ở vòng bảng sau những thất bại đau đớn trước Hà Lan và Chile. 10 tháng sau, La Roja bắt đầu quá trình tái thiết với một loạt nhân tố mới.

  • Luis Enrique làm được điều giống Guardiola năm đầu ở Barca Luis Enrique làm được điều giống Guardiola năm đầu ở Barca

    Những gì mà HLV Luis Enrique đã và đang làm tại Barca đang đi theo con đường mà người bạn Pep Guardiola từng làm trong năm đầu tiên lên dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp (mùa 2008/09).

  • HLV Enrique sắp “dọn dẹp” đội hình Barca HLV Enrique sắp “dọn dẹp” đội hình Barca

    Phải rất dày công, HLV Luis Enrique mới tìm ra công thức chiến thắng cho Barca. Do vậy, khó có chuyện ông sẽ xáo trộn đội hình thi đấu hiện tại. Thế nên, Nou Camp đang dư thừa khá nhiều cầu thủ và có lẽ Enrique cần phải sớm quyết định tương lai của họ.

  • Barca được đá chung kết Cúp Nhà Vua 2015 trên sân nhà Nou Camp Barca được đá chung kết Cúp Nhà Vua 2015 trên sân nhà Nou Camp

    Theo thông báo từ LĐBĐ Tây Ban Nha, sân Nou Camp của Barcelona làm địa điểm tổ chức trận chung kết Cúp Nhà Vua giữa đội bóng xứ Catalan và Athletic Bilbao vào ngày 30/5/2015.

  • Trung vệ Pique thề không bao giờ khoác áo Real Trung vệ Pique thề không bao giờ khoác áo Real

    Sau trận Siêu kinh điển mà anh là một trong những người chơi tốt nhất bên phía Barca, Pique đã đồng ý trả lời phỏng vấn độc quyền trên chương trình El Larguero của đài Cadena Ser. Trong cuộc phỏng vấn này, Pique đã nói về việc anh tìm lại phong độ như thế nào, về mối quan hệ thăng-trầm với Pep Guardiola, và những thay đổi về phong cách ở Barca.

  • Real hậu El Clasico: Thua vẫn thấy niềm tin Real hậu El Clasico: Thua vẫn thấy niềm tin

    Tin buồn cho Real Madrid là họ đã bị Barcelona nới rộng khoảng cách lên 4 điểm sau thất bại ở El Clasico. Nhưng Real cũng đón tin vui bởi từ chính trận đấu ấy, họ đã nhanh chóng nhìn thấy ánh sáng của sự hồi sinh.

  • Đội trẻ Real "lụn bại" vì sự có mặt của thần đồng Odegaard Đội trẻ Real "lụn bại" vì sự có mặt của thần đồng Odegaard

    Tiền vệ tân binh Martin Odegaard đang gặp khó khăn cùng đội trẻ của Real Madrid. Kể từ khi anh đá cho Real Castilla, đội bóng này chỉ thắng 1, hòa 2 và phải nhận tới 4 thất bại.

  • Phớt lờ M.U, Man City và Chelsea, Bale kiên quyết bám trụ lại Real Phớt lờ M.U, Man City và Chelsea, Bale kiên quyết bám trụ lại Real

    Cầu thủ chạy cánh Gareth Bale xác nhận, anh sẽ tiếp tục gắn bó với Real Madrid dù đang nhận được sự quan tâm từ M.U, Man City và Chelsea.

  • Morata: Ra đi để được... tung cánh Morata: Ra đi để được... tung cánh

    Tây Ban Nha là một trong những đội tuyển giàu tài năng nhất thế giới trong hơn một thập kỷ qua và để được triệu tập vào một ĐTQG như thế đòi hỏi bất kỳ cầu thủ nào cũng phải đạt phong độ rất cao, hoặc chí ít là cao hơn những cầu thủ bị loại.

  • Vì sao Simeone chọn ở lại Atletico? Vì sao Simeone chọn ở lại Atletico?

    Dù đang được hàng loạt đội bóng lớn trải thảm mời về, HLV Diego Simeone vẫn quyết định ở lại Atletico đến năm 2020 theo hợp đồng mới ký. Việc một HLV gia hạn đến 5 năm là một điều cực hiếm với bóng đá Tây Ban Nha. Vậy lý do là gì?

  • Real và Barca khốn khổ vì loạt trận quốc tế Real và Barca khốn khổ vì loạt trận quốc tế

    Loạt trận quốc tế chuẩn bị diễn ra đang khiến 2 ông lớn Barca và Real phải "méo mặt" khi có tới 28 cầu thủ của 2 đội phải cày ải và di chuyển với quãng đường rất dài, ảnh hưởng nhiều tới thể lực.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x