Luis Enrique làm được điều giống Guardiola năm đầu ở Barca

Quang Minh
14:22 ngày 26-03-2015
Những gì mà HLV Luis Enrique đã và đang làm tại Barca đang đi theo con đường mà người bạn Pep Guardiola từng làm trong năm đầu tiên lên dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp (mùa 2008/09).
Luis Enrique làm được điều giống Guardiola năm đầu ở Barca
Kể từ khi lên dẫn dắt Barca hồi đầu mùa giải, HLV Luis Enrique luôn bị NHM cũng như giới chuyên môn "nội soi" rất kỹ bởi thành tích của đội chủ sân Nou Camp là không thực sự thuyết phục trong giai đoạn đầu mùa giải.

Đó cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi một HLV chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng lại dẫn dắt đội hình đầy rẫy những ngôi sao và bề dày thành tích đáng nể. Khó khăn càng thêm khó khăn khi cuộc cách mạng lực lượng khiến cỗ máy Barca thi đấu không trơn tru trong những vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, theo thời gian, HLV Luis Enrique đã định hình được lối chơi, xác định được bộ khung chính thức.

Phong độ thăng hoa của học trò đang giúp HLV Enrique mơ về "cú ăn 3"

Barca lúc này có thể coi là hoàn thiện nhất kể từ ngày Enrique lên dẫn dắt hồi tháng 6/2014. Họ hiên ngang tiến vào chung kết cúp nhà Vua, dễ dàng hạ gục Man City để ghi tên mình vào tứ kết Champions League. Mới đây nhất, Barca hạ gục Real trong trận El Clasico bằng thứ bóng đá pha trộn giữa tiqui-taca truyền thống và lối chơi thực dụng chết người. Chiến thắng đó giúp Barca tiến gần hơn tới danh hiệu vô địch La Liga khi khoảng cách với chính đối thủ đã được nâng lên thành 4 điểm.

Lúc này, HLV Enrique còn tối đa 16 trận đấu nữa cùng Barca ở mùa giải này. Nếu tiếp tục duy trì mạch trận thăng hoa, đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có thể dệt mộng "ăn ba". Champions League có thể có đôi chút khó khăn, nhưng La Liga và cúp nhà Vua có thể coi là nằm trong tầm tay của Enrique và các học trò.

Với cá nhân HLV Enrique, hiện tại ông đang đi trên con đường thành công mà người tiền nhiệm, đồng thời cũng là người bạn thân Pep Guardiola từng làm trong năm đầu tiên dẫn dắt Barca ở mùa 2008/09. Khi đó, Guardiola cùng Barca đã giành "cú ăn 3" Champions League, La Liga và Cúp Nhà Vua.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • HLV Enrique sắp “dọn dẹp” đội hình Barca HLV Enrique sắp “dọn dẹp” đội hình Barca

    Phải rất dày công, HLV Luis Enrique mới tìm ra công thức chiến thắng cho Barca. Do vậy, khó có chuyện ông sẽ xáo trộn đội hình thi đấu hiện tại. Thế nên, Nou Camp đang dư thừa khá nhiều cầu thủ và có lẽ Enrique cần phải sớm quyết định tương lai của họ.

  • Barca được đá chung kết Cúp Nhà Vua 2015 trên sân nhà Nou Camp Barca được đá chung kết Cúp Nhà Vua 2015 trên sân nhà Nou Camp

    Theo thông báo từ LĐBĐ Tây Ban Nha, sân Nou Camp của Barcelona làm địa điểm tổ chức trận chung kết Cúp Nhà Vua giữa đội bóng xứ Catalan và Athletic Bilbao vào ngày 30/5/2015.

  • Trung vệ Pique thề không bao giờ khoác áo Real Trung vệ Pique thề không bao giờ khoác áo Real

    Sau trận Siêu kinh điển mà anh là một trong những người chơi tốt nhất bên phía Barca, Pique đã đồng ý trả lời phỏng vấn độc quyền trên chương trình El Larguero của đài Cadena Ser. Trong cuộc phỏng vấn này, Pique đã nói về việc anh tìm lại phong độ như thế nào, về mối quan hệ thăng-trầm với Pep Guardiola, và những thay đổi về phong cách ở Barca.

  • Real hậu El Clasico: Thua vẫn thấy niềm tin Real hậu El Clasico: Thua vẫn thấy niềm tin

    Tin buồn cho Real Madrid là họ đã bị Barcelona nới rộng khoảng cách lên 4 điểm sau thất bại ở El Clasico. Nhưng Real cũng đón tin vui bởi từ chính trận đấu ấy, họ đã nhanh chóng nhìn thấy ánh sáng của sự hồi sinh.

  • Đội trẻ Real "lụn bại" vì sự có mặt của thần đồng Odegaard Đội trẻ Real "lụn bại" vì sự có mặt của thần đồng Odegaard

    Tiền vệ tân binh Martin Odegaard đang gặp khó khăn cùng đội trẻ của Real Madrid. Kể từ khi anh đá cho Real Castilla, đội bóng này chỉ thắng 1, hòa 2 và phải nhận tới 4 thất bại.

  • Phớt lờ M.U, Man City và Chelsea, Bale kiên quyết bám trụ lại Real Phớt lờ M.U, Man City và Chelsea, Bale kiên quyết bám trụ lại Real

    Cầu thủ chạy cánh Gareth Bale xác nhận, anh sẽ tiếp tục gắn bó với Real Madrid dù đang nhận được sự quan tâm từ M.U, Man City và Chelsea.

  • Morata: Ra đi để được... tung cánh Morata: Ra đi để được... tung cánh

    Tây Ban Nha là một trong những đội tuyển giàu tài năng nhất thế giới trong hơn một thập kỷ qua và để được triệu tập vào một ĐTQG như thế đòi hỏi bất kỳ cầu thủ nào cũng phải đạt phong độ rất cao, hoặc chí ít là cao hơn những cầu thủ bị loại.

  • Vì sao Simeone chọn ở lại Atletico? Vì sao Simeone chọn ở lại Atletico?

    Dù đang được hàng loạt đội bóng lớn trải thảm mời về, HLV Diego Simeone vẫn quyết định ở lại Atletico đến năm 2020 theo hợp đồng mới ký. Việc một HLV gia hạn đến 5 năm là một điều cực hiếm với bóng đá Tây Ban Nha. Vậy lý do là gì?

  • Real và Barca khốn khổ vì loạt trận quốc tế Real và Barca khốn khổ vì loạt trận quốc tế

    Loạt trận quốc tế chuẩn bị diễn ra đang khiến 2 ông lớn Barca và Real phải "méo mặt" khi có tới 28 cầu thủ của 2 đội phải cày ải và di chuyển với quãng đường rất dài, ảnh hưởng nhiều tới thể lực.

  • Do đâu Iniesta không còn tạo ra "phép màu"? Do đâu Iniesta không còn tạo ra "phép màu"?

    Bất chấp thực tế Barcelona đang tiến băng băng ở mọi giải đấu mà họ tham gia, tiền vệ Andres Iniesta vẫn có lý do để cảm thấy không hài lòng, bởi thời gian qua anh chơi quá mờ nhạt.

  • ĐT Tây Ban Nha: Del Bosque vẫn chưa quên Juanmi ĐT Tây Ban Nha: Del Bosque vẫn chưa quên Juanmi

    Nhiều NHM hẳn băn khoăn tại sao HLV Del Bosque lại gạt bỏ những chân sút danh tiếng để triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha tiền đạo “hạng xoàng” Juanmi của Malaga thay Diego Costa rút lui vì chấn thương. Lý do có lẽ ông vẫn còn nhớ và luyến tiếc thần đồng một thời này…

  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này

    Chelsea lại tiếp tục chuẩn bị cho một mùa Hè chuyển nhượng hoành tráng. Nhưng trước đó, The Blues sẽ phải bán một số cầu thủ để giảm quỹ lương và tránh vi phạm Công bằng tài chính. Dưới đây là 5 ngôi sao có nguy cơ phải ra đi nhất.

  • Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea? Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea?

    Nếu được quay ngược thời gian trở về mùa hè 2023, liệu fan Man City có làm tất cả để ngăn đội bóng của mình bán Cole Palmer cho Chelsea, qua đó bớt đi được một mối họa trong trận cầu đêm nay? Họ có thể thử, nhưng khả năng cao là thất bại.

  • Đối thủ khen MU hết lời, Ten Hag muốn vô địch FA Cup Ten Hag muốn vô địch FA Cup

    HLV Mark Robins của Coventry đã hết lời ca ngợi MU trước trận bán kết FA Cup 2023/24 diễn ra vào ngày mai (21/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x