Xavi chia tay Barcelona vào cuối mùa

Xavi: MLS không phải là “thiên đường” duy nhất

Trần Minh
09:25 ngày 28-03-2015
Kaka, David Villa, Frank Lampard, Steven Gerrard... đã chọn MLS làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp, nhưng xứ cờ hoa không phải là “thiên đường” duy nhất cho những cầu thủ muốn chơi bóng nốt những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp.
Xavi: MLS không phải là “thiên đường” duy nhất
Xavi đã chọn Qatar, cụ thể là CLB Al Sadd để “dưỡng già”. Nói về tiền, xứ Ả Rập tất nhiên phải trội hơn cả MLS. CLB này trả cho Xavi khoản lương những 10 triệu euro/mùa, con số không tưởng với một cầu thủ đã sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Tại đây, Xavi sẽ làm đồng đội với Nadir Belhadj, cựu tiền vệ của Portsmouth và Grafite, chân sút lừng danh ngày nào từng cùng Wolfsburg giành Đĩa bạc Bundesliga.

Qatar cũng là đất nước mà Pep Guardiola, thần tượng của Xavi, chọn làm nơi thi đấu vào cuối sự nghiệp. Trước đó Raul Gonzalez cũng đến đây sau khi chia tay Schalke. Tại Qatar, Xavi cũng sẽ gặp lại những đối thủ của anh một thời tại La Liga như Ricardo Costa, Chico Flores hay Pablo Hernandez... trong màu áo của những CLB Qatar khác.

Xavi - Lời chia tay của một huyền thoại



Cách đây 4 năm, Al Sadd từng vô địch Champions League châu Á, nghĩa là Xavi cũng lựa chọn một đội mạnh để đặt ra những thử thách mới chuyên môn cho mình. So với MLS, tính chuyên môn của giải đấu Qatar cũng không quá kém cạnh. Michael Laudrup, một HLV trẻ đang lên, cũng đang làm việc tại đây.

Rõ ràng, xứ Ả Rập cũng là một điểm rất hấp dẫn với các ngôi sao cho dù chúng ta đang nghe ngày một nhiều hơn các danh thủ đổ về MLS từ sau hiệu ứng mang tên David Beckham.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Xavi: Trái tim và khối óc Xavi: Trái tim và khối óc

    Khi tờ El Mundo Deportivo làm một bài trắc nghiệm về trí nhớ của Xavi, họ hoàn toàn bất ngờ trước bộ óc siêu việt của chàng tiền vệ người Tây Ban Nha này.

  • Xavi - Thiên tài ... sinh nhầm thời! Xavi - Thiên tài ... sinh nhầm thời!

    Tiền vệ Xavi sẽ chia tay Barca và cuối mùa giải này. Đó có thể xem như sự khép lại cho một sự nghiệp lẫy lừng, nhưng lại… vô duyên với các danh hiệu cá nhân.

  • 10 khoảnh khắc đáng nhớ của Xavi cùng Barca 10 khoảnh khắc đáng nhớ của Xavi cùng Barca

    Sự nghiệp đầy hào quang của Xavi Hernandez với Barca sắp đi đến hồi kết. Cùng nhìn lại những dấu mốc quan trọng của danh thủ này với đội chủ sân Nou Camp.

  • Real Madrid thua từ ghế dự bị Real Madrid thua từ ghế dự bị

    Chật vật giành vé vào vòng tứ kết Champions League, tiếp theo là bị kình địch Barca đánh bại trong trận El Clasico, rõ ràng muốn nói Real Madrid không có vấn đề cũng khó. Vậy đâu là nguyên nhân khiến họ đánh mất uy quyền của nhà vô địch châu Âu? Dễ thấy nhất, đó là Real không có những cầu thủ dự bị đủ chất lượng.

  • HLV Enrique sắp “dọn dẹp” đội hình Barca HLV Enrique sắp “dọn dẹp” đội hình Barca

    Phải rất dày công, HLV Luis Enrique mới tìm ra công thức chiến thắng cho Barca. Do vậy, khó có chuyện ông sẽ xáo trộn đội hình thi đấu hiện tại. Thế nên, Nou Camp đang dư thừa khá nhiều cầu thủ và có lẽ Enrique cần phải sớm quyết định tương lai của họ.

  • Trung vệ Pique thề không bao giờ khoác áo Real Trung vệ Pique thề không bao giờ khoác áo Real

    Sau trận Siêu kinh điển mà anh là một trong những người chơi tốt nhất bên phía Barca, Pique đã đồng ý trả lời phỏng vấn độc quyền trên chương trình El Larguero của đài Cadena Ser. Trong cuộc phỏng vấn này, Pique đã nói về việc anh tìm lại phong độ như thế nào, về mối quan hệ thăng-trầm với Pep Guardiola, và những thay đổi về phong cách ở Barca.

  • Real hậu El Clasico: Thua vẫn thấy niềm tin Real hậu El Clasico: Thua vẫn thấy niềm tin

    Tin buồn cho Real Madrid là họ đã bị Barcelona nới rộng khoảng cách lên 4 điểm sau thất bại ở El Clasico. Nhưng Real cũng đón tin vui bởi từ chính trận đấu ấy, họ đã nhanh chóng nhìn thấy ánh sáng của sự hồi sinh.

  • Vì sao Simeone chọn ở lại Atletico? Vì sao Simeone chọn ở lại Atletico?

    Dù đang được hàng loạt đội bóng lớn trải thảm mời về, HLV Diego Simeone vẫn quyết định ở lại Atletico đến năm 2020 theo hợp đồng mới ký. Việc một HLV gia hạn đến 5 năm là một điều cực hiếm với bóng đá Tây Ban Nha. Vậy lý do là gì?

  • Ronaldo đối mặt án phạt vì màn ăn mừng nhạy cảm Ronaldo đối mặt án phạt vì màn ăn mừng nhạy cảm

    Theo lời của đích thân chủ tịch của LĐBĐ Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo có thể phải nhận án phạt vì hành vi ăn mừng bàn thắng “nhạy cảm” trong trận Siêu Kinh Điển tại Nou Camp diễn ra vào rạng sáng thứ Hai vừa rồi.

  • Barca sẽ vô địch ngay cả có thua Atletico? Barca sẽ vô địch ngay cả có thua Atletico?

    Với thắng lợi quan trọng 2-1 trước đại kình địch Real Madrid vào cuối tuần qua, Barcelona đã tạo ra được bước ngoặt trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này. Cho dù lịch thi đấu của Real trong phần còn lại mùa giải là thuận lợi hơn, cơ hội để Barca lên ngôi ở La Liga vẫn rất sáng sủa.

  • Gần 1 năm Iniesta không ghi bàn, không kiến tạo tại La Liga Gần 1 năm Iniesta không ghi bàn, không kiến tạo tại La Liga

    Thủ quân của Barca, Andres Iniesta, luôn là cái tên nghiễm nhiên trong đội hình xuất phát và cũng được các cule rất yêu mến. Tuy nhiên, dường như vai trò của anh đã không còn rõ rệt…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x