Suarez, mảnh ghép hoàn hảo cho Barca "nửa chạm"

Việt Dũng Việt Dũng
08:58 ngày 29-03-2015
Thất bại ở lần trải nghiệm “Siêu kinh điển” đầu tiên hồi tháng 10 năm ngoái, nhưng Chủ Nhật tuần trước, Luis Suarez đã rời sân với tư cách người chiến thắng, qua đó giúp Barca tiến thêm một bước dài tới ngôi vô địch.
Suarez, mảnh ghép hoàn hảo cho Barca "nửa chạm"
“Đó là lý do chúng tôi chấp nhận chi ra khoản tiền lớn để mua cậu ấy”, Luis Enrique nói sau trận đấu mà Suarez đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca trước Real Madrid, cho dù đội khách thành công trong nỗ lực phong tỏa Lionel Messi.

Đội hình Barca luôn có những ngôi sao hào hoa với lối chơi đẹp mắt, nhưng không phải lúc nào họ cũng sở hữu một chân sút biết tận dụng mọi cơ hội ghi bàn. Với Suarez, giờ thì họ đã có được điều đó.

Có thể nói, chính tiền đạo người Uruguay là khác biệt lớn nhất giữa Barca của 5 tháng trước và hiện tại. Màn ra mắt của anh được đánh dấu bằng “Siêu kinh điển” lượt đi trên sân Bernabeu, ngay sau khi hết án treo giò vì lỗi cắn Giorgio Chiellini tại World Cup 2014. Và cũng ngay lập tức, Suarez gây ấn tượng với pha kiến tạo cho Neymar mở tỉ số, trước khi Real Madrid giành lại quyền kiểm soát và thắng 3-1.

Hôm Chủ Nhật, Suarez không tỏa sáng sớm như lượt đi, nhưng anh lại chơi ổn định hơn nhiều. Sự tự tin đã trở lại với El Pistolero sau cú đúp anh ghi vào lưới Man City tại Champions League, và qua trận Siêu Kinh Điển, chẳng còn bất kì ánh mắt đa nghi nào dành cho cựu tiền đạo Liverpool nữa.

Pha xử lý quá nhanh của Suarez

Có một cụm từ được cựu cầu thủ và HLV Barca - Charly Rexach nghĩ ra, “mig-toc” – nghĩa là “nửa nhịp chạm bóng”, mô tả cách chơi ban bật nhanh còn hơn cả… một chạm của đội bóng xứ Catalan. Suarez cũng sở hữu cách chơi ấy, nhưng không phải ở khâu chuyền bóng, mà ở khâu dứt điểm. Pha ghi bàn vào lưới Iker Casillas quá nhanh, quá nguy hiểm, không cho thủ quân Real lẫn trung vệ Pepe một cơ hội ngăn cản nào.

Suarez chẳng phải là chân sút đầu tiên của Barca từng ghi bàn tại Siêu Kinh Điển trên sân Nou Camp ngay ở mùa bóng ra mắt. Trong quá khứ, nhiều tên tuổi lớn khác đã làm được điều đó, gồm Gary Lineker, Diego Maradona, Romario, Ronaldinho, Samuel Eto’o và Zlatan Ibrahimovich. Thế nhưng, không nhiều trong số đó được ghi ở thời điểm quyết định như hiện tại. 

Theo lời Javier Mascherano, Barca vẫn còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là trong 10 vòng đấu cuối, họ còn 2 chuyến hành quân đầy rủi ro tới sân của Atletico Madrid và Sevilla. Nhưng chiến thắng ở "Siêu Kinh Điển" đã giúp Blaugrana giành lại quyền chủ động từ tay Real. Hơn thế, với Suarez, họ có một chân sút siêu hạng khao khát được “sửa sai” cho cú sảy chân đau đớn với Liverpool cách đây 1 năm.

Kể từ năm 2007, tiền đạo nào Barca mua cũng ghi bàn ở Siêu Kinh Điển đầu tiên trên sân Nou Camp

Với Suarez, chơi bóng ở Liverpool dễ hơn ở Barca
Suarez chia sẻ với Kicker: "Đối đầu Barca, đa số đội bóng đều chơi thấp. Đó là điều tôi chưa quen, ngay cả khi tôi chẳng ngại đấu thể lực với hàng thủ đối phương. Rất ít khoảng trống, khó khăn hơn ở Liverpool rất nhiều. Lối chơi của Barca cũng vậy, một thế giới hoàn toàn mới mẻ với tôi".

"Bản năng của tôi là tiền đạo, nhưng tôi không biết phải làm thế nào trên sân. Đầu tiên, không muốn mang tiếng ích kỉ, tôi cố gắng chuyền thay vì sút bóng. Mãi tới giờ, tôi mới dám sút trở lại. Nhưng tôi vẫn rất ngưỡng mộ lối chơi của Barca", Suarez khép lại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Enrique tiến cử Koke thay Xavi Enrique tiến cử Koke thay Xavi

    Nhiệm vụ tìm người kế tục Xavi có ý nghĩa rất quan trọng với Barca vào thời điểm này. Trong số rất nhiều mục tiêu và phương án, tiền vệ của Atletico Madrid, Koke đang là cái tên lý tưởng và được chính HLV Luis Enrique tiến cử…

  • Alba chấn thương, nghỉ 10 ngày Alba chấn thương, nghỉ 10 ngày

    Hậu vệ Jordi Alba của Barcelona vừa dính chấn thương gân khoeo trong khi làm nhiệm vụ cùng đội tuyển Tây Ban Nha tại vòng loại EURO 2016.

  • Xavi: MLS không phải là “thiên đường” duy nhất Xavi: MLS không phải là “thiên đường” duy nhất

    Kaka, David Villa, Frank Lampard, Steven Gerrard... đã chọn MLS làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp, nhưng xứ cờ hoa không phải là “thiên đường” duy nhất cho những cầu thủ muốn chơi bóng nốt những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp.

  • Xavi: Trái tim và khối óc Xavi: Trái tim và khối óc

    Khi tờ El Mundo Deportivo làm một bài trắc nghiệm về trí nhớ của Xavi, họ hoàn toàn bất ngờ trước bộ óc siêu việt của chàng tiền vệ người Tây Ban Nha này.

  • Xavi - Thiên tài ... sinh nhầm thời! Xavi - Thiên tài ... sinh nhầm thời!

    Tiền vệ Xavi sẽ chia tay Barca và cuối mùa giải này. Đó có thể xem như sự khép lại cho một sự nghiệp lẫy lừng, nhưng lại… vô duyên với các danh hiệu cá nhân.

  • 10 khoảnh khắc đáng nhớ của Xavi cùng Barca 10 khoảnh khắc đáng nhớ của Xavi cùng Barca

    Sự nghiệp đầy hào quang của Xavi Hernandez với Barca sắp đi đến hồi kết. Cùng nhìn lại những dấu mốc quan trọng của danh thủ này với đội chủ sân Nou Camp.

  • Real Madrid thua từ ghế dự bị Real Madrid thua từ ghế dự bị

    Chật vật giành vé vào vòng tứ kết Champions League, tiếp theo là bị kình địch Barca đánh bại trong trận El Clasico, rõ ràng muốn nói Real Madrid không có vấn đề cũng khó. Vậy đâu là nguyên nhân khiến họ đánh mất uy quyền của nhà vô địch châu Âu? Dễ thấy nhất, đó là Real không có những cầu thủ dự bị đủ chất lượng.

  • HLV Enrique sắp “dọn dẹp” đội hình Barca HLV Enrique sắp “dọn dẹp” đội hình Barca

    Phải rất dày công, HLV Luis Enrique mới tìm ra công thức chiến thắng cho Barca. Do vậy, khó có chuyện ông sẽ xáo trộn đội hình thi đấu hiện tại. Thế nên, Nou Camp đang dư thừa khá nhiều cầu thủ và có lẽ Enrique cần phải sớm quyết định tương lai của họ.

  • Trung vệ Pique thề không bao giờ khoác áo Real Trung vệ Pique thề không bao giờ khoác áo Real

    Sau trận Siêu kinh điển mà anh là một trong những người chơi tốt nhất bên phía Barca, Pique đã đồng ý trả lời phỏng vấn độc quyền trên chương trình El Larguero của đài Cadena Ser. Trong cuộc phỏng vấn này, Pique đã nói về việc anh tìm lại phong độ như thế nào, về mối quan hệ thăng-trầm với Pep Guardiola, và những thay đổi về phong cách ở Barca.

  • Real hậu El Clasico: Thua vẫn thấy niềm tin Real hậu El Clasico: Thua vẫn thấy niềm tin

    Tin buồn cho Real Madrid là họ đã bị Barcelona nới rộng khoảng cách lên 4 điểm sau thất bại ở El Clasico. Nhưng Real cũng đón tin vui bởi từ chính trận đấu ấy, họ đã nhanh chóng nhìn thấy ánh sáng của sự hồi sinh.

  • Vì sao Simeone chọn ở lại Atletico? Vì sao Simeone chọn ở lại Atletico?

    Dù đang được hàng loạt đội bóng lớn trải thảm mời về, HLV Diego Simeone vẫn quyết định ở lại Atletico đến năm 2020 theo hợp đồng mới ký. Việc một HLV gia hạn đến 5 năm là một điều cực hiếm với bóng đá Tây Ban Nha. Vậy lý do là gì?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x