Cristiano Ronaldo: Gã giang hồ ở Bernabeu!

Minh Đức Minh Đức
10:58 ngày 02-04-2015
Không thể phủ nhận tài năng của Cristiano Ronaldo, song thái độ trên sân đấu của siêu sao này trong thời gian gần đây đang gây nên một hiệu ứng xấu tại Real Madrid.
Cristiano Ronaldo: Gã giang hồ ở Bernabeu!
Ronaldo đang có mọi điều mà các cầu thủ chuyên nghiệp ao ước: chơi cho một đội bóng lớn, nhận lương “khủng” hàng tuần, CV (hồ sơ) long lanh với hàng tá những danh hiệu cá nhân. Sánh với Ronaldo, có lẽ chỉ có Lionel Messi.

Dù cũng đã góp phần tạo nên không ít những lùm xùm phía sau hậu trường Barca, song Messi trên sân cỏ là một hình ảnh khác: tương đối đơn giản, không màu mè và khá “lành” kể cả trong cách ăn mừng bàn thắng lẫn thái độ với các đồng đội. Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất về cách hành xử của bộ đôi này, nếu so sánh với những gì CR7 khiến báo chí liên tục phải nói về anh trong thời gian qua.

Bàn thắng của Gareth Bale ở trận đấu với Levante vào ngày 15/3 vừa qua bị Ronaldo coi như là một pha “cướp trắng” nếu nhìn vào phản ứng của cầu thủ này, trong khi thực tế Bale chỉ là người có mặt kịp thời để đệm bóng sau cú tung người móc bóng không thành của Ronaldo. Hành động vung tay biểu lộ sự bức xúc của CR7 có thể ví như phản ứng của một tay “xã hội đen” khi bị “đàn em” qua mặt.

VIDEO: Ronaldo bức xúc khi Bale lập công



Nói rằng Ronaldo không bao giờ ăn mừng bàn thắng với các đồng đội là một sự hàm hồ, nhưng thái độ với pha lập công của Bale của cầu thủ này đơn giản là “bốc mùi”. Ở Real, người ta thường thấy các ngôi sao của đội bóng này quây lấy Ronaldo để chúc mừng nhiều hơn là việc CR7 chủ động là một phần trong số đông chạy lại ăn mừng bàn thắng của một đồng đội nào đó. Được trọng vọng như vậy, nhưng điều đó không cho Ronaldo cái quyền được coi khinh thành quả của người khác.

Đáng sợ hơn, “tên côn đồ” Ronaldo còn tạo dựng được một “băng đảng” ngay tại Bernabeu: các CĐV Real. Còn nhớ, ở trận đấu giữa Real và Espanyol tại Bernabeu cách đây 2 tháng, Ronaldo cũng rất bực mình với Bale khi cựu cầu thủ Tottenham tỏ ra đôi chút ích kỷ trong một tình huống tấn công: thay vì chuyền sang cho CR7, Bale lại chủ động tung cú sút. Bóng sau đó không đi vào lưới, và Bale kể từ thời điểm đó cho tới hết trận đã phải nhận những tiếng la ó của các CĐV Real mỗi khi nhận bóng. Họ hùa theo Ronaldo để chửi rủa sự ích kỷ Bale, mà quên mất rằng chính CR7 mới là kẻ đáng bị lên án bởi sự ích kỷ có khi còn lớn hơn.


CĐV Real đang bị Ronaldo làm cho mờ mắt

Bóng đá hiện tại không còn để cao tinh thần thượng võ. Các CĐV bây giờ thích những kẻ thắng cuộc ích kỷ hơn những người bại trận giàu lòng vị tha. Sự hiếu thắng của Ronaldo là vô cùng lớn, khi mà cầu thủ này đang đòi hỏi những thứ còn nhiều hơn cả chiến thắng. Tuy nhiên, chính điều này lại khiến “số 7” của Real mất đi chính mình trong một bức tranh toàn cảnh. Cái tôi cá nhân, dù lớn đến đâu, chỉ có thể được chấp nhận khi nó được đặt dưới lợi ích của đội bóng, bằng không, nó nên bị đào thải.

Đánh giá một ai đó nói chung, hay Ronaldo nói riêng, qua khoảnh khắc xấu xí nhất của họ là một điều rất không nên, bởi các cầu thủ bóng đá cũng chỉ là những “người trần mắt thịt”. Tuy nhiên, điều khó chấp nhận của CR7 ở đây là thái độ thù địch diễn ra như một thói quen với chính đồng đội của mình - người mà đáng ra phải nhận được sự ủng hộ. Xét từ những chuẩn mực xã hội, rõ ràng Ronaldo đang gây nên những tiền lệ cực xấu, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều khía cạnh khác.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Messi di chuyển 7.000 km nhưng không đá phút nào Messi di chuyển 7.000 km nhưng không đá phút nào

    Từng có nhiều bài học đắt giá về việc “bóc lột” Lionel Messi. Tuy nhiên, Barcelona và cả ĐT Argentina chưa rút được kinh nghiệm. Để rồi, thể lực của Messi lại đang ở mức báo động đỏ.

  • Tân binh Danilo và tương lai u ám ở Bernanbeu Tân binh Danilo và tương lai u ám ở Bernanbeu

    Được chơi bóng cho Real là ước mơ với hầu hết các cầu thủ, Danilo cũng không phải là ngoại lệ.

  • Enrique tính biến Pedro thành... hậu vệ Enrique tính biến Pedro thành... hậu vệ

    Pedro đang không hài lòng bởi ít được đá chính, nhưng Barca không muốn bán. Để giải quyết vấn đề, HLV Luis Enrique đang cân nhắc kéo tiền đạo này xuống đá… hậu vệ phải thay Dani Alves.

  • Barca tăng tốc vụ gia hạn với HLV Enrique Barca tăng tốc vụ gia hạn với HLV Enrique

    Song song với kế hoạch thuyết phục Dani Alves ở lại và tìm người kế tục Xavi, Barca còn xem nhiệm vụ gia hạn hợp đồng với Luis Enrique là một trong những sứ mệnh hàng đầu, thậm chí quan trọng nhất trong thời gian tới đây…

  • 3 thập kỷ qua, Barca dùng ít HLV hơn Real 3 thập kỷ qua, Barca dùng ít HLV hơn Real

    Trong vòng gần 3 thập kỷ qua, Barca được đánh giá thành công hơn so với Real. Điều này được minh chứng qua việc băng ghế huấn luyện tại Nou Camp ổn định hơn tại Bernabeu rất nhiều.

  • Sau 1 năm, Real trắng “bệnh binh” Sau 1 năm, Real trắng “bệnh binh”

    Với việc James Rodriguez đã bình phục chấn thương và sẵn sàng thi đấu, Real Madrid đang có đầy đủ quân số. Đáng chú ý, đây mới là lần đầu tiên phòng y tế Real Madrid vắng bóng hoàn toàn các “bệnh binh” trong hơn 1 năm qua.

  • Barca sắp hổng cánh phải Barca sắp hổng cánh phải

    Dani Alves sẽ rời Barca để gia nhập PSG mùa tới sau khi đã ký hợp đồng sơ bộ 3 năm với nhà ĐKVĐ Ligue 1. Đó là thông tin mà kênh radio Marca vừa khẳng định. HLV Luis Enrique hẳn rất đau đầu khi phải nghe điều này bởi sau khi Alves ra đi, Barcelona sẽ thiếu một hậu vệ phải chất lượng.

  • Suarez, mảnh ghép hoàn hảo cho Barca "nửa chạm" Suarez, mảnh ghép hoàn hảo cho Barca "nửa chạm"

    Thất bại ở lần trải nghiệm “Siêu kinh điển” đầu tiên hồi tháng 10 năm ngoái, nhưng Chủ Nhật tuần trước, Luis Suarez đã rời sân với tư cách người chiến thắng, qua đó giúp Barca tiến thêm một bước dài tới ngôi vô địch.

  • Enrique tiến cử Koke thay Xavi Enrique tiến cử Koke thay Xavi

    Nhiệm vụ tìm người kế tục Xavi có ý nghĩa rất quan trọng với Barca vào thời điểm này. Trong số rất nhiều mục tiêu và phương án, tiền vệ của Atletico Madrid, Koke đang là cái tên lý tưởng và được chính HLV Luis Enrique tiến cử…

  • Alba chấn thương, nghỉ 10 ngày Alba chấn thương, nghỉ 10 ngày

    Hậu vệ Jordi Alba của Barcelona vừa dính chấn thương gân khoeo trong khi làm nhiệm vụ cùng đội tuyển Tây Ban Nha tại vòng loại EURO 2016.

  • Xavi: MLS không phải là “thiên đường” duy nhất Xavi: MLS không phải là “thiên đường” duy nhất

    Kaka, David Villa, Frank Lampard, Steven Gerrard... đã chọn MLS làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp, nhưng xứ cờ hoa không phải là “thiên đường” duy nhất cho những cầu thủ muốn chơi bóng nốt những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x