LA LIGA 2014/15 - VÒNG 31 - SÂN SANCHEZ PIZJUAN

01h00 ngày 12/4, Sevilla vs Barcelona: Khó hạ"pháo đài" Pizjuan

Trần Hòa
18:03 ngày 11-04-2015
Barcelona từng vùi dập Sevilla 5-1 tại lượt đi, họ cũng đang thăng hoa ở “thiên đường thứ 9”, song họ sẽ rất khó đánh bại CLB xứ Andalucia đêm nay tại Sanchez Pizjuan - nơi hiện là “pháo đài” số một tại châu Âu.
01h00 ngày 12/4, Sevilla vs Barcelona: Khó hạ"pháo đài" Pizjuan
SEVILLA VÔ ĐỊCH VỀ THÀNH TÍCH SÂN NHÀ
Không phải Barca, Real hay siêu CLB nào mà Sevilla mới đang sở hữu “pháo đài” số một châu Âu hiện tại. Họ vẫn bất bại trên sân nhà Sanchez Pizjuan ở tất cả các mặt trận chính thức mùa này (La Liga, Cúp Nhà Vua và Europa League). Sau 23 trận đã đấu ở thánh địa của mình, thầy trò HLV Unai Emery chưa để thua trận nào, giành 19 chiến thắng và 4 hòa. 

Tại La Liga mùa này, Sevilla đương nhiên là CLB duy nhất vẫn bất bại trên sân nhà. Trong khi đó, Barca thậm chí còn từng 2 lần thất thủ tại Nou Camp, Real và Atletico tưởng như không thể quật ngã trên sân nhà cũng từng một lần nếm mùi thất bại.

Rất khó cho Barca khi thi đấu với Sevilla trên sân Sanchez Pizjuan 

Xét trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, ngoài Sevilla, chỉ có 5 CLB khác vẫn bất bại trên sân nhà ở giải VĐQG. Đó là Chelsea (Premier League), Wolfsburg (Bundesliga), PSG (Ligue 1), Juventus và Sampdoria (Serie A). Song trong số này, chỉ Sampdoria và PSG duy trì được thành tích bất bại trên sân nhà ở mọi đấu trường như Sevilla. Dẫu vậy, thành tích của Sampdoria không thể so được với CLB xứ Andalucia. Trong 16 trận bất bại của Sampdoria, chỉ có 9 chiến thắng, tương đương 56%. Trong khi đó tỷ lệ này của thầy trò HLV Emery lên tới 83%. Ngay cả PSG cũng lép vế so với Sevilla, khi thắng 19 và hòa 5 trong 24 trận trên sân nhà (79%). 

Sevilla cũng đang có thành tích chung không thể chê. Nếu Barca vừa có chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên mọi mặt trận khi vượt qua chú lùn Almeria 4-0 mới đây, thì Sevilla cũng vừa có chiến thắng thứ 8/9 trận gần đây, bằng việc thắng 2-1 tại Levante. Ở trận còn lại, Sevilla hòa… Atletico 0-0!

BARCA MỚI LÀ KẺ PHẢI SỢ
Sự đáng sợ của Sevilla còn nằm ở chỗ, họ đang là tập thể rất đồng đều, sở hữu sức mạnh cân bằng: tấn công uy lực với nhiều mũi nhọn sắc sảo (Bacca, Gameiro, Vitolo...) và phòng ngự ổn định với những “hòn đá tảng” (Pareja, Coke, Carrico...). Bằng chứng là ở 13 trận sân nhà bất bại gần nhất, thầy trò HLV Unai Emery giành tới 12 chiến thắng, giữ sạch lưới tới 11 trận; ghi được tổng cộng 23 bàn. 


Thậm chí, HLV Emery còn có sự chuẩn bị cực tốt về đội hình cho cuộc quyết đấu này. Ở trận thắng Levante mới đây, CLB xứ Andalucia chỉ chơi với đội hình B khi không sử dụng một loạt trụ cột như Coke, Ever Banega, Alex Vidal hay chân sút số một Carlos Bacca. 

Không chỉ các trụ cột rất sung sức, Sevilla còn hội tụ được đội hình gần như đầy đủ, sau khi tiền vệ phòng ngự Stephane Mbia đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Danh sách vắng mặt tại Sanchez Pizjuan chỉ còn 2 “bệnh binh” dài hạn là Beto và Carlos Cristoforo.

Barca như đã nói đang có phong độ cao với việc toàn thắng 9 trận gần nhất. Song có vẻ mọi thứ không mỹ mãn như chuỗi chiến thắng này. Rất nhiều trận họ thắng nhờ sự tỏa sáng cá nhân hoặc do may mắn, như trước Real (2-1), Celta (1-0) hay cả Almeria mới đây (4-0). 


Quan trọng hơn, đội hình Barca hiện tiềm ẩn không ít mắt xích lỏng lẻo, có thể bung ra dưới sức ép cao. HLV Luis Enrique đang phải sử dụng hậu vệ trái dự bị Adriano thay Alba (chấn thương). Bên cánh phải, ông cũng chỉ còn biết trông chờ vào một Dani Alves đã bên kia sườn dốc sự nghiệp và quá tải trong suốt những trận gần đây, do hai người đóng thế Martin Montoya và Douglas đều chất lượng rất kém. 

Cuối cùng, hẳn mọi người đều biết, Messi phải cắn răng chịu đau ra sân ở những trận gần đây, vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương mu bàn chân. Trong khi đó, Neymar gặp vấn đề về phong độ và gặp cả rắc rối cá nhân với HLV Enrique.

Barca nhiều khả năng sẽ chỉ có 1 điểm tại “tử địa” Sanchez Pizjuan đêm nay!

THÔNG TIN

+ Sevilla: Beto và Cristoforo chấn thương.

+ Barca: Alba và Vermaelen chấn thương. 

+ Theo châu Á, Sevilla toàn thắng 9 trận gần đây, Barca thắng 5 và thua 4 ở 9 trận vừa qua.

+ Theo châu Á, Sevilla toàn thắng 7 trận sân nhà gần đây, Barca thắng 4 và thua 3 ở 7 trận sân khách vừa qua.

+ Theo châu Á, Barca thắng 3, hòa 1 và thua 4 ở 8 trận gặp Sevilla gần đây.

ĐẶC BIỆT

Không quá 3 bàn
6 trận sân nhà gần đây của Sevilla và 4/5 trận sân khách vừa qua của Barca đều có không quá 3 bàn mỗi trận. Sự cân bằng sức mạnh giữa 2 đội cũng khiến trận đấu đêm nay khó có nhiều bàn thắng. Điều này dễ lặp lại.

Không quá 1 bàn hiệp 1
4/5 trận gần đây giữa 2 CLB đều có không quá 1 bàn trong 45 phút đầu tiên. 3/5 trận sân nhà vừa qua của Sevilla và 5/6 trận sân gần nhất của Barca cũng có kết quả tương tự. Biến cố trên sẽ tái hiện.

ĐỐI ĐẦU

Sevilla nhỉnh hơn Barca tại Pizjuan


Về thành tích đối đầu, Barca vượt trội Sevilla với 94 thắng, 34 hòa và 41 thua sau 169 trận. 
Tuy nhiên, nếu chỉ tính thành tích trong những lần đụng độ ở Pizjuan, Sevilla nhỉnh hơn Barca, khi thắng 33, hòa 21 và thua 29 sau 83 trận; ghi 136 bàn thắng và chỉ chịu 108 bàn thua. 

10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN ĐÂY CỦA SEVILLA

10 TRẬN SÂN KHÁCH GẦN ĐÂY CỦA BARCA


HỌ NÓI GÌ?

HLV Unai Emery (Sevilla)
“Đánh bại Barca không bao giờ là dễ dàng. Nhưng tất cả đều biết, chúng tôi cũng không dễ bị đánh bại tại sân nhà Sanchez Pizjuan. Sevilla sẽ thi đấu chắc chắn và tìm cách hạ họ khi có cơ hội”.


HLV Luis Enrique (Barca)
“Chúng tôi sẽ có một trận đấu rất khó khăn. Tuy nhiên, Barca cần vượt qua những thử thách như thế này, nếu muốn đăng quang vào cuối mùa. Đây là lúc các cầu thủ của tôi phải cố gắng nhất”. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN 


DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?



Ấn tượng Sevilla


Sevilla là một trong số 3 CLB hiếm hoi ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu vẫn bất bại trên sân nhà ở mọi đấu trường mùa này, đồng thời cũng có thành tích tốt nhất. Trong nhóm 6 CLB còn bất bại ở sân chơi VĐQG, họ cũng chỉ xếp sau Juventus, Wolfsburg và Chelsea. 

Đón đọc "Ấn phẩm Magazine về Euro DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM".
Với 116 trang, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những câu chuyện đặc sắc nhất, được viết bởi những phóng viên thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu Euro khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
34
+1
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Tối nay, Ronaldo sẽ "cắt đuôi" Messi ở cuộc đua giành Pichichi? Tối nay, Ronaldo sẽ "cắt đuôi" Messi ở cuộc đua giành Pichichi?

    Với lợi thế được đá sớm hơn ít giờ và đối thủ lại không được đánh giá quá cao, tiền đạo Cristiano Ronaldo đang rất tự tin trong việc tìm kiếm bàn thắng, qua đó "cắt đuôi" đại kình địch Lionel Messi trong cuộc đua Pichichi - Vua phá lưới La Liga.

  • Barca-Enrique đang trên con đường của Barca-Pep 6 năm trước Barca-Enrique đang trên con đường của Barca-Pep 6 năm trước

    Barca của Luis Enrique đang bước vào thời kỳ chuyển giao mạnh mẽ với việc Dani Alves và Xavi Hernandez - hai biểu tượng chiến thắng dưới thời Pep Guardiola - sẽ ra đi vào cuối mùa.

  • Ronaldo "mở điểm" nhiều gấp đôi Messi Ronaldo "mở điểm" nhiều gấp đôi Messi

    Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ có số lần “mở điểm” nhiều nhất tại La Liga mùa này, trong khi kình định của anh là Lionel Messi chỉ xếp thứ 4.

  • Rakitic: Biểu tượng của sự đổi thay Rakitic: Biểu tượng của sự đổi thay

    Khi Ivan Rakitic trở lại sân Sanchez Pizjuan, anh thấy mình đứng giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. 5 năm trước, khi chiêu mộ Rakitic từ Schalke, Sevilla đâu biết đấy chính là cầu thủ soi đường cho họ vươn đến danh hiệu Europa League 2013/14 cũng như làm sống lại những ngày tháng kiêu hùng thuở Juande Ramos còn ngồi trên ghế huấn luyện.

  • Barca-Enrique, Barca của nghịch lý vĩ đại Barca-Enrique, Barca của nghịch lý vĩ đại

    Barca hiện tại của HLV Luis Enrique có thể trở thành Barca vĩ đại nhất trong lịch sử. Họ còn nguyên cơ hội tái lập thành tích “ăn 3” như thời đỉnh cao với Pep Guardiola, với tỉ lệ chiến thắng cao hơn hẳn. Tuy nhiên, nghịch lý thay, Barca thời điểm này sẽ không bao giờ có thể là Barca được yêu mến nhất.

  • 23h00 ngày 11/4, Malaga vs Atletico: “Khổ” như Malaga 23h00 ngày 11/4, Malaga vs Atletico: “Khổ” như Malaga

    Malaga đang rất cần điểm cho cuộc đua giành vé dự Europa League mùa tới. Hiện Malaga còn cách vị trí thứ 6 (kèm suất cuối dự Europa League) của Villarreal 5 điểm. Khổ nỗi, ở 2 vòng sắp tới, đội bóng này lại phải chạm trán 2 “đại gia” thành Madrid: tiếp Atletico vòng 31 này và làm khách trên sân Bernabeu của Real ở vòng 32.

  • 21h00 ngày 11/4, Real Madrid vs Eibar: Khó có “mưa gôn” 21h00 ngày 11/4, Real Madrid vs Eibar: Khó có “mưa gôn”

    Real Madrid từng thắng 4-0 trên sân của Eibar ở lượt đi nên nhiều khả năng họ sẽ lại tiếp tục giành trọn 3 điểm trong trận tái đấu đêm nay trên sân nhà. Tuy nhiên, rất khó để họ lặp lại một chiến thắng đậm vì sự vắng mặt của nhiều trụ cột.

  • 03h00 ngày 12/4: Celta Vigo vs Vallecano 03h00 ngày 12/4: Celta Vigo vs Vallecano

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Celta Vigo và Vallecano

  • 03h00 ngày 12/4: Almeria vs Granada 03h00 ngày 12/4: Almeria vs Granada

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Almeria và Granada

  • Hai nửa Barca Hai nửa Barca

    Barcelona vẫn đang thẳng tiến trên con đường trở lại ngôi vô địch La Liga, nhưng đó cũng chính là con đường chia đôi cảm xúc của các CĐV Nou Camp.

  • Real Madrid kháng án thành công cho Ronaldo Real Madrid kháng án thành công cho Ronaldo

    LĐBĐ Tây Ban Nha đã đồng ý xóa chiếc thẻ vàng mà tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid bị trọng tài phạt trong trận đấu với Vallecano hồi giữa tuần qua.

  • Cựu HLV Real thay thế David Moyes tại West Ham Cựu HLV Real thay thế David Moyes tại West Ham

    Cựu HLV của Real Madrid và Wolves, Julen Lopetegui sẽ thay thế David Moyes làm thuyển trưởng mới của West Ham từ mùa giải mới, theo thông tin được chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ mới đây.

  • Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam: ‘Không dễ khi đạt kết quả như HLV Park Hang Seo’ Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam: ‘Không dễ đạt kết quả như HLV Park Hang Seo’

    Ông Park Hang Seo, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam có những chia sẻ, bật mí cho tân “thuyền trưởng Những chiến binh Sao Vàng”, Kim Sang Sik. Và ông Kim cũng cho biết sẽ không dễ dàng để đạt kết quả tốt như những gì người tiền nhiệm Park Hang Seo đã làm.

  • Crystal Palace vs MU: Giấc mơ dang dở của Ten Hag Giấc mơ dang dở của Ten Hag

    Không chỉ có các CĐV của MU, cả Erik ten Hag cũng không muốn chứng kiến thứ bóng đá hỗn loạn mà Quỷ đỏ đang thể hiện. Ông có một giấc mơ khác, nhưng tiếc là cho tới bây giờ nó vẫn còn rất dang dở.

  • Mbappe chuẩn bị so tài cùng ông hoàng điền kinh Usain Bolt Mbappe chuẩn bị so tài cùng ông hoàng điền kinh Usain Bolt

    Kylian Mbappe đã đồng ý thách đấu chạy nước rút 100m với huyền thoại Olympic, Usain Bolt. Nhưng ngôi sao của PSG tự nhận mình “không có cơ hội” đánh bại ông hoàng điền kinh người Jamaica.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x