Jan Oblak - Kẻ phá hỏng chiến thắng của Real

Quang Hoà Quang Hoà
16:26 ngày 15-04-2015
Thủ thành Jan Oblak vừa được đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất trong trận Atletico Madrid cầm chân Real Madrid với tỷ số 0-0. Nhân chuyện Oblak đang nổi đình nổi đám nhờ thực hiện hàng loạt pha cứu thua trước Real, hãy cùng tìm hiểu một số thông tin về thủ môn chưa được nhiều người biết đến này.
Jan Oblak - Kẻ phá hỏng chiến thắng của Real
Atletico đã phải chi ra một khoản tiền không nhỏ để đưa Oblak về Vicente Calderon từ Benfica hồi mùa Hè năm ngoái. Với việc ngốn mất của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha tới 16 triệu euro (tương đương 12,8 triệu bảng), thủ môn 22 tuổi người Slovenia đã trở thành người gác đền đắt giá nhất lịch sử La Liga trong các phiên chợ Hè.

VIDEO: Atletico 0-0 Real



Hồi còn khoác áo Benfica, Oblak từng chơi rất ấn tượng ở nửa cuối mùa giải trước. Khi đã chứng tỏ được khả năng, không ngạc nhiên khi anh muốn chuyển đến bến đỗ tiềm năng hơn là Atletico. “Benfica muốn tôi ở lại và chủ tịch CLB đã làm mọi thứ để đạt được mục đích. Tuy nhiên, ước nguyện của tôi là được ký hợp đồng với Atletico”, Oblak từng tuyên bố như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ A Bola hồi tháng Sáu năm ngoái.

“Tiền bạc không phải là nhân tố chính quyết định đến việc tôi thay đổi CLB. Vấn đề ở đây chỉ là khi sang Atletico thì tôi sẽ có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp hơn. Khi còn là một đứa trẻ tôi đã mơ được chơi bóng ở giải VĐQG Tây Ban Nha. La Liga là một sân chơi lớn với nhiều thách thức, và tôi thực sự muốn có được những trải nghiệm ở đó”, Oblak chia sẻ.

Oblak bắt thế nào ở Atletico?
Do Miguel Moya đạt được phong độ tốt nên Oblak cần khá nhiều thời gian để ghi dấu ấn ở Atletico. Miguel Moya thực ra cũng chuyển đến Atletico cùng thời điểm với Oblak, nhưng so với đồng nghiệp tới từ Benfica thì thủ môn 31 tuổi người Tây Ban Nha nhiều kinh nghiệm hơn hẳn. 

Thủ thành Moya (số 1) đã để mất vị trí vào tay Oblak

Trước kỳ nghỉ Đông, Oblak chỉ được HLV Diego Simeone sử dụng rất hạn chế. Cụ thể, anh chỉ góp mặt trong các trận Atletico để thua 2-3 trên sân của Olympiakos (vòng bảng Champions League) cũng như 2 trận đấu với L’Hospitalet ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha. 

Tuy được chơi ít như vậy, song Oblak không hề sốt ruột. Phát biểu trên tờ Marca, chính “số 13” của Atletico đã tiết lộ thông tin này: “Tôi tập luyện chăm chỉ mỗi ngày và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội. Ở đâu cũng thế, HLV chứ không phải cầu thủ là người đưa ra quyết định ai sẽ được thi đấu. Thế nên, tất cả những gì mà tôi có thể làm là chờ HLV Diego Simeone cho ra sân. Tôi không quan tâm đến việc sẽ lấy vị trí của Moya như thế nào mà chỉ cố gắng làm thật tốt công việc của mình mà thôi”.

Oblak chơi rất hay trong trận đấu với Leverkusen

Ghi dấu ấn ở đội bóng mới
Oblak bắt đầu được nhắc đến nhiều từ khi anh giữ sạch lưới trong trận đấu với Real Madrid ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha đúng vào sinh nhật thứ 22 (7/1). Ở trận đấu ngay sau đó, thủ môn mới có 5 lần khoác áo ĐT Slovenia lại được nhắc đến với pha cản phá thành công cú đá 11m của tiền đạo Lionel Messi bên phía Barcelona. Cơ hội tiếp tục đến với Oblak khi Moya dính chấn thương trong hiệp 1 trận lượt về giữa Atletico và Bayer Leverkusen ở vòng 1/8 Champions League (18/3/2015). Đây là trận đấu mà có không dưới 3 cầu thủ Leverkusen đã bất lực trong việc khuất phục Oblak dù cơ hội dành cho họ là rất rõ.

Kể từ đây, Oblak liên tục được HLV Simeone sử dụng. Anh vẫn giữ được vị trí chính thức ngay cả khi Moya đã bình phục chấn thương. Trước khi phải nhận bàn thua đầu tiên ở La Liga, Oblak đã giữ sạch lưới trong suốt hơn 5 giờ thi đấu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Oblak trong trận đấu vừa qua với Real
- Dùng 1 tay chặn cú đá của Gareth Bale trong tình huống đối mặt (4’).
- Đổ người cản phá cú dứt điểm bằng chân trái từ ngoài vòng cấm của Bale (31’).
- Bay người cứu thua sau cú đá má ngoài cực kỳ kỹ thuật của James Rodriguez (36’).
- Chiến thắng James Rodriguez trong tình huống tiền vệ người Colombia có cơ hội dứt điểm từ góc hẹp ở cự ly gần (42’).
- Bắt dính cú “nã đại bác” sở trường của tiền vệ Toni Kroos (57’).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • “Sức khỏe” nền kinh tế thể hiện trên áo đấu “Sức khỏe” nền kinh tế thể hiện trên áo đấu

    Để đánh giá thành công của một CLB, người ta không chỉ nhìn vào số danh hiệu mà họ giành được, mà còn cả các hợp đồng tài trợ. Khoảng trống trước ngực áo các đội bóng ở La Liga, vì thế vô tình trở thành thước đo cho “sức khỏe” của nền kinh tế Tây Ban Nha.

  • Luis Enrique: “Mourinho mới” ở Catalan Luis Enrique: “Mourinho mới” ở Catalan

    Luis Enrique đang dần trở thành một “kẻ thù công chúng” ở Barcelona, cũng giống như hoàn cảnh mà Jose Mourinho từng gặp khi còn cầm quân cho Real Madrid.

  • Với HLV Capello, Ronaldo dưới Messi cả bậc Với HLV Capello, Ronaldo dưới Messi cả bậc

    Chiến lược gia lão làng Fabio Capello, người đang dẫn dắt ĐT Nga đã hết lời ngợi khen siêu sao Lionel Messi, đồng thời buông lời “dìm hàng” đối với Cristiano Ronaldo.

  • Ronaldo đứng ở đâu trong danh sách các chuyên gia sút phạt? Ronaldo đứng ở đâu trong danh sách các chuyên gia sút phạt?

    Tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid mới ghi được bàn thắng rất đẹp từ tình huống sút phạt trong trận đấu với Eibar cuối tuần qua. Dẫu vậy, pha lập công ấy chưa đủ để anh được xếp vào top những cầu thủ sút phạt hàng đầu châu Âu.

  • Atletico: Mandzukic tái xuất đúng lúc Atletico: Mandzukic tái xuất đúng lúc

    Một tin không thể vui hơn với HLV Diego Simeone và Atletico Madrid khi tiền đạo Mario Mandzukic đã bình phục chấn thương và chắc chắn sẽ ra sân ở trận đấu với Real vào đêm nay. Ngay sau khi trở lại, ngôi sao người Croatia sẽ là một trong những niềm hi vọng chính của Atletico ở trận derby Madrid.

  • Messi thất vọng với bản thân Messi thất vọng với bản thân

    Siêu sao Lionel Messi thừa nhận thất vọng với tỷ lệ thành công từ những cú sút phạt 11m của mình ở mùa giải này.

  • Odegaard tiếp tục sa sút, truyền thông "ngứa mắt" không thèm cho điểm Odegaard tiếp tục sa sút, truyền thông "ngứa mắt" không thèm cho điểm

    Được kỳ vọng rất nhiều khi chuyển đến Bernabeu, nhưng tiền vệ Martin Odegaard lại đang gây thất vọng tràn trề ở đội trẻ Real Madrid. Trong trận đấu mới đây giữa Real Castilla và Tudelano (hai đội hòa nhau 1-1), cầu thủ người Na Uy này chỉ vào sân từ băng ghế dự bị và thậm chí còn không được tờ AS chấm điểm.

  • Đại thắng derby, Valencia áp sát Top 3 Đại thắng derby, Valencia áp sát Top 3

    Chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Levante trong trận derby xứ Valencia đã giúp Valencia đòi được món nợ lượt đi đồng thời áp sát vị trí thứ 3 của Atletico với 1 điểm ít hơn.

  • 01h30 ngày 14/4, Valencia vs Levante: Bắt nạt láng giềng 01h30 ngày 14/4, Valencia vs Levante: Bắt nạt láng giềng

    Levante đang đối mặt với nguy cơ rơi khỏi La Liga sau mùa giải này. Thật không may cho họ là trong tình thế nguy ngập hiện nay, Levante lại phải chạm trán hàng xóm Valencia, đội bóng đang có chuỗi 9 trận bất bại.

  • Barca: Hai mặt của quả bóng Barca: Hai mặt của quả bóng

    Hoàn hảo là mơ ước của con người, nhưng hoàn hảo cũng là ảo ảnh với những đội bóng như Barcelona. Vẻ đẹp trong lối chơi của Barca với Messi, Neymar và Suarez cũng đi kèm với phong cách xù xì, xấu xí của Claudio Bravo hay Gerard Pique. Nói cách khác, như ngôn ngữ trong thể thao, đó chính là hai mặt của quả bóng.

  • Atletico Madrid: Nhà vô địch còn nhiều bất ổn Atletico Madrid: Nhà vô địch còn nhiều bất ổn

    Mới nhìn thấy hy vọng bảo vệ chức vô địch La Liga sau chiến thắng 2-0 trước Sociedad (vòng 30), thì lập tức Atletico Madrid lại lộ ra những bất ổn, mà điển hình nhất là ở vị trí thủ môn và tiền đạo, khi cả Jan Oblak lẫn Fernando Torres đều chơi quá tệ hại ở trận hòa 2-2 trước Malaga cuối tuần qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x