La Liga 2014/15 - vòng 32, Sân Nou Camp

21h00 ngày 18/4, Barca vs Valencia: Trận "chung kết" đầu tiên

Trần Hòa
07:51 ngày 18-04-2015
Cuộc tiếp đón Valencia đêm nay được Barcelona đánh giá có ý nghĩa như một trong hai trận “chung kết” trên hành trình đến ngôi vô địch La Liga từ giờ tới cuối mùa. Tất nhiên, đã là “chung kết” thì không bao giờ là dễ dàng, kể cả với một Barca đang thăng hoa…
21h00 ngày 18/4, Barca vs Valencia: Trận "chung kết" đầu tiên
KHÔNG THẮNG LÀ MẤT NGÔI
La Liga 2014/15 vẫn còn 7 vòng đấu. Song dễ nhận thấy hành trình trở lại ngai vàng La Liga ở mùa này của Barca chỉ còn 2 thử thách thực sự. Đó là trận tiếp Valencia đêm nay và cuộc đại chiến tại sàn của Atletico ở vòng áp chót. Nếu thầy trò HLV Luis Enrique vượt qua được cả 2 cửa ải này, họ gần như sẽ giữ được vị trí đầu bảng khi mùa giải kết thúc. 

Tuy nhiên, vượt qua cả 2 trận “chung kết” này không hề đơn giản với đội bóng Catalan. Nhất là ở cuối tuần trước, Barca cũng đã sảy chân tại Sevilla (2-2) trong trận đấu cũng được xem là khúc cua quyết định trong hành trình về đích của gã khổng lồ xứ Catalan. Trận hòa này đã lấy đi của họ nửa lợi thế so với Real Madrid, khiến Barca bị Kền kền trắng rút ngắn khoảng cách từ 4 xuống 2 điểm. Thực sự, tình hình tại Barca sau trận hòa tại Sevilla khá hoảng loạn. Nguy cơ để tuột mất ngôi đầu mà họ đang nắm rất chắc đã hiện hữu hơn bao giờ hết. 


Tuy nhiên, thật may mắn, chiến thắng ấn tượng 3-1 tại Paris trước PSG ở lượt đi tứ kết Champions League giữa tuần vừa rồi đã giúp Barca lấy lại sự tự tin và tinh thần hưng phấn. Nó như bệ phóng mạnh mẽ giúp họ lại bay cao như chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trước đó. Tuyệt vời hơn, bộ ba nguyên tử Messi-Suarez-Neymar đã vào guồng trở lại và hứa hẹn sẽ có một đợt oanh tạc dữ dội nữa. Xin nhắc lại, tại PSG vừa rồi, Neymar mở tỷ số cho Barca, còn Suarez ghi 2 bàn còn lại. Messi không ghi bàn, nhưng vẫn là linh hồn trong chiến thắng này, đồng thời còn chọc khe dọn cỗ cho Neymar lập công.

Như đã nói, với Barca, tính chất “chung kết” của trận này nằm ở chỗ nếu thắng họ sẽ chạm một tay vào chức vô địch, ngược lại cơ hội lên ngôi của họ chỉ còn một nửa, do gần như sẽ mất ngôi đầu bảng sau vòng này. Nhưng vấn đề không chỉ có thế, tính chất “chung kết” còn nằm ở chỗ Valencia cũng đang rất mạnh. 

SỨC MẠNH BẦY DƠI!
Valencia đã đánh dấu sự trở lại rất mạnh mẽ ở mùa này. Phong độ của thầy trò HLV Nuno Santo rất ấn tượng. Nếu Barca thắng 9 và hòa 1 ở 10 trận gần đây, thì Valencia cũng bất bại với 7 chiến thắng và 3 trận hòa. 

Valencia còn khát điểm không kém Barca, khi đang cạnh tranh rất khốc liệt với Atletico và Sevilla trong cuộc đua vé dự Champions League mùa sau. HLV Santo và học trò còn là chuyên gia cản đường “ông lớn”. Hẳn các CĐV Barca sẽ vẫn còn cái cảm giác thót tim khi nhớ lại trận lượt đi giữa 2 CLB tại vòng 13, trận đấu mà họ rất may mắn mới giữ sạch lưới và chỉ chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của Sergio Busquets ở phút 90+4. 


Kể từ đó, Bầy dơi thậm chí còn đáng sợ hơn khi gặp các “ông lớn”. Họ hạ gục Real 2-1 ở trận khai xuân 2015 (lượt đi La Liga), đồng thời bất bại ở 2 trận gặp Atletico: thắng 3-1 ở lượt đi tại Mestalla và hòa 1-1 ở lượt về ở Calderon.

Valencia còn đang hội tụ được lực lượng gần như mạnh nhất, khi 2 ngôi sao Enzo Perez và Jose Gaya đều đã bình phục chấn thương. Trung vệ thép Nicolas Otamendi cũng trở lại sau án treo giò. Danh sách vắng mặt của đội khách chỉ còn Pablo Piatti. Cũng đừng quên, đội hình Valencia còn đang rất sung sức, do chỉ thi đấu tại La Liga từ giữa tháng 1 tới nay!

Ngược lại, thể lực Barca ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc quyết đấu tại Paris vừa rồi. Họ còn phải chịu tổn thất vì chấn thương của Andres Iniesta. Ngoài ra ở trận này, Martin Montoya có thể vẫn phải đá chính thay Dani Alves, do hậu vệ người Brazil chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn ấy, phong độ chói sáng của bộ ba M-S-N, ưu thế sân nhà và tinh thần hưng phấn vẫn sẽ giúp Barca có trọn 3 điểm đêm nay. Nhưng đó sẽ là một chiến thắng không hề dễ dàng.

THÔNG TIN
Barcelona: Vermaelen và Iniesta chấn thương. Dani Alves đau nhẹ. 

Valencia: Piatti chấn thương. Otamendi trở lại Gaya và E.Perez có thể thi đấu.

Theo châu Á, Barca thắng 3 và thua 4 ở 7 trận gần đây, trong khi Valencia thắng, 5 hòa 1 và thua 1 ở 7 trận vừa qua.

Theo châu Á, Barca thắng 3 và thua 2 ở 5 trận sân nhà gần đây, Valencia thắng 4 và hòa 1 ở 5 trận sân khách vừa qua.

Theo châu Á, Barca không thắng Valencia ở 5 trận gặp nhau gần đây, gồm 3 thất bại. 

HLV Luis Enrique (Barcelona): “Valencia cho thấy họ đang khó bị đánh bại không kém bất cứ đội bóng lớn nào, nhờ một tập thể rất đồng đều và hiểu nhau. Họ cũng đặt mục tiêu 3 điểm như chúng tôi”.


HLV Nuno Santo (Valencia): “Chúng tôi phải thi đấu rất tập trung, chỉ cần sơ sẩy một chút điều tồi tệ sẽ xảy ra. Barca đang có nhiều ngôi sao có thể định đoạt trận đấu. Tôi tin các cầu thủ của mình cũng hiểu điều đó”.

Cuộc chiến giữa 2 thủ thành hay nhất


Trận đấu giữa Barca và Valencia sẽ chứng kiến cuộc so tài giữa 2 thủ thành xuất sắc nhất La Liga hiện tại. Họ đang chiếm hai ngôi đầu cuộc đua Zamora, cùng bỏ xa phần còn lại. Cụ thể, Claudio Bravo của Barca đứng số một với việc chỉ để thua 19 bàn sau 31 trận, đạt hiệu suất chỉ thủng lưới 0,61 bàn/trận Trong khi đó, Diego Alves (Valencia) cũng chỉ để thua 20 bàn sau 30 lần ra sân, đạt tỷ lệ 0,67 bàn/trận. 

CON SỐ
1. Valencia là CLB bị phạm lỗi nhiều nhất tại La Liga mùa này với 495 lần, trong khi Barca là đội ít phạm lỗi nhất: 304 lần.
3. Valencia và Osasuna là 2 CLB bị Messi ghi hat-trick nhiều nhất trong sự nghiệp, với cùng 3 lần. Diego Alves (Valencia) còn là thủ thành bị Leo chọc thủng lưới nhiều nhất tại La Liga (15 lần). 
65. Trong lịch sử, Valencia mới chỉ có một mùa giành từ 65 điểm trở lên sau 31 vòng La Liga, đó là mùa 2003/04 khi họ vô địch (66 điểm/31 vòng). 


10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN ĐÂY CỦA BARCA

10 TRẬN SÂN KHÁCH GẦN ĐÂY CỦA VALENCIA

ĐỐI ĐẦU: BARCA VƯỢT TRỘI ĐỐI THỦ


ĐẶC BIỆT
Không quá 3 bàn thắng
4/6 trận gặp nhau gần đây giữa hai đội tại Nou Camp, 3/5 trận sân nhà vừa qua của Barca và 11/12 trận sân khách gần nhất của Valencia đều có không quá 3 bàn. Tin trận này sẽ chỉ có tối đa 3 bàn thắng.

Valencia thắng hiệp 1 theo châu Á
Valencia chỉ bị Barca dẫn điểm trong hiệp 1 ở 1 trong 4 trận gặp nhau gần đây. Bầy dơi cũng không thua trong 45 phút đầu ở 5 trận vừa qua, trong đó còn giành 2 chiến thắng. Nhiều khả năng Valencia sẽ cầm hòa Barca trong 45 phút đầu.

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
<
  • 03h00 ngày 19/4, Bilbao vs Getafe: Niềm vui xứ Basque 03h00 ngày 19/4, Bilbao vs Getafe: Niềm vui xứ Basque

    Bilbao gần đây có thành tích thi đấu khá tốt trước các cầu thủ Getafe. Cụ thể, trong 3 trận đấu vừa qua giữa 2 đội, họ đều giành thắng lợi.

  • 23h00 ngày 18/4, Deportivo vs Atletico: Dạo chơi ở Riazor! 23h00 ngày 18/4, Deportivo vs Atletico: Dạo chơi ở Riazor!

    Với một Deportivo thường xuyên lép vế trước họ trong quá khứ, lại đang có phong độ không tốt, Atletico Madrid hoàn toàn có thể giành một chiến thắng khá nhẹ nhàng ngay trên sân Riazor trong trận đấu đêm nay.

  • Real Madrid: Varane làm khó Pepe Real Madrid: Varane làm khó Pepe

    Raphael Varane đã chơi tuyệt hay trong vai trò kẻ thế vai cho Pepe, điều đó đặt ra cho Real Madrid một bài toán hóc búa khi trung vệ người Bồ Đào Nha trở lại sân cỏ.

  • 01h45 ngày 18/4, Levante vs Espanyol: Trả hận lượt đi 01h45 ngày 18/4, Levante vs Espanyol: Trả hận lượt đi

    Levante hiện không có được phong độ tốt bằng đối thủ, khi Espanyol đang có chuỗi 5 trận liền bất bại. Tuy nhiên, đội chủ nhà chắc chắn vượt trội về khát vọng chiến thắng, khi họ đang ở cái thế vô cùng chông chênh.

  • Neymar và HLV Enrique: Giờ không phải lúc để hờn dỗi Neymar và HLV Enrique: Giờ không phải lúc để hờn dỗi

    Neymar đã trưởng thành vượt bậc ở mùa bóng thứ 2 khoác áo Barca, sau năm đầu tiên đầy những tranh cãi ngoài chuyên môn liên quan tới bản hợp đồng đưa anh tới Nou Camp.

  • Ronaldo đứng ở đâu trong danh sách các chuyên gia sút phạt? Ronaldo đứng ở đâu trong danh sách các chuyên gia sút phạt?

    Tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid mới ghi được bàn thắng rất đẹp từ tình huống sút phạt trong trận đấu với Eibar cuối tuần qua. Dẫu vậy, pha lập công ấy chưa đủ để anh được xếp vào top những cầu thủ sút phạt hàng đầu châu Âu.

  • Đại thắng derby, Valencia áp sát Top 3 Đại thắng derby, Valencia áp sát Top 3

    Chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Levante trong trận derby xứ Valencia đã giúp Valencia đòi được món nợ lượt đi đồng thời áp sát vị trí thứ 3 của Atletico với 1 điểm ít hơn.

  • 01h30 ngày 14/4, Valencia vs Levante: Bắt nạt láng giềng 01h30 ngày 14/4, Valencia vs Levante: Bắt nạt láng giềng

    Levante đang đối mặt với nguy cơ rơi khỏi La Liga sau mùa giải này. Thật không may cho họ là trong tình thế nguy ngập hiện nay, Levante lại phải chạm trán hàng xóm Valencia, đội bóng đang có chuỗi 9 trận bất bại.

  • Vô duyên như Suarez! Vô duyên như Suarez!

    Hoàn toàn có thể khẳng định về màn trình diễn tệ hại của tiền đạo Luis Suarez trong trận hòa 2-2 của Barca trước Sevilla tại vòng 31 La Liga. Bởi nếu Suarez không quá vô duyên trước các cơ hội thuận lợi được đồng đội tạo ra, có lẽ Barca đã không đánh rơi 2 điểm lãng nhách như vậy.

  • Sai lầm của Barca giúp Real đầy khí thế trở lại cuộc đua vô địch Sai lầm của Barca giúp Real đầy khí thế trở lại cuộc đua vô địch

    Chức vô địch La Liga 2014/15 hóa ra chưa gần Barcelona như nhiều người tưởng. Với trận hòa 2-2 lãng nhách trên sân của Sevilla vào đêm qua, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ phải chiến đấu vất vả hơn trong phần còn lại mùa giải để giữ vững ngôi đầu BXH.

  • Neymar phản ứng kiểu trẻ con, Enrique không thèm chấp Neymar phản ứng kiểu trẻ con, Enrique không thèm chấp

    HLV Luis Enrique của Barca khẳng định không thích nhận xét về hành động giận dữ của tiền đạo Neymar sau khi anh bị thay ra ở trận hòa đáng tiếc 2-2 trước Sevilla tại vòng 32 La Liga.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x