Tường thuật Barca 2-0 Valencia

Minh Đức Minh Đức
22:58 ngày 18-04-2015
Hai pha lập công ở những phút đầu và cuối trận của Suarez và Messi đã giúp Barca nhẹ nhàng vượt qua Valencia với tỉ số 2-0 trên sân nhà, qua đó tạm thời bỏ xa Real 5 điểm trên BXH.
Kết quả loạt 21h00 vòng 33 Premier League
Everton 1-0 Burnley
Leicester 2-0 Swansea
Crystal Palace 0-2 West Brom
Stoke 2-1 Southampton

Kết quả loạt 20h30 vòng 29 Bundesliga
Hoffenheim 0-2 Bayern Munich
Bayern: Rode (39'), Beck (phản lưới 90')

Dortmund 3-0 Paderborn
Dortmund: Mkhitaryan (48'), Aubameyang (55'), Kagawa (80')

Freiburg 1-3 Mainz
Hertha Berlin 0-0 Cologne
Leverkusen 4-0 Hannover

Loạt 22h00 vòng 33 Ligue 1
Nice 0-1 PSG
20h10': ĐỘI HÌNH RA SÂN
Barca: Bravo; Alves, Pique, Mathieu, Adriano; Mascherano, Busquets, Xavi; Messi, Neymar, Suarez.
Dự bị: Ter Stegen, Rakitic, Pedro, Rafinha, Bartra, Alba, Sergi Roberto.

Valencia: Alves; Barragan, Mustafi, Otamendi, Orban; Parejo, Fuego, Gomes; Feghouli, Alcacer, Rodrigo.
Dự bị: Cancelo, Vezo, Augusto, Negredo, Yoel, De Raul, Gaya.


Đội hình ra quân của hai đội
20h15': Với 9 bàn thắng có được từ đầu mùa, Dani Parejo của Valencia đang là tiền vệ có nhiều pha lập công nhất tại La Liga mùa giải năm nay.


Dani Parejo (áo trắng) đang là chỗ dựa của Valencia
20h25': Chỉ cần 1 bàn thắng nữa, tiền đạo Lionel Messi của Barca sẽ cán mốc 400 bàn cho Barca. Hiện tại, bộ ba M-S-N (Mess-Suarez-Neymar) của Barca đang có 91 bàn, hơn 6 bàn so với bộ ba B-B-C (Benzema-Bale-CR7) của Real (85 bàn).


M-S-N đang có phong độ khủng khiếp
20h45': Nếu thắng ở trận đấu này, Barca sẽ tạm bỏ xa Real 5 điểm trên BXH, trong khi đó nếu có trọn vẹn 3 điểm, Valencia sẽ tạm chiếm vị trí thứ 3 với 1 điểm nhiều hơn Atletico Madrid.


BXH top 4 La Liga trước vòng 32
21h00': Trận đấu bắt đầu! Valencia giao bóng trước.
2': VÀOOO!!!! Barca 1-0 Valencia

Ngay ở phút đầu tiên, Suarez đã mở tỉ số cho Barca sau một cú sút má ngoài cận thành trong vòng 16m50 từ đường kiến tạo rất đẹp của Messi, bắt nguồn từ một pha phản công nhanh.
4': Với pha lập công vừa rồi, Suarez đã có 12 bàn thắng trong 12 trận gần nhất cho Barca trên tất cả các mặt trận. Chân sút người Uruguay tiếp tục thể hiện phong độ rất cao.

8': Penalty cho Valencia! Pique đã có một pha đẩy người trái phép với Rodrigo trong vòng 16m50!
10': Không vào! Parejo đã không thắng được Bravo trong pha đá penalty. Thủ môn của Barca đã đoán được hướng sút của tiền vệ Valencia và bắt dính bóng.


Bravo cứu cho Barca một bàn thua trông thấy
13': Valencia đã phản ứng rất tốt sau bàn thua, tuy nhiên trong khoảnh khắc quyết định thì họ lại tỏ ra non nớt. Trong khi đó, dù có bàn thắng sớm nhưng thế trận mà Barca đang có là chưa ổn.

16': Valencia tỏ ra khá nguy hiểm trong những tình huống cố định, trong khi đó Barca vẫn chưa thể tấn công một cách thoải mái bởi lối chơi áp sát rất nhanh của đội khách.
18': Bỏ lỡ! Alcacer vừa có một pha đệm bóng trượt hết sức đáng tiếc ngay trước khung thành thủ môn Bravo, xuất phát từ pha chuyền ngang của Andre Gomes trong vòng 16m50.
21': Các tiền vệ phòng ngự của Barca là Busquets và Mascherano đang chơi đánh chặn không tốt. Họ liên tục để các tiền vệ công của Valencia tận dụng được các khoảng trống.
23': Valencia liên tiếp có 2 pha hãm thành rất nguy hiểm! Khu vực cánh trái của Adriano liên tục bị tận dụng. Tuy nhiên ở những pha dứt điểm cuối cùng thì các cầu thủ đội khách lại chưa chắt chiu.
28': Ở trận lượt đi trên sân Mestalla (Barca thắng 1-0), HLV Luis Enrique cũng dùng bộ đôi Busquets-Mascherano. Tính đến trước trận đấu này, đó là lần duy nhất 2 cầu thủ này cùng chơi ở hàng tiền vệ của Barca. Nhưng có vẻ như kế sách của Enrique đang tỏ ra không hiệu quả.
33': Bóng dội cột dọc! Bravo đã đứng nhìn bóng đi trúng cột dọc sau cú sút rất hiểm hóc từ ngoài vòng 16m50 của Alcacer! Quá đen đủi cho đội khách!
37': Thế trận trong những phút vừa qua tương đối cân bằng. Bộ ba M-S-N của Barca vẫn chưa có thêm tình huống phối hợp đáng chú ý nào bởi họ không có nhiều khoảng trống.

40': Valencia đang chơi tấn công khá đều, cả trái và phải. Sự chủ động của đội khách là đáng nể, đặc biệt là trong tình cảnh bị dẫn trước tại Nou Camp.


Bản đồ nhiệt của Valencia
41': Bỏ lỡ! Messi vừa bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 400 cho Barca! Suarez có một pha đánh đầu chiến thuật trong vòng 16m50 cho Messi, song cú sút bằng chân phải ở khoảng cách chỉ 5m của tiền đạo này lại đưa bóng ra ngoài.
45': Hết hiệp 1! Hai đội ra sân tạm nghỉ với phần thắng 1-0 tạm nghiêng về Barca, với pha lập công của Suarez ngay ở phút đầu tiên.





46': Hiệp 2 bắt đầu! Barca giao bóng.
47': Barca có sự thay đổi người ngay ở đầu hiệp 2: Adriano rời sân nhường chỗ cho Rakitic. Như vậy là Mathieu sẽ di chuyển sang đá cánh trái, trong khi Mascherano lùi về cặp trung vệ cùng Pique.

Trong khi đó, Valencia cũng có sự thay đổi khi Gaya vào sân thay cho Orban. Một sự tăng cường cho mặt trận tấn công.
55': Neymar vừa có một pha đánh đầu cận thành trong vòng 16m50 từ pha đưa bóng vào từ cánh phải của Alves, tuy nhiên nó quá nhẹ để gây khó dễ cho thủ thành Alves. Đội chủ nhà đang là những người chủ động hơn trong những phút vừa qua.
60': Barca vẫn đang chơi phản công khá tốt. Suarez đã phải lùi về khá sâu bên phần sân nhà để tổ chức lên bóng cùng các đồng đội. Việc đưa Adriano ra sân rõ ràng là một quyết định đúng đắn của HLV Enrique.
64': Suarez rời sân nhường chỗ cho Pedro. Một động thái giữ chân các trụ cột của HLV Enrique. Suarez chơi không mấy nổi bật trừ bàn mở tỉ số ngay ở phút đầu tiên.
68': Barca đang giữ bóng khá tốt. Các khoảng trống bên phần sân nhà của họ cũng đã được bịt đi đáng kể. Sự có mặt của một cầu thủ nhanh nhẹn như Pedro có thể giúp đội chủ nhà tạo được đột biến trong những phút tới.

75': Cứu thua! Bravo tiếp tục nhận được những tràng pháo tay của các CĐV Barca trên sân Nou Camp khi anh có pha bay người cứu thua tuyệt vời sau cú sút rất nhanh của Rodrigo trong vòng 16m50.
77': Thẻ vàng cho Rakitic! Tuyển thủ Croatia đã có một pha kéo người với André Gomes bên phía Valencia. Nếu Rakitic không phạm lỗi thì nhiều khả năng đội khách sẽ có một tình huống lên bóng nguy hiểm.
80': Xavi rời sân nhường chỗ cho Sergi Roberto. "Số 6" của Barca đã có một trận đấu không thực sự nổi bật ở khu vực giữa sân.
83': Đội chủ nhà đang chủ trương chơi chậm và giữ bóng chắc nhằm kéo dài thời gian. Trong khi đó đội khách đang tỏ ra thiếu lửa trong những pha tranh chấp.
86': Messi đang chơi rất nỗ lực. Rõ ràng chân sút người Argentina rất muốn có bàn thắng để cán mốc 400 pha lập công cho Barca. Tuy nhiên những pha xử lý của M10 vẫn chưa thực sự thanh thoát.


88': Bỏ lỡ! Pedro vừa có cơ hội rất ngon ăn để nâng tỉ số lên 2-0 từ đường kiến tạo của Messi trong vòng 16m50, tuy nhiên cú sút vào góc gần bằng chân phải của cầu thủ này đưa bóng đi ra cạnh lưới.

90'+3: VÀOOO!!! Barca 2-0 Valencia

Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Messi đã có bàn thắng của riêng mình khi băng lên một mình đối mặt với thủ môn Alves mà không bị ai kèm, dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca.

90'+3! Hết giờ! Barca đã nhẹ nhàng vượt qua Valencia với tỉ số 2-0 trên sân nhà, qua đó tạm thời bỏ xa Real 5 điểm trên BXH.

VIDEO: Barcelona 2-0 Valencia










Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x