Modric nghỉ hết mùa: Sự tàn nhẫn của bóng đá

Trần Minh Trần Minh
11:48 ngày 22-04-2015
Khi bác sĩ của đội tuyển Croatia chỉ trích Carlo Ancelotti đã lạm dụng tiền vệ Luka Modric quá mức đến mức anh này phải nghỉ đến hết mùa, ông đã gợi lại một câu chuyện rất cũ, nhưng rất buồn của bóng đá.
Modric nghỉ hết mùa: Sự tàn nhẫn của bóng đá
“Ancelotti không hề nương nhẹ cho Luka chút nào sau khi cậu ta trở lại từ một chấn thương dài hạn. Ông ta ngay lập tức đặt Luka dưới áp lực lớn thay vì sử dụng từng chút một”, bác sĩ Boris Nemec chỉ trích nhà cầm quân của Real trên kênh Nova TV.

Theo ông Nemec, Modric chấn thương chả phải do va chạm gì mà chỉ vì anh quá tải, chỉ vì Ancelotti đã làm dụng 2 cái đầu gối vốn đã có tì vết của tiền vệ Croatia. Quá đúng. Nhưng Modric tuyệt nhiên không than thở. Đã bước vào thế giới này, cái đầu gối của cầu thủ thuộc về Ban huấn luyện. Cũng giống như khi bước vào thế giới ca sĩ, giọng hát của bạn là của bầu show.

“Đời cầu thủ như một trái cam, CLB sẽ vắt cho đến khi không còn giọt nước nào nữa rồi bán đi,” Zlatan Ibrahimovic đã ví von một cách hình ảnh như thế trong cuốn tự truyện. CLB mua Ibra và Modric về để giành lấy những danh hiệu, chứ không phải để bảo vệ sức khỏe cho họ. 

Bác sĩ của CLB tất nhiên cũng khác xa bác sĩ của đội tuyển, càng khác xa bác sĩ trong bệnh viện. Ở đội tuyển, bác sĩ đôi khi còn mang cái tình đồng hương. Nếu thấy không ổn, họ sẽ đề nghị Ban huấn luyện hãy trả cầu thủ trở về CLB. Còn với bác sĩ CLB, chỉ cần thấy cầu thủ có 70% vào sân, họ lập tức bật đèn xanh để Ban huấn luyện dùng anh ta ngay trận sau.


“Thỉnh thoảng tôi muốn hét lên là dẹp hết đi, đau quá, đi còn không nổi, làm sao mà đá,” Ibra từng bức xúc, nhưng rồi vòng quay của bóng đá chuyên nghiệp cuốn anh đi. Thuốc giảm đau được tiêm vào chân, cầu thủ đôi khi chạy trên sân với đôi chân như đi mượn từ người khác. Carlo Ancelotti từng là cầu thủ chuyên nghiệp, ông đã đi qua những chuyện như thế, bây giờ ông cũng dùng Modric như cách các CLB đã dùng anh thưở trước.

Huống chi đã là một cầu thủ yêu nghề, Modric cũng chỉ mong muốn đẩy nhanh tiến độ hồi phục. Với những người như anh, ngồi xem đồng đội tập luyện và thi đấu cũng không khác gì một sự tra tấn. Họ chấp nhận những cách điều trị đôi khi phản y học, nhưng giúp họ hồi phục nhanh nhất có thể. Thế mới có chuyện sau khi giải nghệ, có những cầu thủ như Gabriel Batistuta gần như bị liệt, di chứng của những năm tháng làm bạn với thuốc giảm đau.

Cầu thủ khi nghĩ về đôi chân của họ, nghĩ về khả năng phải chống nạng suốt cả phần đời còn lại cũng cảm thấy lo sợ, nhưng rồi cái tư tưởng “đá nốt trận này đã rồi tính tiếp” lại xuất hiện. Đấy là con đường mà Ronaldo đã chấm dứt sự nghiệp của mình ở tuổi đôi mươi, những năm tháng từ Inter Milan trở về sau, anh vẫn ghi bàn, nhưng những bước chạy thần tốc chỉ còn là quá khứ.

“Tôi chưa nghỉ hết mùa đâu,” Modric nói. “Tôi sẽ cố trở lại cho kịp trận chung kết Champions League”. Đời một cầu thủ sẽ được dự bao nhiêu trận đấu như thế? Nếu Real quả có thể tiến đến trận đấu tại Berlin thì Modric dù cho có đau đến mấy cũng sẽ lết vào sân. Một năm về trước, Ronaldo phải mang giày rộng hơn một cỡ để đá trận chung kết Champions League với Atletico trong tình trạng mắt cá sưng vù, khiến anh sau đó gần như chỉ có thể đi bộ ở World Cup.

Thế giới bóng đá tàn nhẫn với cầu thủ như thế, và chính cầu thủ cũng tàn nhẫn với bản thân như thế!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Real vs Atletico: Trận đánh lớn của Hạt đậu nhỏ - Chicharito Real vs Atletico: Trận đánh lớn của Hạt đậu nhỏ - Chicharito

    Hàng công của Real Madrid trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Atletico Madrid đang gặp vấn đề. Nguyên do là sự vắng mặt của cầu thủ chạy cánh Gareth Bale và nhiều khả năng là cả chân sút Karim Benzema. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, chân sút Chicharito rất có thể sẽ được đá chính.

  • Với bộ ba siêu đẳng, Barca đang dệt mộng "ăn 3" Với bộ ba siêu đẳng, Barca đang dệt mộng "ăn 3"

    “Quyền lực” Barca tại Champions League đã trở lại, sau khi không thể vào bán kết mùa trước. Mùa này, đoàn quân của Luis Enrique thậm chí đang sở hữu hàng tấn công mạnh nhất kể từ lần gần nhất họ giành chức vô địch, mùa 2010/11.

  • James Rodriguez: Hải đăng trong cơn bão James Rodriguez: Hải đăng trong cơn bão

    Ngay trước trận tứ kết lượt về Champions League với Atletico, Real Madrid đã phải đón một loạt tin dữ. Cơn bão chấn thương khiến hàng công của Los Blancos trở nên tan tác, và chất thêm cả tấn gánh nặng lên đôi vai của Cristiano Ronaldo cùng James Rodriguez.

  • Bale chấn thương, Real gặp hên? Bale chấn thương, Real gặp hên?

    Theo tờ AS, việc cầu thủ chạy cánh Gareth Bale sẽ vắng mặt trong thời gian tới vì chấn thương gân khoeo không phải là thảm họa với HLV Carlo Ancelotti.

  • 1 ngày trước trận Derby Madrid: Ancelotti tự tin dù thiếu Modric & Bale 1 ngày trước trận Derby Madrid: Ancelotti tự tin dù thiếu Modric & Bale

    Trận tứ kết lượt về Champions League gặp Atletico Madrid đêm mai sẽ là thử thách rất lớn đối với Real Madrid. Thử thách càng lớn hơn khi những Luka Modric, Gareth Bale và Karim Benzema đang chấn thương. Nhưng, HLV Carlo Ancelotti vẫn tự tin.

  • Antoine Griezmann: Ngôi sao băng và món nợ Bernabeu Antoine Griezmann: Ngôi sao băng và món nợ Bernabeu

    Ở mùa đầu tiên khoác áo Atletico, Antoine Griezmann đang tỏa sáng rực rỡ.

  • Chuyện xoay vòng thủ môn của Barca: Vòng quay hoàn hảo Chuyện xoay vòng thủ môn của Barca: Vòng quay hoàn hảo

    Khi Barca chiêu mộ cả Claudio Bravo (từ Sociedad) lẫn Marc-Andre ter Stegen (M’Gladbach) hồi mùa Hè 2014, các cule từng đặt ra dấu hỏi ai trong số 2 thủ môn này sẽ là người bắt chính thay Victor Valdes?

  • Messi sẽ ở lại Barca cho tới khi treo giày Messi sẽ ở lại Barca cho tới khi treo giày

    Chủ tịch Josep Maria Bartomeu thừa nhận ông muốn siêu sao Lionel Messi gắn bó với Barcelona cho tới khi giải nghệ.

  • Modric lạc quan sẽ không phải nghỉ hết mùa Modric lạc quan sẽ không phải nghỉ hết mùa

    Tiền vệ Luka Modric của Real Madrid không quá bi quan về chấn thương đầu gối mà anh mới dính phải trong trận thắng Malaga 3-1 cuối tuần qua. Theo cầu thủ người Croatia này thì có thể anh sẽ không phải nghỉ thi đấu đến hêt mùa như nhiều người lo ngại.

  • Ronaldo kiếm nhiều điểm cho Real hơn Messi ở Barca Ronaldo kiếm nhiều điểm cho Real hơn Messi ở Barca

    Siêu sao Cristiano Ronaldo đang là cây săn bàn số một ở La Liga. Với thành tích đó, anh đã trực tiếp đem về 21 điểm cho Real Madrid. Con số ấy của Lionel Messi ở Barca chỉ là 16.

  • Isco: Phận tầm gửi ở vườn Bernabeu Isco: Phận tầm gửi ở vườn Bernabeu

    Real vừa thắng Malaga để tiếp tục bám đuổi Barcelona ở La Liga, nhưng Isco hiểu rõ dù đội nhà thành công hay thất bại, cũng sẽ chẳng ai nhắc đến tên của anh khi bàn về đội bóng áo trắng thành Madrid.

  • Những kỷ lục để Real Madrid phá mùa này Những kỷ lục chờ Real Madrid phá mùa này

    Real Madrid đã gần như chắc chắn giành chức vô địch La Liga thứ 36 trong lịch sử của mình. Nhưng người Madrid còn hướng tới một loạt kỷ lục khác nữa...

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x