Tương lai của Bale tại Real: Bale sẽ có kết cục giống Di Maria?

Quang Minh
18:45 ngày 13-05-2015
Dù tuyên bố sẽ ở lại Real Madrid để khẳng định tài năng của mình ở mùa giải tới, song không có gì đảm bảo tuyển thủ xứ Wales sẽ còn tương lai tại sân Bernabeu.
Tương lai của Bale tại Real: Bale sẽ có kết cục giống Di Maria?
Angel di Maria bằng giờ này của 1 năm về trước từng tuyên bố sẽ gắn bó với Real Madrid, sau những đóng góp nổi bật trong chiến dịch chinh phục La Decima (giành chức vô địch C1/Champions League thứ 10 trong lịch sử). Không những thế, Di Maria là chân chuyền xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2013/14 với 17 đường kiến tạo. Có thể coi, sau Cristiano Ronaldo thì vai trò của tuyển thủ Argentina là quan trọng nhất đối với Real Madrid mùa giải trước.

Sau trận chung kết Champions League ngày 25/5/2014, Di Maria vẫn tin tưởng tương lai của mình là tại sân Bernabeu. Thậm chí điều này càng có cơ sở khi cầu thủ 27 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng tại World Cup 2014 trên đất Brazil. Giải đấu này dù không ra sân hết các trận do chấn thương, nhưng Di Maria vẫn được bầu vào đội hình tiêu biểu.

Di Maria đang có phong độ cao vẫn bị BLĐ Real bán

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Real Madrid tiếp tục chính sách mỗi năm chiêu mộ một ngôi sao lớn. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014, James Rodriguez được đưa về sân Bernabeu từ Monaco. Khi đó, Di Maria có lẽ cũng vẫn không nghĩ anh sẽ trở thành người thừa và phải ra đi. Song rất chóng vánh, cựu cầu thủ Benfica bị Chủ tịch Florentino Perez bán cho M.U ngày 26/8/2014 với mức phí 59,2 triệu bảng.

Giống như Di Maria, trong quá khứ NHM cũng từng chứng kiến những cầu thủ đang ở đỉnh cao phong độ và có đóng góp lớn cho Real Madrid nhưng rồi vẫn bị đẩy khỏi Real đầy bất ngờ. Claude Makelele là một minh chứng khác.

Cầu thủ người Pháp có vai trò quan trọng không hề thua kém những ngôi sao giai đoạn đó như Luis Figo, Zinedine Zidane, David Beckham, Roberto Carlos, Ronaldo, Guti hay Raul. Tuy nhiên, Chủ tịch Perez khi đó đã thẳng tay đẩy Makelele sang Chelsea năm 2003.

Real từng mất nhiều thời gian để tìm kiếm người thay vị trí của Makelele

"Hãy hỏi bất cứ ai ở Real Madrid trong những năm qua và họ sẽ cho bạn biết Makelele chính là cầu thủ tốt nhất. Các cầu thủ cũng đều biết điều đó. Sự ra đi của Makelele là khởi đầu cho kết thúc một kỷ nguyên", cựu tiền vệ Steve McManaman viết trong cuốn tự truyện được đăng tải bởi El Macca.

Những tuyên bố đó hoàn toàn có cơ sở bởi sau sự ra đi của Makelele, Chủ tịch Perez mất rất nhiều thời gian để tìm người thay thế nhưng bất thành. Hậu quả là Real Madrid từ vị thế ĐKVĐ La Liga phải trải qua 4 năm liền trắng tay. Trong khi ấy, Makelele lại tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Chelsea, giúp đội bóng thành London cùng HLV Jose Mourinho liên tục thống trị Premier League.

Makelele và Di Maria là 2 trong số nhiều cái tên "tưởng như không thể động đến" không dưới 1 lần khẳng định hạnh phúc tại Real Madrid, muốn gắn bó với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, họ đều bị bán không thương tiếc bởi sở thích của Chủ tịch Perez.

Gareth Bale cũng đang ở trong tình trạng tương tự, thậm chí ngôi sao người xứ Wales còn bi đát hơn. Mùa giải đầu tiên chuyển tới sân Bernabeu với mức phí 86 triệu bảng, Bale tỏa sáng rực rỡ và góp công lớn vào thành công của Real Madrid. Tuy nhiên, ở mùa giải thứ 2, cựu cầu thủ Tottenham không còn là chính mình, sa sút và không được lòng NHM đội bóng.

Bale vẫn nhận được sự hậu thuẫn rất lớn của HLV Ancelotti

Bale lúc này vẫn nhận được sự hậu thuẫn của HLV Carlo Ancelotti, người luôn khẳng định anh là một phần không thể thiếu của đội bóng. Ngay cả Chủ tịch Perez cũng không dưới một lần tuyên bố sẽ giữ chân Bale bằng mọi giá. Song, đó vẫn chỉ là lời nói chứ không có gì đảm bảo một tương lai vững chắc.

Cựu tiền vệ của Real Madrid, Mesut Oezil từng chia sẻ khi mới chuyển sang Arsenal hồi mùa Hè năm 2013: "Ở tuần chuyển nhượng cuối cùng tôi chắc chắn rằng mình vẫn là người của Real Madrid, nhưng sau đó tôi nhận ra rằng mình đã không còn được HLV cũng như BLĐ đội bóng tin tưởng".

Bale có thể không muốn ra đi, song với những tấm gương nhãn tiền tại đội bóng thành Madrid, có lẽ ngôi sao người xứ Wales nên chuẩn bị sẵn tinh thần cho ngày ra đi.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tiết lộ lý do Suarez bị rút ra sân sớm ở trận gặp Bayern Tiết lộ lý do Suarez bị rút ra sân sớm ở trận gặp Bayern

    Theo tiết lộ, tiền đạo Luis Suarez của Barcelona đã dính chấn thương gân khoeo và buộc phải rời sân sau giờ nghỉ giữa hiệp trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Bayern Munich rạng sáng nay.

  • Barca: Màn trả thù ngọt ngào và tham vọng ăn 3 Barca: Màn trả thù ngọt ngào và tham vọng ăn 3

    Giành chiến thắng chung cuộc 5-3 trước Bayern để đoạt vé vào chung kết Champions League, Barca đã trả xong món nợ của 2 năm về trước. Họ đang không chỉ chứng tỏ rằng họ là đội bóng mạnh nhất thế giới vào lúc này, mà còn cho thấy người Catalan đã biết đứng lên từ thất bại ra sao.

  • Neymar: Từ ngôi sao Youtube đến thần tượng mới ở Nou Camp Neymar: Từ ngôi sao Youtube đến thần tượng mới ở Nou Camp

    Neymar từng bị nghi ngờ khi đến Barca cách đây 2 năm. Nhưng lúc này, với 52 bàn sau 88 trận, ngôi sao Youtube cho thấy mọi người đã sai khi đang cùng các đồng đội làm nên lịch sử ở Champions League.

  • HLV Ancelotti: “Không có chuyện Bale bị cô lập ở Real” HLV Ancelotti: “Không có chuyện Bale bị cô lập ở Real”

    Không lâu sau khi đại diện của tiền vệ Gareth Bale tiết lộ chuyện thân chủ ông xuống phong độ là do bị các đồng đội ở Real Madrid cô lập. HLV Carlo Ancelotti của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại chia sẻ thông tin hoàn toàn trái ngược.

  • Ronaldo vs Casillas sẽ rời Real Ronaldo vs Casillas sẽ rời Real

    Theo cựu thủ môn Agustin Rodriguez của Real Madrid, 2 ngôi sao Cristiano Ronaldo và Iker Casillas chắc chắn sẽ chia tay CLB thay vì gắn bó với đội ĐKVĐ Champions League đến cuối sự nghiệp.

  • Barca cần giữ chân Dani Alves Barca cần giữ chân Dani Alves

    Tính từ đầu mùa, Dani Alves đã đá chính 9/11 trận của Barca ở Champions League, chỉ vắng mặt 2 trận vì án treo giò. Trong 29 lần ra sân tại La Liga, cũng có tới 28 trận hậu vệ người Brazil góp mặt trong đội hình xuất phát.

  • Khi James trở thành niềm hy vọng chính Khi James trở thành niềm hy vọng chính

    Lúc Real Madrid hoàn tất thương vụ 80 triệu euro mua James Rodriguez, HLV Carlo Ancelotti đã nói đấy là “một chữ ký cho tương lai”. Không ngờ James lại sớm trở thành nhân vật chính của Real và đến trước trận bán kết Champions League lượt về với Juventus, anh cũng là niềm hy vọng lớn nhất.

  • Fernando Torres: Người viết bản hùng ca Fernando Torres: Người viết bản hùng ca

    Fernando Torres vẫn không đánh mất “gen” người hùng trong những thời khắc quan trọng, bất kể phong độ của anh có bết bát như thế nào. Khả năng ấy của El Nino đang được phát huy, mà mới nhất là bàn gỡ 2-2 giúp Atletico giữ lại 1 điểm trước Levante tối Chủ nhật vừa qua.

  • Không có đình công, 2 vòng cuối La Liga diễn ra bình thường Không có đình công, 2 vòng cuối La Liga diễn ra bình thường

    Nguy cơ 2 vòng cuối La Liga bị hoãn lại vì các cầu thủ đình công có thể được xóa bỏ. Bởi hiện tại, các bên liên quan đang tổ chức họp bàn để tìm ra giải pháp tránh cho bóng đá Tây Ban Nha đi vào ngõ cụt mùa này.

  • Dani Alves: Trở lại mạnh mẽ nhưng tương lai chưa chắc chắn Dani Alves: Trở lại mạnh mẽ nhưng tương lai chưa chắc chắn

    Vượt qua quãng thời gian bị chỉ trích nặng nề về mặt phong độ, Dani Alves đang cho thấy giá trị thực sự của anh tại Barca, nhưng điều này lại không đồng nghĩa với một tương lai ổn định tại sân Nou Camp.

  • Ancelotti giỏi đấu cúp hơn đấu League Ancelotti giỏi đấu cúp hơn đấu League

    HLV Carlo Ancelotti không quá lo lắng trước thông tin ông có thể mất ghế nếu không thể giúp Real Madrid vô địch Champions League. Thực tế đã chứng minh, nhà cầm quân người Italia này từng nhiều lần bị đẩy vào tình thế hiểm nghèo nhưng vẫn thoát hiểm một cách ngoạn mục.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x