Ter Stegen, người hùng thầm lặng của Barca

Minh Kiệt
06:46 ngày 14-05-2015
Cú đánh đầu thành bàn của Medhi Benatia khiến thành tích giữ trắng lưới liên tiếp của Barcelona trên mọi mặt trận dừng lại ở con số 645 phút. Nhưng điều đó cũng không thể ngăn Marc-Andre ter Stegen nhận được những lời ngợi khen nhiệt liệt.
Ter Stegen, người hùng thầm lặng của Barca
Nhà báo Graham Hunter có một bài rất dài trên ESPN, trong đó ông khẳng định: “Người hùng đích thực của Barca trước Bayern Munich ở trận bán kết lượt về phải là Marc-Andre ter Stegen”. Thật vậy, trong khi mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Manuel Neuer thì ở khung thành đối diện, Ter Stegen lại có một trận đấu vô cùng ấn tượng.

Anh có ít nhất 4 pha cứu thua mười mươi, ngăn cản các cơ hội của Thomas Mueller, Robert Lewandowski và Bastian Schweinsteiger. Trong đó, tình huống cứu thua kép sau cú sút cận thành của Lewandowski ở phút thứ 40 là điểm nhấn đáng nhớ nhất. Pha cản phá đầu tiên chỉ hãm lực sút lại, nhưng bóng vẫn lăn về phía khung thành, nhưng Ter Stegen đã bật dậy như chiếc lò xo và nhoài hết người đẩy bóng ngay trên vạch vôi.


Ter Stegen là thủ môn cho tương lai, cựu giám đốc điều hành Andoni Zubizarreta cũng biết điều đó khi chiêu mộ anh từ M’gladbach, nhưng thể hiện rất tốt trên sân tập của thủ thành 23 tuổi đã buộc HLV Luis Enrique phải dùng anh tại Champions League, còn La Liga vẫn dành cho Claudio Bravo. 

Kết quả là ngay trong lần dự Champions League đầu tiên, Ter Stegen bắt rất chắc tay. Và đến trận gặp Bayern rạng sáng qua thì anh đã có màn trình diễn ấn tượng nhất trong màu áo Barca. Có thể Ter Stegen đã bị đánh bại thêm 2 lần nữa trong hiệp 2 bởi Lewandowski và Mueller, nhưng thể hiện của anh tại Allianz Arena cho thấy phẩm chất của một thủ môn hàng đầu. Bên cạnh đó, anh cũng có khả năng xử lý bóng bằng chân khá tốt, vốn là phảm chất quan trọng để có thể đứng trong khung gỗ Barca.

VIDEO: Bayern Munich 3-2 Barcelona


Tờ El Periodico viết: “Anh ta không chỉ là thủ môn của tương lai, mà còn ngay trong hiện tại nữa”. Và chứng kiến thể hiện của Ter Stegen, Manuel Neuer biết mình sẽ có một đối trọng hết sức đáng gờm cho vị trí người gác đền của đội tuyển Đức trong tương lai.

Ter Stegen được chấm điểm cao nhất
Trang ESPN cho Ter Stegen điểm 8, cao nhất trận đấu, ngang với Luis Suarez. Neymar và Messi dù chơi rất hay cũng chỉ được chấm 7 điểm. Trong các trang web có chấm điểm khác như Sport và El Mundo Deportivo, Ter Stegen cũng đều nhận được điểm cao nhất.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Tương lai của Bale tại Real: Bale sẽ có kết cục giống Di Maria? Tương lai của Bale tại Real: Bale sẽ có kết cục giống Di Maria?

    Dù tuyên bố sẽ ở lại Real Madrid để khẳng định tài năng của mình ở mùa giải tới, song không có gì đảm bảo tuyển thủ xứ Wales sẽ còn tương lai tại sân Bernabeu.

  • Tiết lộ lý do Suarez bị rút ra sân sớm ở trận gặp Bayern Tiết lộ lý do Suarez bị rút ra sân sớm ở trận gặp Bayern

    Theo tiết lộ, tiền đạo Luis Suarez của Barcelona đã dính chấn thương gân khoeo và buộc phải rời sân sau giờ nghỉ giữa hiệp trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Bayern Munich rạng sáng nay.

  • Barca: Màn trả thù ngọt ngào và tham vọng ăn 3 Barca: Màn trả thù ngọt ngào và tham vọng ăn 3

    Giành chiến thắng chung cuộc 5-3 trước Bayern để đoạt vé vào chung kết Champions League, Barca đã trả xong món nợ của 2 năm về trước. Họ đang không chỉ chứng tỏ rằng họ là đội bóng mạnh nhất thế giới vào lúc này, mà còn cho thấy người Catalan đã biết đứng lên từ thất bại ra sao.

  • Neymar: Từ ngôi sao Youtube đến thần tượng mới ở Nou Camp Neymar: Từ ngôi sao Youtube đến thần tượng mới ở Nou Camp

    Neymar từng bị nghi ngờ khi đến Barca cách đây 2 năm. Nhưng lúc này, với 52 bàn sau 88 trận, ngôi sao Youtube cho thấy mọi người đã sai khi đang cùng các đồng đội làm nên lịch sử ở Champions League.

  • HLV Ancelotti: “Không có chuyện Bale bị cô lập ở Real” HLV Ancelotti: “Không có chuyện Bale bị cô lập ở Real”

    Không lâu sau khi đại diện của tiền vệ Gareth Bale tiết lộ chuyện thân chủ ông xuống phong độ là do bị các đồng đội ở Real Madrid cô lập. HLV Carlo Ancelotti của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại chia sẻ thông tin hoàn toàn trái ngược.

  • Ronaldo vs Casillas sẽ rời Real Ronaldo vs Casillas sẽ rời Real

    Theo cựu thủ môn Agustin Rodriguez của Real Madrid, 2 ngôi sao Cristiano Ronaldo và Iker Casillas chắc chắn sẽ chia tay CLB thay vì gắn bó với đội ĐKVĐ Champions League đến cuối sự nghiệp.

  • Barca cần giữ chân Dani Alves Barca cần giữ chân Dani Alves

    Tính từ đầu mùa, Dani Alves đã đá chính 9/11 trận của Barca ở Champions League, chỉ vắng mặt 2 trận vì án treo giò. Trong 29 lần ra sân tại La Liga, cũng có tới 28 trận hậu vệ người Brazil góp mặt trong đội hình xuất phát.

  • Khi James trở thành niềm hy vọng chính Khi James trở thành niềm hy vọng chính

    Lúc Real Madrid hoàn tất thương vụ 80 triệu euro mua James Rodriguez, HLV Carlo Ancelotti đã nói đấy là “một chữ ký cho tương lai”. Không ngờ James lại sớm trở thành nhân vật chính của Real và đến trước trận bán kết Champions League lượt về với Juventus, anh cũng là niềm hy vọng lớn nhất.

  • Fernando Torres: Người viết bản hùng ca Fernando Torres: Người viết bản hùng ca

    Fernando Torres vẫn không đánh mất “gen” người hùng trong những thời khắc quan trọng, bất kể phong độ của anh có bết bát như thế nào. Khả năng ấy của El Nino đang được phát huy, mà mới nhất là bàn gỡ 2-2 giúp Atletico giữ lại 1 điểm trước Levante tối Chủ nhật vừa qua.

  • Không có đình công, 2 vòng cuối La Liga diễn ra bình thường Không có đình công, 2 vòng cuối La Liga diễn ra bình thường

    Nguy cơ 2 vòng cuối La Liga bị hoãn lại vì các cầu thủ đình công có thể được xóa bỏ. Bởi hiện tại, các bên liên quan đang tổ chức họp bàn để tìm ra giải pháp tránh cho bóng đá Tây Ban Nha đi vào ngõ cụt mùa này.

  • Dani Alves: Trở lại mạnh mẽ nhưng tương lai chưa chắc chắn Dani Alves: Trở lại mạnh mẽ nhưng tương lai chưa chắc chắn

    Vượt qua quãng thời gian bị chỉ trích nặng nề về mặt phong độ, Dani Alves đang cho thấy giá trị thực sự của anh tại Barca, nhưng điều này lại không đồng nghĩa với một tương lai ổn định tại sân Nou Camp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x