Perez và Ancelotii: Cú bắt tay hờ hững

Trần Minh Trần Minh
13:58 ngày 22-05-2015
Đôi khi một bức ảnh có giá trị hơn vạn lời muốn nói. Hôm thứ Ba vừa qua, các phóng viên chụp được một bức ảnh như thế. Trong buổi giới thiệu một ứng dụng mang tên Real Madrid trên máy tính bảng, HLV Carlo Ancelotti đã bước đến chủ động bắt tay Chủ tịch Florentino Perez, nhưng ông chỉ nhận được một thái độ hờ hững.
Perez và Ancelotii: Cú bắt tay hờ hững
Perez vẫn đưa tay ra bắt, nhưng mắt ông không nhìn vào mặt vị HLV trưởng mà 2 năm trước ông đã trải thảm mời về Real. Trong giao tiếp phương Tây, việc bắt tay mà không nhìn vào mặt người khác là một biểu hiện của sự thiếu tôn trọng. Perez muốn truyền đi thông điệp gì qua cái bắt tay hờ hững ấy?

Cách đây 5 năm, cũng một cái bắt tay hờ hững đã tạo ra muôn vàn sóng gió cho “đại gia đình” Real. Hôm ấy là buổi họp báo ra mắt việc Jose Mourinho chính thức trở thành HLV trưởng Real. Hàng trăm chiếc máy ảnh đưa lên, nhưng Mourinho không nhìn vào bất kỳ cái nào khi bắt tay GĐĐH Jorge Valdano. Gương mặt ông lạnh tanh, nhìn sang một hướng khác.

Đấy là một thông điệp không thể rõ ràng hơn từ Người đặc biệt và là khởi nguồn của mọi rắc rối. Đến mùa thứ hai của Mou tại Real, Perez đã chính thức sa thải Valdano vì chiến lược gia Bồ Đào Nha ca bài “Người đó và tôi ông phải chọn”. Không còn người “giám thị” khó tính, Mourinho tự tung tự tác, biến phòng thay đồ của Real thành một ngọn núi lửa, biến mặt báo thành chiến trường.


“Tôi thật sự tức giận khi người ta không dành sự tôn trọng đúng mức cho Ancelotti”. Bạn biết ai nói câu đó không? Chẳng phải đại diện của HLV người Italia mà là Diego Simeone. Kẻ thù của Real cũng phải bức xúc trước cách đội bóng này đối xử với nhà cầm quân đáng kính dường ấy. 2 mùa bóng, 4 danh hiệu, là người hiện thực hóa giấc mơ Decima cho các Madridista, Ancelotti đang chờ ngày bị sa thải chỉ vì Perez là một người chóng chán.

Thực ra Perez đã chán Ancelotti từ năm ngoái. Ông tìm trăm phương ngàn kế để mời Joachim Loew, người đã đoạt Quả bóng vàng 2014 cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất. Perez vẫn luôn thích “sưu tập” những Quả bóng vàng như thế. Đấy là lý do ông chiêu mộ Michael Owen dù đây là một thương vụ phản chuyên môn. Mà Perez thì nổi tiếng với những quyết định như thế. Ông muốn trọn vẹn trong cả thể thao và kinh doanh, nhưng lại luôn đưa kinh doanh lên làm mục tiêu tối thượng. Và HLV chính là những người phải trả giá cho ý thích của ông.

Từ ngày Valdano rời đội, Perez ngày càng có những quyết định gây tranh luận. Mua Asier Illrramendi với giá 38 triệu euro, Lucas Silva với giá 15 triệu euro nhưng lại bán Xabi Alonso với giá 10 triệu euro. Đấy chỉ là một ví dụ nhỏ. Ông nhấn vào tay Ancelotti những cầu thủ mà HLV người Italia không cần, đồng thời lấy đi những quân bài hữu ích. Nhưng Ancelotti không một lời ca thán, vẫn đứng ra bảo vệ đội bóng, bảo vệ cầu thủ, bảo vệ cái tinh thần Madridismo mà Perez luôn rao giảng.

Để rồi bây giờ, tất cả những gì Ancelotti nhận được là một cái bắt tay hờ hững từ Perez. Mới 2 năm trước đây thôi, Perez còn làm tất cả để có được Ancelotti. Nếu bóng đá là tình trường thì Perez là một người tình quá ích kỷ. Khi rạn nứt xảy ra, ông luôn đổ lỗi cho đối phương và mau chóng tìm đến những mối tình mới, bỏ lại những bàn tay hờ hững, những gương mặt sững sờ. 

Ông chưa bao giờ đọc cuốn “Phút nhìn lại mình” sao Perez?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
<
  • Real Madrid trắng tay, Ancelotti trả giá bằng chiếc ghế Real Madrid trắng tay, Ancelotti trả giá bằng chiếc ghế

    Theo truyền thông Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti sẽ chính thức nói lời chia tay Real Madrid vào đêm Chủ nhật này, sau khi trận đấu cuối mùa giải gặp Getafe tại vòng 38 La Liga kết thúc. Đó là một kết cục không thể tránh khỏi…

  • Vượt qua kiểm tra y tế, Guendogan sẵn sàng tới Barca Vượt qua kiểm tra y tế, Guendogan sẵn sàng tới Barca

    Trong ngày Xavi tuyên bố chia tay Barca, đội chủ sân Nou Camp cũng đã tìm được người thay thế. Ilkay Guendogan vừa trải qua cuộc kiểm tra y tế để sẵn sàng cập bến Nou Camp.

  • Vì sao Real chọn Rafa Benitez thay Ancelotti? Vì sao Real chọn Rafa Benitez thay Ancelotti?

    Thông tin Real có thể bổ nhiệm Rafa Benitez thay Carlo Ancelotti làm HLV trưởng đội bóng mùa tới đã tạo ra sự hoang mang trong cộng đồng các Madridista. Sa thải Ancelotti là điều đa số họ không muốn, họ càng không muốn phương án thay thế mang tên Benitez.

  • Real sẽ đàm phán với Benitez trong tuần tới Real sẽ đàm phán với Benitez trong tuần tới

    Nguồn tin từ AS cho hay, Real Madrid sẽ chỉ bắt đầu đàm phán với HLV Rafa Benitez vào tuần tới, do chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn tập trung toàn lực cho những trận đấu cuối cùng của Napoli ở mùa giải năm nay.

  • La Liga quyết liệt cuộc chiến trụ hạng La Liga quyết liệt cuộc chiến trụ hạng

    Ngoại trừ Cordoba đã chính thức rớt hạng, cả 4 CLB gồm Deportivo (34 điểm), Granada (34), Eibar (32) và Almeria (32) đều đang đứng trước nguy cơ bị xóa tên khỏi La Liga mùa tới nếu họ không thể hoàn thành sứ mệnh ở vòng đấu cuối cùng.

  • Xavi chia tay Barca, kí hợp đồng 2 năm với Al Sadd Xavi chia tay Barca, kí hợp đồng 2 năm với Al Sadd

    Cuối cùng thì điều gì phải đến cũng đã đến. Lão tướng Xavi vừa công bố quyết định chia tay Barca sau 24 năm gắn bó để gia nhập đội bóng Qatar, Al Sadd.

  • La Liga: Ngày mai trời lại sáng La Liga: Ngày mai trời lại sáng

    Jose Mourinho vừa có một phát ngôn rất đáng chú ý: Real Madrid hoặc Barcelona chỉ cần đá 4-5 trận là có thể vô địch La Liga. Ý tứ của ông quá rõ ràng: La Liga là một giải đấu kém sự cạnh tranh.

  • Real gần như hoàn tất hợp đồng với Benitez!? Real gần như hoàn tất hợp đồng với Benitez!?

    Theo tiết lộ mới nhất từ Gazzetta Dello Sport, BLĐ Real Madrid gần như đã hoàn tất thủ tục mời Rafa Benitez trở lại dẫn dắt CLB này thay thế Carlo Ancelotti từ mùa giải tới.

  • Hãy dè chừng tuyến giữa siêu khủng của Atletico trong tương lai Hãy dè chừng tuyến giữa siêu khủng của Atletico trong tương lai

    Năm nay đúng là mùa bóng đáng thất vọng đối với Atletico khi họ thất bại trong việc bảo vệ chức vô địch La Liga, đồng thời cũng không tiến đến trận chung kết Champions League như mùa giải trước. Song, nếu nhìn về tương lai thì Los Rojiblancos hoàn toàn có thể mơ mộng về những ngày tháng tươi đẹp.

  • La Liga được mùa cầu thủ trẻ La Liga được mùa cầu thủ trẻ

    Sau một năm, lứa cầu thủ trẻ dồi dào, tài năng và đầy triển vọng nữa lại vươn lên mạnh mẽ để sánh cùng những cây cổ thụ trong cánh rừng phì nhiêu La Liga. Tất cả đều đã trưởng thành vượt bậc, đóng góp lớn vào thành công của các đội bóng mùa này.

  • HLV Enrique đồng ý ở lại Barca HLV Enrique đồng ý ở lại Barca

    Chủ tịch Josep Bartomeu của Barca đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Theo nhật báo DiarioSport, ông chủ sân Nou Camp hôm qua đã thuyết phục thành công HLV Luis Enrique. Theo đó, nhà cầm quân 45 tuổi này cam kết sẽ tiếp tục dẫn dắt đội bóng xứ Catalan ở mùa giải tới, bất kể kết quả cuộc tranh cử chủ tịch ở mùa Hè này ra sao.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x