Vì sao Real chọn Rafa Benitez thay Ancelotti?

Minh Kiệt
10:28 ngày 22-05-2015
Thông tin Real có thể bổ nhiệm Rafa Benitez thay Carlo Ancelotti làm HLV trưởng đội bóng mùa tới đã tạo ra sự hoang mang trong cộng đồng các Madridista. Sa thải Ancelotti là điều đa số họ không muốn, họ càng không muốn phương án thay thế mang tên Benitez.
Vì sao Real chọn Rafa Benitez thay Ancelotti?
KHÔNG PHÙ HỢP VÀ... HẾT THỜI
Benitez sinh ra tại Madrid, thành hôn tại Madrid, đá bóng và trở thành HLV cũng tại Madrid. Tức là... gần xịt. Nếu Real thực sự muốn Benitez, họ đã có thể bổ nhiệm ông làm HLV trưởng từ lâu. Nhưng sau bao lần nâng lên đặt xuống, Real đều chọn những cái tên khác bởi họ không nghĩ Benitez là một cái tên phù hợp với đội bóng.

Benitez, cũng như Jose Mourinho, là người chủ trương thực dụng, tức là đi ngược với truyền thống hào hoa, sang trọng của Real. Thậm chí thuở còn ở Anh, Mourinho còn phải “cam bái hạ phong” khi đối đầu Benitez bởi sự thực dụng đến mức tận cùng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Những trận đấu giữa Liverpool và Chelsea giai đoạn ấy là một sự tra tấn dành cho giới thưởng ngoạn. 


Benitez từng giúp Chelsea giành chức vô địch Europa League, nhưng ông vẫn không được Roman Abramovich ký tiếp hợp đồng cũng bởi vì lối chơi của The Blues không thuyết phục. Vậy mà bây giờ, Real lại chuẩn bị trải thảm mời Benitez về Bernabeu.

Bên cạnh việc không phù hợp với triết lý của Real, Benitez còn bị xem là HLV đã hết thời. Mới cách đây 2 ngày, tờ Guardian còn loan tin West Ham tính chuyện mời Benitez về thay Sam Allardyce. Nó cho thấy sự... xuống giá của HLV này sau 3 năm dẫn dắt Napoli. 

KHÔNG BIẾT CHỌN AI
Nói về Napoli, chính CLB Italia này cũng đang thấy chán Benitez. Sau 3 mùa bóng, thành tích của họ... xuống dần đều. Mùa đầu tiên bị loại khỏi vòng bảng Champions League, mùa thứ 2 bị loại từ vòng play-off và đến mùa hiện tại thì thậm chí còn không được dự Champions League. Từ một đội bóng chơi phản công rất hay và tốc độ dưới thời Walter Mazzarri, Napoli dưới sự dẫn dắt của Benitez trình diễn một bộ mặt thiếu sinh khí. Từ chỗ là ứng viên hàng đầu cho việc lật đổ Juventus, càng thi đấu Napoli càng đuối dù họ đã đổ rất nhiều tiền vào chuyển nhượng.

Vì thế, câu trả lời cho việc Real chọn Benitez - theo Tổng biên tập Alfredo Relano của tờ AS - là do họ chả biết chọn ai nữa. Người mà Perez thích nhất là Joachim Loew, nhưng ông này còn lâu mới chịu bỏ ĐT Đức để sang Real khi năm sau đã là VCK EURO 2016. Perez thiếu phương án đến mức truyền thông còn nêu ra một cái tên không tưởng là Jose Mourinho, chính là người đã phải rời Real trong vô vàn tranh cãi cách đây 2 năm.


Thế nên việc chọn Benitez, một HLV có gốc gác Madrid, được xem là giải pháp... an toàn. Có thể Perez hy vọng tình yêu mà Benitez - một Madridista chính gốc - dành cho Real sẽ là động lực giúp ông làm việc với tất cả quyết tâm. Nhưng việc sa thải Carlo Ancelotti chỉ 12 tháng sau khi giành cú Decima vẫn là quyết định mà công chúng khó lòng chấp nhận nổi.

Cuối cùng, xin trích lại một bình luận của Brooks Peck trên trang Thể thao của Yahoo: “Nếu Rafa Benitez trở thành HLV Real Madrid, tôi không thể chờ để được nhìn gương mặt của Cristiano Ronaldo khi anh ta cầm trên tay chiếc Cúp Europa League”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Real sẽ đàm phán với Benitez trong tuần tới Real sẽ đàm phán với Benitez trong tuần tới

    Nguồn tin từ AS cho hay, Real Madrid sẽ chỉ bắt đầu đàm phán với HLV Rafa Benitez vào tuần tới, do chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn tập trung toàn lực cho những trận đấu cuối cùng của Napoli ở mùa giải năm nay.

  • La Liga quyết liệt cuộc chiến trụ hạng La Liga quyết liệt cuộc chiến trụ hạng

    Ngoại trừ Cordoba đã chính thức rớt hạng, cả 4 CLB gồm Deportivo (34 điểm), Granada (34), Eibar (32) và Almeria (32) đều đang đứng trước nguy cơ bị xóa tên khỏi La Liga mùa tới nếu họ không thể hoàn thành sứ mệnh ở vòng đấu cuối cùng.

  • Xavi chia tay Barca, kí hợp đồng 2 năm với Al Sadd Xavi chia tay Barca, kí hợp đồng 2 năm với Al Sadd

    Cuối cùng thì điều gì phải đến cũng đã đến. Lão tướng Xavi vừa công bố quyết định chia tay Barca sau 24 năm gắn bó để gia nhập đội bóng Qatar, Al Sadd.

  • La Liga: Ngày mai trời lại sáng La Liga: Ngày mai trời lại sáng

    Jose Mourinho vừa có một phát ngôn rất đáng chú ý: Real Madrid hoặc Barcelona chỉ cần đá 4-5 trận là có thể vô địch La Liga. Ý tứ của ông quá rõ ràng: La Liga là một giải đấu kém sự cạnh tranh.

  • Real gần như hoàn tất hợp đồng với Benitez!? Real gần như hoàn tất hợp đồng với Benitez!?

    Theo tiết lộ mới nhất từ Gazzetta Dello Sport, BLĐ Real Madrid gần như đã hoàn tất thủ tục mời Rafa Benitez trở lại dẫn dắt CLB này thay thế Carlo Ancelotti từ mùa giải tới.

  • Hãy dè chừng tuyến giữa siêu khủng của Atletico trong tương lai Hãy dè chừng tuyến giữa siêu khủng của Atletico trong tương lai

    Năm nay đúng là mùa bóng đáng thất vọng đối với Atletico khi họ thất bại trong việc bảo vệ chức vô địch La Liga, đồng thời cũng không tiến đến trận chung kết Champions League như mùa giải trước. Song, nếu nhìn về tương lai thì Los Rojiblancos hoàn toàn có thể mơ mộng về những ngày tháng tươi đẹp.

  • La Liga được mùa cầu thủ trẻ La Liga được mùa cầu thủ trẻ

    Sau một năm, lứa cầu thủ trẻ dồi dào, tài năng và đầy triển vọng nữa lại vươn lên mạnh mẽ để sánh cùng những cây cổ thụ trong cánh rừng phì nhiêu La Liga. Tất cả đều đã trưởng thành vượt bậc, đóng góp lớn vào thành công của các đội bóng mùa này.

  • HLV Enrique đồng ý ở lại Barca HLV Enrique đồng ý ở lại Barca

    Chủ tịch Josep Bartomeu của Barca đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Theo nhật báo DiarioSport, ông chủ sân Nou Camp hôm qua đã thuyết phục thành công HLV Luis Enrique. Theo đó, nhà cầm quân 45 tuổi này cam kết sẽ tiếp tục dẫn dắt đội bóng xứ Catalan ở mùa giải tới, bất kể kết quả cuộc tranh cử chủ tịch ở mùa Hè này ra sao.

  • Ilkay Guendogan - Người có đủ khả năng thay thế Xavi ở Barcelona Ilkay Guendogan - Người có đủ khả năng thay thế Xavi ở Barcelona

    Barca đang theo đuổi tiền vệ Ilkay Guendogan của Borussia Dortmund, người được xem là có tiềm năng thay thế Xavi Hernandez.

  • Barca và Real còn lâu mới xưng hùng được ở Premier League Barca và Real còn lâu mới xưng hùng được ở Premier League

    HLV Jose Mourinho cho rằng, Barca và Real có thể là ông lớn của La Liga, nhưng bộ đôi này cũng khó có thể lên ngôi vô địch nếu thi đấu tại Premier League.

  • Ronaldo tiến sát danh hiệu Pichichi: Chỉ là ông vua không ngai Ronaldo tiến sát danh hiệu Pichichi: Chỉ là ông vua không ngai

    Khả năng Cristiano Ronaldo sẽ giành danh hiệu Pichichi mùa này là rất lớn. Sau hat-trick vào lưới Espanyol cuối tuần qua, anh đã có 45 bàn, hơn người xếp thứ 2 là Messi tới 4 pha lập công. Nhưng dù có giành Pichichi, CR7 vẫn chỉ là ông vua không ngai, khi Real đã trắng tay mùa này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x