Chuyển động tại Barca: Sẽ có cuộc tháo chạy khỏi Nou Camp?

Hồ Đắc
13:44 ngày 27-05-2015
Hậu vệ Daniel Alves đã tự tổ chức họp báo để tuyên bố “cả cái đầu và hai chân đều đã ở bên ngoài Nou Camp”. Cầu thủ người Brazil muốn rời Barca do bất bình với cách đối xử của lãnh đạo CLB. Và đó có thể là sự khởi đầu cho một loạt những vụ đào tẩu khỏi Nou Camp.
Chuyển động tại Barca: Sẽ có cuộc tháo chạy khỏi Nou Camp?
TỪ CHUYỆN CỦA ALVES
Hôm qua, hậu vệ phải Alves đã tự đứng ra tổ chức một cuộc họp báo liên quan đến tương lai của anh. Tuyển thủ Brazil gần như đã tung hê mọi thứ. Anh công khai chỉ trích lãnh đạo Barca, đặc biệt là chủ tịch Josep Maria Bartomeu. “Họ không tôn trọng tôi. Tôi có cảm giác như mình đang bị ông Bartomeu chơi trò mèo vờn chuột. Họ quy kết tôi là kẻ chạy theo đồng tiền. Nhưng sự thật không phải vậy. Tôi chỉ muốn họ có sự nhìn nhận và đánh giá đúng về tôi”.

Với việc “tấn công” trực diện vào chủ tịch Bartomeu, Alves xem như đã xác định sẽ rời khỏi đội bóng xứ Catalan trong mùa Hè này. Tuyển thủ Brazil khẳng định, cả 2 chân và cái đầu của anh đã ở bên ngoài Nou Camp và có lẽ tất cả chỉ còn chờ đến cái thời khắc anh chính thức chia tay Barca sau khi mùa giải này kết thúc.


Theo Alves tiết lộ, lãnh đạo Barca rất muốn anh tiếp tục thi đấu tại Nou Camp trong mùa giải tới và đã bày tỏ điều đó từ cách đây 3 đến 4 tháng. Họ đã ít nhất 2 lần đàm phán trực tiếp với anh. Tuy nhiên, đàm phán đều đi vào bế tắc, chủ yếu do Alves không chấp nhận được cách chủ tịch Bartomeu nhìn nhận về anh.

Hợp đồng của Alves với Barca sẽ hết hạn trong mùa Hè này. Nếu mọi chuyện không có gì thay đổi, anh sẽ rời Nou Camp sau khi cùng đội bóng xứ Catalan thi đấu trận chung kết Champions League gặp Juventus ở Berlin (7/6). Alves tâm sự, trước mắt anh chỉ muốn tập trung để có thể chơi tốt cho 2 trận chung kết sắp tới tại Cúp Nhà Vua và Champions League.

Alves hiện đang được nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu săn đón, đáng chú ý là Chelsea, Man United và PSG.

Ở NOU CAMP VẪN CÒN “NHỮNG ALVES KHÁC”
Trường hợp của Alves không phải là hy hữu ở Nou Camp. Trong mùa Hè này, Barca đang phải đối mặt với một làn sóng cầu thủ muốn rời bỏ đội bóng vì bất mãn với lãnh đạo. Trong số này, tiền đạo Pedro Rodriguez là một điển hình.

Không giống như Alves, Pedro không phàn nàn gì về chuyện tiền bạc. Anh không hài lòng bởi không có được một suất chính trong đội hình của HLV Luis Enrique. Dù được xem là “gà son” của Barca, nhưng Pedro không thể chen chân được vào bộ ba Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez đang có phong độ đỉnh cao.


Do đó, Pedro cũng đang có ý định ra đi ngay trong mùa Hè năm nay. Trước mắt, Arsenal đang rất quan tâm đến anh. Vấn đề là Pedro đang có ràng buộc hợp đồng với Barca đến mùa Hè 2016 với điều khoản giải phóng lên đến 150 triệu euro. Nghĩa là trừ khi lãnh đạo đội bóng xứ Catalan muốn bán, còn nếu không Pedro sẽ phải chờ đến mùa Hè 2016 để ra đi dưới dạng cầu thủ tự do.

Bên cạnh Pedro cũng có 2 trường hợp khác làm HLV Enrique khó xử. Cầu thủ thứ nhất là hậu vệ Martin Montoya. Anh từng được Juventus liên hệ và tưởng chừng đã chuyển sang thi đấu cho đội bóng hàng đầu của Serie A. Đến giờ, Montoya vẫn đang quyết tâm muốn rời Barca do anh không được HLV Enrique đánh giá cao.

Người cuối cùng trong danh sách những cầu thủ có khả năng rời Nou Camp mùa Hè này là Marc Bartra. Điều khoản giải phóng hợp đồng của anh hiện chỉ khiêm tốn ở mức 10 triệu euro. Tuy nhiên, lãnh đạo Barca lại tỏ ra khá thờ ơ khi vẫn chưa chịu “trói” Bartra bằng một bản hợp đồng mới.

Alves ra sân nhiều nhất Barca
Daniel Alves xứng đáng là hậu vệ số một Barca tại La Liga mùa này. Anh là hậu vệ thi đấu nhiều trận nhất (30) và cũng nhiều thời gian nhất (2.524 phút). Alves có nhiều pha tắc bóng nhất đội, với 120 lần, trung bình hơn 4 lần/trận. Ngôi sao người Brazil cũng có tới 6 pha kiến tạo thành bàn. Còn tính trên các mặt trận, Alves đã đá tổng 3.395 phút, sau 40 trận đấu, kiến tạo 10 lần. Anh là hậu vệ thi đấu nhiều nhất trong đội hình của HLV Enrique. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Casillas tiết lộ mâu thuẫn với Ancelotti, hé lộ về quyết định tương lai Casillas tiết lộ mâu thuẫn với Ancelotti, hé lộ về quyết định tương lai

    Không lâu sau khi ông thầy bị sa thải, thủ thành Iker Casillas của Real Madrid thừa nhận rằng mối quan hệ giữa anh và Carlo Ancelotti từ lâu đã không còn êm đẹp.

  • Real sẽ đẩy quân domino đầu tiên ở TTCN mùa Hè Real sẽ đẩy quân domino đầu tiên ở TTCN mùa Hè

    Với một mùa giải trắng tay đã qua cùng thay đổi to lớn trên băng ghế huấn luyện, Real Madrid chắc chắn sẽ lao vào TTCN mùa Hè năm nay như một con thiêu thân với tham vọng phục hưng.

  • Florentino Perez: 'Kẻ độc tài' ở Bernabeu Florentino Perez: 'Kẻ độc tài' ở Bernabeu

    Khi một HLV bị sa thải, đặc biệt ở những CLB lớn, người ta thường tranh cãi xem điều đó là đúng hay sai. Nhưng riêng trường hợp Carlo Ancelotti thì chẳng cần đánh giá, đa số vẫn tin rằng ông xứng đáng được tiếp tục tin tưởng.

  • Ancelotti ở Real: Hai năm vinh quang và cay đắng Ancelotti ở Real: Hai năm vinh quang và cay đắng

    Bị BLĐ Real Madrid sa thải sau 2 năm tại vị, Carlo Ancelotti đã nếm trải cả vinh quang tột bậc và cay đắng tột cùng ở sân Bernabeu. Sau đây hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc ấy.

  • Có một Real 'thực dân', bởi một Perez nông cạn Có một Real 'thực dân', bởi một Perez nông cạn

    1 năm trước, Carlo Ancelotti được coi là một “vị thánh” tại Real khi ông đem về danh hiệu vô địch châu Âu thứ 10 trong lịch sử CLB (La Decima). 1 năm sau, chỉ bởi một mùa giải trắng tay, ông đã phải nói lời tạm biệt.

  • Tiền vệ Xavi: 'Chưa đi, tôi đã nhớ Barca da diết' Tiền vệ Xavi: 'Chưa đi, tôi đã nhớ Barca da diết'

    Xavi vừa ký hợp đồng 2 năm với CLB Al Sadd của Qatar. Nhân dịp này, anh đã có một cuộc trả lời phỏng vấn khá thú vị với phóng viên báo El Pais xung quanh quãng thời gian 17 năm gắn bó với Barca.

  • 5 cái nhất của La Liga 2014/15: Lại phải nói về... Barca 5 cái nhất của La Liga 2014/15: Lại phải nói về... Barca

    La Liga mùa này đã khép lại, đây là lúc cùng nhìn lại những cái nhất của giải đấu. Trong đó, 2 thành viên của nhà vô địch Barca - Messi và Xavi cùng có những thống kê đầy tự hào.

  • Barca: Giờ là mục tiêu 'ăn ba' Barca: Giờ là mục tiêu 'ăn ba'

    Cuối tuần vừa qua, Barca đã tổ chức đại tiệc ở Nou Camp ăn mừng chức vô địch La Liga mùa này. Thầy trò HLV Luis Enrique đã khép lại mùa giải bằng trận hòa 2-2 trước Deportivo, trong một trận đấu mà quá nửa đội hình chính của đội chủ nhà được cất trên băng ghế dự bị.

  • La Liga 2014/15: Giải đấu ngoài hành tinh La Liga 2014/15: Giải đấu ngoài hành tinh

    Dựa vào những thống kê, có thể thấy La Liga mùa 2014/15 đang ở đẳng cấp rất khác so với các giải VĐQG còn lại tại châu Âu, ít nhất cũng ở cuộc đua vô địch. Vậy nên, có thể ví La Liga đang là một giải đấu ngoài hành tinh…

  • Xavi: Một thời để yêu Xavi: Một thời để yêu

    Khi Xavi gạt lệ chia tay các CĐV Barca trong trận đấu khép lại La Liga mùa này, người ta được dịp nhìn lại những đổi thay lớn lao của một tượng đài, một nền bóng đá và nhìn rộng ra hơn là cả thế giới túc cầu.

  • Ronaldo cứ giành Pichichi, Real đều lỡ ngôi vương La Liga Ronaldo cứ giành Pichichi, Real đều lỡ ngôi vương La Liga

    Trong 6 giải đã qua cùng Real Madrid, siêu sao Cristiano Ronaldo đã có 3 lần giành Pichichi (Vua phá lưới La Liga), nhưng cả 3 lần đó Real đều không thể về đích ở vị trí dẫn đầu BXH.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x