Real trước khi bước sang triều đại Benitez: Đội hình thay đổi, triết lý đổi thay?

TRẦN HÒA
10:09 ngày 28-05-2015
HLV Rafael Benitez đang trên đường cập bến Real Madrid. Ngày đó không còn xa và lúc này, có lẽ không phải là sớm để nói về Real dưới triều đại mới. Chắc hẳn sẽ có xáo trộn lớn từ đội hình đến chiến thuật. Khi đó, hiển nhiên rất nhiều cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng bởi những thay đổi sắp diễn ra…
Real trước khi bước sang triều đại Benitez: Đội hình thay đổi, triết lý đổi thay?
CHIỀU NAY, NAPOLI CHIA TAY BENITEZ 
Đúng như giới thạo tin khẳng định, HLV Benitez sẽ dẫn dắt Real thay Ancelotti từ mùa tới. Tương lai của Benitez sẽ chính thức được xác định vào 18h chiều nay theo giờ Việt Nam, khi Napoli sẽ họp báo với mục đích công bố về điều này. 

Việc Napoli sốt sắng họp báo ngay hôm nay để nói về tương lai của HLV Benitez là rất dễ hiểu, dù họ đang rất bận rộn để chuẩn bị cho trận “chung kết” giành vé Champions League cuối cùng tại Serie A với Lazio vào cuối tuần này. Ngay sau trận đấu này, Benitez cũng không có thời gian do phải tức tốc bay về Madrid ra mắt Real.

Hiện, lịch trình tiếp quản Real của HLV Benitez cũng đã được công bố. HLV Benitez sẽ làm quen với các học trò vào ngày 12/7 tới và ngay sau đó triều đại mới của ông tại Bernabeu sẽ có buổi tập đầu tiên.

Từ thời điểm này, HLV Benitez sẽ cùng với BLĐ Real lên kế hoạch cải tổ lực lượng. Một số cầu thủ sẽ phải ra đi và tất nhiên, sẽ có không ít những ngôi sao mới sẽ hạ cánh xuống Bernabeu. Bên cạnh việc quyết định trả lại Chicharito về Man United, Real nhiều khả năng sẽ xem xét tương lai của một số ngôi sao bị thất sủng như Asier Illarramendi, Alvaro Arbeloa, Keylor Navas và Fabio Coentrao. Còn trong số những tân binh có thể gia nhập Real mùa tới, thì thủ thành David De Gea và Paul Pogba đang là 2 cái tên sáng giá nhất.


4-4-2 HOẶC 4-2-3-1 SẼ THAY SƠ ĐỒ 4-3-3
Sẽ có băn khoăn rằng Real dưới kỷ nguyên Benitez sẽ có diện mạo thế nào, ít nhất về mặt lối chơi. Có lẽ không khó tìm ra lời giải do khúc mắc này. Benitez đã quá nổi tiếng, phong cách huấn luyện của ông đã rất rõ ràng sau gần 20 năm chinh chiến trong môi trường bóng đá đỉnh cao. 

Có thể, Real thời Benitez sẽ không đậm chất tấn công cống hiến như thời Ancelotti. Benitez nổi tiếng với lối chơi chắc chắn và kỷ luật, điều đã trở thành thương hiệu và giúp ông được mệnh danh là “Vua đấu cúp”. Sơ đồ ưa thích của Benitez là 4-4-2 hoặc 4-2-3-1, được ông duy trì suốt trong nghiệp cầm quân từ Valencia, Liverpool, Chelsea cho tới Napoli. Có nghĩa, sơ đồ 4-3-3 tồn tại gần như suốt 2 năm qua ở Bernabeu tạm thời trôi vào dĩ vãng. Sơ đồ mới của Benitez sẽ không chỉ thay đổi lối chơi tại Bernabeu, mà còn làm xáo trộn cả đội hình. Mỗi sơ đồ, mỗi triết lý bóng đá khác nhau đòi hỏi những mẫu cầu thủ khác nhau. 

Với 4-4-2 và 4-2-3-1, Real cần nhiều mẫu tiền vệ trung tâm cổ điển hơn 4-3-3. Hiện ngoài Kroos, Real còn có Illarra, Lucas Silva và Casemiro (sắp được gọi về từ Porto) có sở trường ở vai trò này. Song nhiều khả năng, Real sẽ mua thêm những tiền vệ trung tâm đẳng cấp hơn, mà Paul Pogba là mục tiêu số một. 

Với riêng sơ đồ 4-2-3-1, Real phải có một hộ công thực thụ. Khi đó Isco sẽ rất được trọng dụng do anh gần như là cầu thủ duy nhất hiện tại của Real sở trường vị trí này, dù rằng James cũng có thể chơi tốt khi đá hộ công. 

Benitez nổi tiếng thích mua bán
Benitez sẽ khiến Real thay đổi rất nhiều còn bởi ông nổi tiếng là HLV thích mua bán. Trong 6 năm dẫn dắt Liverpool (2004-2010), ông đã tiêu của The Kop khoảng 227 triệu euro để mua về 70 cầu thủ, đồng thời cũng giúp CLB này thu lại 130 triệu euro khi bán đi 72 cầu thủ. Đặc biệt, trong 2 mùa cầm quân tại Napoli, ông đã thay mới gần như toàn bộ đội hình CLB này, khi mua về tổng cộng 23 cầu thủ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Sergio Rico được triệu tập ĐT TBN: Đứa trẻ nay đã trưởng thành Sergio Rico được triệu tập ĐT TBN: Đứa trẻ nay đã trưởng thành

    Cách đây 3 tháng, chính các CĐV của Sevilla còn chưa biết Rico là ai.

  • Với Benitez, Bale sẽ phế truất Ronaldo? Với Benitez, Bale sẽ phế truất Ronaldo?

    Cho dù vẫn chưa chính thức lên làm HLV trưởng Real Madrid thay thế Carlo Ancelotti, nhưng Rafa Benitez đã nhăm nhe tạo ra sự thay đổi lớn về nhân sự ở Bernabeu. Theo đó, Gareth Bale nhiều khả năng sẽ là nhân tố chủ yếu trong kế hoạch của Benitez chứ không phải là Cristiano Ronaldo.

  • Atletico mùa 2014/15: Trắng tay nhưng không đến nỗi tệ Atletico mùa 2014/15: Trắng tay nhưng không đến nỗi tệ

    Dù kết thúc mùa giải năm nay với không một danh hiệu nào trong tay, song thực tế những gì Atletico Madrid thể hiện cũng không khiến cho người ta cảm thấy quá thất vọng.

  • Suarez tái xuất ở trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha Suarez tái xuất ở trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha

    Tiền đạo Luis Suarez đã bình phục chấn thương và có mặt trong buổi tập mới đây của Barcelona. Nếu không có bất ngờ gì xảy ra, anh sẽ tham dự trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Barca và Athletic Bilbao vào ngày 31/5 tới.

  • Độc giả báo thân Real bầu Messi xuất sắc nhất mùa La Liga 2014/15 Độc giả báo thân Real bầu Messi xuất sắc nhất mùa La Liga 2014/15

    Các độc giả của tờ báo thân Real, AS, đã đánh giá Lionel Messi cao hơn Cristiano Ronaldo trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa 2014/15.

  • 5 mục tiêu thay thế Dani Alves 5 mục tiêu thay thế Dani Alves

    HLV Enrique vẫn còn Douglas và Montoya để thay thế, sau khi Alves ra đi mùa Hè này. Nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời. Barca nhiều khả năng sẽ tìm mua một hậu vệ phải đẳng cấp sau khi hết án phạt cấm chuyển nhượng (tháng 1/2016). Và dưới đây là 5 mục tiêu cho kế hoạch dài hơi của họ.

  • Chuyển động tại Barca: Sẽ có cuộc tháo chạy khỏi Nou Camp? Chuyển động tại Barca: Sẽ có cuộc tháo chạy khỏi Nou Camp?

    Hậu vệ Daniel Alves đã tự tổ chức họp báo để tuyên bố “cả cái đầu và hai chân đều đã ở bên ngoài Nou Camp”. Cầu thủ người Brazil muốn rời Barca do bất bình với cách đối xử của lãnh đạo CLB. Và đó có thể là sự khởi đầu cho một loạt những vụ đào tẩu khỏi Nou Camp.

  • Casillas tiết lộ mâu thuẫn với Ancelotti, hé lộ về quyết định tương lai Casillas tiết lộ mâu thuẫn với Ancelotti, hé lộ về quyết định tương lai

    Không lâu sau khi ông thầy bị sa thải, thủ thành Iker Casillas của Real Madrid thừa nhận rằng mối quan hệ giữa anh và Carlo Ancelotti từ lâu đã không còn êm đẹp.

  • Đấy mới là Real! Đấy mới là Real!

    CĐV oán trách Florentino Perez, nhưng HLV Carlo Ancelotti mỉm cười và dành cho vị chủ tịch Real một lời cám ơn. Ancelotti là người hiểu chuyện. Ông đã thất bại trong việc mang về một danh hiệu lớn cho Real mùa này và đã chuẩn bị tâm thế để ra đi. Suy cho cùng, sa thải HLV vốn là... DNA của Real Madrid rồi!

  • Bổ nhiệm Benitez, Real sẽ giàu bản sắc hơn Bổ nhiệm Benitez, Real sẽ giàu bản sắc hơn

    Phải đến tuần tới, Real Madrid mới công bố HLV kế nhiệm Carlo Ancelotti. Tuy nhiên, có thể khẳng định, 99% đó sẽ là Rafa Benitez. Và với nhà cầm quân này, Real được kỳ vọng sẽ trở nên tươi mới và giàu bản sắc hơn.

  • HLV Benitez muốn Bale trở thành hạt nhân của Real HLV Benitez muốn Bale trở thành hạt nhân của Real

    HLV Rafa Benitez đang được xem là ƯCV hàng đầu cho vị trí thuyền trưởng Real Madrid, sau khi BLĐ “Kền kền trắng” cho Carlo Ancelotti nghỉ việc. Lý do giúp HLV Benitez chiếm được lòng tin của BLĐ Real là ông có kế hoạch rất rõ ràng với tiền vệ ngôi sao Gareth Bale.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x