Những việc Benitez cần làm ngay ở Real

KHÁNH PHONG
10:37 ngày 30-05-2015
Rafa Benitez đã chính thức chia tay Napoli, đồng nghĩa với việc ông gần như chắc chắn sẽ trở thành HLV mới của Real Madrid. Phải tới tháng 7, khi Real tập trung trở lại, Benitez mới bắt đầu công việc. Nhưng tốt nhất ông nên bắt tay vào việc ngay lúc này, bởi Bernabeu có quá nhiều vấn đề cần giải quyết.
Những việc Benitez cần làm ngay ở Real
“VUỐT VE” RONALDO, GIỮ CHÂN BALE
Benitez là một HLV làm việc theo nguyên tắc, đôi khi tới mức cứng nhắc. Điều này thường đặt ông vào thế đối đầu với chính các cầu thủ. Ông từng không ít lần xung đột với những nhân vật kiểu “không thể đụng đến” ở các đội bóng, gần nhất là các trường hợp của John Terry ở Chelsea và Marek Hamsik ở Napoli. Ông cũng không có thói quen dung dưỡng những cá tính lớn. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo là một ngoại lệ.

Đúng là đã có những tin đồn cho rằng Real muốn bán Ronaldo, nhưng chừng nào CR7 còn ở Bernabeu, chừng đó anh vẫn là nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong phòng thay đồ. Ronaldo không phải là người thích kéo bè kéo cánh, nhưng phẩm chất thủ lĩnh tự toát ra ở anh khiến những cầu thủ khác mỗi khi định làm gì đều phải dò “thái độ” của anh trước. Mà thực ra, trừ khi bị ám ảnh bởi quyền lực, Benitez chẳng có lý do gì để hắt hủi một tài năng hiếm có như Ronaldo.


Mùa giải vừa qua có thể xem là một thất bại của Gareth Bale. Cầu thủ người Xứ Wales, như anh nói, đã bị sử dụng sai cách, và sự tự tin của anh cứ giảm dần cùng những màn trình diễn nhạt nhòa và thái độ chỉ trích ngày càng gay gắt từ các CĐV nhà. Cũng chẳng có gì lạ khi lại có tin Real sẵn sàng để Bale ra đi nếu có đội bóng nào đủ sức trả từ 75 triệu bảng.

Nhưng Benitez cần phải giữ Bale lại. Anh chứ không phải Ronaldo mới chính là tương lai của Real. Tài năng của Bale là không phải bàn cãi; chính Benitez là người hiểu Bale đáng sợ đến thế nào hơn ai hết khi “được” chứng kiến anh một mình xé nát Inter của ông với cú hat-trick siêu đẳng ở San Siro. Điều Bale cần là lấy lại sự tự tin. Và đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của Benitez.

BẮT NHỊP SỚM & NGĂN CHẶN BARCA
Real cái gì cũng có, chỉ thiếu thời gian và sự kiên nhẫn. Nếu Benitez không thể sớm đưa Real Madrid vào guồng, những lời chỉ trích sẽ sớm vang lên từ mọi phía. Đó là lý do Benitez cần phải lên được một kế hoạch thật chi tiết ngay từ lúc này, trong đó chỉ rõ Real cần tăng cường hay thay thế ở những vị trí nào, cần tập huấn ra sao, và nên sử dụng chiến thuật nào để có thể đạt tốc độ cao ngay sau vạch xuất phát.


Chặn được Barca với bộ ba hủy diệt Messi, Suarez, Neymar là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Nhưng Benitez phải làm được nếu muốn tồn tại. Ở La Liga, mùa giải hoàn toàn có thể được quyết định bởi kết quả của những cuộc đối đầu giữa Real và Barca. Đó cũng là một tiêu chí quan trọng để người ta đánh giá công việc của các HLV. Benitez có thể trở thành “xác chết biết đi” ngay từ tháng 10, nếu Real của ông chơi tệ và thất bại trong trận El Clasico lượt đi.

Khi còn ở “đỉnh cao” của sự nghiệp huấn luyện, Benitez nổi danh với biệt tài phá lối chơi của đối thủ. Giờ là lúc ông cho người ta thấy những năm tháng khó khăn ở Inter, Chelsea và cả Napoli không làm ông mất khi khả năng đặc biệt đó...

Benitez mang cả đội trợ lý tới Bernabeu
HLV Rafa Benitez yêu cầu được mang theo cả 4 trợ lý tin cẩn sang Real gồm chuyên gia phân tích Antonio Gomez, chuyên gia thể lực Paco de Miguel, HLV thủ môn Xavi Valero và người phụ trách truyền thông Juanfran Sanchez. Nhưng có thể, trợ lý số 1 của Benitez sẽ là một cựu cầu thủ Real. Ở các đội bóng mà Benitez dẫn dắt, trợ lý số 1 của ông luôn là một cựu sao.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Chung kết cúp Nhà vua TBN: Che mờ vết thương quá khứ Chung kết cúp Nhà vua TBN: Che mờ vết thương quá khứ

    Nhiều năm đã trôi qua, song hình ảnh xấu xí ở trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha năm 1984 giữa Barca và Bilbao vẫn là lời nhắc nhở cho tinh thần bóng đá fair-play của ngày hôm nay.

  • Với Benitez, Bale sẽ phế truất Ronaldo? Với Benitez, Bale sẽ phế truất Ronaldo?

    Cho dù vẫn chưa chính thức lên làm HLV trưởng Real Madrid thay thế Carlo Ancelotti, nhưng Rafa Benitez đã nhăm nhe tạo ra sự thay đổi lớn về nhân sự ở Bernabeu. Theo đó, Gareth Bale nhiều khả năng sẽ là nhân tố chủ yếu trong kế hoạch của Benitez chứ không phải là Cristiano Ronaldo.

  • Atletico mùa 2014/15: Trắng tay nhưng không đến nỗi tệ Atletico mùa 2014/15: Trắng tay nhưng không đến nỗi tệ

    Dù kết thúc mùa giải năm nay với không một danh hiệu nào trong tay, song thực tế những gì Atletico Madrid thể hiện cũng không khiến cho người ta cảm thấy quá thất vọng.

  • Độc giả báo thân Real bầu Messi xuất sắc nhất mùa La Liga 2014/15 Độc giả báo thân Real bầu Messi xuất sắc nhất mùa La Liga 2014/15

    Các độc giả của tờ báo thân Real, AS, đã đánh giá Lionel Messi cao hơn Cristiano Ronaldo trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa 2014/15.

  • 5 mục tiêu thay thế Dani Alves 5 mục tiêu thay thế Dani Alves

    HLV Enrique vẫn còn Douglas và Montoya để thay thế, sau khi Alves ra đi mùa Hè này. Nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời. Barca nhiều khả năng sẽ tìm mua một hậu vệ phải đẳng cấp sau khi hết án phạt cấm chuyển nhượng (tháng 1/2016). Và dưới đây là 5 mục tiêu cho kế hoạch dài hơi của họ.

  • Chuyển động tại Barca: Sẽ có cuộc tháo chạy khỏi Nou Camp? Chuyển động tại Barca: Sẽ có cuộc tháo chạy khỏi Nou Camp?

    Hậu vệ Daniel Alves đã tự tổ chức họp báo để tuyên bố “cả cái đầu và hai chân đều đã ở bên ngoài Nou Camp”. Cầu thủ người Brazil muốn rời Barca do bất bình với cách đối xử của lãnh đạo CLB. Và đó có thể là sự khởi đầu cho một loạt những vụ đào tẩu khỏi Nou Camp.

  • Casillas tiết lộ mâu thuẫn với Ancelotti, hé lộ về quyết định tương lai Casillas tiết lộ mâu thuẫn với Ancelotti, hé lộ về quyết định tương lai

    Không lâu sau khi ông thầy bị sa thải, thủ thành Iker Casillas của Real Madrid thừa nhận rằng mối quan hệ giữa anh và Carlo Ancelotti từ lâu đã không còn êm đẹp.

  • Real sẽ đẩy quân domino đầu tiên ở TTCN mùa Hè Real sẽ đẩy quân domino đầu tiên ở TTCN mùa Hè

    Với một mùa giải trắng tay đã qua cùng thay đổi to lớn trên băng ghế huấn luyện, Real Madrid chắc chắn sẽ lao vào TTCN mùa Hè năm nay như một con thiêu thân với tham vọng phục hưng.

  • Florentino Perez: 'Kẻ độc tài' ở Bernabeu Florentino Perez: 'Kẻ độc tài' ở Bernabeu

    Khi một HLV bị sa thải, đặc biệt ở những CLB lớn, người ta thường tranh cãi xem điều đó là đúng hay sai. Nhưng riêng trường hợp Carlo Ancelotti thì chẳng cần đánh giá, đa số vẫn tin rằng ông xứng đáng được tiếp tục tin tưởng.

  • Ancelotti ở Real: Hai năm vinh quang và cay đắng Ancelotti ở Real: Hai năm vinh quang và cay đắng

    Bị BLĐ Real Madrid sa thải sau 2 năm tại vị, Carlo Ancelotti đã nếm trải cả vinh quang tột bậc và cay đắng tột cùng ở sân Bernabeu. Sau đây hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc ấy.

  • Có một Real 'thực dân', bởi một Perez nông cạn Có một Real 'thực dân', bởi một Perez nông cạn

    1 năm trước, Carlo Ancelotti được coi là một “vị thánh” tại Real khi ông đem về danh hiệu vô địch châu Âu thứ 10 trong lịch sử CLB (La Decima). 1 năm sau, chỉ bởi một mùa giải trắng tay, ông đã phải nói lời tạm biệt.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x